Tư vấn giải pháp

Quản lý khu ẩm thực, hàng ăn (food-court)

 Đặc điểm hoạt động

Đi cùng với việc ra đời của các trung tâm thương mại, siêu thị ở các thành phố lớn là việc hình thành các Food-court (khu ẩm thực). Food-court là nơi tập trung nhiều nhà cung cấp dịch vụ ăn uống tạo nên sự cộng hưởng về lợi ích, giúp đáp ứng được nhiều thị hiếu khác nhau với sự đa dạng về các mặt hàng thực phẩm. 

Trong loại hình kinh doanh này, chủ đầu tư khu ẩm thực trực tiếp thu tiền khách hàng dưới hình thức bán “Thẻ trả trước”. Và khách hàng dùng thẻ này để thanh toán tại các quầy ẩm thực. Sau đó, hàng tháng chủ đầu tư mới chuyển doanh thu lại cho đơn vị thuê mặt bằng.

 

 Yêu cầu chung đối với phần mềm quản lý Food- court

Trên cơ sở hoạt động kinh doanh kể trên, chủ đầu tư khu Food-court có yêu cầu chung đối với hệ thống phần mềm quản lý khu ẩm thực như sau: 

Quản lý “Thẻ trả trước”

  • Cho phép thực hiện các giao dịch liên quan đến thẻ: Khởi tạo thẻ, nạp tiền vào thẻ với số tiền bất kỳ, nạp thêm tiền vào thẻ, thu lại tiền từ thẻ; 

  • Cho phép sử dụng thẻ từ in trước hoặc tự in thẻ khi phát sinh giao dịch 

  • Quản lý thanh toán bằng thẻ tại từng quầy thực phẩm một cách đơn giản và tiện lơi, có sử dụng thẻ từ hoặc sử dụng mã vạch trên thẻ. 

  •  Cho phép khách hàng sử dụng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng để mua “Thẻ trả trước” 

Quản lý bán hàng tại từng gian hàng 

  •  Một gian hàng có thể được thiết lập nhiều quầy thu ngân 

  •  Lựa chọn danh điểm hàng bán cho từng quầy (hàng hóa được phân bổ sao cho từng quầy hàng chỉ hiện thị danh mục hàng hóa có trong quầy thu ngân của mình mà không nhìn thấy hàng hóa của quầy hàng khác) đảm bảo tìm kiếm và lựa chọn nhanh hàng hóa trong quầy hàng của mình. 

  •  Cho phép thiết lập bảng giá bán cho từng quầy 

  • Cho phép thiết lập các chương trình chiết khấu khuyến mại của từng quầy 

  •  Quản lý thanh toán tại quầy: Cho phép cộng dồn nhiều thẻ khi thực hiện thanh toán, có nghĩa là khách hàng có thể sử dụng nhiều thẻ khi tiến hành thanh toán tại quầy hàng khi đó nếu thẻ đầu tiên hết tiền có thể mượn thẻ của bạn hoặc mua thêm thẻ mới để thanh toán mà không phải thực hiện nghiệp vụ nạp thêm tiền vào thẻ. 

  • Quản lý doanh thu, hàng bán, tồn kho của từng gian hàng.

Có đầy đủ hệ thống báo cáo để theo dõi và quản lý trung tâm và từng gian hàng

Hình 1: Sơ đồ chung hệ thống quản lý Food-court

 Giải pháp phần mềm ứng dụng

Phần mềm quản lý bán hàng "1C:BÁN LẺ 8" được dùng để tự động hóa quy trình trong các cửa hàng thuộc mạng lưới bán lẻ của công ty thương mại. trong đó bao gồm các nghiệp vụ liên quan đến: quản lý bán lẻ thông thường (cửa hàng, siêu thị), quản lý bán lẻ tại trung tâm thương mại, quản lý bán lẻ nhà hàng,… Trong đó phân hệ 1C:BÁN LẺ - Foodcourt cho phép theo dõi quản lý khu ẩm thực Foodcourt. Phân hệ 1C:BÁN LẺ - Foodcourt có đầy đủ tính năng được thiết kế đặc biệt cho các trung tâm mua sắm với nhiều quầy của các nhà cung cấp thực phẩm khác nhau trong một khu vực ăn uống tự phục vụ. 

1.1.Các phân hệ sử dụng trong hệ thống 1C:BÁN LẺ - Foodcourt: 

  • Quản lý thông tin chung tại trung tâm 

  • Quản lý quầy nạp tiền 

  • Quản lý thanh toán tại quầy thức ăn 

  • Hệ thống báo cáo 

1.2.Chi tiết các phân hệ chức năng ứng dụng trong 1C:BÁN LẺ - Foodcourt 

(Xem thông tin chi tiết về Chi tiết các phân hệ chức năng ứng dụng trong 1C:BÁN LẺ - Foodcourt tại  tại đây...

1.2.1. Phân hệ quản lý Trung tâm 
 
Phân hệ quản lý tại trung tâm bao gồm các nghiệp vụ sau: 
 
    1.2.1.1.Quản lý “Thẻ trả trước” 
 
    1.2.1.2.Quản lý gian hàng 
 
    1.2.1.3.Quản lý chung 
 
1.2.2. Quản lý quầy nạp tiền: 
 
1.2.3. Quản lý thanh toán tại quầy 
 
1.2.4. Hệ thống báo cáo 

Chính sách giá

Tùy thuộc quy mô hoạt động khách hàng cần liên hệ với "1C Việt Nam" để được tư vấn và lựa chọn gói sản phẩm và mức chi phí đầu tư phù hợp nhất với đơn vị mình.