Tin tức

Bạn sẽ hồ hởi khi là khách hàng của chúng tôi?

Anh Chuyên là một doanh nhân thành đạt tại Thành phố Hà Nội, có hệ thống các công ty hoạt động ở nhiều lĩnh vực từ sản xuất, thương mại và dịch vụ, trải rộng trên mọi miền của đất nước.

Đối với chúng tôi, sự hài lòng của khách hàng là phần thưởng vô giá mà chúng tôi luôn nỗ lực để đạt được. Một ngày mới của mỗi nhân viên 1C, luôn bắt đầu bằng tâm niệm ấy. Và hôm nay, tôi muốn được chia sẻ niềm vui ấy với các bạn.

Anh Chuyên là một doanh nhân thành đạt tại Thành phố Hà Nội, có hệ thống các công ty hoạt động ở nhiều lĩnh vực từ sản xuất, thương mại và dịch vụ, trải rộng trên mọi miền của đất nước. Điều mà anh đau đáu suốt nhiều năm qua, khi hệ thống quản lý kinh doanh và quy trình bán hàng của mình vẫn chưa thể tối ưu để phục vụ tốt cho khách hàng. Về thực tế tại doanh nghiệp của mình, anh đã nhiều lần thay đổi quy trình làm việc bằng việc thêm, thay đổi các vị trí làm việc, tuyển thêm nhân viên, rồi thuê thêm cả văn phòng hay cửa hàng để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận tới sản phẩm và tiến hành mua hàng. Nhưng suy đi, tính lại anh vẫn thấy còn có cái gì đó chưa hợp lý, còn nhiều hạn chế ở một góc độ nào đó, bởi khách hàng của anh là những người ở độ tuổi đi làm, họ rất bận, không có nhiều thời gian để đi tới cửa hàng mua hàng hay chờ đợi thông báo từ Công ty của anh.

Sự thay đổi gần như mới hoàn toàn khi anh gặp được một Chuyên gia tư vấn giải pháp phần mềm. Khi đó, anh có nói tôi cũng biết là CNTT đang phát triển như vũ bão nhưng tôi không biết có ứng dụng được vào công việc quản lý kinh doanh của mình không hay khi ứng dụng thì ứng dụng như thế nào thì phù hợp. Gặp được một chuyên gia tư vấn phần mềm có nhiều năm kinh nghiệm và đã tư vấn thành công cho nhiều mô hình kinh doanh khách nhau, anh như gặp được người bạn tâm giao để chia sẻ về trăn trở của mình.

Anh Chuyên chia sẻ trăn trở với chuyên gia tư vấn, đối với khách hàng mua Mỹ phẩm của mình thì bây giờ cần phải làm thế nào để khách hàng có thể đưa quyết định mua hàng ở bất kỳ thời điểm nào mà họ muốn, hay có thể mua ở bất kỳ đâu, kể cả tại nhà, tại cơ quan,… hay tại chính cửa hàng của anh. Tất cả các quyết định mua hàng đó đều cần được đem lại quyền lợi giống như nhau. Hay đối với hệ thống đại lý anh mong muốn trao cho họ quyền tự chủ, đặt hàng khi ngồi ở văn phòng của họ, theo dõi về tình trạng đơn hàng đã đặt, có thể thống kê về nhật ký giao dịch mua hàng, xem xét về tình hình công nợ của còn phải trả.

Theo những lời tư vấn của chuyên gia, như anh Chuyên thấy được những lời gợi ý thiết thực để mở ra một chân trời mới, ngay lập tức anh giao việc cho nhân viên đi tìm kiếm các nhà cung cấp phần mềm trên thị trường.  Trong câu chuyện chia sẻ, chuyên gia cũng nhắc anh về kinh nghiệm và các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp giải pháp phần mềm.

Trong bộ hồ sơ mà nhân viên của anh mang về có bộ hồ sơ của bên cung cấp và tư vấn giải pháp phần mềm 1C. Anh ấn tượng với bộ hồ sơ này vì đây không chỉ là nhà cung cấp phần mềm ở Việt Nam mà họ còn cả một hệ thống phần mềm, đối tác lớn đã triển khai tại hơn 80 Quốc gia, với lượng khách hàng tới hơn 1,5 triệu khách hàng. Tuy nhiên, thì cái đó mới chỉ là ấn tượng ban đầu, bây giờ anh cần phải cho Nhân viên lập lịch hẹn để gặp gỡ từng nhà cung cấp phần mềm để tư đó lựa chọn ra một nhà cung cấp phần mềm phù hợp nhất.

Trong buổi làm việc với Tư vấn của bên phần mềm 1C, anh Chuyên ngạc nhiên vì tư vấn của bên 1C nói rằng đây là mô hình mà 1C Việt nam cũng đã triển khai trong nhiều năm nay và đã triển khai thành công cho nhiều chuỗi cửa hàng, siêu thị, nhiều nhà sản xuất tại Việt Nam.  Với sự phát triển của công nghệ thì trăn trở của anh Chuyên có rất nhiều phương án xử lý, một trong những phương án có thể triển khai ngay là  xây dựng thêm một website giới thiệu sản phẩm và có các chức năng đặt hàng online, để khách hàng khai báo thông tin của mình, thời gian và địa chỉ có thể nhận hàng, lựa chọn sản phẩm cần mua, sau đó ngay trên website khách hàng cũng thấy được những chính sách chiết khấu cho mình,… đó chỉ là những thông tin cần thiết còn anh có thể mở rộng thêm trường thông tin mà anh thấy cần thiết về sau này. Hay anh cũng có thể sử dụng thêm một phương án nữa là cài đặt app mobile cho các khách hàng, đại lý của mình. Chỉ cần cấp cho các đại lý một tài khoản thì họ có thể tự kiểm tra được về tình hình mua hàng, công nợ, đơn đặt hàng của mình. Toàn bộ các công việc sẽ đem lại sự tự chủ cho khách hàng, đại lý.

Với mô hình trên, anh Chuyên có thể lựa chọn nhà cung cấp phần mềm nào đó mà anh thấy phù hợp. Hệ thống phần mềm 1C đã triển khai và tích hợp được cho nhiều khách hàng vận hành thực tế rồi nên anh có thể căn cứ vào những thông tin đó để có được niềm tin lựa chọn. Khi đó, anh có thể mua hệ thống license phần mềm 1C về để cài đặt trên mô hình máy chủ của công ty mình. Hay cũng có thể trả chi phí theo kỳ để thuê dịch vụ phần mềm của bên 1C. Sau đó, bài toán triển khai và tư vấn chuyên sâu sẽ được các chuyên gia 1C xây dựng theo kịch bản cụ thể theo từng quy trình kinh doanh của anh.

Kể từ khi triển khai hệ thống phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp với website bán hàng, doanh thu của công ty tăng gấp ba lần, khách hàng của anh ở khắp mọi miền của tổ quốc, và ai cũng hồ hởi bởi họ có thể mua hàng tại nhà, tại cơ quan và thậm chí vào đêm muộn, hay có thể mua hàng tại cửa hàng vì tất cả đều được tích điểm, chiết khấu và chăm sóc giống như nhau, khi đã khai báo thông tin một lần rồi thì lần sau chỉ cần điền số điện thoại là lập tức thông tin của khách hàng sẽ hiện lên, nếu muốn tham khảo thông tin tư vấn thì cũng hoàn toàn có thể tương tác, xem trên website bán hàng. Còn hệ thống đại lý của anh luôn tự chủ để kiểm soát được tình trạng công nợ, nhật ký muahàng, tình trạng nhận hàng, thanh toán của từng đơn đặt hàng, đại lý có thể đặt hàng ở bất kỳ đâu mà họ muốn, chỉ cần có Internet thì thao tác đồng bộ đơn hàng về hệ thống của anh Chuyên một cách dễ dàng và thậm chí có thể viết thêm các thông tin cần thiết khác khi phát sinh về sau này.

Nhân viên bán hàng của anh cũng cảm thấy rất thoải mái vì dù hàng được đặt online hay mua tại cửa hàng, hay hàng có phải ship đi tới đâu, thanh toán bằng hình thức tiền mặt hay chuyển khoản hay theo phiếu thanh toán hay muốn thanh toán bằng điểm thưởng đều đáp ứng được, nếu tại một thời điểm có bao nhiêu chương trình chiết khấu, giảm giá cũng không ảnh hưởng gì bởi tất cả các chương trình chiết khấu đều được tính toán tự động trên phần mềm và chỉ cần áp dụng đúng theo quy trình giao hàng là toàn bộ các đơn đặt hàng của khách được xử lý một cách rất trọn vẹn.

Về tương lai, anh cũng bàn với nhà cung cấp phần mềm 1C về việc tổng hợp thông tin khách hàng và đặt hàng trên các trang TMĐT lớn hay nguồn khách hàng từ các trang mạng xã hội. Bây giờ, hệ thống bán hàng của anh đã trở nên rất tinh gọn mà lại phục vụ được khách hàng tốt hơn rất nhiều, anh Chuyên cảm thấy rất tự hào về hệ thống bán của mình, khách hàng của anh ai cũng rất hồ hởi bởi những tiện ích và chính sách chăm sóc khách hàng của công ty anh đem lại. Bây giờ, khi có chương trình chiết khấu lớn thì khách hàng của anh không phải xếp hàng dài đằng đẵng, đứng đợi như trước nữa.

Không bắt buộc phải lựa chọn giải pháp phần mềm 1C để triển khai nhưng lợi ích đem lại từ các giải pháp CNTT là rất lớn. Các lãnh đạo doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo từ rất nhiều các nhà cung cấp giải pháp CNTT bởi hệ thống CNTT đem lại lợi ích rất lớn cho người sử dụng.

Anh Chuyên cảm thấy rất hài lòng, luôn tự hào về hệ thống chăm sóc khách hàng của mình mặc dù dù việc triển khai phần mềm còn chút ít vấn đề nào đó nhưng suy tính kỹ anh thấy có đến hơn 90% yêu cầu của anh đã được đáp ứng, có những yêu cầu phần mềm đã đáp ứng hơn rất nhiều những gì anh mong đợi và anh cũng cảm thấy rất hồ hởi khi nhắc tới phần mềm 1C.

Trong một buổi hội thảo được tổ chức bởi 1C Việt Nam, anh Chuyên gặp anh Cần, hai anh rất cởi mở trao đổi. Trong nội dung trao đổi, anh Cần có chia sẻ, anh đã dùng phần mềm 1C mấy năm nhưng khi triển khai anh chưa hề tính đến việc quản lý khách hàng thân thiết bằng thẻ từ hay hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng thẻ tích điểm, đặc biệt việc tích hợp với website thì chưa khi nào anh nghĩ tới vào lúc đó. Nhưng khi anh phát hiện thấy mình cần thiết cho những yêu cầu này thì bắt đầu nhớ ra ngày đó tư vấn của 1C cũng có nhắc tới phần mềm đã sẵn sàng cho tính năng này nên lập tức anh gọi điện cho 1C Việt Nam để được tư vấn thêm và tư vấn của 1C nhắc lại phần mềm đã sẵn sàng các tính năng đó, bây giờ anh có nhu cầu thì 1C Việt Nam sẽ tiến hành triển khai ngay cho anh. Anh Cần bảo, đấy cái sướng của việc mua phần mềm không phải là giá rẻ mà là chất lượng về dịch vụ và đôi khi họ tính trước cho mình những bước đi tiếp theo, từ đó tận dụng được hạ tầng đã đầu tư.

Anh Doanh tư vấn phần mềm 1C cũng cảm thấy rất hồ hởi khi nhắc về nghề tư vấn của mình, trong đầu anh luôn tâm niệm rằng khách hàng có lựa chọn sử dụng dịch vụ hay không nó phụ thuộc vào việc khách hàng có đặt niềm tin vào thương hiệu của công ty bởi khách hàng cần chất lượng dịch vụ tốt, thương hiệu của sản phẩm bởi tính năng của sản phẩm không chỉ ở hiện tại mà còn phải tính cho việc phát triển trong tương lai và người tư vấn thì luôn phải đặt khách hàng lên đầu tiên bởi để tư vấn thành công được cho khách hàng thì cá nhân anh phải luôn nâng cao kiến thức về các mô hình kinh doanh của khách hàng, về các tính năng mới của phần mềm. Người tư vấn cần phải có tâm để tư vấn làm sao triển khai thành công cho khách hàng, chứ nếu chỉ chăm chăm vào doanh thu tức là ký được hợp đồng mà không hoàn thành được việc triển khai cho khách hàng đó là thất bại trong nghề. Có đôi lúc, anh Doanh cảm thấy tự hào về cái nghề của mình vì mỗi dự án thành công là lại có một hệ thống phần mềm đang vận hành theo suốt năm tháng ở một doanh nghiệp nào đó, đấy cũng là một yếu tố để anh đam mê với nghề.