Báo chí & sự kiện
Trang chủ Giải pháp Tin tức 1C Skills Camp - Hướng dẫn đăng ký
Tung Nguyen
(12.03.2021)

1C Skills Camp - Hướng dẫn đăng ký

Quy trình đăng ký 1C Skills Camp 2021

1. Đăng ký và tham gia miễn phí (Đăng ký sẽ hết hạn vào 25/03 năm 2021 và Khóa đào tạo bắt đầu vào 01/04/2021) Những người tham dự đăng ký trên các trang web sau:

  • https://1cskills.com/1c-skills-camp-2021-registration/ – Đây là kênh ghi nhận thông tin chính của những người đăng ký. Ngoài ra, người tham gia có thể tìm thêm thông tin về Cuộc thi 1C Skills Camp thông qua trang web chính thức.
  • https://1c-dn.com – Đây là trang web tài nguyên cho phép tải xuống và sử dụng nền tảng 1C:Enterprise Application.
  • https://skillshub.1c-dn.com – Đây là nền tảng dùng để học tập cho các Khóa đào tạo (các khóa học sẽ không thể truy cập nếu không có thư mời). LƯU Ý: Người tham dự nên chỉ sử dụng một địa chỉ e-mail duy nhất để đăng ký trong cả 03 trang web. Tuy nhiên, nếu người tham gia sử dụng nhiều địa chỉ e-mail, địa chỉ email được sử dụng trong trang đăng ký chính thức (1Cskills.com) sẽ được coi là e-mail chính.

2. Nhận email thông báo Người tham dự sẽ nhận được một email về việc đăng ký thành công cùng một lời nhắc để đăng ký tại https://1C-dn.comhttps://skillshub.1C-dn.com.

3. Quá trình đào tạo và tuyển chọn Sau khi đăng ký, những người tham dự sẽ được chia đều thành các nhóm. Các chuyên gia và nhà phát triển ứng dụng của 1C sẽ được chỉ định để hỗ trợ kỹ thuật cho các nhóm. Ban tổ chức sẽ tạo nhóm Facebook hoặc WhatsApp và E-mail, nếu cần, người tham dự có thể trao đổi để có thêm hướng dẫn, thảo luận chủ đề, các mối quan tâm khẩn cấp và câu hỏi. Quá trình đào tạo sẽ được thực hiện thông qua website skillshub.1C-dn.com. Ngoài ra, 1C Skills Camp sẽ tổ chức webinars hàng tuần và đào tạo qua Zoom để hướng dẫn các thí sinh. Quá trình đào tạo được chia làm ba giai đoạn:

  • Khóa đào tạo cơ bản dành cho nhà phát triển ứng dụng bậc trung sử dụng phiên bản thử nghiệm nền tảng 1C:Enterprise Thời gian: Từ 01/04/2021 - 07/05/2021 Số lượng tuyển chọn: Top 50 thí sinh sẽ được lựa chọn sau khóa đào tạo cơ bản (bao gồm tất cả các khu vực) - Mỗi thí sinh sẽ được nhận giải thưởng bằng tiền mặt, chứng chỉ và cấp phép sử dụng nền tảng 1C:Enterprise
  • Khóa đào tạo nâng cao dành cho nhà phát triển ứng dụng điện thoại, kỹ sư và nhà phát triển ứng dụng cấp cao sử dụng phiên bản bản quyền nền tảng 1C:Enterprise Thời gian: Từ 17/05/2021 - 30/06/2021 Số lượng tuyển chọn: Top 20 thí sinh sẽ được lựa chọn sau khóa đào tạo nâng cao (bao gồm tất cả khu vực) - Mỗi thí sinh sẽ được nhận giải thưởng bằng tiền mặt và chứng chỉ.
  • Giai đoạn phát triển ban đầu cho phép mà người tham dự cùng với Nhà phát triển của 1C bắt đầu xây dựng ứng dụng, tập trung vào các tính năng mục tiêu và xem xét các khả năng của nền tảng 1C Thời gian: Từ 05/07/2021 - 30/07/2021 Số lượng tuyển chọn: Cá nhân vô địch sẽ được lựa chọn sau giai đoạn này (cá nhân tham dự đứng đầu mỗi nước) - Mỗi thí sinh sẽ được nhận giải thưởng bằng tiền mặt và được tham dự cuộc thi trực tuyến WorldSkills khu vực Châu Á - Cuộc thi online (bắt đầu vào tháng 8/2021). Ngay sau giai đoạn đặc biệt này, các thí sinh sẽ đại diện cho quốc gia của mình tham gia 1C Skills Camp (tháng 9 năm 2021) và trong University Skills (tháng 11/tháng 12 năm 2021). LƯU Ý
  • Lựa chọn ban đầu sẽ là Top 50 Sinh viên và Top 50 Chuyên gia sau giai đoạn đầu, cho tất cả các khu vực. Sau đó, Top 20 cho mỗi danh mục sẽ được lựa chọn trong giai đoạn thứ hai, cho tất cả các khu vực. Và Top 1 cho mỗi danh mục và mỗi quốc gia.
  • Quy trình Tuyển chọn sẽ được hoàn thiện sau khi đăng ký.

4. Phần thưởng Những người tham dự có thể nhận được:

  • Tiền mặt ( Tổng quỹ giải thưởng: $11,000.00) và Các chứng chỉ
  • Cơ hội việc làm hoặc Thực tập tại các công ty CNTT hàng đầu (Đối tác và Nhà tổ chức 1C Skills Camp)
  • Tham dự những cuộc thi quốc tế (WorldSkills Asia, University Skills)

Các câu hỏi thường gặp

1. Cuộc thi về chủ đề gì? Mục tiêu của 1C Skills Camp là để phát triển và nâng cao kỹ năng của người tham dự trên nền tảng 1C:Enterprise - Một nền tảng hiện đại để phát triển ứng dụng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để đào tạo và trang bị kiến thức và kỹ năng phát triển trong từng ngành nghề. Thí sinh của cuộc thi 1C Skills Camp sẽ được trải nghiệm:

  • Cuộc thi đào tạo và tăng cường kĩ năng (Kĩ năng chuyên môn)
  • Các hoạt động cộng đồng (Kỹ năng sống)
  • Hoạt động tập thể (Kỹ năng mềm)

Năm nay, chúng tôi dự định tập trung vào một lần nữa vào chủ đề - CommApps (The Community Apps Development Competition | Cuộc thi về phát triển ứng dụng cộng đồng – với mục tiêu phát triển ứng dụng hỗ trợ tốt cho các tổ chức cộng đồng trong các hoạt động hàng ngày.

Năm ngoái, thí sinh đã tạo ứng dụng OCM (Kiểm soát sức khỏe người già) cho COSE (Cộng đồng dịch vụ cho người già). Ứng dụng này đã được hoàn thiện và ứng dụng tại giai đoạn đầu của 1C Skills Camp lần này. Điểm thú vị là ứng dụng này đã được phát triển bởi các lập trình viên đến từ Việt Nam và họ đã dành chiến thắng tại cuộc thi 1C Skills Camp 2020.

Cuộc thi lần này, vẫn với chủ đề ứng dụng cộng đồng, tuy nhiên phạm vi sẽ được mở rộng ra thành ứng dụng toàn cầu.

2. Tại sao phải đăng ký trên cả 3 website? Trang chính thức của 1C Skills Camp (1cskills.com) sẽ được sử dụng để đăng tải những thông tin chính thức của cuộc thi, cũng như là một công cụ chính để lưu giữ thông tin đăng ký của thí sinh. Chính vì thế, nó cũng được sử dụng làm cơ sở thống kê cho quy trình đăng ký. Trong khi đó, đăng ký trên 1c-dn.com sẽ giúp bạn truy cập vào nền tảng 1C:Enterprise. Cuối cùng, skillshub.1c=dn.com sẽ là nền tảng để thực hiện các chương trình đào tạo. Lưu ý: 1C Company sẽ tích hợp đăng ký trong tương lai gần.

3. Các danh mục của cuộc thi là gì? Các thí sinh của cuộc thi 1C Skills Camp sẽ được xếp hạng thành Sinh viên và Chuyên gia. Sinh viên là những thí sinh đang học tại các trường đại học, Chuyên gia là những thí sinh đang đi làm hoặc làm tự do hoặc có những công việc online khác. Thí sinh sẽ được phân loại theo các doanh mục này nhưng họ cũng có thể ở chung nhóm trong quá trình đào tạo. Cả 2 danh mục này đều có cùng một nhiệm vụ và mục tiêu chung, trừ khi họ có những vai trò khác nhau trong các cuộc thi quốc tế.

Sau giai đoạn 3, sinh viên được lựa chọn hoặc top các sinh viên sẽ có cơ hội để tham gia với tư cách Đối thủ. Trong khi top những chuyên gia sẽ có cơ hội làm Huấn luyện viên trong các cuộc thi quốc tế.

Ban tổ chức dự đoán hình thức thi trực tiếp sẽ chưa thể được tổ chức cho đến tháng 9 khi mà cuộc thi kỹ năng bắt đầu. Tuy nhiên, nếu được phép, chỉ có các cuộc thi giữa các thí sinh là sinh viên s1ẽ được tổ chức theo hình thức này. Còn cuộc thi giữa các chuyên gia sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

4. Có giới hạn độ tuổi nhất định? Cho danh mục Sinh viên, thí sinh tham gia phải ít hơn 22 tuổi hoặc phụ thuộc vào luật của các cuộc thi trực tuyến. Đối với danh mục Chuyên gia, sẽ không có giới hạn về độ tuổi.

5. Cuộc thi sẽ được tổ chức dưới hình thức cá nhân hay theo đội? Trong năm nay, ban tổ chức quyết định lựa chọn hình thức là cá nhân. Trước đó là cuộc thi theo đội. Tuy nhiên, ban tổ chức đã thấy những hạn chế khi các thành viên không thể thực hiện ý tưởng của nhau cũng như kinh nghiệm làm việc nhóm

6. Cuộc thi sẽ được tổ chức hoàn toàn trực tuyến? Đúng. Ban tổ chức và các đối tác dự đoán rằng cho đến khi kết thúc Giai đoạn Đặc biệt (tháng 8 năm 2021), chúng tôi không thể tổ chức một cuộc thi trực tiếp. Nhưng nếu tình hình được cải thiện, một giai đoạn bổ sung (Hackathon) có thể được giới thiệu sau khi cuộc thi 1C Skills Camp kết thúc vào tháng 9.

7. Người thí sinh từng tham gia 1C Skills Camp có được phép tham gia cuộc thi năm nay không? Những người chiến thắng trong các mùa trước sẽ không thể tham gia vào 1C Skills Camp 2021. Nếu thí sinh đã từng tham gia trước đó muốn tham gia vào cuộc thi lần này, họ phải đăng ký lại qua 1CSkills.com và truy xuất tài khoản từ 1C-dn.com và skillshub.1C-dn.com (trừ khi có e-mail mới địa chỉ sẽ được sử dụng nhưng trường hợp này không được khuyến khích).

8. Tại sao những người tham gia không được yêu cầu nộp bất kỳ tài liệu nào? Ban tổ chức và các đối tác mong muốn tạo ra một hình thức đăng ký đơn giản. Các tài liệu quan trọng được sử dụng trong 1C Skills Camp hoặc trong các cuộc thi quốc tế sẽ được thu thập sau quá trình tuyển chọn hoặc trước khi tham gia các cuộc thi mang tính giao lưu như WorldSkills Asia và University Skills tại Nga.

9. Những người tham gia có được phép nghiên cứu trước về nền tảng 1C:Enterprise không? Sau khi đăng ký, những người tham gia có thể tìm hiểu trước về 1C:Enterprise thông qua Kênh YouTube 1Ci (chi nhánh quốc tế của 1C Company) - https://www.youtube.com/c/1CiCompany

1C Company đang chuẩn bị các video có phụ đề và bản dịch để sớm đăng trên Kênh YouTube của 1C Skills Camp - https://www.youtube.com/channel/UCjo7OAox-VugP-OGmSXNqJw hoặc qua Kênh YouTube 1C:Enterprise - https://www.youtube.com/c/1CEnterprise

10. Liệu những thí sinh đăng ký hoặc công chúng có thể xem danh sách những người tham gia hoặc kết quả đăng ký tổng hợp không? Danh sách gửi hoặc đăng ký theo từng quốc gia sẽ được ban tổ chức cung cấp và đăng tải hàng ngày hoặc hàng tuần. Nếu có thêm câu hỏi hoặc thắc mắc về quy trình đăng ký, vui lòng liên lạc qua Email: 1CSkillsCamp@gmail.com hoặc qua Facebook và Instagram (@1CSkills).

Vui lòng truy cập Trang web chính thức của 1C Skills Camp tại https://www.1CSkills.com để biết thêm chi tiết.

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay