Kế toán bán hàng là gì? Các công việc của kế toán bán hàng
Kế toán bánhàngđược xem là một vị trí quan trọng, có nhiệm vụ phối hợp với các phòng ban khác để hoàn thành các giao dịch bán hàng một cách chính xác, kịp thời. Vậy, vị trí này đóng vai trò gì trong doanh nghiệp? Cùng 1C Việt Nam tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Kế toán bán hàng là vị trí thực hiện các nghiệp vụ quản lý hóa đơn, chứng từ, bao gồm việc ghi nhận hóa đơn bán hàng, thuế VAT, ghi chép sổ doanh thu, ghi chép hóa đơn bán hàng, lập báo cáo về hoạt động bán hàng… theo yêu cầu của ban lãnh đạo. Vị trí này đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị hoạt động về lĩnh vực bán lẻ.
Trong một doanh nghiệp, bộ phận kế toán bán hàng sẽ có những quyền hạn sau đây:
Kế toán bán hàng có thể yêu cầu điều chỉnh, thay đổi, hoặc hủy bỏ hóa đơn nếu cần.
Đề xuất các biện pháp nhằm giải quyết các trường hợp hóa đơn không hợp lệ.
Nếu gặp vướng mắc với trưởng ban kế toán, có quyền đề xuất trường hợp thanh toán, đảm bảo các vấn liên quan được giải quyết kịp thời.
Kế toán bán hàng phải nhận sự phân bổ công việc và giám sát từ kế toán trưởng và đảm bảo sự giám sát chặt chẽ từ người có trách nhiệm cao hơn.
>>>> TÌM HIỂU NGAY: Kế toán quản trị là gì? Vai trò, chức năng chính của kế toán quản trị
2. Vai trò của kế toán bán hàng trong doanh nghiệp
Kế toán bán hàng kết nối nhiều phòng ban, tác động đến chi phí và doanh thu của doanh nghiệp. Dưới đây là ba vai trò chính của kế toán bán hàng:
2.1 Đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ đúng quy định
Nhiệm vụ của kế toán bán hàng là thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến các hoạt động bán hàng theo đúng quy định của pháp luật. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tránh bị xử phạt vi phạm hành chính về kế toán, thuế.
2.2 Giúp tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận
Kế toán bán hàng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí bán hàng thông qua phân tích các báo cáo bán hàng, từ đó xác định các khoản chi phí không cần thiết hoặc có thể giảm trừ. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận.
2.3 Cung cấp thông tin về hoạt động bán hàng
Kế toán bán hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về các hoạt động bán hàng như: Doanh thu, chi phí, lợi nhuận... Đây là cơ sở để nhà quản lý đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp. Bên cạnh những nhiệm vụ quan trọng kể trên, kế toán bán hàng còn đảm nhiệm một số vai trò trong doanh nghiệp như:
Hỗ trợ bộ phận kinh doanh tổng hợp số liệu, giá vốn hàng bán của từng đơn hàng, tính toán doanh thu và lương thưởng cho nhân viên kinh doanh.
Hỗ trợ phòng mua hàng thực hiện đặt hàng từ nhà cung cấp, sao cho số lượng tồn kho hàng hóa đáp ứng đủ cho khách hàng và tránh tồn kho gây ứ đọng nguồn vốn.
Kế toán bán hàng cung cấp số liệu để các nhà quản lý nắm rõ về tình hình kinh doanh, tài chính của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những quyết định kịp thời.
Đảm bảo tuân thủ tài khoản 511 (được quy định tại Điều 79 Thông tư 200/2014/TT-BTC) và một số tài khoản khác liên quan.
Tạo và nộp các tờ khai thuế GTGT, cũng như báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
Tạo báo cáo hoạt động bán hàng theo yêu cầu như: Báo cáo doanh thu, chi phí, lợi nhuận, công nợ, tồn kho theo kỳ.
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:Tài sản lưu động là gì? Tất tần tật thông tin về tài sản lưu động
3. Nhiệm vụ chi tiết của kế toán bán hàng
Trong công tác quản lý và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh, kế toán bán hàng sẽ thực hiện các nhiệm vụ cập nhật giá bán và quản lý hóa đơn, chứng từ cho doanh nghiệp. Mỗi nhiệm vụ sẽ có những nội dung công việc như sau:
Cập nhật số lượng và giá bán hàng hóa
Kế toán bán hàng cần thường xuyên cập nhật số lượng và giá bán hàng hóa vào phần mềm kế toán, đồng thời thông báo cho các phòng ban liên quan nếu giá thành có sự điều chỉnh.
Quản lý nghiệp vụ bán hàng
Trong quá trình bán hàng, kế toán bán hàng quản lý và kiểm tra các hóa đơn (đầu vào và đầu ra) của doanh nghiệp thông qua phần mềm hóa đơn điện tử.
Tiến hành lập hóa đơn và đính kèm tờ khai hàng hóa chi tiết, đồng thời cập nhật và theo dõi doanh số bán hàng mỗi ngày.
Nhập số liệu bán hàng vào chương trình kế toán với các nội dung như: Kê khai hóa đơn bán hàng trong ngày và tổng giá trị hàng bán cộng thuế GTGT (nếu có).
Tính tỷ lệ chiết khấu thương mại hoặc tỷ lệ chiết khấu thanh toán (nếu có).
Cập nhật số liệu hàng trong kho
Kế toán bán hàng phối hợp với kiểm kho, kế toán kho và quản lý kho để đối chiếu số lượng hàng tồn, cũng như cập nhật số lượng thực tế vào phần mềm. Sau đó lập báo cáo mua bán hàng hóa vào mỗi cuối ngày.
Theo dõi công nợ bán hàng
Cộng tác với kế toán doanh thu và kế toán phải thu để tổng hợp các số liệu đánh giá về tình hình công nợ, thu nợ và quản lý tiền mặt.
Lập kế hoạch thu hồi công nợ trong quá trình bán hàng.
Quản lý và theo dõi công nợ, khách hàng, lô hàng, số tiền đến hạn và tình trạng thanh toán của khách hàng.
Lập báo cáo bán hàng
Kế toán bán hàng cần lập báo cáo danh sách bán hàng, công nợ phải thu theo từng đợt bán hàng hoặc theo yêu cầu của ban lãnh đạo. Thông thường, các báo cáo sẽ được lập theo từng tháng, quý, năm về tình hình sử dụng hóa đơn tài chính của doanh nghiệp.
Nhìn chung, kế toán bán hàng sẽ chịu trách nhiệm cho các công việc liên quan đến nghiệp vụ ghi chép hóa đơn và quản lý tài chính bán hàng. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp sẽ có những phân bổ công việc và trách nhiệm của kế toán bán hàng khác nhau. Dưới đây là những công việc của kế toán bán hàng theo ngày, tháng, kỳ mà nhà quản lý cần biết:
4.1 Công việc hàng ngày
Mỗi ngày, nhiệm vụ của một kế toán bán hàng sẽ thực hiện các công việc chính như sau:
Tập hợp các chứng từ liên quan đến bán hàng như: Bảng báo giá, đơn đặt hàng, hợp đồng mua bán, phiếu xuất kho…sau đó ghi nhận vào phần mềm/sổ sách để quản lý bán hàng theo đơn hàng, hợp đồng…
Kiểm tra các thông tin liên quan đến chứng từ, số lượng thực xuất, giá bán…để lập và gửi hóa đơn cho khách hàng.
Phân loại chứng từ theo từng nghiệp vụ liên quan đến bán hàng và các khoản giảm trừ doanh thu (nếu có) để ghi nhận vào sổ sách liên quan.
Quản lý chính sách giá, bán hàng…để đảm bảo bán hàng theo đúng yêu cầu và ghi nhận doanh thu phù hợp.
Kê khai chi tiết các hóa đơn bán hàng; tính tổng doanh thu, thuế GTGT và dịch vụ bán ra trong ngày.
Quản lý chứng từ và sổ sách của hoạt động bán hàng.
Quản lý công nợ và đốc thúc công nợ nếu doanh nghiệp không có kế toán công nợ riêng.
Kiểm tra, giám sát tình hình bán hàng của doanh nghiệp.
Hỗ trợ và liên kết số liệu với các bộ phận kế toán liên quan.
Cuối ngày, thực hiện kiểm tra, đối chiếu số liệu tồn kho, xuất kho.
4.2 Công việc hàng tháng
Dưới đây là các đầu công việc mà kế toán bán hàng cần thực hiện vào mỗi tháng:
Tính giá vốn hàng bán của sản phẩm/dịch vụ. Nếu doanh nghiệp kinh doanh thương mại, kế toán bán hàng phải xác định giá mua thực tế và phân bổ chi phí thu mua của hàng hóa đã tiêu thụ.
Tính tổng doanh thu, thuế GTGT của từng khách hàng và từng đơn vị trực thuộc.
Lập và kiểm tra bảng kê hàng hóa bán ra.
Lập các báo cáo về bán hàng, doanh thu, công nợ phải thu, báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch bán hàng… để gửi lên ban lãnh đạo, giúp các nhà quản lý đưa ra các quyết định kịp thời.
4.3 Công việc cuối kỳ
Thông thường vào mỗi cuối kỳ, công việc của kế toán bán hàng sẽ tương đối phức tạp. Một số công việc phải kể đến như sau:
Nắm rõ thông tin và tập hợp đầy đủ, chính xác về các khoản liên quan đến chi phí bán hàng.
Cung cấp thông tin kế toán để lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp.
Tổng hợp thông tin về bán hàng và doanh số theo yêu cầu của cấp trên, nhằm đánh giá kết quả và lập kế hoạch kinh doanh.
Đề xuất các công tác liên quan đến bán hàng, doanh thu, công nợ… cho ban giám đốc.
Cộng tác với kế toán kho để đối chiếu số lượng, giá trị tồn kho; phối hợp với kế toán thanh toán, thủ quỹ,…để chốt số liệu công nợ, tiền mặt, tiền gửi ngân hàng…Giúp doanh nghiệp quản lý tiền mặt hiệu quả, đặc biệt là các doanh nghiệp thu nhiều tiền mặt như cửa hàng, siêu thị…
Thực hiện công việc theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
5. Quy trình kế toán bán hàng
Một quy trình kế toán bán hàng cần tuân thủ theo 3 bước sau:
Bước 1: Kế toán sẽ tiếp nhận đơn đặt hàng hoặc hợp đồng từ nhân viên bán hàng, bộ phận kinh doanh.
Bước 2: Kiểm tra số lượng hàng tồn của doanh nghiệp. Khi đó, sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
Trường hợp 1: Số lượng hàng tồn kho không đáp ứng đủ cho nhu cầu của khách hàng, kế toán bán hàng sẽ phải thông báo lại cho bộ phận bán hàng để họ tư vấn lại cho khách hàng hoặc hủy đơn hàng nếu cần thiết.
Trường hợp 2: Số lượng hàng tồn kho đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, kế toán bán hàng sẽ yêu cầu lập phiếu xuất kho và chuyển cho thủ kho để thực hiện xuất hàng. Song song với đó, kế toán bán hàng sẽ lập hóa đơn, phiếu xuất kho và biên bản giao nhận để gửi cho nhân viên bán hàng, sau đó gửi hàng cho khách.
Bước 3: Cuối cùng, kế toán bán hàng sẽ phải hạch toán nghiệp vụ bán hàng hàng có phát sinh và sổ tổng hợp, sổ chi tiết về hoạt động bán hàng.
Lưu ý: Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, khi được khách hàng thành toán, kế toán bán hàng cần căn cứ vào các chứng từ liên quan đến hạch toán nghiệp vụ kinh tế phát sinh để lập hóa đơn cho dịch vụ vừa được cung cấp.
6. Kiến thức quan trọng đối với công việc kế toán bán hàng
Khi đảm nhận công việc kế toán bán hàng, người thực hiện cần nắm được một số các kiến thức sau:
6.1 Quy tắc ghi nhận kế toán bán hàng
Kết quả bán hàng là phần thu lợi còn lại từ hoạt động bán hàng sau khi đã trừ đi các khoản chi phí phát sinh.
Kế toán bán hàng sẽ xác định kết quả bán hàng thông qua các số liệu chênh lệch giữa doanh thu thuần và các khoản mục khác như: Giá vốn, chi phí quản lý… theo công thức:
Kết quả hoạt động kinh doanh = Lợi nhuận thuần từ hoạt động sản xuất, kinh doanh + Kết quả hoạt động tài chính + Kết quả hoạt động khác - Chi phí quản lý doanh nghiệp.
Trong đó:
Lợi nhuận thuần từ hoạt động sản xuất, kinh doanh = Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ – Giá vốn hàng bán – Chi phí hàng bán;
Kết quả hoạt động tài chính = Doanh thu hoạt động tài chính – Chi phí hoạt động tài chính;
Kết quả hoạt động khác = Các khoản thu nhập khác – Các khoản chi phí khác – Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp.
6.2 Quy tắc ghi nhận doanh thu bán hàng
Kế toán bán hàng cần đáp ứng đủ 5 điều kiện dưới đây để ghi nhận doanh thu bán hàng được chính xác. Cụ thể như sau:
Đã chuyển giao rủi ro và lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng;
Đạt được những lợi ích kinh tế thông qua các hoạt động bán hàng;
Xác định và chắc về các khoản doanh thu;
Không còn nắm quyền sở hữu của hàng hóa.
Đã xác định được các khoản chi phí liên quan đến hoạt động bán hàng.
6.3 Các chứng từ liên quan đến kế toán bán hàng
Để làm tốt công việc của kế toán bán hàng, kế toán viên cần phải biết xác định các loại chứng từ mà mình đang làm việc. Dưới đây là một số chứng từ liên quan mà kế toán bán hàng cần biết:
Hóa đơn GTGT: Mẫu số 01 GTKT-3LL
Phiếu xuất kho và vận chuyển nội bộ: Mẫu số 03 – VT
Phiếu xuất kho gửi bán đại lý: Mẫu số 02 – VT
Phiếu thu: Mẫu số 01 – TT
Biên lai thu tiền: Mẫu số 06 – TT
Giấy báo có
Báo cáo bán hàng và bảng kê bán hàng hóa, dịch vụ.
Giấy nộp tiền, thẻ quầy hàng, bảng kê nhận hàng và thanh toán hàng hóa hàng ngày.
Các chứng từ liên quan khác.
6.4 Quy trình luân chuyển chứng từ
Trình tự luân chuyển chứng từ là quá trình chuyển giao chứng từ kế toán từ người lập đến người có thẩm quyền để phê duyệt, kế toán và lưu trữ. Kế toán bán hàng sẽ phải lập hóa đơn bán hàng khi có hóa đơn chứng từ phát sinh. Một hóa đơn thường sẽ bao gồm 3 liên: Liên 1 được lưu trên hóa đơn gốc, liên 2 được giao cho khách hàng và liên 3 được doanh nghiệp giữ lại. Sẽ có 3 trường hợp xảy ra khi luân chuyển chứng từ:
Khách hàng nhận nợ: Kế toán bán hàng sẽ lập biên bản giao nhận hàng và xác nhận nợ. Chứng từ sẽ được lập theo 3 liên: Liên 1 để kiểm tra khi xuất hàng hóa, liên 2 giao cho khách hàng và liên 3 thì doanh nghiệp lưu lại.
Khách hàng thanh toán bằng tiền mặt: Kế toán sẽ lập phiếu thu theo 3 liên, các liên phải đảm bảo đầy đủ chữ ký của giám đốc. Trong đó, liên 1 được thủ quỹ giữ, nơi lập phiếu giữ lại 1 liên và liên 3 sẽ do người nộp tiền giữ.
Khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng: Doanh nghiệp sẽ nhận giấy báo có để xác nhận về khoản tiền thanh toán đó.
6.5 Báo cáo liên quan đến kế toán bán hàng
Khi thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến kế toán bán hàng, doanh nghiệp cần thực hiện các báo cáo với đầy đủ nội dung sau:
Sổ, nhật ký về hoạt động bán hàng.
Sổ tổng hợp bán hàng.
Sổ cái nêu rõ thông tin của tài khoản như doanh thu, tiền mặt, tiền gửi ngân hàng,…
Tình trạng thực hiện đặt hàng.
Tình hình lỗ – lãi của từng đơn hàng.
Sổ ghi chép công nợ phải thu.
Tổng hợp công nợ phải thu.
Sổ phân tích công nợ phải thu theo thời hạn
Một số báo cáo khác theo nhu cầu của doanh nghiệp.
>>>> ĐỌC THÊM: [Download] mẫu phiếu chi cập nhật theo thông tư mới nhất 2024
7. Kỹ năng để trở thành kế toán bán hàng chuyên nghiệp
Kế toán bán hàng là một vị trí quan trọng, đảm nhận các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động bán hàng. Để đảm nhiệm tốt vị trí này, các kỹ năng cần phải có như:
Trình độ chuyên môn
Trình độ chuyên môn là yếu tố cốt lõi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm khi tuyển dụng. Đây có thể là những kiến thức về lập và trình bày báo cáo tài chính, chứng từ kế toán, thuế, thương mại, thống kê, phân tích tình hình bán hàng… Từ đó, kế toán bán hàng sẽ có những nền tảng cơ bản để thực hiện các nghiệp vụ bán hàng được chính xác, đồng thời góp phần cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp.
Thành thạo tin học văn phòng
Hiện nay, sử dụng tin học văn phòng là một kỹ năng cần thiết đối với một kế toán bán hàng. Vị trí này phải thành thạo các công cụ và phần mềm kế toán như: Word, Excel, MISA, AMIS, IPOS…để thực hiện các nghiệp vụ một cách nhanh chóng, thuận tiện và phù hợp với quy trình.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Đây là một trong những kỹ năng hữu ích giúp nhân viên kế toán bán hàng tạo nên các mối quan hệ tốt, dễ dàng kết nối với các bộ phận khác trong doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó, thúc đẩy hiệu suất công việc và hỗ trợ truyền đạt các thông tin công việc một cách rõ ràng, chính xác.
Phân tích và giải quyết vấn đề
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề giúp nhân viên kế toán dễ dàng xử lý các sự cố phát sinh một cách hiệu quả và đưa ra các giải pháp phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.
Quản lý tốt thời gian
Kỹ năng quản lý tốt thời gian góp phần giúp nhân viên kế toán bán hàng kịp thời hoàn thành công việc đúng thời hạn. Vì vậy, kế toán viên cần biết cách lập kế hoạch, phân bổ thời gian hợp lý và hoàn thiện công việc một cách khoa học.
Kỹ năng làm việc nhóm
Đây là loại kỹ năng vô cùng quan trọng, giúp kế toán bán hàng phối hợp hiệu quả với các bộ phận liên quan để hoàn thành các chiến lược bán hàng và tổng hợp số liệu được chính xác.
Cẩn trọng, tỉ mỉ
Kế toán bán hàng phải tiếp xúc với nhiều sổ sách, chứng từ, dòng tiền… nên rất dễ gặp sai sót. Vì vậy, kế toán bán hàng cần có tính tỉ mỉ và cẩn thận để hoàn thành các nghiệp vụ kế toán một cách chính xác, đồng thời tạo được lòng tin từ phía ban lãnh đạo và khách hàng.
Chịu được áp lực công việc
Kế toán là một trong những nghề phải đối mặt với nhiều áp lực đến từ khối lượng công việc lớn và căng thẳng, đặc biệt là phải luôn đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Vậy nên, hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng luôn tìm kiếm những người chịu được áp lực cao và biết cách giải quyết công việc một cách trôi chảy.
Hiện nay, mức lương của một kế toán bán hàng sẽ có sự khác biệt tùy vào quy mô và hình thức trả lương của từng doanh nghiệp. Đối với người vừa ra trường, lương cơ bản sẽ dao động từ 3 - 4 triệu đồng.
Người có 1-2 năm kinh nghiệm cọ xát trong môi trường doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có mức lương dao động từ 5 - 6 triệu đồng, với các doanh nghiệp và tập đoàn lớn thì sẽ có mức lương từ 6 - 7 triệu đồng. Với người có kinh nghiệm làm việc trong từ 4 - 5 năm thì mức lương sẽ từ 8 - 10 triệu đồng.
9. Quản lý nghiệp vụ kế toán bán hàng với giải pháp 1C:ERP
Được phát triển bởi 1C Việt Nam, 1C:ERP là một giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện, phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất. Ngoài ra, đây còn là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu, gia tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển theo hướng toàn cầu.
Những điểm mạnh để doanh nghiệp đưa ra quyết định lựa chọn 1C:ERP có thể kể đến:
Hệ thống với tính logic mở giúp kế toán bán hàng cũng như doanh nghiệp làm chủ công nghệ và làm chủ phần mềm, hạn chế phụ thuộc vào nhà cung cấp.
Hệ thống giá linh hoạt, bao gồm nhiều kiểu giá với các loại tiền tệ, có sẵn các mẫu thỏa thuận ấn tượng.
Tích hợp sẵn phiếu nghiệm thu cùng các nhiệm vụ cho công việc kế toán bán hàng.
Quản lý kinh doanh cho công việc bán trong kho và bán theo đơn đặt hàng hoặc đặt hàng tạm thời.
Phần mềm tuân theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS), nhanh chóng hỗ trợ nhân viên kế toán bán hàng lập và phát triển báo cáo nhất cho các mô hình doanh nghiệp khác nhau.
Đáp ứng các yêu cầu về quản lý tăng trưởng kinh doanh, hỗ trợ sản xuất bằng công nghệ, hỗ trợ tự động hóa chuỗi quy trình quản lý kinh doanh từ đơn giản đến phức tạp.
Tương thích với đa nền tảng và các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu, tích hợp dễ dàng những nền tảng sẵn có của doanh nghiệp.
Cung cấp đầy đủ các phần hành nhằm áp dụng chuyên sâu vào các mô hình hoạt động thương mại, đặc biệt là sản xuất.
Phần mềm giúp tự động hóa toàn bộ quy trình và công việc liên quan. Từ đó, dễ dàng quản lý kinh doanh tại mọi khía cạnh của doanh nghiệp.
Vậy, lợi ích có được khi doanh nghiệp áp dụng phần mềm 1C:ERP là gì?
Cung cấp các công cụ lập kế hoạch: 1C:ERP tích hợp các công cụ giúp theo dõi và lập kế hoạch kinh doanh, tiết kiệm thời gian và công sức của kế toán bán hàng, giúp dễ dàng sắp xếp nội dung công việc hàng ngày.
Tối ưu quy trình làm việc: Phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động giữa các bộ phận trong doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp loại bỏ những công việc trùng lặp và các thao tác thủ công.
Có ngay hệ thống báo cáo theo thời gian thực: Kế toán bán hàng hoàn toàn có thể lập báo cáo tài chính theo nhu cầu và phân bổ của ban lãnh đạo tại bất kỳ thời điểm nào.
Cải thiện chất lượng sản phẩm: Phần mềm giúp đồng bộ mọi dữ liệu trong doanh nghiệp và kiểm tra nhanh chóng mức độ hàng tồn kho, chính sách vận chuyển và ghi nhận đánh giá của khách hàng. Giúp doanh nghiệp tối ưu dịch vụ và kịp thời phát hiện các sự cố phát sinh.
Bảo vệ dữ liệu: Nhờ khả năng phân quyền chặt chẽ và mã hóa dữ liệu, 1C:ERP hỗ trợ kế toán bán hàng cũng như doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin và đảm bảo tính minh bạch về lịch sử thao tác của người dùng.
Nâng cao hiệu quả đầu tư: 1C:ERP giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, kiểm soát mục tiêu, ước tính hiệu quả làm việc để đạt được mục tiêu tài chính.
Thông qua những nội dung trên, 1C Việt Nam hy vọng đã giúp doanh nghiệp hiểu rõ về kế toán bán hàng là gì, vai trò và nghiệp vụ của kế toán bán hàng. Bên cạnh đó, việc áp dụng các nguyên tắc kế toán bán hàng và kết hợp sử dụng các giải pháp hỗ trợ như 1C:ERP sẽ giúp nhà quản trị theo dõi và quản lý tình hình kinh doanh trong doanh nghiệp. Quý doanh nghiệp nếu muốn trải nghiệm giải pháp 1C:ERP hãy nhanh tay liên hệ đến 1C Việt Nam qua số hotline (+84)247 108 8887.