Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức Mô hình AIDA là gì? Vai trò và cách ứng dụng thành công
1C Việt Nam
(12.09.2024)

Mô hình AIDA là gì? Vai trò và cách ứng dụng thành công

Mô hình AIDA là một thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực truyền thông và Marketing, có vai trò giúp doanh nghiệp hiểu rõ về hành trình thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng, nâng cao lợi nhuận. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng 1C Việt Nam đề cập đến mô hình AIDA là gì và các cách để ứng dụng hiệu quả.

>>>> XEM THÊM: 

1. Mô hình AIDA là gì?

AIDA là mô hình tiếp thị kinh doanh mô tả các giai đoạn người tiêu dùng trải qua trong hành trình mua hàng. AIDA giúp doanh nghiệp xác định các hoạt động cụ thể cần thực hiện để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Mô hình AIDA bao gồm 4 giai đoạn chính: Attention (Chú ý), Interest (Tạo hứng thú), Desire (Tạo mong muốn) và Action (Hành động). Trong từng giai đoạn, điều quan trọng nhất chính là đảm bảo nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp, kích thích người tiêu dùng mua hàng. Có thể nói, AIDA là một trong những mô hình tiếp thị được phần lớn các doanh nghiệp áp dụng vào hoạt động Marketing và truyền thông hiện nay.

mô hình aida
AIDA cung cấp cho doanh nghiệp các hoạt động cần làm để thúc đẩy mong muốn mua hàng của người tiêu dùng

2. Phân tích các yếu tố cốt lõi trong mô hình AIDA

Mô hình AIDA là công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp dẫn dắt khách hàng tiềm năng từ giai đoạn nhận thức đến giai đoạn mua hàng, thông qua một quy trình khép kín với 4 yếu tố cốt lõi: Attention, Interest, Desire và Action. Dưới đây là nhiệm vụ chi tiết của từng yếu tố:

2.1 Attention

Tại giai đoạn đầu tiên của mô hình AIDA, doanh nghiệp cần chú ý đến những mục tiêu nhằm gây sự chú ý với khách hàng thông qua các vị trí top đầu của website trên Google, các tiêu đề gây giật tít hoặc mẫu quảng cáo với phong cách sáng tạo…Khi thực hiện bước này, doanh nghiệp cần thể hiện các đặc điểm gây ấn tượng nhất cho khách hàng. Các thông điệp truyền tải phải trau chuốt vì ấn tượng trong lần đầu tiếp xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

2.2 Interest

Sau khi khách hàng bắt đầu nhận diện và cảm nhận được thông điệp mà doanh nghiệp cung cấp. Lúc này, doanh nghiệp cần đưa ra nhiều thông tin chất lượng tương ứng với giá trị đã sử dụng để gây sự chú ý với khách hàng. Giữ chân khách hàng càng lâu càng tốt chính là mục tiêu trọng tâm của giai đoạn này. Nếu doanh nghiệp có một lượng lớn khách hàng theo dõi, cho dù những khách hàng này chưa tạo chuyển đổi, thế nhưng doanh nghiệp vẫn đã thật sự thành công trong giai đoạn này.

2.3 Desire

Đây là giai đoạn khiến khách hàng “khao khát" về sản phẩm. Lúc này, doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ mọi khía cạnh và những lợi ích sản phẩm mang đến, đồng thời khai thác triệt để insight khách hàng để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng mục tiêu. Một khi có sự đồng thuận giữa nhu cầu và lợi ích sản phẩm, khách hàng sẽ muốn sở hữu sản phẩm ngay lập tức.

mô hình aida
Khuyến khích sự mong muốn cũng là mục tiêu cốt lõi mà mô hình AIDA hướng đến

2.4 Action

Sau cùng, Action là giai đoạn để doanh nghiệp chốt sale và người tiêu dùng quyết định mua hàng. Hiệu quả của giai đoạn này phụ thuộc chủ yếu vào chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng, các ưu đãi, chính sách để thúc đẩy hành động nhanh hơn. 

Hành động là bước cuối cùng để người tiêu dùng quyết định mua hàng

3. Vai trò của mô hình AIDA trong Marketing

Sau khi phân tích và nắm được mô hình AIDA là gì, doanh nghiệp cần hiểu rõ tầm quan trọng của mô hình AIDA để tối ưu quá trình tiếp cận và thuyết phục khách hàng, từ đó nâng cao tính thành công của các chiến lược Marketing. Một mô hình AIDA trong Marketing sẽ có các vai trò cụ thể như sau:

3.1 Đánh giá tổng quan khách hàng tiềm năng

Mô hình AIDA phân loại trải nghiệm của khách hàng theo từng giai đoạn chính, các Marketer có thể dựa vào điều này để phân tích hành vi khách hàng và thu thập các thông tin có giá trị về lý do thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn một sản phẩm/dịch vụ nhất định.

Ví dụ như: Đội ngũ Marketing có thể cải thiện giai đoạn nhận thức về trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp. Thông qua các cuộc khảo sát, họ sẽ đo lường được mức độ nhận diện thương hiệu và triển khai các chiến lược nhằm mở rộng hoạt động trên các nền tảng xã hội và lưu lượng truy cập website của doanh nghiệp.

mô hình aida
Mô hình AIDA hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá hiệu quả khách hàng tiềm năng

3.2 Triển khai kế hoạch Marketing hiệu quả

Hiểu rõ mô hình AIDA giúp đội ngũ Marketing có thể tăng cường hiệu quả của kế hoạch tiếp thị bằng cách tạo ra nội dung phù hợp cho từng giai đoạn. Các Marketer có thể sử dụng các biện pháp quảng cáo độc đáo để thu hút sự chú ý, cung cấp thông tin hấp dẫn và sử dụng các chiến lược kích thích sự khác biệt của sản phẩm. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng nhanh chóng thực hiện hành động mua hàng.

3.3 Linh hoạt ứng dụng vào doanh nghiệp

Mô hình AIDA không “ép buộc” doanh nghiệp phải thực hiện theo một khuôn khổ cứng nhắc, thay vào đó sẽ là sự khuyến khích tính sáng tạo và điều chỉnh sao cho phù hợp với từng sản phẩm, đối tượng khách hàng và từng chiến dịch Marketing cụ thể.

Sự linh hoạt của AIDA được thể hiện rõ nét qua việc áp dụng các chiến lược đa dạng, từ quảng cáo đến thu hút sự chú ý, nội dung lôi cuốn và thông điệp thuyết phục khách hàng mua sắm. Tuy nhiên, mỗi chiến lược cần phải điều chỉnh tinh tế để tạo ra hiệu quả cho từng mục tiêu cụ thể.

3.4 Cải thiện lòng trung thành của khách hàng

Sử dụng mô hình AIDA giúp đội ngũ Marketing thực hiện các chương trình khuyến mãi và nội dung xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Một khi hiểu được lý do khách hàng quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ có thể điều chỉnh các hoạt động truyền thông và quảng cáo để nhấn mạnh giá trị chính của sản phẩm.

Ví dụ: Mô hình AIDA giúp đội ngũ Marketing tại một công ty ABC nhận ra rằng khách hàng coi trọng các hoạt động phát triển bền vững. Họ có thể công khai việc doanh nghiệp tuân thủ các tiêu chuẩn về phát triển bền vững, tạo nội dung về cách doanh nghiệp đối xử tốt với nhân viên, từ đó giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng trung thành.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Chăm sóc khách hàng là gì? Mô tả công việc và kỹ năng cần có

4. Ưu nhược điểm của mô hình thông tin AIDA

Mô hình AIDA là một công cụ mạnh mẽ trong hành trình quảng cáo, tiếp thị và thu hút khách hàng. Với nhiều ưu điểm nổi bật, AIDA giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược Marketing của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những thế mạnh, AIDA vẫn sẽ tồn tại nhiều điểm hạn chế đáng kể. Hãy cùng 1C Việt Nam tìm hiểu ưu và nhược điểm của mô hình này dưới đây:

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Mô hình AIDA tập trung vào quá trình tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.
  • Cung cấp một khung làm việc chi tiết giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing có hệ thống, dễ dàng theo dõi và đánh giá.
  • Mô hình dễ dàng điều chỉnh cho mọi ngành và mục tiêu thị trường khác nhau. AIDA cũng có thể áp dụng cho từng dịch vụ, văn bản và cả chiến dịch chính trị.
  • Mô hình AIDA giúp doanh nghiệp hiểu rõ về hành vi khách hàng để điều chỉnh chiến lược tiếp thị sao cho phản ánh đúng nhu cầu của khách hàng.
  • Cho phép doanh nghiệp thiết lập niềm tin với khách hàng bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích và có tính xác thực cao.
  • Thúc đẩy hành động của khách hàng, giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất tiếp thị và tạo ra khách hàng tiềm năng.
  • Mô hình AIDA mô tả hành trình mua hàng theo một chu kỳ tuyến tính, trong khi hành trình mua hàng của người tiêu dùng lại thường phi tuyến tính hơn. Họ có thể di chuyển qua lại giữa các giai đoạn hoặc quay lại đầu hành trình.
  • AIDA không dành cho những sản phẩm/dịch vụ có chu kỳ bán hàng siêu ngắn.
  • Doanh nghiệp phải kết hợp AIDA với các chiến lược khác để đưa ra chiến lược toàn diện.
  • Sử dụng một kênh cho một khía cạnh thay vì chiến lược tổng thể sẽ khiến chiến lược Marketing không đạt hiệu quả.
  • Mô hình AIDA mô tả nội quá trình quyết định mua hàng một cách chung chung. Tuy nhiên, quá trình trình mua hàng thường phức tạp và đa dạng hơn nhiều.
  • Mô hình AIDA không thể hiện sự khác biệt giữa các cá nhân, sự ảnh hưởng của môi trường, quá trình đưa ra quyết định phi tuyến tính. Vì vậy, AIDA chỉ nên được sử dụng để bước đầu xây dựng chiến lược Marketing.

 

5. So sánh 2 mô hình AIDA và AISAS

AIDA và AISAS là hai trong những mô hình tiếp thị, quảng cáo được sử dụng để quản lý quá trình tương tác của khách hàng với doanh nghiệp trong lĩnh vực Marketing. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng mô hình, hãy cùng so sánh hai khái niệm ngay dưới đây:

  • Mô hình AIDA:
    • Attention (Gây chú ý): Là giai đoạn đầu tiên, mục tiêu tiếp thị chính là thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp nâng cao nhận diện về sản phẩm/dịch vụ. 
    • Interest (Quan tâm): Doanh nghiệp phải tạo sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ bằng cách cố gắng thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thật sự có giá trị đối với họ.
    • Desire (Mong muốn): Trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần kích thích mong muốn mua hàng của khách hàng, thể hiện rõ lợi ích và giá trị sản phẩm/dịch vụ.
    • Action (Hành động): Sau này, doanh nghiệp phải thúc đẩy hành động mua hàng từ khách hàng và cung cấp các thông điệp rõ ràng để khuyến khích họ chọn mua sản phẩm/dịch của mình.
  • Mô hình AISAS:
    • Awareness (Nhận thức): Mô hình AISAS bắt đầu bằng việc tạo ra sự nhận biết về sản phẩm hoặc dịch vụ trong tâm trí của khách hàng. Nhận biết có thể xảy ra thông qua quảng cáo, truyền thông xã hội, hoặc các hoạt động khác để tạo ra sự hiểu biết ban đầu.
    • Interest (Quan tâm): Mục tiêu trong giai đoạn này chính là tạo sự quan tâm từ khách hàng, biến sản phẩm/dịch vụ trở nên hấp dẫn để tăng cường khả năng mua hàng.
    • Search (Tìm kiếm): Khách hàng bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ thông qua các kênh trực tuyến, đánh giá hoặc bằng nhiều hình thức khác.
    • Action (Hành động): Sau khi đã tìm hiểu thông tin, khách hàng sẽ tiến hành mua hàng hoặc tiếp tục các hành động khác như: Đăng ký, đặt hàng, tham gia.
    • Share (Chia sẻ): Đây là giai đoạn sau cùng của mô hình AISAS, khách hàng sẽ chia sẻ trải nghiệm thông qua các nền tảng xã hội, đánh giá hoặc khuyến mãi. Đây được xem là cách thức lan truyền và thúc đẩy tiếp thị hiệu quả.

Nhìn chung, cả hai mô hình AIDA và AISAS đều đề cập đến các giai đoạn quan trọng trong hành trình tương tác của khách hàng đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi mô hình sẽ có tên gọi và cách tiếp cận khác nhau, vì vậy doanh nghiệp cần lựa chọn mô hình tiếp thị phù hợp dựa vào ngữ cảnh và mục tiêu tiếp thị của mình để đem lại kết quả cao.

mô hình aida
AIDA và AISAS là hai mô hình được nhiều doanh nghiệp áp dụng để quản lý hoạt động của khách hàng

6. Cách ứng dụng mô hình AIDA vào Marketing cho doanh nghiệp

Trong kinh doanh, đặc biệt là Marketing, việc ứng dụng mô hình AIDA vào thực tiễn sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào quy mô của từng doanh nghiệp, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể ứng dụng mô hình AIDA hiệu quả và đạt được kết quả tích cực. Dưới đây là 4 cách ứng dụng mô hình AIDA thành công, doanh nghiệp có thể tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp:

6.1 Thu hút sự chú ý

Đối với mô hình AIDA, Attention được xem là giai đoạn quan trọng để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, đồng thời giúp doanh nghiệp quyết định xem khách hàng có tiếp tục tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình hay không. Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp cần sử dụng các chiến lược sáng tạo, độc đáo, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng trong lần “chạm" đầu tiên:

  • Tìm hiểu khách hàng tiềm năng của mình là ai, họ đang quan tâm đến vấn đề gì, các kênh thông tin nào thường xuyên được họ sử dụng. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tạo ra được thông điệp và chiến lược tiếp thị phù hợp.
  • Thông điệp nên súc tích, dễ hiểu và có tính thuyết phục cao. Doanh nghiệp có thể mở đầu bằng các yếu tố gợi sự tò mò, hình ảnh bắt mắt, video ấn tượng nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Sử dụng các kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu và thông điệp muốn truyền tải.
  • Lối kể chuyện thu hút, tạo sự tò mò hoặc sử dụng yếu tố hài hước để thu hút sự chú ý của khách hàng.

6.2 Tạo sự cuốn hút

Sản phẩm/dịch vụ phải thú vị mới có thể thu hút khách hàng quan tâm. Vì vậy, ở bước này doanh nghiệp cần đảm bảo thông tin quảng cáo được trình bày một cách dễ diểu, có tiêu đề phụ, hình ảnh minh họa trực quan cũng như tập trung vào những điều phù hợp với thị trường mục tiêu. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh truyền thông phù hợp như website, blog, mạng xã hội… để mô tả cụ thể những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được nếu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

mô hình aida
Sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo một cách ấn tượng sẽ thu hút được khách hàng

6.3 Khuyến khích sự mong muốn

Đội ngũ Marketing luôn chú trọng đến việc giúp khách hàng nhận ra lý do tại sao lại cần sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, cách trình bày nội dung trong các quảng cáo phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin thú vị về sản phẩm và lợi ích của việc chọn mua sản phẩm đó. Đồng thời liên kết các mong muốn của khách hàng với một sản phẩm/dịch vụ và thể hiện được tính độc quyền của thương hiệu.

mô hình aida
Nội dung quảng cáo nên chú trọng đến mong muốn mua hàng của người tiêu dùng

6.4 Thúc đẩy hành động

Mọi chiến dịch quảng cáo cần được kết thúc bằng lời kêu gọi hành động được xây dựng nhằm nhận được phản hồi nhanh chóng từ khách hàng. Quảng cáo tốt phải thể hiện được sự cấp bách, thúc đẩy người tiêu dùng thực hiện hành động ngay lập tức. Một trong những phương pháp hữu hiệu để đạt được mục tiêu này chính là đưa ra các chính sách ưu đãi, giảm giá trong thời gian ngắn hạn.

7. Các ví dụ mô hình AIDA thành công

Vinamilk, Netflix, Coca Cola là những doanh nghiệp áp dụng thành công mô hình AIDA vào hoạt động kinh doanh. Vậy, những doanh nghiệp này đã làm cách nào để duy trì và phát triển thương hiệu trong nhiều năm qua? Nội dung tiếp theo đây sẽ làm rõ điều đó.

7.1 Mô hình AIDA của Vinamilk

  • Attention

Điều quan trọng của mô hình AIDA chính là những hành động mà doanh nghiệp cần làm để thu hút được sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Để đạt được mục tiêu này, Vinamilk luôn tìm hiểu những vấn đề xoay quanh nhu cầu dinh dưỡng mà khách hàng đang đối mặt, sau đó triển khai nhiều phương pháp giải quyết phù hợp.

Ví dụ: Đối với nhóm khách hàng là trẻ em từ 0 - 6 tuổi, Vinamilk đã cho ra mắt các dòng sữa bột Organic Gold, Optimum Gold,… Đối với nhóm khách hàng là phụ nữ mang thai và cho con bú thì lại tung ra thị trường những dòng sản phẩm Dielac Mama Gold, Optimum Mama Gold,…

  • Interest

Trong giai đoạn này, Vinamilk sẽ gây ấn tượng với khách hàng bằng chất lượng sản phẩm sữa của mình. Mọi dòng sản phẩm của Vinamilk luôn được làm từ những nguyên liệu tự nhiên với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Đặc biệt, Vinamilk còn rất chú trọng vào những chiến dịch quảng bá ấn tượng như: “Vinamilk 100% Fresh Milk”, “Ai Mắt Kiếng, Ai Giày Độn Không?”, “Bò Cười Té Ghế”,... Với những câu nói ngắn gọn, hài hước, các chiến dịch quảng cáo của Vinamilk đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

  • Desire

Desire là giai đoạn doanh nghiệp cần đưa ra các hoạt động khiến khách hàng phát sinh mong muốn với sản phẩm/dịch vụ của mình. Sau khi triển khai các chiến dịch quảng bá, Vinamilk luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng và đưa ra các giải pháp thay đổi phù hợp. Ngoài ra, Vinamilk cũng ngày càng chú trọng về mặt nội dung và hình ảnh trên các kênh truyền thông của mình để mang đến những thông tin bổ ích và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu một cách tối đa và gia tăng lợi nhuận.

  • Action

Trong giai đoạn này, Vinamilk đã luôn làm tốt nhiệm vụ thúc đẩy khách hàng chọn mua sản phẩm sữa của mình. Từ những hiệu ứng tích cực của các TVC quảng cáo, Vinamilk đã đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng một cách thành công qua rất nhiều chiến dịch từ thiện, có thể kể đến chiến dịch từ thiện “1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo" hay “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh"... Thông qua đó, mức độ phủ sóng của thương hiệu dần tăng lên đáng kể, hình ảnh được nâng cao và sản phẩm của Vinamilk cũng được trao đến tay khách hàng một cách hiệu quả.

mô hình aida
Vinamilk là một ví dụ điển hình cho việc áp dụng mô hình AIDA thành công

7.2 Mô hình AIDA của Netflix

  • Attention

Trong giai đoạn đầu tiên của mô hình AIDA, Netflix đã tiếp cận người dùng bằng các hình thức quảng cáo nhằm tăng độ nhận diện của sản phẩm. Các loại hình quảng cáo có thể kể đến là quảng cáo Youtube, quảng cáo hiển thị Google Adwords.

  • Interest

Netflix tạo sự hứng thú của khách hàng mục tiêu bằng cách giới thiệu họ sử dụng thử một tháng miễn phí để khách hàng tự trải nghiệm và cảm nhận các tính năng, độ liền mạch và chất lượng trình chiếu.

  • Desire

Khi khách hàng đã làm quen với trải nghiệm cùng sản phẩm, Netflix sẽ tiếp tục tạo ra nhu cầu đăng ký các gói dịch vụ để khách hàng tiếp tục sử dụng các tính năng bổ sung. 

Một số tính năng độc quyền được cung cấp bởi Netflix có thể kể đến như: sản phẩm độc quyền; chất lượng trình chiếu cao, sắc nét hơn; người dùng được phép xem trên nhiều thiết bị cùng lúc; cho phép người dùng truy cập nhiều hồ sơ cùng lúc trong một gói tài khoản; tích hợp tính năng tải xuống và chặn quảng cáo làm phiền; cá nhân hóa trải nghiệm: Đề xuất phim, thể loại yêu thích…

  • Action

Sự hứng thú khi trải nghiệm sản phẩm sẽ khiến khách hàng mục tiêu hình thành mong muốn được sử dụng các dịch vụ bổ sung do Netflix cung cấp thông qua các gói trả phí. Bên cạnh đó, Netflix cũng hỗ trợ nhiều đối tượng người dùng khác nhau với đa dạng gói dịch vụ giúp khách hàng lựa chọn theo nhu cầu.

mô hình aida
Netflix đã áp dụng mô hình AIDA vào chiến lược kinh doanh của mình

7.3 Mô hình AIDA của Coca Cola

Coca Cola là một trong những ví dụ điển hình của AIDA. Điều làm nên sự thành công cho thương hiệu này chính là những chiến dịch quảng cáo đề cập đến thành phần của các món đồ uống, đặc biệt là các dòng sản phẩm mới của Coca Cola như: Diet Coke, Coke Zero với thành phần không đường, không calo.

Ngoài ra, Coca Cola cũng đầu tư khá nhiều ngân sách vào các chiến dịch quảng cáo Ambient Marketing để tăng độ nhận diện cho sản phẩm. Thông điệp thú vị về thức uống Coke Zero mang đến hương vị tuyệt vời nhưng lại không bị tăng cân và giữ được vóc dáng đã giúp Coca Cola thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó, hãng bắt đầu tạo ra mong muốn với khả năng làm hài lòng khách hàng, đặc biệt là những đối tượng đang giảm cân.

Sau khi nhận được sự phản hồi tích cực, các sản phẩm này sẽ được phủ rộng khắp các siêu thị, đại lý bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, rạp phim… Điều này khiến doanh số bán hàng của Coca Cola tăng vọt, trở thành thương hiệu đứng đầu trong ngành đồ uống có gas trên thế giới.

mô hình aida
Coca Cola là một trong những thương hiệu thành công với mô hình AIDA

Ngoài việc ứng dụng thành công mô hình AIDA để nâng cao trải nghiệm khách hàng trên từng giai đoạn của hành trình mua hàng, doanh nghiệp cần chú trọng thêm một yếu tố không kém phần quan trọng khác đó là tối ưu hóa các chiến dịch Marketing. 1C:ERP của 1C Việt Nam được biết đến là một bộ giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện, trong đó được đánh giá cao với phân hệ quản lý khách hàng CRM & Marketing, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhờ những tính năng:

  • Tính logic mở của hệ thống giúp doanh nghiệp làm chủ công nghệ, làm chủ giải pháp và hạn chế phụ thuộc vào nhà cung cấp.
  • Hệ thống nhắc thông báo giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tương tác với khách hàng.
  • Lưu trữ các giai đoạn tương tác của khách hàng, từ khi bắt đầu nhận thức về sản phẩm cho tới khi quyết định mua hàng.
  • Chia rõ từng phân khúc khách hàng, sản phẩm và lĩnh vực hoạt động để phục vụ cho việc báo cáo và phân tích kinh doanh.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu từng điểm chạm của khách hàng bằng cách khai thác dữ liệu khách hàng thông minh, giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả.
  • Lưu trữ toàn bộ thông tin về hợp đồng đặc biệt, quản lý chiết khấu, thông tin đối thủ và chính sách về giá.
  • Tương thích với mọi nền tảng sẵn có của doanh nghiệp và các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu, hệ điều hành, trình duyệt phổ biến.
  • Phân bổ đủ phần hành để áp dụng vào các mô hình hoạt động thương mại, dịch vụ và sản xuất.
mô hình aida
Phân hệ CRM trong 1C:ERP giúp doanh nghiệp  quản lý mối quan hệ khách hàng trong dài hạn

Tóm lại, mô hình AIDA trong Marketing đã đem đến thành công cho nhiều hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Bằng cách sử dụng mô hình AIDA, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa chiến lược Marketing, thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành. Trong quá trình áp dụng mô hình AIDA và triển khai các chiến dịch Marketing, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng giải pháp 1C:ERP với phân hệ CRM giúp xây dựng mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Để trải nghiệm giải pháp này, vui lòng liên hệ đến hotline: 0247.108.8887 để được phản hồi nhanh chóng!

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay