Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức Operation là gì? Nhiệm vụ, vai trò của nhân viên Operation
1C Việt Nam
(23.09.2024)

Operation là gì? Nhiệm vụ, vai trò của nhân viên Operation

Operation là gì? Đây là một bộ phận có nhiệm vụ quan trọng trong việc lập kế hoạch và thực hiện quản lý hoạt động, đảm bảo doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh. Để tìm hiểu kỹ về Operation là gì và nhiệm vụ quan trọng của vị trí này, 1C Việt Nam mời quý doanh nghiệp cùng xem bài viết dưới đây!

>>>> XEM THÊM: 

1. Operation là gì?

Operation là một bộ phận có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chiến lược và định hướng các hoạt động sản xuất trong thời gian ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Vị trí này đảm bảo rằng các quy trình và hoạt động được thực hiện một cách hiệu quả, tin cậy và đáp ứng được mong đợi của khách hàng. 

Đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, nhà sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ thì việc tổ chức các hoạt động chặt chẽ là điều thiết yếu. Tuy nhiên, các hoạt động kinh doanh sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực và giai đoạn kinh doanh của từng doanh nghiệp.

operation là gì
Operation là vị trí quan trọng trong việc kiểm soát các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

2. Các vị trí công việc trong Operation

Trong bộ phận Operation, có 5 vị trí phổ biến là: Operation Executive, Product Operation Executive, E-commerce Operations Executive, Operation Manager, Operation Support. Các vị trí này sẽ thực hiện những nhiệm vụ khác nhau tùy vào hoạt động và đặc điểm của doanh nghiệp. Dưới đây là thông tin chi tiết về các vị trí công việc trong bộ phận mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

2.1 Operation Executive là gì?

Operation Executive (Nhân viên vận hành) có vai trò quan trọng trong bộ phận Operation, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp trong khuôn khổ nội dung được giao. Một số nhiệm vụ chi tiết mà Operation Executive có thể đảm nhiệm như sau:

  • Lập kế hoạch: Phân tích và lập kế hoạch cho các hoạt động vận hành, bao gồm cả nguồn lực, thời gian và ngân sách.
  • Giám sát và đánh giá hiệu suất: Thực hiện giám sát và đánh giá hiệu suất của các quy trình vận hành, đồng thời xác định các vấn đề và điểm yếu để đề xuất các biện pháp cải thiện phù hợp.
  • Quản lý nguồn lực: Quản lý và hỗ trợ nhân viên thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày như: Giao việc, đào tạo, đánh giá hiệu suất và quản lý các tài nguyên để đảm bảo sự cân đối và sẵn có của doanh nghiệp.
  • Giải quyết vấn đề: Giải quyết các vấn đề xảy ra hàng ngày trong quá trình hoạt động.
  • Báo cáo và kết nối: Tiến hành lập báo cáo về các hoạt động vận hành, kết nối chặt chẽ với các phòng ban khác trong doanh nghiệp để đảm bảo đáp ứng mong đợi của khách hàng và tiến độ dự án.
operation là gì
Operation Executive quản lý và điều hành các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp

2.2 Product Operation Executive

Đây là vị trí trong lĩnh vực quản lý hàng hóa/ dịch vụ, thường chú trọng vào công tác quản lý và điều hành các hoạt động về hàng hóa/dịch vụ trong doanh nghiệp. Một số nhiệm vụ của Product Operation Executive có thể kể đến là:

  • Quản lý quy trình: Đảm bảo các quy trình vận hành sản phẩm diễn ra một cách linh hoạt, đồng thời lập kế hoạch và tổ chức các quy trình giúp giữ vững sự liên tục về chất lượng của sản phẩm.
  • Phân tích và đánh giá hiệu suất: Theo dõi và phân tích dữ liệu liên quan đến doanh số bán hàng, phản hồi từ khách hàng và chỉ số đo lường chất lượng. Từ đó, đánh giá hiệu suất sản phẩm và đề ra các biện pháp cải thiện (nếu cần).
  • Quản lý sản phẩm: Phối hợp với các bộ phận quản lý chuỗi cung ứng để đảm bảo tính liên tục trong việc cung cấp nguyên liệu và thành phẩm.
  • Liên kết với các bộ phận khác: Kết hợp chặt chẽ với các bộ phận kỹ thuật, tiếp thị và bán hàng, qua đó đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng và thành công của sản phẩm.
  • Quản lý dự án: Product Operation Executive quản lý các dự án liên quan đến việc quản phát triển hoặc cải tiến sản phẩm. Ngoài ra, bộ phận còn đảm bảo các dự án được triển khai đúng hạn, phù hợp với ngân sách và mục tiêu đề ra.
  • Lập báo cáo và giao tiếp: Tiến hành lập báo cáo về tiến độ dự án, hiệu suất sản phẩm và phản hồi của khách hàng. Đồng thời, giao tiếp chặt chẽ với các bộ phận liên quan để đảm bảo sự đồng thuận về kế hoạch và hỗ trợ sản phẩm.
operation là gì
Product Operation Executive là vị trí điều hành các hoạt động về hàng hóa/dịch vụ của doanh nghiệp

>>>> ĐỌC THÊM: 6 bước xây dựng quy trình phối hợp giữa các phòng ban hiệu quả

2.3 E-commerce Operations Executive

E-commerce Operations Executive đảm nhiệm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp thương mại điện tử. Thông thường, công việc chính của vị trí này sẽ liên quan đến các hoạt động mua bán trực tuyến của doanh nghiệp. Nhiệm vụ cụ thể của E-commerce Operations Executive sẽ bao gồm:

  • Quản lý và theo dõi hoạt động thương mại điện tử: Có nhiệm vụ quản lý và phân phối các hoạt động hàng ngày của trang web thương mại điện tử như: Đặt hàng, xử lý đơn hàng và giao hàng.
  • Quản lý sản phẩm trên website E-commerce: Đảm bảo các sản phẩm được hiển thị trên trang web thương mại điện tử được chính xác và hấp dẫn. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp điều hành quy trình đăng sản phẩm mới, cập nhật thông tin và quản lý danh mục sản phẩm.
  • Quản lý kho và vận chuyển: Quản lý hiệu quả lượng hàng tồn kho để đảm bảo sự liền mạch trong quy trình cung cấp sản phẩm. Đặc biệt, vị trí này còn giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình và giảm thiểu chi phí vận chuyển.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến: Triển khai các chiến lược nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng trên trang web thương mại điện tử. Đảm bảo trang web có giao diện dễ sử dụng và tốc độ tải trang nhanh và hệ thống thanh toán an toàn.
  • Phản hồi và hỗ trợ khách hàng: Giải quyết các yêu cầu và phản hồi của khách hàng về các vấn đề đặt hàng, vận chuyển và sản phẩm. Ngoài ra, vị trí này còn cung cấp các bảng câu hỏi hoặc các vấn đề phát sinh trong hành trình mua sắm trực tuyến.
  • Phân tích và lập báo cáo: Hỗ trợ doanh nghiệp phân tích dữ liệu về hoạt động thương mại điện tử để đánh giá và đề xuất cải tiến. Đồng thời lập báo cáo định kỳ về doanh số, vận chuyển và phản hồi của khách hàng.

2.4 Operation Manager là gì?

Operation Manager (Bộ phận quản lý hoạt động) có vai trò tổ chức, quản lý và điều hành các hoạt động của doanh nghiệp theo từng ngày. Nội dung cụ thể của công việc này sẽ bao gồm:

  • Điều hành hoạt động theo ngày: Operation Manager tổ chức, điều hành và giám sát các hoạt động của doanh nghiệp theo từng ngày, nhằm đảm bảo sự trơn tru và hiệu quả.
  • Lên kế hoạch và phân bổ nhiệm vụ: Tiến hành lập kế hoạch cho các hoạt động kinh doanh và phân bổ nhiệm vụ cho nhân viên và các bộ phận khác.
  • Quản lý hiệu quả tài nguyên: Operation Manager giúp doanh nghiệp quản lý tài nguyên một cách hiệu quả, trong đó có nhân lực, vật liệu và ngân sách.
  • Tối ưu hóa quy trình: Bộ phận này có vai trò phân tích và tối ưu các quy trình hoạt động hiện có để nâng cao hiệu suất và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp.
  • Quản lý hiệu quả nguồn lực: Operation Manager giúp doanh nghiệp quản lý và đào tạo nhân viên, đồng thời theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc, từ đó đưa ra những phản hồi và hỗ trợ cần thiết.
  • Xử lý vấn đề: Operation Manager chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành của doanh nghiệp.
  • Cộng tác với các bộ phận khác: Hợp tác làm việc với các bộ phận sản xuất, kinh doanh và tài chính để đảm bảo tiến độ của dự án và sự hài lòng của khách hàng.
  • Giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định: Có nghĩa vụ đảm bảo hoạt động vận hành của doanh nghiệp luôn tuân thủ tất cả các quy định của pháp luật và tiêu chuẩn ngành.
operation là gì
Operation Manager đảm nhận công việc quản lý hoạt động của doanh nghiệp theo ngày

2.5 Operation Support

Operation Support thường là vị trí hỗ trợ trong doanh nghiệp, có nhiệm vụ cung cấp hỗ trợ và cách thức giải quyết những vấn đề hàng ngày liên quan đến các hoạt động vận hành. Cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ về mặt kỹ thuật: Operation Support hỗ trợ nhân viên hoặc khách hàng sử dụng các hệ thống và công cụ liên quan đến hoạt động vận hành. Đồng thời giải quyết các vấn đề kỹ thuật, cung cấp giải pháp cho các vấn đề không tốt phát sinh.
  • Quản lý dữ liệu: Trực tiếp quản lý và duy trì các dữ liệu liên quan đến hoạt động vận hành như quy trình, quy định và hướng dẫn.
  • Hỗ trợ trong các quy trình và quy định: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, duy trì và bổ sung các quy trình và quy định liên quan đến hoạt động vận hành.
  • Giải quyết sự cố: Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng hoặc nhân viên, đồng thời giải quyết các sự cố và cung cấp giải pháp cần thiết.
  • Hỗ trợ phần mềm và hệ thống: Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai, cập nhật và vận hành các phần mềm, hệ thống. Kiểm tra và giám sát hiệu suất của hệ thống nhằm đảm bảo sự ổn định và hoạt động hiệu quả.
  • Đào tạo và cung cấp hướng dẫn: Operation Support hỗ trợ đào tạo và hướng dẫn nhân viên về các quy trình và hệ thống vận hành của doanh nghiệp. Cũng như hướng dẫn nhân viên sử dụng các công cụ và hệ thống có sẵn.
operation là gì
Operation Support có nhiệm vụ hỗ trợ và các vấn đề hàng ngày của doanh nghiệp

3. Nhiệm vụ chính của bộ phận Operation

Operation đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự thành công và phát triển của mọi tổ chức. Họ có trách nhiệm xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh, triển khai các hoạt động tiếp thị và đào tạo đội ngũ nhân sự…Dưới đây là những nội dung cụ thể của từng nhiệm vụ chính: 

3.1 Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Bộ phận Operation có nhiệm vụ lập kế hoạch kinh doanh ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, cũng như các kế hoạch hàng năm cho doanh nghiệp. Từ đó đảm bảo những kế hoạch đó được triển khai phù hợp với mục tiêu kinh doanh theo từng giai đoạn khác nhau.

3.2 Tổ chức thực hiện kế hoạch

Sau khi đã lập kế hoạch và được phê duyệt, Operation sẽ trực tiếp tổ chức, chỉ đạo và giám sát công việc theo kế hoạch đã được đề ra. Ngoài ra, Operation cũng phải đưa ra tiêu chí đánh giá và tiến hành đánh giá kết quả hoạt động.

3.3 Triển khai các hoạt động tiếp thị sản phẩm

Bộ phận Operation cần triển khai các kế hoạch mở rộng thị trường hoặc các hoạt động tiếp thị để giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy doanh số và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, việc thu thập các phản hồi từ khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cũng góp phần cải tiến lại hoạt động sản xuất/dịch vụ, đây được xem là hoạt động cần thiết trong chuỗi các hoạt động tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp.

3.4 Đào tạo đội ngũ nhân sự

Operation hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực, xây dựng bộ máy bền vững và ngày càng lớn mạnh. Để thực hiện được nhiệm vụ này, bộ phận Operation cần xây dựng các kế hoạch đào tạo, xác định kỹ năng và kiến thức mà đội ngũ nhân sự cần phát triển để đáp ứng được nhu cầu của công việc. Tuy nhiên, vị trí này dựa vào tình hình hoạt động và chỉ thị từ cấp trên để thực hiện nhiệm vụ, vì vậy Operation phải có sự linh hoạt và thích ứng nhanh với các tình huống khẩn cấp, đảm bảo quá trình hoạt động được diễn ra suôn sẻ.

4. Yêu cầu bắt buộc để trở thành một Operation

Yêu cầu đối với bộ phận Operation sẽ phải phụ thuộc vào lĩnh vực cũng như cách triển khai hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhìn chung các yêu cầu bắt buộc của một Operation thường là:

  • Trình độ chuyên môn

Có thể thấy, kiến thức chuyên môn là yếu tố quyết định năng lực của một Operation, giúp hoàn thành công việc nhanh chóng và ít gặp sai sót. Vì vậy, ứng viên cần học hỏi và có sẵn kiến thức chuyên môn đầu vào để được làm việc trong bộ phận Operation của doanh nghiệp.

  • Kinh nghiệm làm việc

Mỗi doanh nghiệp sẽ có phương hướng tuyển dụng Operation với từng mức kinh nghiệm khác nhau. Đối với vị trí quản lý bộ phận Operation, HR thường yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm làm việc tại vị trí tương đương. Với vị trí nhân viên, HR có thể chỉ yêu cầu sự hiểu biết và kinh nghiệm làm việc từ 1 năm trở lên.

  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình là hai yếu tố bắt buộc cần có đối với một Operation, vì họ sẽ phải đi khảo sát thị trường, tìm hiểu thị hiếu và phải thuyết trình trước ban lãnh đạo để thuyết phục cấp trên tin tưởng kế hoạch kinh doanh đề ra của mình.

  • Kỹ năng làm việc nhóm

Trong doanh nghiệp, bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi sự hợp tác và tinh thần làm việc nhóm. Vì vậy, ứng viên có được kỹ năng làm việc nhóm chính là một trong những cơ hội để trở thành Operation và đem lại hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian.

  • Kỹ năng lập kế hoạch

Việc lập kế hoạch là một trong những công việc gắn liền với Operation, đây được xem là điều kiện cần và đủ để họ luôn hoàn thành công việc một cách khoa học và đảm bảo không bỏ sót bất cứ công việc nào.

  • Chịu được áp lực công việc

Đi kèm với khối lượng công việc lớn thì Operation cũng cần phải chịu nhiều áp lực. Có thể đến từ thời gian, công việc, lãnh đạo… khiến họ không có thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, khả năng làm việc dưới áp lực lớn chính là một trong những khả năng quan trọng của những người làm việc trong bộ phận Operation.

5. Vai trò của Operation trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Operation là vị trí đóng vai trò quyết định trong việc lập kế hoạch và thực hiện quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Qua đó, giúp doanh nghiệp đảm bảo hoạt động hiệu quả và nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh. Dưới đây là 5 vai trò chính mà bộ phận Operation mang lại: 

5.1 Lĩnh vực bán lẻ

Nhiệm vụ của Operation trong lĩnh vực bán lẻ chính là quản lý số lượng hàng tồn một cách tối ưu, giúp lưu giữ sản phẩm mà khách hàng muốn với mức giá phù hợp. Bằng cách xem lại số lượng hàng bán ra trước đó, mặt hàng nào bán chạy và mặt hàng nào còn tụt lại phía sau. Từ đó thương lượng giá hoặc các điều khoản mua hàng tốt hơn từ đơn vị cung cấp để tăng lợi nhuận.

operation là gì
Vai trò của Operation trong lĩnh vực bán lẻ chính là đảm bảo khách hàng mua sản phẩm với mức giá phù hợp

5.2 Lĩnh vực sản xuất

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, bộ phận Operation phải đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo nhằm đổi mới sản phẩm, cũng như xem xét cách nhập hàng, lưu trữ và cách thức sản xuất hiệu quả. Đồng thời, bộ phận Operation cần trả lời cho những vấn đề như sau:

  • Làm thế nào để sản xuất các đơn hàng lớn nhằm tiết kiệm thời gian? 
  • Có vấn đề phức tạp nào phát sinh trong quá trình sản xuất không? Đề ra giải pháp phù hợp.
  • Phương thức vận chuyển nào đơn giản và tiết kiệm chi phí? 
  • Có thể trao đổi, đàm phán với các nhà cung cấp để cải thiện hiệu quả sản phẩm không?
operation là gì
Bộ phận hoạt động phải đưa ra những phương hướng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất

5.3 Lĩnh vực dịch vụ

Trong lĩnh vực dịch vụ, các doanh nghiệp sẽ phân loại bộ phận Operation thành hai nhóm chính: Nhóm đầu tiên phụ trách về khách hàng, nhóm còn lại sẽ phụ trách các vấn đề liên quan đến kinh doanh. Song song, Operation cần trả lời các vấn đề đặt ra như:

  • Khách hàng có gặp bất kỳ rắc rối nào không?
  • Làm thế nào để đáp ứng được sự hài lòng và mong muốn của tất cả các khách hàng?
operation là gì
Mỗi nhóm Operation sẽ làm việc và hoạt động với từng yêu cầu công việc được giao

5.4 Lĩnh vực nhà hàng

So với lĩnh vực bán lẻ, lĩnh vực nhà hàng thường gặp nhiều vấn đề về hàng tồn kho hơn vì các thực phẩm là loại hàng hóa dễ hư hỏng và khó bảo quản. Đặc biệt, các hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng không chỉ trọng đến sản phẩm mà còn tập trung đến quá trình thu mua và chuẩn bị thực phẩm, đồ uống cũng như trải nghiệm khách hàng tốt.

Do đó, bộ phận Operation cần biết cách để hợp lý hóa các hoạt động, trong đó có cả việc ký kết hợp đồng với nhà cung cấp, từ đó đảm bảo độ tươi ngon của thực phẩm và biết cách đào tạo, hướng dẫn cho đội ngũ nhân sự làm việc hiệu quả.

operation là gì
Bộ phận Operation cần biết cách quản lý các hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng

>>>> THAM KHẢO NGAY: Quy trình kinh doanh là gì? Các bước thiết kế bản đồ quy trình

6. So sánh giữa Operation và Back office

Operation và Back office là hai vị trí quan trọng trong các hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Mỗi vị trí sẽ đảm nhận từng trách nhiệm và nhiệm vụ khác nhau. Cùng 1C Việt Nam tìm hiểu chi tiết sự khác nhau giữa 2 vị trí thông qua bảng dưới đây:

Tiêu chí

Bộ phận Operation

Bộ phận Back office

Vị trí

Tham gia trực tiếp vào hoạt động vận hành cốt lõi của doanh nghiệp

Hỗ trợ và điều hành các hoạt động hậu trường

Trách nhiệm

Quản lý và điều hành các hoạt động sản xuất/dịch vụ

Xử lý các nhiệm vụ quản lý và không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Phạm vi hoạt động

Liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ.

Hỗ trợ cho các bộ phận khác trong doanh nghiệp.

Mục tiêu

Đảm bảo quy trình sản xuất và cung ứng diễn ra hiệu quả.

Hỗ trợ và đảm bảo các hoạt động đều được diễn ra suôn sẻ.

 

operation là gì
Operation và Back office đều là các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp

7. Mức lương của vị trí Operation 

Nhìn chung, bộ phận Operation thường đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng và phức tạp trong doanh nghiệp. Vậy nên mức lương của vị trí này thường khá cao. Mức lương của Operation sẽ có sự khác biệt dựa vào lĩnh vực kinh doanh và cấp bậc, vị trí đảm nhận. Đối với vị trí nhân viên vận hành, mức lương sẽ rơi vào khoảng 6 - 8 triệu đồng/tháng, mức lương cao nhất có thể lên đến 15 triệu đồng/tháng. Với vị trí trưởng phòng vận hành, mức lương trung bình sẽ từ 15- 25 triệu đồng/tháng, cao nhất là từ 30-50 triệu/tháng.

operation là gì
Lương của Operation sẽ được tính dựa vào quy mô và hoạt động của doanh nghiệp

8. Những khái niệm liên quan đến Operation trong kinh doanh

Bên cạnh việc tìm hiểu về Operation là gì, doanh nghiệp và ứng viên cũng cần chú ý đến các thuật ngữ liên quan đến bộ phận Operation để công việc được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Dưới đây là những khái niệm và câu trả lời ngắn gọn:

  • Operation manager là gì? Đây là người đứng đầu bộ phận vận hành và chịu trách nhiệm trước toàn bộ hoạt động vận hành của doanh nghiệp.
  • Operating income là gì? Đây là doanh thu còn lại sau khi đã trừ đi các khoản chi phí hoạt động và giá vốn bán hàng.
  • Operational Objective là gì? Đây là thuật ngữ dùng để chỉ mục tiêu hoạt động trong kinh doanh, bao gồm mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
  • Operation admin là gì? Đây là người quản trị viên hoạt động, có vai trò giám sát, quản lý để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao nhất.
  • Operation Director là gì? Đây là những người có trách nhiệm điều hành và chỉ đạo các công việc của doanh nghiệp để đảm bảo công việc được vận hành công việc theo đúng mục tiêu đặt ra.

9. 1C:ERP hỗ trợ Operation định hướng hoạt động sản xuất và kinh doanh

Giải pháp 1C:ERP ra đời tựa như một giải pháp hữu ích nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng vận hành hoạt động của doanh nghiệp. Giải pháp phù hợp với mọi loại hình kinh doanh, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất, qua đó người làm Operation có thể dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh, hỗ trợ dây chuyền sản xuất bằng công nghệ…

Ngoài ra, giải pháp 1C:ERP còn cung cấp chuỗi quy trình từ đơn giản đến phức tạp, hỗ trợ đáp ứng cho các doanh nghiệp vừa và lớn, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh, nâng tầm thương hiệu và vượt qua các thử thách về công nghệ trong thời đại chuyển đổi số.

9.1 Tại sao nên chọn giải pháp 1C:ERP quản trị sản xuất và kinh doanh?

1C:ERP là một giải pháp hoàn hảo, cho phép doanh nghiệp linh hoạt giám sát các quá trình sản xuất và bán thành phẩm. Dưới đây là những điểm mạnh vượt trội mà 1C:ERP mang lại:

  • Hệ thống với tính logic mở: Giúp doanh nghiệp làm chủ công nghệ, làm chủ giải pháp và giảm thiểu phụ thuộc vào nhà cung cấp.
  • Tùy chỉnh nhanh chóng: Dễ dàng tùy chỉnh đối với các yêu cầu đặc thù và tích hợp giải pháp trong hệ sinh thái giải pháp 1C và bên thứ ba.
  • Chuẩn mực kế toán có sẵn: 1C:ERP tích hợp sẵn Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và Chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS), giúp doanh nghiệp dễ dàng lập báo cáo và phát triển báo cáo hợp nhất cho các mô hình kinh doanh.
  • Phù hợp với mọi nền tảng: Cho phép doanh nghiệp tận dụng các nền tảng sẵn có và tương thích với các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu, trình duyệt phổ biến.
  • Cung cấp đầy đủ phần hành: Bộ phân hệ hoàn chỉnh sẽ giúp doanh nghiệp áp dụng 1C:ERP vào mọi mô hình hoạt động thương mại, dịch vụ và sản xuất.
operation là gì
1C:ERP là một trong những giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp quản trị sản xuất và kinh doanh hiệu quả

9.2 Những lợi ích của giải pháp 1C:ERP mang lại

Bên cạnh những điểm mạnh kể trên, việc áp dụng giải pháp 1C:ERP còn giúp doanh nghiệp cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như tối ưu các quy trình vận hành. Dưới đây là những lợi ích mà giải pháp 1C:ERP đem đến:

  • Tối ưu quy trình làm việc: Giải pháp 1C:ERP giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động để dễ dàng loại bỏ các công việc trùng lặp hoặc những thao tác thủ công, tối ưu quy trình.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo theo nhu cầu: Nhà quản lý sẽ dễ dàng lập báo cáo quản trị theo nhu cầu mọi lúc, hệ thống sẵn sàng cho việc hợp cộng và dễ dàng thay đổi phương án báo cáo mà không cần biết về lập trình.
  • Cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ: Với khả năng kiểm tra nhanh chóng mức độ hàng tồn, kiểm tra chính sách vận chuyển và ghi nhận phản hồi, 1C:ERP giúp doanh nghiệp tối ưu dịch vụ và kịp thời phát hiện các sự cố phát sinh, từ đó đưa ra các phương hướng giải quyết phù hợp.
  • Cam kết bảo mật: Với sự phân quyền chặt chẽ và khả năng mã hóa dữ liệu, 1C:ERP có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin và ghi nhận các phiên bản sửa đổi, đảm bảo tính minh bạch và lịch sử người dùng.
  • Nâng cao hiệu quả đầu tư: Giải pháp 1C:ERP giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành và kiểm soát hiệu quả mục tiêu hoạt động cũng như hiệu suất làm việc của bộ phận nhân sự để đạt được mục tiêu tài chính. Đặc biệt, khả năng tương thích với mọi phần mềm của hạ tầng CNTT và khả năng tùy chỉnh, mở rộng sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tối ưu giá trị đầu tư trong lộ trình chuyển đổi số của mình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh về Operation là gì, nhiệm vụ và vai trò của Operation mà 1C Việt Nam muốn gửi đến Quý doanh nghiệp. Có thể thấy, Operation là một vị trí quan trọng trong việc duy trì và đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, công việc sẽ thật sự hiệu quả nếu doanh nghiệp biết cách kết hợp song song với các giải pháp giúp tối ưu quy trình. Để được tư vấn về giải pháp quản trị sản xuất và kinh doanh 1C:ERP hỗ trợ tối ưu Operation, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ đến Hotline: 0247.108.8887, đội ngũ tư vấn sẽ kịp thời hỗ trợ!

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay