Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức TOP 9 phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả dễ sử dụng
1C Việt Nam
(01.11.2023)

TOP 9 phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả dễ sử dụng

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là công cụ phổ biến trong các tổ chức và doanh nghiệp hiện nay, giúp giảm thiểu chi phí và tối ưu quy trình vận hành, từ đó thúc đẩy tăng trưởng cho tổ chức. Trong bài viết này, cùng 1C Việt Nam tham khảo top 9 phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả hiện nay.

1. Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong các hoạt động như: quản lý công việc, quản lý dự án, quản lý nhân sự, quản lý bán hàng, quản lý nội bộ, quản trị quan hệ khách hàng,…

Bằng việc sử dụng hệ thống phần mềm để kiểm soát chặt chẽ các hoạt động mua, bán, sản xuất, tài chính, nhân sự,... nhà quản lý sẽ có cái nhìn tổng quan về toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó, họ có thể đưa ra các chiến lược, kế hoạch và chiến thuật phù hợp nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển của doanh nghiệp.

phần mềm quản lý doanh nghiệp
Phần mềm quản lý doanh nghiệp là nền tảng hỗ trợ tối ưu hóa công việc cho doanh nghiệp một cách hiệu quả

2. Tại sao cần chọn phần mềm quản lý cho doanh nghiệp hiện tại

Phần mềm là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát rủi ro, đưa ra dự báo,... Dưới đây là 5 ưu điểm nổi bật của phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp chi tiết: 

  • Tối ưu hóa quy trình: Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tối ưu hóa và tự động hóa nhiều quy trình, từ quản lý bán hàng, mua hàng, đến quản lý CRM và kho bãi. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, cung cấp hiệu suất làm việc cao hơn.
  • Thông tin chính xác và nhanh chóng: Với khả năng theo dõi và báo cáo chính xác về tình hình hoạt động kinh doanh, phần mềm giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế, từ việc quản lý tiền mặt và nguồn doanh thu đến việc kiểm soát nợ phải thu và phải trả.
  • Quản lý tài chính và kiểm soát rủi ro hiệu quả: Phần mềm hỗ trợ lập kế hoạch thu chi, dựa trên các thông tin về thu nhập và chi phí dự kiến. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì tình hình tài chính ổn định và tăng khả năng dự đoán trong quản lý nguồn lực.
  • Báo cáo trực quan: Phần mềm cung cấp các báo cáo trực quan về doanh thu, thu chi, dòng tiền, và các chỉ số khác. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh.
phần mềm quản lý doanh nghiệp
Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp vô cùng tiện lợi và hiệu quả làm việc cao

3. TOP 9 phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp tốt hiện nay

Hiện nay, nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, do đó nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp ngày càng tăng. Dưới đây 1C Việt Nam sẽ chia sẻ top 9 phần mềm quản trị doanh nghiệp được nhiều nhà quản lý ưa chuộng.

3.1. Phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp tốt nhất 1C:Company Management

Phần mềm quản lý doanh nghiệp 1C:Company Management là giải pháp mở, tích hợp các tính năng linh hoạt để tự động hóa công tác quản trị doanh nghiệp ở các mô hình khác nhau. Phần mềm có khả năng kết nối tất cả bộ phận Bán hàng - Mua hàng - Sản xuất - Kho - Tài chính - Nhân sự tiền lương - CRM trên cùng 1 hệ thống. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tới 60% năng suất vận hành. 

Giải pháp 1C:Company Management sở hữu các tính năng ưu việt cần thiết cho việc quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Đặc biệt có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của từng doanh nghiệp, tổ chức trong các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau từ lĩnh vực dịch vụ kinh doanh, lĩnh vực thương mại, lĩnh vực sản xuất,...

Về ưu điểm: 

  • Tích hợp đầy đủ chức năng cần có cho hoạt động quản lý của doanh nghiệp: Giải pháp 1C:Company Management gồm 9 phân hệ lõi bao gồm quản lý sản xuất, quản lý phân phối, quản lý mua - cung ứng, quản lý khách hàng (CRM), quản lý tài chính, quản lý kho, quản lý nhân sự, hệ thống phân tích, giao việc - trao đổi nội bộ đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản trị tổng thể.
  • Hệ thống tự động giúp quản lý thông tin và dữ liệu tập trung: Tất cả các thông tin, dữ liệu đều được lưu trữ trên cùng một hệ thống, dễ dàng phân quyền và truy cập dữ liệu trực quan, chính xác.
  • Hệ thống báo cáo đa dạng, tùy biến: Các báo cáo sẽ được tùy chỉnh, phân tích đa chiều nhằm hỗ trợ ban lãnh đạo xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp.
  • Tối ưu hóa chi phí, nguồn lực doanh nghiệp: Hỗ trợ quản lý doanh nghiệp hiệu quả, giúp cắt giảm chi phí, tự động hóa quy trình và tiết kiệm nguồn lực.
  • Thiết kế linh hoạt: Dễ dàng sử dụng và thao tác, đặc biệt có khả năng tích hợp với các phần mềm khác của doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm có thể được tùy biến, nâng cấp nhằm đáp ứng với những thay đổi trong quy trình, cấu trúc doanh nghiệp khi có nhu cầu.
  • Bảo mật tuyệt đối: Phần mềm yêu cầu đăng nhập tài khoản và mật khẩu người dùng với các quy định về độ dài, khả năng lặp lại, các ký tự đặc biệt nhằm tăng tính bảo mật thông tin.
phần mềm quản lý doanh nghiệp
Phần mềm 1C:Company Management - Giải pháp phần mềm quản trị tổng thể dành cho doanh nghiệp

3.2. Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS

AMIS Misa là một phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp giúp hỗ trợ nghiệp vụ kế toán và quản trị tài chính, được thiết kế để phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau. Nó có khả năng kết nối với các phần mềm hóa đơn điện tử, chữ ký số, quản lý bán hàng, và quản lý mua hàng để tạo ra một hệ thống hoàn chỉnh từ đầu vào đến đầu ra, từ hệ thống bán lẻ đến tổng công ty. AMIS Misa đảm bảo sự thống nhất thông tin cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Về ưu điểm: 

  • Các báo cáo được cập nhật theo thời gian thực cho phép lãnh đạo dễ dàng theo dõi, trong khi kế toán viên có thể thuận tiện kê khai thuế ngay cả khi làm việc tại nhà.
  • Các bộ phận được kết nối chặt chẽ với nhau giúp việc quản lý hồ sơ và văn bản hiệu quả hơn.
  • Có khả năng tích hợp với nhiều phần mềm, bao gồm hóa đơn điện tử, chữ ký số, quản lý bán hàng và nhà hàng, để hỗ trợ quản lý thống nhất trên một nền tảng duy nhất.
phần mềm quản trị doanh nghiệp
AMIS Misa là ứng dụng hỗ trợ nghiệp vụ kế toán và quản trị tài chính​​​​

>>>> XEM THÊM: 4 chức năng quản trị trong doanh nghiệp và vai trò của từng chức năng

3.3. Phần mềm doanh nghiệp Microsoft Dynamic 365

Microsoft Dynamic 365 là phần mềm quản lý doanh nghiệp có trả phí nhằm hỗ trợ các tác vụ như marketing, bán hàng, dịch vụ khách hàng và quản lý bảo hành. Ngoài ra, phần mềm còn giúp thu hút khách hàng, hỗ trợ đổi mới sản phẩm và mô phỏng các kịch bản kinh doanh cho các công ty.

Về ưu điểm: 

  • Có khả năng sử dụng linh hoạt trên các thiết bị có nền tảng iOS, Android và Windows Phone.
  • Được trang bị tính năng trao quyền cho nhân viên dễ dàng.
phan mem quan tri doanh nghiep
Microsoft Dynamic 365 là phần mềm quản trị doanh nghiệp có trả phí

3.4. Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ 3S ERP

3S ERP là giải pháp ERP thiết kế dành cho doanh nghiệp, được phát triển dựa trên thành tựu của các giải pháp ERP tiên phong trên thế giới như SAP, Oracle, Microsoft Dynamics. Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ 3S ERP phù hợp với mọi quy mô do tính chất tùy biến của nó, vì được phát triển dựa trên quá trình triển khai thực tế từ các doanh nghiệp khác nhau. Khác với các sản phẩm đóng gói, phần mềm này có thể tùy chỉnh linh hoạt dựa trên yêu cầu quản lý của từng doanh nghiệp riêng biệt.

Về ưu điểm: 

  • Có khả năng tự động báo cáo và phân tích dữ liệu đa chiều.
  • Tự động hóa các quy trình công việc, chăm sóc khách hàng và lập kế hoạch.
  • Phương pháp quản trị truyền thống sẽ được thay thế bằng hệ sinh thái ứng dụng quản trị.
phần mềm quản lý doanh nghiệp
Phần mềm quản lý 3S ERP

3.5. Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ FastWork

FastWork là phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, được trang bị hệ thống công cụ xử lý trên máy tính để hỗ trợ nhà quản lý lên kế hoạch công việc và dự án. Người dùng có thể nhập dữ liệu trực tiếp, hoặc import từ file Excel, hoặc nhân bản từ kế hoạch dự án mẫu có sẵn trên hệ thống.

Về ưu điểm:

  • Có nhiều phương pháp khác nhau để lên kế hoạch cho một dự án hoặc công việc một cách dễ dàng.
  • Phân chia nhiệm vụ và giao quyền linh hoạt cho các thành viên tham gia dự án bằng cách sử dụng hệ thống gắn thẻ.
  • Tối ưu hóa quản lý và giám sát tiến độ công việc trên một nền tảng đồng nhất.
  • Quản lý hoạt động thu chi đơn giản hơn.
  • Quản lý KPI chi tiết.
  • Hỗ trợ quản lý công việc của mỗi thành viên một cách cụ thể.
phần mềm quản lý doanh nghiệp
Phần mềm quản trị doanh nghiệp FastWork 

3.6. Phần mềm quản lý doanh nghiệp online ERP Faceworks

ERP Faceworks là một phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí khác được thiết kế dựa trên giải pháp ERP. Ngoài việc hỗ trợ các tính năng quản lý sản xuất, phần mềm còn cho phép người dùng xử lý các yêu cầu sản xuất một cách dễ dàng và hiệu quả thông qua các quy trình tiên tiến. Từ đó, họ có thể lập kế hoạch và điều chỉnh các mục tiêu đánh giá hiệu suất và gửi chúng đến bộ phận sản xuất.

Về ưu điểm: 

  • Sử dụng trên nền tảng website có sẵn.
  • Hỗ trợ ứng dụng trên điện thoại, dễ dàng thao tác.
  • Được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.
  • Cải thiện bảo mật dữ liệu doanh nghiệp và giảm chi phí phát triển phần mềm bằng cách sử dụng các giải pháp điện toán đám mây.
phần mềm quản trị doanh nghiệp
Ứng dụng quản lý doanh nghiệp FaceWorks

3.7. Phần mềm điều hành doanh nghiệp 1Office

1Office là phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể được nhiều tổ chức quy mô vừa và nhỏ lựa chọn sử dụng. Với mạng lưới quản trị nội bộ, người dùng có thể dễ dàng truy cập và lưu trữ thông tin nhân sự/tổ chức. Hệ thống này được thiết kế dựa trên phương pháp tư duy khoa học và công nghệ hiện đại, bao gồm ba nền tảng chính là Workplace, HRM và CRM, tạo ra một môi trường làm việc trực tuyến hiệu quả và thân thiện trên Internet.

Về ưu điểm:

  • Hệ thống mạng nội bộ thuận tiện cho việc kết nối giữa nhân viên và các phòng ban, cũng như cho phép trao đổi thông tin và tài liệu dễ dàng.
  • Hỗ trợ tích hợp phần mềm khác.
  • Các tính năng rất linh hoạt, cho phép người dùng tùy chỉnh chúng theo nhu cầu và sở thích cụ thể của họ.
phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp
Phần mềm quản lý 1Office

3.8. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Bravo

BRAVO là một trong các phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa. Với công nghệ lập trình tiên tiến và tính năng linh hoạt, BRAVO giúp giám đốc doanh nghiệp quản lý thông tin, tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận một cách dễ dàng.

Về ưu điểm: 

  • Giao diện được thiết kế theo phong cách hiện đại và tối giản.
  • Hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa.
  • Có khả năng lưu trữ thông tin cũ.
  • Có khả năng phân quyền cho nhân viên.
  • Áp dụng tính năng WorkFlow hỗ trợ xử lý công việc theo đúng trình tự.
phần mềm quản trị doanh nghiệp
Phần mềm BRAVO 

3.9. Phần mềm quản quản lý doanh nghiệp Eso

ESO là một phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả, hỗ trợ cho các công ty nhỏ quản lý toàn diện dễ dàng và chính xác hơn. Phần mềm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng chính xác và đầy đủ của từng công ty và không giới hạn số lượng người dùng và dữ liệu, giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn.

Về ưu điểm: 

  • Hỗ trợ xử lý nhanh chóng.
  • Hỗ trợ tối ưu phần mềm theo nhu cầu sử dụng.
  • Thiết kế giao diện thân thiện, đơn giản cho người dùng.
phần mềm quản lý doanh nghiệp
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ES4

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0

4. Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý doanh nghiệp với nhiều tính năng và mức giá khác nhau. Để có thể chọn được phần mềm phù hợp nhất, các doanh nghiệp cần cân nhắc những tiêu chí sau đây:

  • Phù Hợp với yêu cầu ngành nghề cụ thể: Phần mềm phải phản ánh được yêu cầu và quy trình cụ thể của ngành nghề bạn đang hoạt động. Đồng thời, phần mềm phù hợp với quy mô và cấu trúc tổ chức của doanh nghiệp.
  • Tích hợp và mở rộng linh hoạt: Phần mềm nên có khả năng tích hợp dễ dàng với các hệ thống khác đã sử dụng trong doanh nghiệp. Đảm bảo phần mềm có khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.
  • Dễ sử dụng và triển khai nhanh chóng: Giao diện thân thiện và dễ sử dụng để giảm thời gian đào tạo và tăng cường hiệu suất làm việc sẽ hữu ích cho doanh nghiệp khi chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp. Và phải đảm bảo quy trình triển khai nhanh chóng không bị gián đoạn trong quá trình hoạt động.
phần mềm quản lý doanh nghiệp
Nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp

Trong bài viết trên, 1C Việt Nam đã giới thiệu đến bạn top 9 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu của công ty. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn thêm về phần mềm quản lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. 

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay