Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức TOP 6 phần mềm quản lý dữ liệu tổng thể cho các doanh nghiệp
1C Việt Nam
(13.06.2024)

TOP 6 phần mềm quản lý dữ liệu tổng thể cho các doanh nghiệp

Ngày nay dữ liệu được xem là một tài sản quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế, phần mềm quản lý dữ liệu ra đời, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực giúp khai thác và xử lý dữ liệu một cách triệt để nhất. Hãy cùng 1C Việt Nam tìm hiểu TOP 6 các phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu phổ biến giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về dữ liệu “khổng lồ” hiện nay.

1. Phần mềm Văn phòng số 1C:Document Management hỗ trợ quản lý dữ liệu hiệu quả

Quản lý và bảo mật dữ liệu là một trong những vấn đề “đau đầu” khiến nhiều doanh nghiệp vẫn đang đi tìm giải pháp. Nhằm gỡ bỏ nỗi lo ngại trên, phần mềm 1C:Document Management ra đời cho phép quản lý các dữ liệu quan trọng trong doanh nghiệp bao gồm văn bản, hợp đồng, hồ sơ, tài liệu, thông tin khách hàng.

1C:Document Management là giải pháp phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp số hóa văn bản một cách có hệ thống, phục vụ cho việc quản lý và tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, 1C:Document Management còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được không gian lưu trữ, giảm chi phí nhân lực cho việc quản lý giấy tờ thủ công. 

phần mềm quản lý dữ liệu
1C:Document Management giúp quản lý dữ liệu có hệ thống, giảm thiểu quy trình, thủ tục rườm rà

Phần mềm 1C:Document Management cho phép doanh nghiệp lưu trữ và quản trị dữ liệu tập trung trên một nền tảng duy nhất. Dưới đây là một số tính năng của 1C:Document Management:

  • Quản lý văn bản đến: Phần mềm ghi nhận các văn bản đến từ cá nhân hoặc pháp nhân gửi đến, phù hợp với lịch sử quản lý hồ sơ trong thực tế khi áp dụng tại Việt Nam.
  • Quản lý văn bản đi: Khi doanh nghiệp phát sinh những văn bản trao đổi thông tin với bên ngoài trong quá trình làm việc, 1C:Document Management sẽ cho phép doanh nghiệp lên danh sách văn bản đi, kiểm soát tiến độ xử lý nhờ vào báo cáo cụ thể rõ ràng.
  • Quản lý văn bản nội bộ: 1C:Document Management cho phép phân quyền cho các nhân sự trong doanh nghiệp có thể trực tiếp phản hồi, nhận xét vào các văn bản một cách thuận tiện. Bên cạnh đó, phần mềm còn sở hữu tính năng tự động lưu trữ hồ sơ sau khi được cập nhật.
  • Quản lý hợp đồng: 1C:Document Management giúp xử lý, lưu trữ, quản lý hợp đồng theo từng dự án, lĩnh vực một cách khoa học. Người quản lý có thể dễ dàng liên kết hợp đồng với các văn bản khác và luân chuyển hợp đồng đến các phòng ban khác. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp tính năng tự động sinh số hiệu hợp đồng, tính năng chọn và giữ số giúp quản lý dữ liệu một cách khoa học.
  • Số hóa hồ sơ, tài liệu: Việc các hồ sơ tài liệu được số hóa không chỉ giúp cho việc tìm kiếm, lưu trữ tài liệu trở nên khoa học và dễ dàng mà còn tiết kiệm các chi phí liên quan đến lưu trữ tài liệu vật lý.
  • Quản lý thông tin khách hàng: Giải pháp 1C:Document Management sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa công tác quản lý hồ sơ khách hàng trên tất cả các lĩnh vực đang hoạt động. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm dữ liệu khách hàng hơn.
  • Tính năng tìm kiếm toàn văn: Ứng dụng cho phép nhân sự, nhà quản lý của doanh nghiệp có thể lấy được thông tin, dữ liệu chính xác, nhanh chóng, đơn giản.
phần mềm quản lý dữ liệu
Phần mềm quản lý dữ liệu 1C:Document Management giúp thu thập và xử lý dữ liệu toàn diện

2. Phần mềm quản lý dữ liệu WEONE

Phần mềm WEONE cho phép doanh nghiệp quản lý dữ liệu dưới nhiều định dạng khác nhau như âm thanh, văn bản, hình ảnh, video,... Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm này:

  • Quản lý và lưu trữ dữ liệu tập trung với đa dạng các định dạng khác nhau.
  • Hỗ trợ tìm kiếm và trích xuất dữ liệu nhờ vào hệ thống lưu trữ rõ ràng, khoa học.
phần mềm quản lý dữ liệu
WEONE là ứng dụng cung cấp các tính năng cần thiết hỗ trợ quản lý dữ liệu

>>>> THAM KHẢO: Cách lưu trữ hồ sơ trên máy tính khoa học, an toàn, hiệu quả

3. Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu DocEye

DocEye là phần mềm quản lý dữ liệu có khả năng tổng hợp, phân phối và lưu trữ thông tin. Phần mềm hỗ trợ số hóa thông tin nhằm phục vụ mục đích vận hành của doanh nghiệp. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của DocEye:

  • Xây dựng kho dữ liệu với hệ thống lưu trữ phần quyền giúp các phòng ban, nhân viên tìm kiếm và trích xuất dữ liệu nhanh chóng khi cần.
  • Phân loại dữ liệu dựa trên mục đích sử dụng như quyết định, công văn, hóa đơn,...
  • Theo dõi thông tin dễ dàng với các biểu mẫu, thống kê khoa học.
phần mềm quản lý dữ liệu
DocEye có tích hợp tính năng nhập liệu từ máy scan

4. Phần mềm quản trị dữ liệu Odoo

Odoo là phần mềm quản lý dữ liệu chuyên cho việc quản lý và hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp. Phần mềm sử dụng mã nguồn mở giúp việc thu thập dữ liệu được liền mạch, xuyên suốt và lưu trữ dữ liệu tập trung, đồng bộ. Odoo có một số tính năng nổi bật như:

  • Phân loại dữ liệu đã được số hóa vào các module tương ứng cho từng nghiệp vụ cụ thể như quản lý bán hàng, quản trị quan hệ khách hàng, quản lý nhân sự,...
  • Người quản lý có thể nắm bắt các thông tin về tình trạng vận hành của doanh nghiệp nhờ dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực.
  • Dữ liệu được tổng hợp một cách bao quát và chính xác.
phần mềm quản lý dữ liệu
Odoo là phần mềm quản lý dữ liệu hỗ trợ số hóa thông tin của doanh nghiệp

5. Phần mềm quản lý dữ liệu CoffeeHR

Phần mềm quản lý dữ liệu miễn phí CofffeHR là phần mềm chuyên dùng cho các doanh nghiệp SMEs. Đây là phần mềm chủ yếu sử dụng cho bộ phận HR của doanh nghiệp. Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm CoffeeHR:

  • Quản lý dữ liệu tập trung nhờ vào hệ thống MasterData, tăng khả năng đồng nhất dữ liệu nhân sự.
  • OpenAIP giúp liên kết dễ dàng với các phần mềm quản lý khác.
  • Phân quyền để xử lý dữ liệu theo cấp nghiệp vụ của nhân viên.
phần mềm quản lý dữ liệu
CofffeHR là phần mềm quản lý dữ liệu chuyên dùng cho bộ phận HR của doanh nghiệp

6. Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu Anh Viet Enterprise

Anh Viet Enterprise là giải pháp quản trị dữ liệu được chuyên môn hóa theo nghiệp vụ vận hành như kế toán, tài chính, mua bán hàng,... Anh Viet Enterprise nổi bật với các tính năng:

  • Kiểm soát và phân quyền người dùng chặt chẽ.
  • Hệ thống quản lý dữ liệu chuyên nghiệp, thống nhất.
  • Kiểm tra dữ liệu định kỳ dưới dạng file nén, giúp tiết kiệm tối đa dung lượng lưu trữ. 
phần mềm quản lý dữ liệu
Anh Viet Enterprise là giải pháp quản trị dữ liệu hiệu quả cho doanh nghiệp

7. Chức năng của phần mềm quản lý dữ liệu trong doanh nghiệp là gì?

Các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu là hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp tập trung và số hóa dữ liệu một cách toàn diện, thống nhất và khoa học, giúp người quản lý dễ tìm kiếm dữ liệu và phân quyền để xử lý hiệu quả công việc. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu được quy trình và dễ dàng quản trị dữ liệu trên mọi khía cạnh từ khách hàng, kinh doanh, nhân sự, sản xuất,...

Các phần mềm quản lý dữ liệu có khả năng lưu trữ dữ liệu dưới nhiều định dạng khác nhau như hình ảnh, video, văn bản, chữ số,... Các nhóm dữ liệu thường được lưu trữ và xử lý trong doanh nghiệp bao gồm:

  • Dữ liệu công việc: Tài nguyên, quy trình làm việc, tài liệu nội bộ.
  • Dữ liệu nhân sự: Dữ liệu chấm công, hồ sơ nhân sự, bảng lương.
  • Dữ liệu kinh doanh: Nguồn vốn, chi phí, dòng tiền, data driven.
  • Dữ liệu khách hàng và nhà cung cấp: Lịch sử giao dịch, hóa đơn, đơn hàng,...
phần mềm quản lý dữ liệu
Các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu là hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp số hóa dữ liệu một cách toàn diện

Một phần mềm quản lý dữ liệu sẽ thực hiện các tính năng cơ bản dưới đây:

7.1 Lưu trữ dữ liệu chuẩn xác

Một trong những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý dữ liệu là số hóa toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp một cách an toàn, thống nhất, tập trung. Từ đó giúp hạn chế việc thất thoát, phân tán dữ liệu. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí lưu trữ hơn so với giấy tờ thủ công truyền thống. 

phần mềm quản lý dữ liệu
Phần mềm quản lý dữ liệu giúp số hóa toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp một cách an toàn

7.2 Sao lưu và khai thác dữ liệu toàn diện

Nhiều phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu hiện nay đều có khả năng tự bóc tách, phân tích dữ liệu có sẵn và tổng hợp dữ liệu thành các báo cáo trực quan, phục vụ cho quá trình theo dõi, đánh giá. Từ đó, các nhà lãnh đạo, nhà quản trị doanh nghiệp có cơ sở rõ ràng để ra các quyết định quan trọng.

phần mềm quản lý dữ liệu
Các phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu giúp gia tăng khả năng tự bóc tách dữ liệu

7.3 Phân quyền truy cập dữ liệu đảm bảo tính bảo mật

Tính năng này cho phép người quản lý phân quyền truy cập và xử lý dữ liệu cho nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được cấp quyền vào những dữ liệu, chức năng, nhiệm vụ theo đúng quyền hạn của mình. Nhờ đó, các nhà quản trị có thể kiểm soát chặt chẽ dữ liệu và đảm bảo an toàn thông tin trong nội bộ doanh nghiệp. 

phần mềm quản lý dữ liệu
Chức năng phân quyền là một trong những tính năng quan trọng giúp doanh nghiệp xử lý dữ liệu một cách hiệu quả

Phần mềm quản lý dữ liệu là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp lưu trữ, quản lý, khai thác dữ liệu một cách hệ thống và khoa học. Liên hệ 1C Việt Nam ngay hôm nay để trải nghiệm sức mạnh của phần mềm 1C:Document Management giúp doanh nghiệp tiến xa trong hành trình đến thành công!

>>>> TÌM HIỂU THÊM: TOP 8 phần mềm quản lý tài liệu chuyên nghiệp, uy tín hiện nay

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay