Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức TOP 5 phần mềm quản lý tiến độ thi công chuyên nghiệp, uy tín
1C Việt Nam
(01.11.2023)

TOP 5 phần mềm quản lý tiến độ thi công chuyên nghiệp, uy tín

Tiến độ dự án luôn là một yếu tố then chốt trong kế hoạch của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng 1C Việt Nam khám phá danh sách top 5 phần mềm quản lý tiến độ thi công chuyên nghiệp, uy tín, giúp doanh nghiệp giám sát công việc hiệu quả và nhanh chóng.

1. Giải pháp Văn phòng số 1C:Document Management hỗ trợ quản lý tiến độ ưu việt

Phần mềm Văn phòng số 1C:Document Management là giải pháp tự động hóa quản lý văn bản, quy trình và điều hành công việc. Được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, phần mềm giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp giải quyết công việc từ xa mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, giao diện thân thiện, dễ sử dụng cũng là một điểm cộng của 1C:Document Management, giúp người dùng thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách thuận tiện hơn. 

Bên cạnh các phân hệ liên quan trực tiếp tới quản lý văn bản, quy trình, quản lý văn phòng số, 1C:Document Management còn cung cấp những tính năng cần thiết để quản lý tiến độ dự án hiệu quả và nhanh chóng bao gồm:

  • Tính năng lập kế hoạch dự án: Hỗ trợ tạo mới, chỉnh sửa các công việc trong một dự án và phân bổ nhân sự rõ ràng, hợp lý. Ngoài ra, phần mềm cho phép hiển thị cấu trúc phân cấp - tạo dàn bài các công việc trong kế hoạch dự án; gắn thời gian cụ thể cho từng công việc và liên kết các nhiệm vụ theo FS, SS, SF, FF. Thời gian của kế hoạch dự án cũng sẽ được tính tự động dựa trên cơ sở liên kết các nhiệm vụ của dự án, lịch làm việc. Điều này giúp người quản lý dễ dàng theo dõi, nắm bắt tình hình thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thành tiến độ theo yêu cầu.
  • Tính năng quản lý các hạng mục công việc dự án: Người quản lý dễ dàng theo dõi toàn bộ hạng mục công việc của nhân viên từ chưa hoàn thành, đã hoàn thành, quá hạn, đang thực hiện quá hạn, thực hiện đúng hạn,… 
  • Tính năng kiểm soát tiến độ dự án: Tính năng nhắc việc đối với từng đầu việc, cho phép xin gia hạn công việc và phê duyệt gia hạn. Đồng thời, phần mềm còn hỗ trợ phân tích tiến độ dự án dựa trên hệ thống báo cáo giúp đưa ra cái nhìn tổng quan về tình trạng dự án.
  • Biểu đồ Gantt trực quan - công cụ hữu hiệu thể hiện kế hoạch hành động cho một dự án hoặc một chiến dịch cụ thể. Người dùng có thể thể hiện tiến độ dự án trên biểu đồ Gantt, thay đổi công việc trên biểu đồ linh hoạt và hiển thị trạng thái công việc theo màu trực quan. 
  • Tính năng điều chỉnh thời gian nhằm thích ứng với những thay đổi không lường trước trong quá trình thực hiện dự án.
  • Phần mềm được tích hợp trên nhiều thiết bị bao gồm máy tính và điện thoại di động, giúp người dùng dễ thao tác và xử lý công việc nhanh chóng, đơn giản hơn.
phần mềm quản lý tiến độ thi công
Giải pháp Văn phòng số 1C:Document Management giúp tự động hóa quản lý tiến độ

2. Phần mềm quản lý tiến độ thi công Gantt Plus

Phần mềm quản lý tiến độ thi công Gantt Plus cũng là một công cụ giúp doanh nghiệp tạo, theo dõi và quản lý tiến độ dự án. Gantt Plus hỗ trợ tạo lịch trình dự án một cách nhanh chóng và tiện lợi. Người dùng có thể xác định các công việc, nguồn lực và thời hạn hoàn thành cụ thể.

Tính năng nổi bật:

  • Lập kế hoạch và triển khai các công việc chi tiết.
  • Xây dựng giao diện thân thiện với người dùng.
  • Biểu đồ Gantt hỗ trợ theo dõi tiến độ công việc.
phần mềm quản lý tiến độ thi công
Phần mềm Gantt Plus giúp tạo, theo dõi và quản lý tiến độ dự án chi tiết​​​

>>>> XEM NGAY: Mẫu bảng tiến độ thi công chi tiết 2023 (Download miễn phí)

3. Phần mềm quản trị tiến độ thi công Microsoft Project

Microsoft Project là một trong những phần mềm quản trị tiến độ thi công cho doanh nghiệp. Microsoft Project cho phép người dùng theo dõi và thực hiện các công việc nhằm đảm bảo thời gian hoàn thành. 

Tính năng nổi bật:

  • Cho phép lập kế hoạch dự án.
  • Tạo báo cáo công việc chi tiết.
  • Theo dõi các công việc của thành viên trong dự án.
phần mềm quản lý tiến độ thi công
Phần mềm quản lý tiến độ thi công Microsoft Project 

4. Phần mềm quản lý tiến độ thi công Mekong Soft

Mekong Soft là giải pháp quản lý tiến độ thi công hỗ trợ theo dõi tiến độ dự án. Ngoài ra, phần mềm còn giúp nhà quản lý lên lịch trình công việc và phân chia nhiệm vụ cho từng thành viên của dự án.

Tính năng nổi bật:

  • Theo dõi tiến độ công việc.
  • Kiểm soát quá trình làm việc.
  • Cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện nhằm thích nghi với những thay đổi không lường trước.
phần mềm quản lý tiến độ thi công
Phần mềm Mekong Soft hỗ trợ theo dõi tiến độ

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Quản lý tiến độ dự án là gì? 6 bước quản lý tiến độ hiệu quả

5. Phần mềm lập tiến độ thi công Viindoo

Phần mềm Viindoo cung cấp các tính năng để hỗ trợ theo dõi tiến độ công việc. Người dùng có thể phân chia nhiệm vụ và phối hợp thực hiện hiệu quả nhằm hoàn thành dự án.

Tính năng nổi bật:

  • Cho phép lập và quản lý kế hoạch công việc.
  • Kiểm soát tiến độ thực hiện của nhân viên theo nhiệm vụ, thời hạn và mức độ hoàn thành.
  • Hỗ trợ lập báo cáo trực quan.
phần mềm quản lý tiến độ thi công
Phần mềm Viindoo với giao diện thân thiện với người dùng

6. Cách thiết lập tiến độ dự án

Quản lý tiến độ thi công dự án là một yếu tố then chốt để đảm bảo rằng công việc được thực hiện đúng hạn và theo kế hoạch. Dưới đây là cách để thiết lập tiến độ thi công một cách hiệu quả:

Bước 1: Xác định mục tiêu dự án

Bước đầu tiên quan trọng là xác định rõ mục tiêu của dự án, đảm bảo yếu tố SMART. Điều này bao gồm đưa ra các kết quả cụ thể mà doanh nghiệp muốn đạt được, cụ thể hóa công việc và sản phẩm hoặc dịch vụ cần cung cấp.

phần mềm quản lý tiến độ thi công
Bước đầu tiên là xác định mục tiêu của dự án

Bước 2: Lập danh sách các công việc cần thực hiện

Doanh nghiệp cần tạo danh sách công việc cần thực hiện để đạt được mục tiêu dự án bằng cách liệt kê chi tiết các nhiệm vụ nhỏ và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Doanh nghiệp cũng cần xác định mối quan hệ giữa các công việc.

phần mềm quản lý tiến độ thi công
Doanh nghiệp cần lập danh sách những công việc cần thực hiện

>>>> XEM NGAY: Agile project management là gì? Lợi ích và quy trình triển khai

Bước 3: Xác định thời gian và nguồn lực

Ở bước này, doanh nghiệp cần xác định thời gian ước tính cần cho mỗi công việc cũng như số lượng và loại nguồn lực cần thiết. Nguồn lực ở đây có thể bao gồm nhân lực, vật liệu và thiết bị để thực hiện dự án.

phần mềm quản lý tiến độ thi công
Xác định thời gian và nguồn lực vô cùng quan trọng trong dự án

Bước 4: Tạo lịch trình

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý hoặc các công cụ để tạo lịch trình, xác định thời gian bắt đầu và kết thúc dự kiến cho mỗi công việc. 

Bước 5: Xây dựng biểu đồ Gantt

Biểu đồ Gantt là một công cụ mạnh mẽ để biểu diễn lịch trình dự án. Doanh nghiệp có thể sử dụng biểu đồ để hiển thị công việc, thời gian bắt đầu và kết thúc dự kiến cũng như mối quan hệ giữa các công việc.

phần mềm quản lý tiến độ thi công
Biểu đồ Gantt là công cụ mạnh mẽ để biểu diễn lịch trình dự án 

Bước 6: Xác định Milestones (các điểm mốc)

Milestones là các sự kiện quan trọng trong dự án, thường được xác định trên biểu đồ Gantt. Doanh nghiệp xác định các Milestone giúp đánh giá sự tiến triển của dự án và đảm bảo rằng các phần quan trọng được hoàn thành đúng thời hạn.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Phạm vi dự án là gì? Các yếu tố ảnh hưởng và cách xác định

Bước 7: Quản lý tiến độ

Doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi tiến độ thực tế so với kế hoạch và đưa ra biện pháp điều chỉnh khi có sự chậm trễ hoặc thay đổi. Quản lý tiến độ đòi hỏi sự tập trung và khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng khi cần thiết.

phần mềm quản lý tiến độ thi công
Doanh nghiệp cần theo dõi sát sao tiến độ để điều chỉnh hợp lý

Bước 8: Báo cáo và giao tiếp

Doanh nghiệp cần thường xuyên báo cáo tiến độ dự án cho các bên liên quan và đảm bảo toàn bộ thành viên trong dự án giao tiếp hiệu quả với nhau. Điều này giúp mọi người đều biết về tình hình dự án, đóng góp ý kiến và giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Bước 9: Điều chỉnh lịch trình

Khi cần thiết, doanh  nghiệp hãy thực hiện điều chỉnh lịch trình để đảm bảo rằng dự án vẫn đạt được mục tiêu và thời hạn. Điều này có thể bao gồm thay đổi thời gian hoàn thành cho các công việc hoặc tăng cường tài nguyên cho dự án.

Bước 10: Đánh giá và học hỏi

Sau khi dự án hoàn thành, doanh nghiệp hãy tiến hành đánh giá để xem xét những gì đã đạt được và những gì cần được cải thiện trong quản lý tiến độ dự án. Điều này giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả hoạt động trong dự án.

phần mềm quản lý tiến độ thi công
Đánh giá và rút ra kinh nghiệm là công việc cần thiết trong dự án

Việc thiết lập và quản lý tiến độ dự án đòi hỏi sự kỷ luật và tinh thần tổ chức mạnh mẽ. Với sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể ứng dụng phần mềm quản lý tiến độ thi công để đảm bảo rằng dự án đạt hiệu quả. Liên hệ tới 1C Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn giải pháp quản lý tiến độ phù hợp cho doanh nghiệp.

>>>> XEM THÊM: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay