Báo chí & sự kiện
Trang chủ Giải pháp Tin tức Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá
Thu Huong
(09.04.2024)

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp Việt Nam cần bứt phá

Sáng ngày 9/4/2024, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức họp báo công bố Báo cáo thường niên Chuyển đổi số doanh nghiệp 2023 với chủ đề "Thúc đẩy chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh".

Báo cáo là ấn phẩm thường niên trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư (đầu mối là Cục Phát triển doanh nghiệp) chủ trì.

Cục phó Cục Phát triển doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Trung, cho biết trong giai đoạn 2021-2023, chương trình đã tập trung phổ cập và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS) cho doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

"Đến nay, nhận thức của doanh nghiệp về CĐS đã có chuyển biến rõ rệt. Nhiều doanh nghiệp đã bước vào giai đoạn số hóa dữ liệu, chuẩn hóa quy trình, ứng dụng công nghệ số và tiến tới CĐS ở phạm vi rộng và đồng bộ hơn", ông Trung nói.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp dù có đủ nhận thức và kiến thức về CĐS nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc thực hiện thay đổi toàn diện này. Do đó, họ cần được hỗ trợ về chính sách, chương trình, tư vấn lộ trình CĐS và ứng dụng giải pháp phù hợp để bứt phá trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng hành cùng mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, 1C Việt Nam cam kết hỗ trợ doanh nghiệp CĐS bằng chính sách ưu đãi cho gói phần mềm Quản trị doanh nghiệp toàn diện (giải pháp Mini-ERP) với giá chỉ từ 40 triệu đồng dành cho tối đa 50 doanh nghiệp. Giải pháp này đáp ứng tối đa chức năng quản trị tổng thể cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp trong thời đại mới. Với sự hỗ trợ từ các chương trình và giải pháp phù hợp, doanh nghiệp Việt Nam có thể bứt phá và nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường quốc tế.

 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay