Trang chủ Tài liệu 1C:Document Management - Quản lý văn bản nội bộ
(15.12.2020)

1C:Document Management - Quản lý văn bản nội bộ

Văn bản nội bộ là văn bản được hình thành trong quá trình hoạt động của cơ quan, tổ chức, do chính các phòng ban, trao đổi với nhau mà tạo nên hay do lãnh đạo ban hành đến toàn thể nhân viên.

Ví dụ: Chỉ thị của Tổng giám đốc yêu cầu các nhân viên của mình làm theo, Thông báo của phòng Hành chính- Nhân sự về việc nghỉ lễ Quốc khánh, Tờ trình của Phòng Kỹ thuật về việc thay thế một số trang thiết bị văn phòng,…

Danh sách văn bản nội bộ

Văn bản nội bộ là tất cả các văn bản do cơ quan/doanh nghiệp ban hành để sử dụng trong nội bộ cơ quan/doanh nghiệp đó.

  • Tính năng ghi nhận văn bản nội bộ đi nhiều thuộc tính văn bản nội bộ và nhiều dạng tệp đính kèm
  • Tạo bản dự thảo, các cấp sửa trực tiếp trên chương trình, phê duyệt văn bản nội bộ
  • Quản lý được giá trị, tiền tệ, giai đoạn thanh toán, xuất hóa đơn...
  • Quản lý thời hạn hiệu lực của văn bản nội bộ, tự động gia hạn khi văn bản nội bộ hết hiệu lực
  • Quy trình luân chuyển đến các cấp trưởng phòng, ban lãnh đạo phê duyệt và phát hành
  • Tự động tạo ra phiên bản mới và lưu phiên bản cũ nếu có người khác hiệu chỉnh, lưu vết lịch sử do ai sửa, nội dung, thời gian sửa
  • So sánh sự khác biệt giữa phiên bản cũ và phiên bản mới do người khác sửa
  • Tự động sinh số ký hiệu văn bản nội bộ, hỗ trợ tính năng chọn số (giữ số)
  • Liên kết các loại văn bản với nhau để biết những văn bản nào hết hiệu lực và văn bản liên quan văn bản nào
  • Cho phép thu hồi hoặc hủy bỏ trong trường hợp chuyển nhầm hoặc cần sửa lại nội dung
  • Cho phép xin gia hạn thời gian nếu Deadline gần đến hạn
  • Phân quyền truy cập theo từng loại văn bản nội bộ, độ mật, tuyệt đối an toàn bảo mật thông tin
  • Thông báo nhiệm vụ qua Email, App Mobile, SMS...
  • Khả năng tích hợp máy Scan, máy in và nhiều thiết bị khác

Quy trình xử lý văn bản nội bộ

1. Soạn thảo Văn bản

  • Nhân viên tạo bản dự thảo theo mẫu
  • Người soạn bản dự thảo chuyển quy trình lên Trưởng phòng thống nhất nội dung

2. Trình Lãnh đạo phòng hoặc các cấp liên quan thống nhất nội dung

  • Trưởng phòng có thể cho ý kiến bằng Comment hoặc mở văn bản ra soạn trực tiếp
  • Trưởng phòng có thể giao nhiệm vụ con (rẽ nhánh) yêu cầu người khác kiểm tra trước khi duyệt
  • Trưởng phòng có thể đặt câu hỏi, chat nội bộ để hỏi trực tiếp người soạn thảo
  • Trưởng phòng có thể ủy quyền hoặc chuyển hướng cho người khác phê duyệt nếu bận

3. Trình Ban giám đốc phê duyệt (ký)

  • Ban lãnh đạo có thể cho ý kiến bằng Comment hoặc mở văn bản ra soạn trực tiếp
  • Ban lãnh đạo có thể giao nhiệm vụ con (rẽ nhánh) yêu cầu người khác kiểm tra trước khi duyệt
  • Ban lãnh đạo có thể đặt câu hỏi, chat nội bộ để hỏi trực tiếp người soạn thảo trước khi duyệt
  • Ban lãnh đạo có thể ủy quyền hoặc chuyển hướng cho người khác phê duyệt nếu bận hoặc không thuộc thẩm quyền
  • Ban lãnh đạo có thể theo dõi lịch sử các cấp đã duyệt trước đó trước khi duyệt

4. Đăng ký số văn bản đi và phát hành

  • Chương trình tự động cấp số văn bản theo bộ đánh số riêng từng đơn vị, có thể giữ số
  • Phân quyền cấp số theo từng cá nhân, khi cấp số tự động chèn số vào file văn bản dạng Word
  • Chuyển bộ phận văn thư hoặc bộ phận Sale chuyển cho khách hàng

5. Lưu trữ vào hồ sơ

  • Bộ phận văn thư hoặc các bộ phận soạn thảo lưu trữ văn bản gốc vào hồ sơ
  • Chương trình có chỉ ra nơi lưu như hộp số, ngăn kệ, địa chỉ kho lưu trữ bản gốc

Báo cáo đa dạng, tra cứu dễ dàng

  • Thống kê số lượng văn bản nội bộ theo từng loại văn bản nội bộ, theo tháng, quý, năm...
  • Kiểm soát tiến độ xử lý và quá trình xử lý hợp đồng đối với từng cấp lãnh đạo hoặc cá nhân
  • Theo dõi trạng thái hợp đồng đã xử lý, chưa xử lý và đang xử lý, đang bị tắc ở đâu
  • Dễ dàng tùy chỉnh theo biểu mẫu báo cáo của khách hàng
  • Dễ dàng nhận biết văn bản nội bộ nào đã được phát hành, phát hành vào thời gian nào.
  • Hỗ trợ tìm kiếm văn bản nội bộ theo nhiều tiêu chí và điều kiện lọc khác nhau, tìm kiếm toàn văn