Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức Doanh nghiệp nên làm gì để không bị "cơn bão" COVID-19 cuốn trôi?
Pham Thi Thuy Hang
(09.04.2020)

Doanh nghiệp nên làm gì để không bị "cơn bão" COVID-19 cuốn trôi?

Khi nào dịch bệnh sẽ qua đi? Không ai có thể đưa ra câu trả chính xác. Các doanh nghiệp đều đang hiểu và đồng lòng với Chính phủ trong công cuộc chống dịch, nhưng đằng sau việc hy sinh kinh tế là rất nhiều những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt. Khi nhiều thị trường ngưng trệ, doanh thu suy giảm không phanh thì bên cạnh cuộc chiến dịch bệnh là những quyết định liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp: “ngủ đông” hay tiếp tục chiến đấu để vượt qua vấn nạn toàn cầu này.

Tuy nhiên, nhìn ở một khía cạnh khác, dịch bệnh lại đang tạo ra cho doanh nghiệp những động lực để thay đổi và tồn tại trên thị trường. Vậy doanh nghiệp có thể làm gì để không bị “cơn lốc” COVID-19 cuốn trôi?

Xây dựng nền tảng doanh nghiệp

COVID-19 là động lực để doanh nghiệp "sống chậm" hơn, để nhìn lại, để thay đổi và hoàn thiện những nền tảng mà trước đây chưa thể làm. Lùi một bước để tiến ba bước sau mùa dịch bệnh vì con đường phát triển lâu dài của công ty.

Tranh thủ thời gian thị trường đi xuống để củng cố sản phẩm và bùng nổ khi thị trường hồi phục.

Chủ động thích nghi và chuyển đổi mô hình kinh doanh

Ứng dụng phần mềm vào quy trình làm việc

COVID-19 đang gây một áp lực rất lớn, buộc doanh nghiệp phải thay đổi phương thức làm việc và có thể là bước thay đổi giúp định hình lại cách làm việc trong tương lai. Dịch bệnh giúp hình thành phương thức làm việc từ xa, giúp doanh nghiệp sử dụng các công cụ công nghệ để quản trị từ quy trình giao việc, thực hiện công việc, đến quản trị nguồn nhân sự, dịch chuyển những công việc làm thủ công sang tự động hóa.

Dịch bệnh tạo cơ hội để doanh nghiệp đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ vào quản lý công việc.

Giãn cách xã hội (social distancing) không phải là đóng băng giao thương mà ngược lại, còn là tiền đề cho những phương thức làm việc mới, những chiến lược lâu dài là số hóa, là lên “mây” (cloud). Để thích nghi với tình hình hiện tại, đại đa số doanh nghiệp đang hướng đến một chặng đường phát triển “không tiếp xúc”. Ở thế hiện tại, doanh nghiệp hiểu rằng không thể đứng yên để chờ tia sáng ở cuối đường hầm vì dự báo về đại dịch là không thể đoán định. Vậy chỉ còn một cách – thích nghi để sinh tồn.

Dù là tự động hóa, là chuyển đổi phương thức làm việc hay các cách thích nghi mang tính sống còn khác, đều liên quan đến một yếu tố, đó là: CÔNG NGHỆ.

1C Vietnam mang đến những giải pháp công nghệ được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến 1C:Enterprise giúp doanh nghiệp có thể vận hành mà không cần “tiếp xúc trực tiếp”:

  • Hoạt động mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị

  • Quản lý quy trình giao việc, thực hiện công việc; cập nhật tiến độ công việc.

  • Công cụ hỗ trợ làm việc nhóm (tạo các kênh trò chuyện theo nhóm và trò chuyện riêng, cho phép gửi tài liệu ở nhiều định dạng file khác nhau)

  • Công cụ hỗ trợ họp trực tuyến

  • Sự linh hoạt giữa việc sử dụng phần mềm theo hình thức On-premise hay Online

  • Tính bảo mật cao, phân quyền chi tiết cho từng người dùng.

Xin mượn lời của một Quỹ đầu tư tại Silicon Valley trong thư gửi các CEO: "Người sống sót sau cùng không phải kẻ mạnh nhất mà là người dễ thích nghi để thay đổi nhất!". Đã đến lúc doanh nghiệp cần nói lời tạm biệt với cách làm việc cũ và nhanh chóng tìm chiến lược để hội nhập tương lai!

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay