Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức 2023 - DOANH NGHIỆP BẠN ĐÃ SẴN SÀNG SỐ HÓA?
Thu Huong
(13.01.2023)

2023 - DOANH NGHIỆP BẠN ĐÃ SẴN SÀNG SỐ HÓA?

Mới đây, theo một nghiên cứu của MuleSoft – Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa đã cho ra kết quả: “Thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững, hiệu quả sẽ là những mục tiêu quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp trong năm 2023.”

Và để đạt được những mục tiêu đó, việc số hóa sẽ là bước đi quan trọng đánh dấu sự thay đổi vượt bậc cho các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như đạt được những mục tiêu phát triển trong tương lai.

Mỗi doanh nghiệp đều sẽ có một hành trình số hóa riêng, tuy nhiên những giai đoạn để doanh nghiệp lấy đà cho việc sẵn sàng cất cánh đều bao gồm hầu hết các bước như:

 

Xây dựng nền tảng vững chắc

Một nền tảng vững chắc sẽ là nền móng cho mọi sự phát triển, và ứng dụng một nền tảng công nghệ vượt trội đang là hướng đi toàn thế giới trong kỷ nguyên số hiện nay bởi công nghệ không chỉ giúp cuộc sống tiện nghi mà nó còn là công cụ để giúp các doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh, tạo đà tăng trưởng. Chính vì vậy, những giải pháp tự động hóa các quy trình kinh doanh, vận hành bằng công nghệ thông tin sẽ là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp số hóa. 

Trong năm 2023, các nền tảng số hoá như Low-code và No-code dự kiến sẽ ngày càng phổ biến khi nó mang đến những phần mềm yêu cầu ít hoặc không yêu cầu quá nhiều kiến thức về lập trình vẫn có thể thao tác và tùy chỉnh. 

 

 

Số hóa tách biệt

Sau khi đã lựa chọn được nền tảng cho mình, các doanh nghiệp đi đến bước xây dựng những chương trình chuyển đổi riêng lẻ hoặc thuộc về từng phòng ban, từng bộ phận. Ví dụ như đối với những doanh nghiệp sản xuất, cánh cửa để có được sự bứt phá đó là bộ phận sản xuất, vì vậy việc số hóa cho bộ phận này sẽ là bước đi tạo nên những thay đổi rõ rệt cho doanh nghiệp.

 

Đồng bộ hóa từng phần

Mỗi bộ phận trong doanh nghiệp cần có những thay đổi nhất định về công nghệ, hoạt động vận hành, dữ liệu,...hay đó là sự đồng bộ hóa từng bộ phận với các chương trình phối hợp để thực hiện chiến lược xuyên suốt cho toàn doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp lớn, điều này là rất quan trọng để tạo nên bệ phóng cho sự số hóa của cả tập đoàn.

 

Đồng bộ hóa hoàn toàn

Một nền tảng vững chắc, từng bộ phận được số hóa, từng hệ thống quy trình, dữ liệu,... được đồng bộ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện số hóa hoàn toàn dễ dàng hơn so với những bước đi thiếu nền móng, thiếu kế hoạch,... Đồng bộ hóa hoàn toàn cũng là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp tiến gần hơn tới những mục tiêu đã đề ra.

 

 

Năm 2023 đã chính thức bắt đầu, một chặng đua mới dành cho các doanh nghiệp Việt để khẳng định vị thế của doanh nghiệp, nâng cao sức mạnh cạnh tranh, đồng thời giảm thiểu những chi phí không đáng có và nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Theo một dự đoán của IDC - Công ty dữ liệu quốc tế, thì gần 80% các tổ chức trong một số ngành sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật số vào năm 2023, vậy nên các khoản đầu tư về công nghệ để nâng cấp và phát triển các hoạt động của doanh nghiệp là rất cần thiết và các nhà lãnh đạo cần lưu ý những bước trên để có thể tối ưu thời gian, chi phí khi quyết định bước vào con đường số hóa cho doanh nghiệp của mình.

 

Liên hệ ngay 1C Việt Nam để được tư vấn về những phần mềm được xây dựng trên nền tảng số hóa mạnh mẽ hàng đầu trên thế giới!

 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay