Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức Chủ động thích nghi - Chiến lược xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt của PwC
Huyền My
(04.05.2023)

Chủ động thích nghi - Chiến lược xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt của PwC

Trải qua hơn 165 năm hình thành và phát triển, PwC đã thành công xây dựng danh tiếng về chất lượng dịch vụ và được coi là một trong những nơi có môi trường làm việc lý tưởng nhất. Tuy nhiên, để tiếp tục tạo nên sự khác biệt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại số hóa ngày nay, PwC luôn không ngừng nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn của mình. Điều này bao gồm việc mở rộng kinh doanh, giảm bớt công việc thủ công, tăng cường ứng dụng dữ liệu, mang đến trải nghiệm chất lượng cao hơn cho khách hàng nhờ công nghệ và kiểm soát chi phí hiệu quả.

Đi cùng với sự phát triển không ngừng của PwC là sự gia tăng của các chi phí vận hành và những thất vọng liên quan tới công nghệ từ chính nhân sự của công ty. Từ đó, PwC hiểu rằng, nếu không có sự thay đổi đúng đắn, họ sẽ không thể cạnh tranh với đối thủ, đạt được mục tiêu tài chính và đảm bảo lợi ích cho khách hàng cũng như nhân viên của mình.

Đứng trước những thách thức mới, PwC đã quyết định thực hiện một cuộc chuyển đổi số hoàn toàn, giúp cải tổ công ty từ bên trong và mang lại phương pháp làm việc linh hoạt, tiết kiệm chi phí và tự động hóa hơn. Thay vì tiếp tục duy trì những hoạt động không mang lại hiệu quả, PwC đã dồn nguồn lực vào công nghệ và chiến lược để đầu tư vào những trải nghiệm giúp đẩy mạnh phát triển kinh doanh của mình. Cuộc chuyển đổi số này đòi hỏi sự tập trung vào các giá trị và mục đích chung, đảm bảo rằng con người và văn hóa của PwC vẫn là trọng tâm của quá trình này. Công ty nhận thức rằng hành trình chuyển đổi sẽ là nỗ lực của tập thể, để ngay cả trong những thời điểm khó khăn hơn công ty vẫn có thể vượt qua thách thức một cách mạnh mẽ, kiên cường và linh hoạt. 


Điều gì thúc đẩy doanh nghiệp xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt?

Thông thường, khi nói đến sự chuyển đổi của một công ty, có rất nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng. Trong trường hợp của PwC, sự kết hợp hiệu quả của đầy đủ yếu tố đã cùng thúc đẩy quá trình chuyển đổi thành công. Có thể những vấn đề này là tình hình chung của đa số các công ty, nhưng PwC đã có hành động kịp thời để giờ đây họ đang liên tục gặt hái những thành công từ quyết định đó.

Một trong những yếu tố quan trọng có thể kể đến là sự thay đổi lãnh đạo. Năm 2016, PwC đã đưa ra một hướng chiến lược mới, mở đầu cho quá trình chuyển đổi đầy tích cực. Đồng thời, công ty cũng phải đối mặt với áp lực duy trì lợi nhuận trong bối cảnh chi phí không ngừng gia tăng. Giờ đây, sự thay đổi trong cách hoạt động của công ty đã trở thành “điều kiện cần” để đạt được mục tiêu phát triển.

Thêm vào đó, PwC cũng thấy được tầm quan trọng của việc chuyển đổi đội ngũ nhân viên. Họ mong muốn có cơ hội phát triển kỹ năng mới và thăng tiến trong sự nghiệp nhưng lại phải đối mặt với vô số cản trở từ quy trình và công nghệ lỗi thời. Để gia tăng năng suất lao động, PwC đã hỗ trợ và khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả và thông minh hơn, tự động hóa hơn.

Nhìn chung, bài toán chuyển đổi số của PwC được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, mỗi yếu tố đều đóng góp vào từng thay đổi trong nhu cầu. Bằng cách đối mặt và giải quyết trực tiếp các yếu tố này, PwC đã có một bước tiến hiệu quả hơn, được trang bị tốt hơn và sẵn sàng chinh phục tương lai.

PwC đã nhìn nhận rõ nhu cầu đơn giản hóa kinh doanh, từ đó có chiến lược đầu tư tập trung vào những lĩnh vực sẽ giúp công ty sẵn sàng cho tương lai. Họ đã dành ưu tiên cho việc tự động hóa nhằm loại bỏ những bất cập liên quan đến giao dịch, cũng như giới thiệu hệ thống intranet mới và trợ lý thông minh. Trợ lý này tích hợp với các ứng dụng khác giúp nhân viên làm việc nhanh hơn, để dành thời gian cho những đầu việc quan trọng và giúp PwC tái đầu tư vào quá trình chuyển đổi.

PwC không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển các giải pháp công nghệ đột phá, giúp công ty trở nên nổi bật hơn so với đối thủ, đồng thời thúc đẩy số hóa kinh doanh. PwC đã có chiến lược đúng đắn ngay từ những bước đi đầu tiên khi xây dựng chuẩn hóa và tối ưu những quy trình linh hoạt, dễ dàng xoay chuyển nhạy bén theo thị trường, tạo nên một hệ thống hậu cần hàng đầu trong ngành. Những quy trình này giúp PwC đáp ứng nhanh chóng nhu cầu kinh doanh, mang lại insight hữu ích hơn trong khi vẫn cắt giảm được chi phí vận chuyển.

PwC luôn hướng tới việc xác định những điểm yếu và loại bỏ chúng, đồng thời tái đầu tư có chiến lược vào những lĩnh vực phù hợp với tương lai. Bằng cách tận dụng công nghệ và áp dụng các quy trình chuẩn hóa, PwC đã cải thiện hiệu suất, hiểu khách hàng sâu sắc hơn và giảm tải các chi phí vận hành. Đây chính là bí quyết giúp PwC mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng và liên tục dẫn đầu trong ngành.

PwC hiểu rõ rằng cách thức làm việc của con người liên tục thay đổi và việc xây dựng một văn hóa học tập suốt đời phù hợp với mục đích, giá trị và mục tiêu của tổ chức là vô cùng quan trọng. Để đạt được điều này, PwC chú trọng đổi mới cách thức học hỏi và thích nghi của đội ngũ, với khả năng ứng dụng ngay tức thì những kỹ năng và kiến thức đào tạo mới là mục tiêu ưu tiên. PwC mong muốn truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự dám thử thách bản thân và biến việc học tập thành thói quen.

PwC đã tìm cách tận dụng hiệu quả dữ liệu thu thập được để cung cấp thông tin chi tiết tốt hơn. Do đó, tuy đã có những quy trình chuẩn hóa theo tư duy của lãnh đạo, công ty vẫn cải tiến cho quy trình có thể tùy chỉnh thoải mái, cho phép nhân sự tự thiết lập công cụ tự động hóa cho công việc của họ. Bằng cách cho phép nhân sự tự tạo ra giải pháp tự động hóa của riêng mình, PwC đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm làm việc của đội ngũ và thúc đẩy văn hóa đổi mới giữa toàn thể doanh nghiệp.

Tóm lại, PwC đã chú trọng phát triển một văn hóa học tập không giới hạn, đồng thời trao lại “công cụ” cho người lao động khi cho phép nhân sự tự tạo ra các giải pháp tự động hóa để phục vụ công việc của mình tốt hơn. Với nước đi này, PwC trở nên sẵn sàng thích nghi linh hoạt với những xu hướng làm việc không ngừng thay đổi, cùng lúc mang đến nhiều giá trị tuyệt vời hơn tới khách hàng.


Kết quả từ chiến lược xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt của PwC

PwC đã thực hiện một loạt các thay đổi quan trọng trong tổ chức, mang lại hiệu quả về tiết kiệm chi phí, gia tăng sự hài lòng và năng suất công việc cho nguồn nhân lực. Nhờ đơn giản hóa hoạt động kinh doanh, tự động hóa quy trình “chuẩn”, công ty đã tiết kiệm được hàng triệu đô la chi phí vận hành, đồng thời nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân sự. Nhờ việc loại bỏ hơn 50 quy trình rườm rà tại Dịch vụ Kinh doanh, PwC đã tối ưu được thời gian và ngân sách. Tự động hóa và phân tích dữ liệu hỗ trợ đưa ra các quyết định chính xác hơn, giúp doanh nghiệp rút ngắn đến 80% thời gian hoàn thành hợp đồng. Chỉ trong năm tài chính 2019, PwC đã tiết kiệm được tổng cộng gần 160.000 giờ thông qua việc áp dụng tự động hóa trong nhiều chức năng Dịch vụ Nội bộ của công ty như hỗ trợ hành chính, điều hành kiểm soát, và các dịch vụ nhân sự chung.

Không chỉ vậy, PwC cũng chú trọng đầu tư vào đội ngũ và phát triển kỹ năng, đem lại sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp qua việc mở rộng các chương trình đào tạo trực tuyến. Giờ đây, những vị trí và vai trò không tồn tại hoặc cần tuyển dụng từ bên ngoài đã có thể được chính nhân sự nội bộ của PwC đảm nhận. Nhờ đó, công ty trở nên linh hoạt hơn, tập trung đúng mục tiêu chung và phát triển hướng đến con người làm cốt lõi. Hiện tại, PwC tự hào là một “tấm gương” trong việc kiểm soát chi phí khiến nhiều doanh nghiệp khác phải ngưỡng mộ và học theo, đồng thời cũng là “hình mẫu” trong việc nâng cao đáng kể chất lượng Dịch vụ Kinh doanh nhờ tự động hóa quy trình.


1C:Document Management - Giải pháp Văn phòng số giúp doanh nghiệp xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt mạnh mẽ

Đường đua đến năng suất tối ưu và hiệu quả làm việc tối đa của các doanh nghiệp tuy vất vả nhưng cũng không nhất thiết phải đầy chông gai. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể bước tiến dễ dàng hơn các quy trình làm việc nội bộ được tiêu chuẩn hóa để tạo ra một nền tảng vững chắc, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả công việc. Với sự biến động và thay đổi không ngừng của thị trường, việc chuẩn hóa quy trình ngay từ đầu chính là chiến lược khôn ngoan mà các doanh nghiệp nên triển khai càng sớm càng tốt.

Tiếp theo, hãy áp dụng công nghệ tự động hóa để giảm thiểu thời gian và công sức cho các công việc mang tính thủ công, lặp lại, đồng thời giúp nhân viên tập trung vào những nhiệm vụ có giá trị hơn. Đầu tư vào việc đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên cũng rất quan trọng, giúp họ tiếp cận với những kiến thức mới và phát huy tối đa năng lực của mình trong công việc. Hãy xây dựng một môi trường làm việc tích cực, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và đổi mới, đồng thời tăng cường giao tiếp và hợp tác giữa các bộ phận trong công ty.

Thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả công việc và tiến hành đánh giá định kỳ để đảm bảo rằng các mục tiêu năng suất và hiệu quả được theo dõi và cải thiện liên tục. Cuối cùng, hãy xác định các mục tiêu phát triển và kế hoạch hành động cụ thể, giúp nhân viên có định hướng rõ ràng trong công việc và tập trung hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng.

Khi áp dụng đồng thời các chiến lược trên, doanh nghiệp sẽ đạt được năng suất và hiệu quả làm việc tối ưu, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững và cung cấp giá trị cao hơn cho khách hàng. 1C:Document Management là giải pháp “văn phòng số” dành cho doanh nghiệp, “lớn lên” cùng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình nội bộ, đồng thời tự động hóa những quy trình chuẩn và tùy chỉnh quy trình linh hoạt trong suốt quá trình phát triển. 1C:Document Management đồng hành cùng doanh nghiệp phá tan rào cản công việc, kết nối đứt gãy quy trình, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Liên hệ 1C Việt Nam ngay hôm nay để trải nghiệm 1C:Document Management!

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay