Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức GIA TĂNG TRẢI NGHIỆM CHO ĐỘI NGŨ KẾ TOÁN VỚI ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ
Thu Huong
(26.08.2022)

GIA TĂNG TRẢI NGHIỆM CHO ĐỘI NGŨ KẾ TOÁN VỚI ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng hay mang đến những giá trị vượt trội để khách hàng tin tưởng và lòng trung thành với doanh nghiệp. Thế nhưng, ở thời đại hiện nay, gia tăng trải nghiệm cho nhân viên cũng là việc mà các nhà lãnh đạo cần lưu tâm, chú ý, đặc biệt là đối với đội ngũ kế toán trong doanh nghiệp. Ứng dụng những giải pháp chuyển đổi số đang là cách giúp mang đến những lợi ích giá trị và sự hài lòng cho đội ngũ nhân viên kế toán, bởi nó sở hữu đa dạng những tính năng vượt trội như:

Tính tự động hóa các nghiệp vụ kế toán

Sổ sách, excel không còn là lựa chọn tối ưu để đội ngũ kế toán hoàn thành tốt công việc bởi nó gặp nhiều hạn chế về mặt thời gian và độ chính xác. Thay vào đó, một phần mềm kế toán sẽ giúp thực hiện đầy đủ chức năng kế toán cho mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực. Không chỉ như vậy, tính năng tự động điền tài khoản hạch toán trong chứng từ cũng sẽ giúp giảm thiểu những sai sót và thời gian nhập liệu cho bộ phận kế toán, điều này đồng thời cũng sẽ nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Ngoài ra, một giải pháp kế toán thông minh còn có khả năng tự động xác định theo bảng cân đối kế toán các chỉ tiêu phải thu, phải trả, ứng trước của khách hàng và nhà cung cấp trong ngắn hạn và dài hạn.

Khả năng hạch toán sản xuất

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, việc hạch toán sản xuất là rất quan trọng giúp tổng hợp một cách trực tiếp hoặc gián tiếp vào tài khoản chi phí sản xuất để tính ra giá thành thực tế của sản phẩm hoàn thành. Tính năng này hỗ trợ rất nhiều cho bộ phận kế toán làm việc hiệu quả và chính xác hơn, đặc biệt là với các doanh nghiệp có quy mô tập đoàn.

Tối ưu hóa phân quyền

Đảm bảo an toàn dữ liệu, cũng như gia tăng trải nghiệm giá trị cho khách hàng, tính năng tối ưu hóa việc phân quyền người sử dụng là cách mà có thể phân quyền chi tiết tới từng người sử dùng, ví dụ: Cấp quản lý có thể theo dõi được báo cáo doanh thu nhưng cấp nhân viên sẽ bị giới hạn,... hoặc phân quyền theo từng doanh nghiệp đối với những công ty có nhiều chi nhánh, công ty con, và phân quyền theo từng chứng từ.

Khả năng lưu vết, truy vấn ngược nhanh chóng

Mỗi chứng từ, văn bản của bộ phận kế toán đều cần lưu trữ và kiểm soát chặt chẽ. Với nghiệp vụ thủ công như trước đây, kế toán viên sẽ tốn nhiều thời gian để theo dõi, tìm kiếm khi có nhu cầu hoặc không thể kiểm soát được những sự thay đổi trong văn bản. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp áp dụng một phần mềm kế toán thì khả năng lưu vết, kiểm soát, truy vấn ngược nhanh chóng từ báo cáo tổng hợp về báo cáo chi tiết và các thành phần danh mục, thì kế toán viên sẽ giảm tải được rất nhiều thời gian.

Tích hợp đa dạng các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử

Căn cứ theo quy định tại Điều 91 Luật Quản lý thuế 2019, quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC thì từ ngày 01/7/2022 các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khi mua - bán hàng hóa, dịch vụ. Điều này yêu cầu các doanh nghiệp cần liên kết với một đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử để phục vụ cho việc xuất hóa đơn đúng theo quy định của Pháp luật. Và để gia tăng sự trải nghiệm cho đội ngũ kế toán, một phần mềm tích hợp đa dạng các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử sẽ là một điểm cộng cho việc quản lý hóa đơn điện tử để giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được tình hình lập, xuất hóa đơn của mình.

1C:Finance & Accounting - Là một giải pháp số hóa cho bộ phận kế toán với đầy đủ chức năng cùng nhiều tiện ích để giúp đội ngũ kế toán nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian hoàn thành các báo cáo, cũng như giúp cấp quản lý nắm bắt tình hình sức khỏe của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Tham khảo ngay phần mềm kế toán 1C:Finance & Accounting đã được sử dụng trên 95 quốc gia và chiếm gần 90% thị phần tại khu vực Đông Âu, liên hệ ngay 1C Việt Nam.

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay