Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức TOP 5 phần mềm quản lý công nợ hiệu quả cho doanh nghiệp
1C Việt Nam
(13.11.2023)

TOP 5 phần mềm quản lý công nợ hiệu quả cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý công nợ là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp ghi nhận và kiểm soát những khoản sẽ phải thu hoặc phải trả cho khách hàng hoặc nhà cung cấp. Trong nội dung bài viết dưới đây, 1C Việt Nam sẽ cung cấp thông tin chi tiết về top 5 phần mềm theo dõi công nợ hiệu quả cho doanh nghiệp.  

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý công nợ?

Phần mềm theo dõi công nợ giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ các khoản nợ từ đối tác hay khách hàng. Công cụ này khắc phục được hầu hết những lỗi trong tính toán truyền thống và đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp được an toàn, không bị thất lạc. 

Dưới đây là những lý do giải thích tại sao các công ty nên sử dụng phần mềm quản lý công nợ

  • Tiết kiệm thời gian và công sức tối đa: Phần mềm theo dõi công nợ sẽ tự động nắm bắt các khoản nợ của công ty trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, thay vì phải viết tay hay gõ dữ liệu vào file Excel. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên khi nhập liệu hay xử lý sổ sách.
  • Cập nhật thông minh, hạn chế tối đa sai sót: Thông tin về từng đơn hàng được cập nhật rõ ràng, nhanh chóng. Phần mềm hỗ trợ thống kê chi tiết về tổng trị giá hay trị giá riêng lẻ, số lượng sản phẩm nhập và xuất kho. 
  • Đồng bộ hóa dữ liệu: Hầu hết các phần mềm theo dõi công nợ đều được kết hợp với điện toán đám mây. Đây là công nghệ hỗ trợ tự động lưu trữ cũng như sao lưu dữ liệu trên phần mềm, cho dù công ty sử dụng thiết bị nào thì dữ liệu vẫn không thay đổi và được đồng bộ hóa hoàn toàn.
Phần mềm quản lý công nợ
Phần mềm theo dõi công nợ giúp doanh nghiệp khắc phục hầu hết các lỗi trong tính toán truyền thống 

>>>> XEM NGAY: Unearned revenue là gì? Những lưu ý về Unearned revenue

2. TOP 5 phần mềm quản lý công nợ đơn giản, nhanh chóng

2.1. Phần mềm 1C:Company Management tự động hóa quản lý công nợ

Phần mềm 1C:Company Management là giải pháp mở sở hữu các tính năng linh hoạt hỗ trợ tự động công tác quản trị doanh nghiệp ở nhiều mô hình khác nhau. Nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho người dùng, toàn bộ tính năng của giải pháp có thể tùy chỉnh theo yêu cầu đặc thù của từng tổ chức, doanh nghiệp. Không chỉ vậy, giải pháp 1C:Company Management còn cho phép công ty kết nối tất cả các bộ phận như mua hàng, bán hàng, sản xuất, kho bãi, tài chính,... trên cùng một hệ thống. Từ đó, doanh nghiệp có thể tích hợp lượng lớn dữ liệu giữa các nhà máy, công ty con, chi nhánh, góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian và tăng hiệu quả hoạt động. 

Phần mềm quản lý công nợ
Phần mềm 1C:Company Management - Giải pháp tự động hóa công tác quản trị doanh nghiệp

Phần mềm 1C:Company Management sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp quản lý công nợ tự động, hiệu quả cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Quản lý công nợ phải thu, phải trả: Kế toán, kiểm soát và phân tích công nợ với khách hàng và nhà cung cấp. Việc hạch toán được tiến hành theo từng đối  tác, hợp đồng, đơn hàng, chứng từ.
  • Phân tích, kiểm soát công nợ: Phân loại công nợ theo thời hạn phát sinh, theo dõi công nợ quá hạn, kiểm soát công nợ phải thu, phải trả theo tuổi nợ.
  • Hệ thống báo cáo thông minh: Báo cáo đa dạng, trực quan, phân quyền theo người dùng; có thể tùy chỉnh theo mong muốn của người sử dụng; đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ liên quan đến hạch toán và quản lý công nợ.
  • Tích hợp trên ứng dụng di động, hỗ trợ theo dõi và quản lý công nợ mọi lúc mọi nơi.

2.2. Phần mềm quản lý nợ Viindoo Invoice

Phần mềm quản lý công nợ và hóa đơn Viindoo Invoice là công cụ giúp kế toán viên của doanh nghiệp kiểm soát được nguồn tài chính, hạn chế sai sót trong quá trình ghi sổ sách. 

Một số tính năng cơ bản của Viindoo Invoice gồm:

  • Hỗ trợ tạo hóa đơn, cập nhật và ghi nhận công nợ.
  • Lên lịch nhắc các khoản công nợ. 
  • Phân chia thời gian, giá trị của từng khoản nợ và lựa chọn đối soát dựa trên hóa đơn được lưu trữ. 
Phần mềm quản lý công nợ
Viindoo Invoice - Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý công nợ

2.3. Phần mềm theo dõi công nợ KiotViet

Kiotviet là phần mềm theo dõi công nợ có giao diện thân thiện với người dùng. Bằng cách sử dụng kết hợp với những tệp Excel, các hoạt động quản lý vốn tài chính và kinh doanh có thể được thực hiện một cách suôn sẻ. 

Các tiện ích có sẵn của phần mềm Kiotviet bao gồm: 

  • Nhập, xuất file Excel vào phần mềm. 
  • Điều chỉnh dữ liệu và tránh những lỗi đáng tiếc. 
  • Nhập xuất danh sách số lượng sản phẩm và thông tin báo cáo.
Phần mềm quản lý công nợ
Phần mềm quản lý công nợ KiotViet

>>>> XEM THÊM: Chỉ số ROE là gì? Cách tính và ứng dụng chỉ số ROE hiệu quả

2.4. Phần mềm Trustsales

Trustsales là phần mềm giúp doanh nghiệp theo dõi công nợ nhà cung cấp, khách hàng và hỗ trợ quản lý nhân viên. Những tính năng cơ bản của phần mềm này như sau: 

  • Tạo báo cáo về từng khách hàng của doanh nghiệp. 
  • Lưu trữ dữ liệu về nhà cung cấp. 
  • Hỗ trợ quản lý công nợ cho từng hãng vận chuyển theo từng đơn hàng.
Phần mềm quản lý công nợ
Phần mềm Trustsales quản lý công nợ cho từng hãng vận chuyển theo từng đơn hàng

2.5. Phần mềm CRMViet

CRMViet được đánh giá là có giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Kế toán viên có thể theo dõi hóa đơn giao dịch và thông tin chi tiết của khách hàng. 

Một số tính năng của phần mềm bao gồm: 

  • Hỗ trợ cộng công nợ của khách hàng và nhà cung cấp. 
  • Báo cáo công nợ theo các đối tượng như khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp.
Phần mềm quản lý công nợ
Phần mềm quản lý nợ CRMViet

Như vậy, thông qua nội dung bài viết phía trên, 1C Việt Nam đã gợi ý top 5 phần mềm quản lý công nợ hiệu quả cho doanh nghiệp. Phần mềm cho phép theo dõi và quản lý công nợ nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt và chủ động hơn trong kế hoạch tài chính. Để được hỗ trợ tư vấn giải pháp quản lý công nợ phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, vui lòng liên hệ ngay đến 1C Việt Nam!

>>>> TÌM HIỂU THÊM: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay