Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức TỰ VIẾT PHẦN MỀM RIÊNG, CÓ PHẢI GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP?
Thu Huong
(27.05.2022)

TỰ VIẾT PHẦN MỀM RIÊNG, CÓ PHẢI GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP?

Theo đuổi mục tiêu phát triển lớn mạnh và không ngừng mở rộng, các doanh nghiệp sẽ dành nhiều thời gian để lựa chọn cho mình một phần mềm hiệu quả và phù hợp. Nếu doanh nghiệp có đủ nguồn lực để tự viết phần mềm riêng thì sẽ có lợi thế khi được làm việc trên một hệ thống quản lý độc quyền, phù hợp với những đặc điểm của riêng doanh nghiệp. Thế nhưng bên cạnh ưu điểm đó là những nhược điểm mà doanh nghiệp phải đối mặt:

Chi phí rất lớn

Xây dựng một phần mềm riêng, doanh nghiệp cần có một nguồn ngân sách lớn để nghiên cứu, đầu tư và phát triển. Nguồn ngân sách đó bao gồm: chi phí cho nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, bảo trì,...và sẽ được duy trì từ khi bắt đầu đến khi phần mềm đã đi vào hoạt động. Bởi trong quá trình sử dụng, phần mềm sẽ luôn cần phải cập nhật, nâng cấp để phù hợp với xu hướng thị trường. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây không phải là một lựa chọn khôn ngoan để hội nhập trong thời đại số hóa, vậy nên các nhà quản lý cần cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định sẽ viết một phần mềm riêng.

Rủi ro cao

Lựa chọn nghiên cứu, đầu tư và phát triển một phần mềm riêng, doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị tinh thần để đón những rủi ro không mong muốn như: Khả năng ứng dụng thấp, ước tính không chính xác, các thay đổi về phạm vi số lượng khách hàng, thời gian, công việc,... Cùng với đó là việc gia tăng chi phí, rối loạn hệ thống quản trị nếu gặp phải những rủi ro này trong quá trình xây dựng và sử dụng phần mềm.

Cần nhiều nhân lực

Doanh nghiệp mong muốn tự phát triển một phần mềm riêng thì sẽ cần một đội ngũ nhân sự lớn để tiến hành từng bước xây dựng, đào tạo và áp dụng phần mềm vào quy trình quản lý của doanh nghiệp. Chính vì thế, nhân lực phục vụ cho công việc này là rất nhiều và cũng cần sự gắn bó lâu dài để tránh những trường hợp rời bỏ dự án dỡ dang, gây ra khó khăn khi thay thế các kỹ năng, chuyên môn để phát triển phần mềm.

Cần nhiều thời gian

Để hoàn thành một phần mềm, đội ngũ lập trình viên cần thời gian dài nghiên cứu, xây dựng và phát triển, vậy nên với những doanh nghiệp đang có nhu cầu bức thiết về một phần mềm để hỗ trợ các công việc quản lý, thì lựa chọn tự viết phần mềm sẽ không hợp lý.

Trong khi đó, nếu doanh nghiệp lựa chọn phần mềm được cung cấp bởi một đơn vị thiết kế phần mềm uy tín sẽ mang đến rất nhiều ưu điểm giá trị:

  • Đầy đủ các tính năng phần mềm đã được xây dựng, cải tiến qua nhiều năm nghiên cứu và sẵn sàng đưa vào áp dụng ngay với đa dạng các mô hình doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ tùy chỉnh theo nhu cầu, quy mô, đặc điểm của doanh nghiệp để tối ưu hóa những tính năng.
  • Khả năng tích hợp với các phần mềm khác theo chuyên ngành đặc thù của doanh nghiệp.
  • Được hỗ trợ triển khai theo lộ trình, hỗ trợ bảo trì, cập nhật, nâng cấp theo xu hướng của thị trường. Và 1C Việt Nam tự hào là nhà cung cấp với các phần mềm chất lượng quốc tế, đều được thiết kế mang đầy đủ những ưu điểm trên, để giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các phân hệ quản lý, tăng trưởng bền vững và cạnh tranh hiệu quả.

Xem thêm các phần mềm quản lý doanh nghiệp tại đây: https://1c.com.vn/vn/products

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay