Sự phát triển vượt trội của công nghệ trong kỷ nguyên số mang đến cho nhân loại những phát kiến làm thay đổi cục diện của rất nhiều vấn đề, đặc biệt là cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Ứng dụng AI là một trong những công nghệ rất hữu ích đã hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý doanh nghiệp và gia tăng sự chính xác cho các hoạt động vận hành và phân tích.
Hãy cùng 1C Việt Nam điểm qua những lợi ích vượt trội từ việc doanh nghiệp ứng dụng AI vào công tác vận hành và quản trị!
1. Tối đa hóa quá trình rà soát và trích xuất dữ liệu
Việc đánh giá và trích xuất những thông tin, dữ liệu, đặc biệt là từ các báo cáo trong doanh nghiệp hay báo cáo của khách hàng theo cách truyền thống sẽ mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng AI vào quá trình này thì thời gian thực hiện sẽ được tối ưu hóa và gia tăng mức độ chính xác cho dữ liệu đầu ra.
Với lợi ích tuyệt vời này từ ứng dụng AI, doanh nghiệp sẽ được cải thiện đáng kế năng suất hoạt động, kinh doanh bằng việc đưa ra những quyết định chính xác dựa trên những dữ liệu đã được xác thực trong thời gian nhanh chóng. Ngoài ra, yếu tố bảo mật trong quá trình tối ưu hóa này cũng được đánh giá cao để gia tăng tính an toàn cho hệ thống dữ liệu.
2. Dự đoán khách hàng tiềm năng
AI được thiết lập với các thuật toán tiên tiến để sàng lọc, đánh giá và nắm bắt được những khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp dựa trên những dữ liệu sẵn có từ thói quen mua hàng, hạng mức chi trả,... Như vậy, bằng việc áp dụng AI, nhà quản lý có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và đưa ra những quyết định nhanh chóng, chính xác giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, hiệu quả kinh doanh.
3. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Trong thời đại số hóa như hiện nay, việc cá nhân hóa trong kinh doanh đang là vấn đề được rất nhiều nhà quản lý quan tâm và tìm hiểu. Theo một cuộc khảo sát của Super Office, kết quả cho thấy có khoảng 88% người tiêu dùng mong đợi được phản hồi trong vòng 60 phút sau khi họ liên hệ với doanh nghiệp để hỗ trợ tư vấn hay mua hàng,...
Ứng dụng AI đã rất thành công trong việc tự động hóa trao đổi qua lại giữa doanh nghiệp và khách hàng, hỗ trợ xử lý những bước giao tiếp “cấp thấp” để giúp doanh nghiệp giảm bớt những áp lực cho đội ngũ nhân viên và cải thiện sự hài lòng cho khách hàng. Đây cũng là tính năng giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình mua sắm của khách hàng.
4. Dự đoán thời gian bảo trì thiết bị
Để sản xuất hiệu quả, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với việc đảm bảo thiết bị máy móc hoạt động trơn tru, đó là lý do bảo trì thiết bị là rất quan trọng để nâng cao năng xuất hoạt động của doanh nghiệp.
Theo McKinsey, việc tăng cường các ứng dụng AI cho việc dự đoán bảo trì đối với thiết bị công nghiệp có thể giúp giảm 10% chi phí bảo trì hàng năm, giảm tới 20% thời gian ngừng hoạt động và giảm 25% chi phí kiểm tra. Khi doanh nghiệp sử dụng AI, các thiết bị cảm biến sẽ giúp theo dõi tình trạng của thiết bị, phân tích dữ liệu liên tục, từ đó đưa ra những quyết định hợp lý về việc bảo trì khi cần thiết thay vì theo lịch trình như trước kia.
5. Tăng tốc độ và độ chính xác của báo cáo
Với khả năng phân tích dữ liệu lớn để thực hiện công việc dự đoán và đánh giá, AI còn có thể xây dựng và tổng hợp bao cáo với tốc độ và độ chính xác cao. Điều này mang đến sự an tâm cho các nhà quản lý khi mọi báo cáo đều được phân tích kỹ càng và dễ dàng cập nhật nhanh chóng để đưa ra những quyết định mang tính kịp thời.
Hiện nay, việc ứng dụng AI trong doanh nghiệp không phải là điều gì quá xa lạ để bắt kịp với những xu hướng công nghệ hiện đại trên thế giới. Tuy nhiên, doanh nghiệp luôn cần phải chuẩn bị một nguồn lực vững chắc để có thế thích nghi và đổi mới với những tính năng nổi bật của công nghệ tiên tiến này.
Bắt đầu bằng việc ứng dụng số hóa với những phần mềm quản lý doanh nghiệp cũng là một cách giúp doanh nghiệp nhận những giá trị hấp dẫn. Tham khảo ngay tại 1C Việt Nam!