Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức Chiến lược Marketing trúng đích nhờ Phần mềm quản lý bán lẻ 1C:Retail
Phạm Thúy Hằng
(28.04.2019)

Chiến lược Marketing trúng đích nhờ Phần mềm quản lý bán lẻ 1C:Retail

Không đơn thuần chỉ là phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp, 1C:Retail còn giúp hỗ trợ tối ưu các chiến dịch Marketing, thúc đẩy quá trình tăng doanh số. Trong giới kinh doanh, chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+, thời trang cao cấp Ivy Moda hay xe máy Honda là những thương hiệu đã quá quen thuộc với thị trường trong nước. Đây là 3 trong số rất nhiều doanh nghiệp ở nước ta đang trên đã phát triển với hệ thống cửa hàng lớn nhỏ khác nhau. Bài học mà chúng ta có thể rút ra ở đây chính là, trong kinh doanh, không chỉ cần sản phẩm chất lượng, chiến lược đúng đắn đi cùng sự hỗ trợ của hệ thống phần mềm giúp cho việc bán buôn, bán lẻ diễn ra dễ dàng hơn. Ở Việt Nam, sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã dẫn đến sự ra đời hàng loạt những phần mềm quản lý bán lẻ khác nhau, điều này phần nào khiến cho các doanh nghiệp phân vân không biết nên lựa chọn như thế nào. Trong trường hợp này, hãy dựa trên chức năng quan trọng mà những phần mềm này mang đến cho doanh nghiệp để có sự lựa chọn phù hợp. Một phần mềm bán lẻ cung cấp những tính năng phục vụ cho hoạt động Marketing, từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra kế hoạch truyền thông trúng mục tiêu và tối ưu hóa chi phí duy trì hệ thống cửa hàng nên là sự lựa chọn hàng đầu. Đây chính là điều Phần mềm quản lý bán hàng 1C:Retail đã và đang làm được. 1C:Retail – Quản lý cơ sở khách hàng: Đưa ra bức tranh chi tiết về chân dung khách hàng Khách hàng luôn là thượng đế, vì thế, ngoài việc cung cấp những sản phẩm tiêu chuẩn, các doanh nghiệp cần có những chiến lược hợp lý để biến những khách hàng vãng lai, khách hàng cũ thành khách hàng trung thành. Thông qua việc sử dụng Thẻ khách hàng thân thiết hoặc Thẻ Câu lạc bộ để thu hút đối tượng tiềm năng, hệ thống sẽ đưa ra được các thông tin cần thiết cho quá trình phân loại khách hàng. Việc sử dụng những câu hỏi đánh giá trong phần thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra nhóm khách hàng mục tiêu với những ưu đãi riêng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiến hành hành vi mua hàng, trả hàng theo thẻ ưu đãi. Báo cáo này sẽ giúp cho các chuyên gia Marketing đưa ra được những mặt hàng trọng điểm cho mỗi chuỗi cửa hàng, đại lý và giúp bộ phận mua hàng kiểm soát số lượng hàng hóa được bán ra cũng như số lượng hàng còn trên kệ. Sau khi đưa ra một loạt các báo cáo cho phép so sánh lượng hàng bán ra, lượng hàng tồn kho cũng như thông tin khách hàng, bộ phận Marketing sẽ có các góc nhìn chiến lược giúp tăng doanh số. 1C:Retail – Quản lý danh điểm hàng hóa: Yếu tố giúp thúc đẩy chương trình Marketing theo vùng địa lí anh điểm bao gồm các yếu tố như: Dạng cửa hàng: đặc trưng bởi vị trí, diện tích bán hàng (liên quan đến chiều rộng, chiều dài và chiều sâu trưng bày hàng hóa). Danh mục hàng hóa: mỗi cửa hàng đặt ở các khu dân cư khác nhau sẽ có số lượng hàng hóa tiêu thụ khác nhau, hay nói cách khác, sẽ có các mặt hàng “chủ lực” không giống nhau ở các chi nhánh bán lẻ. Thương hiệu hàng hóa: Thông qua quá trình truyền thông, quảng cáo, có những thương hiệu sẽ được khách hàng nhận diện, tin dùng nhiều hơn các nhãn hàng còn lại. Từ 3 yếu tố kể trên, những người làm marketing có thể đưa ra các báo cáo chính xác về danh mục hàng hóa, nhãn hiệu hàng hóa có số lượng bán ra nhiều hơn ở các cửa hàng khác nhau trên toàn hệ thống. Qua đó, những mặt hàng ít người mua sẽ được loại bỏ dần trong chuỗi cửa hàng. 1C:Retail – Quản lý chương trình Marketing: Thúc đẩy chuyển đổi khách từng mua hàng thành khách hàng trung thành. Một trong những chương trình Marketing được 99% cửa hàng áp dụng để giữ chân khách hàng chính là chiết khấu cho khách mua lẻ. Dựa vào những điều kiện được bộ phận Marketing và bán hàng đưa ra, hệ thống sẽ có thông báo phù hợp khi khách hàng đáp ứng được những yếu tố này. Những điều kiện được đưa ra có thể dựa trên: Dạng thẻ ưu đãi của khách hàng, Thời gian mua hàng, Thói quen mua hàng, Chiết khấu vào ngày sinh nhật,… Có thể chiết khấu theo % tổng tiền, theo số tiền cụ thể hoặc quà tặng đối với nhóm khách hàng hàng mục tiêu khác nhau. Ngoài ra, phần mềm sẽ đưa ra chi tiết doanh thu bán lẻ được thống kê theo giờ, theo ngày; số lượng hàng tồn kho, từ đó giúp quản lý hàng hóa trong kho một cách dễ dàng hơn. Có thể nói rằng, 1C:Retail là một trong số ít những phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ rất tốt cho quá trình Marketing của doanh nghiệp. Bằng việc phân tích những điểm chạm mua khác nhau, doanh nghiệp sẽ phân loại được các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Đây là yếu tố hết sức quan trọng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như dễ dàng hơn trong việc lập kế hoạch Marketing.

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay