Câu chuyện thành công
Trang chủ Giải pháp Tin tức Công ty TNHH Phúc Lộc chuyển đổi số quy trình sản xuất, vận hành
Thu Huong
(24.10.2023)

Công ty TNHH Phúc Lộc chuyển đổi số quy trình sản xuất, vận hành

Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất cơ khí

Để hội nhập và phát triển trong thời đại số 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp không ít những khó khăn trên con đường thay đổi và nắm bắt kiến thức về ứng dụng công nghệ hay chuyển đổi số quy trình vận hành, sản xuất. Công ty TNHH Phúc Lộc là một doanh nghiệp sản xuất và gia công chi tiết cơ khí với nhu cầu chuyển đổi số trong quy trình sản xuất, vận hành đã tin tưởng lựa chọn 1C:Company Management là giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện để giảm thiểu mức chi phí và gia tăng hiệu quả quản trị, kinh doanh.

1. Giới thiệu công ty

Công ty TNHH Phúc Lộc (Phuc Loc Co.,ltd) được thành lập vào tháng 5 năm 2006 – tiền thân là cơ sở bế cuộn decal nhỏ tại Sóc Trăng – công ty chuyên sản xuất, in ấn, bế cuộn decal phục vụ cho tất cả các ngành công nghiệp thực phẩm, may mặc, điện tử,…

Là một trong những cơ sở sản xuất tem nhãn có mặt đầu tiên tại thị trường miền Tây – Việt Nam, Phúc Lộc luôn nỗ lực phát triển không ngừng cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp bao bì của Việt Nam.

Kể từ khi thành lập đến nay, Phúc Lộc đã không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển không chỉ về quy mô sản xuất, mà cả doanh số bán hàng. Để tiếp nối những thành công đó, đội ngũ ban lãnh đạo của công ty đã không ngừng tìm kiếm những giải pháp công nghệ để phát triển và mở rộng sản xuất không chỉ gói gọn trong ngành bao bì mà còn phát triển mạnh mẽ trong ngành cơ khí và cắt gọt kim loại mà còn phục vụ sản xuất cho các công ty thực phẩm.

Với phương châm là luôn đáp ứng được sản phẩm với chất lượng cao và giá thành tốt nhất cho các khách hàng, Công ty TNHH Phúc Lộc luôn nỗ lực tối ưu hóa mọi chi phí sản xuất, vận hành để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu khắt khe nhất của khách hàng.

2. Những khó khăn trong quy trình vận hành của công ty

Trao đổi với 1C Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Phúc Lộc cho biết doanh nghiệp gặp phải các vấn đề sau:

Đối với bộ phận sản xuất: 

  • Chưa có hệ thống quản lý dây chuyền sản xuất: Là một doanh nghiệp sản xuất và phân phối số lượng chi tiết cơ khí lớn cho khu vực miền Nam - Việt Nam, Phúc Lộc gặp khó khăn trong việc quản lý, theo dõi quá trình sản xuất theo từng công đoạn cho từng đơn hàng. Hiện tại, công ty vẫn đang thực hiện sử dụng quy trình sản xuất một cách thủ công, dẫn tới nhiều sai sót trong quá trình quản lý các đơn hàng, đồng thời tốn nhiều thời gian theo dõi sát sao.
  • Nhà quản lý không theo dõi được năng suất lao động của từng công nhân để có thể nắm bắt hiệu suất làm việc và thời gian hoàn thành đơn hàng.

Đối với bộ phận nhân sự:

  • Là một doanh nghiệp sản xuất nên Phúc Lộc có nhiều cách tính lương cho công nhân như: Tính lương theo ca kíp, tính lương khoán theo đơn hàng,... Đây chính là điểm tạo nên nhiều khó khăn trong quá trình tính lương cho người lao động, dễ gây chậm trễ lương.

Đối với bộ phận kế toán:

  • Công tác kế toán thủ công mà doanh nghiệp đang áp dụng gây mất nhiều thời gian và đôi khi dẫn đến sai sót trong quá trình nhập liệu, làm báo cáo thu chi, quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp.
  • Không lên được kế hoạch thu chi, mua hàng chính xác dẫn đến khó khăn trong quá trình kiểm kê hoặc tồn kho số lượng lớn.

Ngoài ra, quy trình của doanh nghiệp còn nhiều bất cập vì đang sử dụng những phương pháp thủ công, dẫn đến việc sai số trong việc tính doanh thu, chi phí. Chính vì vậy, doanh nghiệp rất mong muốn có thể xây dựng được một quy trình quản lý từ nhận đơn hàng từ khách đến lên kế hoạch sản xuất, tính toán thuê gia công để mua hàng, sau đó tiến hành sản xuất và bán hàng.

3. 1C Việt Nam đồng hành cùng Công ty TNHH Phúc Lộc trong công cuộc chuyển đổi số

Công ty TNHH Phúc Lộc sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá tính phù hợp với quy mô và tính chất doanh nghiệp, ban lãnh đạo công ty đã quyết định lựa chọn 1C Việt Nam là đơn vị triển khai giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp sản xuất 1C:Company Management để giúp tối ưu quy trình sản xuất, tiết kiệm tối đa chi phí và cải thiện hiệu suất làm việc.

Với việc đầu tư và triển khai giải pháp 1C:Company Management, Công ty TNHH Phúc Lộc đã có thể: 

Đối với bộ phận sản xuất: 

  • Phần mềm giúp quản lý quy trình sản xuất hiệu quả bao gồm: Tự sản xuất và quy trình thuê gia công với nhà cung cấp ngoài, cung cấp các báo cáo quản trị về sản xuất, giá thành sản phẩm để nhà quản trị có kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.
  • Nắm bắt tình hình sản xuất và thời gian hoàn thành của các đơn hàng để tối ưu quy trình sản xuất trong doanh nghiệp.

Đối với bộ phận kế toán: 

  • Phần mềm đã hỗ trợ bộ phận kế toán của doanh nghiệp quản lý dòng tiền hiểu quả cho quy trình thu mua nguyên vật liệu, quản lý tồn kho, kiểm kê hàng hóa xuất kho giúp đảm bảo cung ứng cho khách hàng.
  • Giảm thiểu thời gian nhập liệu cho bộ phận kế toán, theo dõi công nợ phải thu phải trả và lên kế hoạch thu chi chỉ với những thao tác đơn giản trên phần mềm.

Đối với bộ phận mua hàng:

  • Cung cấp công cụ tính toán nhu cầu nguyên vật liệu theo đúng định mức sản xuất cho doanh nghiệp để tránh phát sinh chi phí lưu kho và đảm bảo tối ưu chi phí sản xuất cho từng đơn hàng

Đối với bộ phận bán hàng:

  • Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp lập đơn hàng, quản lý bán hàng, theo dõi doanh thu cho từng nhân viên kinh doanh và cung cấp các báo cáo quản trị về bán hàng cho nhà quản trị.
  • Theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng, tránh trường hợp thất lạc hàng hóa và nắm bắt được thời gian giao hàng.

Đối với bộ phận nhân sự:

  • Dễ dàng tính lương theo ca kíp, theo sản phẩm, lương khoán,...cho công nhân trong doanh nghiệp, đáp ứng việc trả lương đúng hạn, xuất báo cáo nhanh chóng, kịp thời cho các nhà quản lý.
  • Nắm bắt được hiệu suất làm việc của nhân công để có những chính sách phúc lợi, khen thưởng, nhắc nhở phù hợp.

Với tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp sản xuất cơ khí cung cấp cho khách hàng trên toàn quốc, Công ty TNHH Phúc Lộc đã rất thành công trong áp dụng những giải pháp chuyển đổi số 1C:Company Management để nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí. Và khắc phục những vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.

 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay