Là thương hiệu Top 1 trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và trong khu vực, Thiên Long đã trở thành cái tên quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam, từ trẻ nhỏ cho tới những người trưởng thành. Với định hướng phát triển trở thành một thương hiệu toàn cầu, mang lại những thiết bị hỗ trợ giáo dục, văn phòng “xanh” bền vững, thân thiện với môi trường, Tập đoàn Thiên Long đã bắt tay cùng 1C Việt Nam khởi động công cuộc chuyển đổi số từ cốt lõi, góp phần đưa Thiên Long tới gần hơn với mục tiêu kiến tạo hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời.
Được thành lập từ năm 1981, Tập đoàn Thiên Long là thương hiệu bút bi, văn phòng phẩm “made in Vietnam” đầu tiên của quốc gia, luôn cam kết mang đến những sản phẩm, văn phòng phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.
Tập trung chủ lực vào phát triển nhóm sản phẩm văn phòng phẩm, trải qua hành trình 40 năm, từ một xưởng sản xuất bút bi nhỏ nay Thiên Long đã trở thành thương hiệu "quốc dân" với hàng triệu sản phẩm đồng hành cùng biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam trên con đường chinh phục sức mạnh tri thức.
Thương hiệu Thiên Long không chỉ đơn thuần là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và khu vực, mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, chất lượng và giá trị văn hóa Việt Nam. Với mục tiêu xây dựng hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời, Thiên Long đã đặt ra một chiến lược phát triển toàn diện, linh hoạt và bền vững, nhằm nâng cao tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.
Một trong những mục tiêu mũi nhọn trong chiến lược phát triển của Thiên Long là củng cố nâng cao vị thế thương hiệu. Tập đoàn Thiên Long không chỉ muốn trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực văn phòng phẩm mà còn mong muốn truyền cảm hứng và giá trị học tập đến từng khía cạnh của cuộc sống qua việc cung cấp các sản phẩm văn phòng phẩm chất lượng, đồng thời liên tục phát triển những giải pháp giúp người tiêu dùng học tập và làm việc hiệu quả. Thiên Long đặt mục tiêu trở thành điểm đến lý tưởng cho quá trình học tập, sáng tạo và thành công tri thức, dành cho mọi đối tượng trong xã hội, từ lớp học sinh, sinh viên đến những người đi làm.
Cùng định hướng nâng cao vị thế thương hiệu Thiên Long còn đặt mục tiêu vươn tới đẳng cấp quốc tế. Tập đoàn không chỉ nhắm đến việc mở rộng thị trường Đông Nam Á mà còn đặc biệt chú trọng vào việc phát triển kinh doanh toàn cầu, bao gồm các hoạt động tăng cường thị phần, tối ưu hóa lợi nhuận và mang các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới khách hàng trên toàn thế giới.
Ngoài việc bán hàng, Thiên Long cũng tạo thêm nhiều cơ hội cho mảng OEM và ODM, từ đó tận dụng được tiềm năng và sức mạnh hợp tác quốc tế. Qua quá trình học hỏi và chia sẻ kiến thức từ mạng lưới đối tác và bạn bè quốc tế, Thiên Long không chỉ liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm mà đồng thời còn mở ra cơ hội mới cho sự phát triển bền vững của mình.
Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng, ngày càng phát triển của khách hàng, Thiên Long cũng không ngừng mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của mình. Tập đoàn tận dụng thế mạnh về kênh phân phối và danh tiếng thương hiệu uy tín để phát triển kinh doanh các sản phẩm và ngành hàng mới, từ đó tạo ra một môi trường, một hệ sinh thái thiết bị đa dạng và phong phú cho khách hàng lựa chọn.
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, Thiên Long luôn đầu tư mạnh mẽ vào con người và các hoạt động phát triển bền vững. Tập đoàn không chỉ quyết tâm xây dựng khả năng linh hoạt cao đồng thời chấp nhận rủi ro một cách có tính toán trong các dự án tiềm năng, mà còn tăng cường tổ chức, tham gia các hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhằm tạo ra tác động rõ ràng với kết quả đo lường được, từ đó kết nối được gần hơn với cảm xúc người tiêu dùng.
Năm 2023, trước những biến động và thách thức của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, Thiên Long nhìn nhận rằng khó khăn chính là động lực, là cơ hội để Tập đoàn tự đổi mới và tạo ra sức đề kháng mạnh mẽ cho đội ngũ nhân sự. Nhờ tiềm lực sẵn có, Thiên Long đã và đang sẵn sàng thích nghi với tình hình mới dựa trên một chiến lược kinh doanh toàn diện, linh hoạt và bền vững.
Tầm nhìn của Tập đoàn không chỉ bao gồm việc truyền cảm hứng mà còn cung cấp các giải pháp hiệu quả và toàn diện để “học hỏi hạnh phúc trọn đời” (happy learning life) cho người dân Việt Nam. Thiên Long cam kết phát triển theo chiều ngang và chiều sâu, "làm mờ những giới hạn" trong kinh doanh và hòa cùng "xu hướng tìm kiếm cảm xúc" mà người tiêu dùng trẻ đang chờ đợi.
Về chiều ngang, Thiên Long tập trung vào việc mở rộng tệp sản phẩm, dịch vụ và giải pháp, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. Hệ sinh thái sản phẩm của Thiên Long sẽ phục vụ toàn diện hơn hoạt động đọc, viết, vẽ, nghe và nhìn của người Việt Nam. Về chiều sâu, Thiên Long phát triển các dòng sản phẩm có tính sáng tạo cao, phù hợp với cá tính, phong cách và xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam cũng như thế giới. Tập đoàn mong muốn rằng thông qua các sản phẩm của mình, người dùng sẽ trải qua niềm vui và hạnh phúc trong quá trình làm việc, học tập và sáng tạo. Những chuyển đổi này không chỉ giúp Thiên Long nâng cao giá trị sản phẩm mà còn tạo lợi thế kinh doanh, tiến đến tăng trưởng doanh thu bền vững trong ngành.
Về hoạt động kinh doanh quốc tế, Thiên Long đặt trọng tâm vào việc gia tăng thị phần, tối ưu hóa lợi nhuận và đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đến người tiêu dùng ở hơn 70 quốc gia trên thế giới. Hành trình hơn 20 năm vươn tầm ảnh hưởng ra ngoài biên giới của Việt Nam của Thiên Long vẫn chưa bao giờ dừng lại và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, đặc biệt trong giai đoạn 2023 - 2027.
Ngoài ra, Thiên Long cũng nhấn mạnh vào mục tiêu trở thành thương hiệu tuyển dụng được yêu thích và tạo vị thế uy tín đối với nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Điều này đòi hỏi sự cam kết với quá trình phát triển và giữ vững một môi trường làm việc tích cực, sáng tạo, nơi mà mọi cá nhân đều có cơ hội phát triển bản thân và đóng góp vào sứ mệnh của tập thể Tập đoàn Thiên Long.
Cuối cùng, với khẩu hiệu "Vì hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời", Thiên Long không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh liên tục bứt phá mà còn là một người bạn đồng hành tin cậy của người tiêu dùng trên con đường trải nghiệm, học tập đi đến thành công.
Trước khi triển khai dự án chuyển đổi số, Thiên Long đã đối mặt với một số thách thức như:
Từ những khó khăn này, Ban lãnh đạo Tập đoàn Thiên Long bày tỏ mong muốn đội ngũ chuyên gia 1C Việt Nam tư vấn, xây dựng một hệ thống toàn diện để giải quyết bài toán trên. Thấu hiểu được những khó khăn còn tồn đọng trong công tác quản lý, các chuyên gia của 1C Việt Nam đã đề xuất giải pháp Văn phòng số 1C:Document Management dành cho Thiên Long.
Dự án Văn phòng số 1C:Document Management với các phân hệ chuyên về Quản trị lưu trữ văn bản & Số hóa quy trình doanh nghiệp đã được triển khai thành công, đem lại cho Tập đoàn Thiên Long nhiều kết quả tích cực, có thể kể tới:
Trong bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng tràn ngập cơ hội của thị trường hiện nay, Tập đoàn Thiên Long đã đưa ra những bước đi chiến lược phù hợp để phát triển bền vững và vươn mình bứt phá trong tương lai. 1C Việt Nam tự hào được làm đối tác đồng hành cùng Thiên Long trong hành trình chuyển đổi số và xây dựng nền tảng phát triển vững chắc, bền vững này. Dự án triển khai giải pháp Văn phòng số 1C:Document Management đã giúp Thiên Long không chỉ giải quyết được những khó khăn cụ thể trong quản lý văn bản và hợp đồng mà còn giúp tạo ra những cơ hội mới, nâng cao hiệu suất làm việc và tăng cường khả năng cạnh tranh, cũng như năng lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp.
1C Việt Nam tin rằng, sự hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục trở nên lớn mạnh trong tương lai, mang lại những giải pháp thông minh và hiệu quả, từng bước đưa Tập đoàn Thiên Long tiến gần hơn tới tầm nhìn và mục tiêu đã đề ra. Với lòng tận tụy và sự quyết tâm không ngừng của toàn thể đội ngũ nhân sự mẫn cán từ cả hai phía, 1C Việt Nam sẽ cùng Thiên Long tiếp tục viết nên những trang mới, liên tục tạo ra nhiều đột phá và thành công trong hành trình chinh phục mục tiêu kiến tạo hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời