Câu chuyện thành công
Trang chủ Giải pháp Tin tức Cùng MIDOMAX khởi động hành trình số hóa doanh nghiệp
Thu Huong
(24.10.2023)

Cùng MIDOMAX khởi động hành trình số hóa doanh nghiệp

Lĩnh vực hoạt động: Thời trang

Chuyển đổi số toàn diện để thích nghi trạng thái “bình thường mới” và phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 đang là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là giải pháp nào phù hợp và hữu ích để đồng hành cùng với các doanh nghiệp vượt qua những trở ngại trong công cuộc số hóa. MIDOMAX - Doanh nghiệp chuyên cung cấp các trang thiết bị, dụng cụ và giải pháp trong nhiều môn thể thao như tennis, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… và hướng tới tương lai trở thành đơn vị hàng đầu về các sản phẩm thể thao tại thị trường Việt Nam. Chính vì lý do đó, MIDOMAX đã tiến hành triển khai đồng thời cả hai giải pháp 1C:Trade Management và 1C:Finance & Accounting.

1. Giới thiệu công ty

Với hơn 200 nhân sự cùng kinh nghiệm trên 10 năm mang đến những sản phẩm thể thao chất lượng cho người tiêu dùng, MIDOMAX luôn mong muốn người chơi thể thao không chỉ được sử dụng sản phẩm tốt mà còn phải an toàn, có độ bền cao và được hưởng những dịch vụ tư vấn, chăm sóc hoàn toàn miễn phí như kim chỉ nam của doanh nghiệp: “Thể thao an toàn – Chất lượng vượt trội”.

 

MIDOMAX còn đồng hành, hỗ trợ các VĐV, các CLB trong các giải đấu trong nước và quốc tế với những cái tên điển hình như: cầu thủ Nghiêm Xuân Tú, cầu thủ Hà Đức Chinh, cầu thủ Hồ Tấn Tài, CLB Becamex Bình Dương, CLB SHB Đà Nẵng, CLB Hoàng Anh Gia Lai, VĐV Bùi Thị Ngà, VĐV Lê Thanh Thúy, VĐV Nguyễn Linh Chi, VĐV Bùi Vũ Thanh Tuyền,...

Ngoài ra, nắm bắt được cuộc sống đô thị ngày càng phát triển, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao và mong muốn sử dụng những sản phẩm thể thao chất lượng cao của người dân gia tăng, MIDOMAX đã đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ có hơn 1,000 đại lý cung cấp các sản phẩm chính hãng tới tận tay người tiêu dùng tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

2. Những khó khăn trong quy trình vận hành của công ty

Trao đổi với 1C Việt Nam, đại diện MIDOMAX cho biết doanh nghiệp gặp phải các vấn đề sau:

MIDOMAX đã sử dụng một phần mềm kế toán trước đó nhưng không đem đến hiệu quả cho doanh nghiệp và vẫn dẫn đến những vấn đề trong quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng hay cung cấp báo cáo quản trị cho các nhà lãnh đạo.

Đối với bộ phận bán hàng:

  • Công tác bán hàng và lên đơn hàng cho khách gặp nhiều bất cập khi đội ngũ nhân viên chưa thể chủ động thao tác chính xác theo yêu cầu của khách hàng hay mất nhiều thời gian khi thao tác. Điều này ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi lựa chọn trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của MIDOMAX.

Đối với bộ phận chăm sóc khách hàng:

  • Khi doanh nghiệp có nhiều nhóm khách hàng khác nhau cùng đa dạng các mức chiết khấu cho từng nhóm khách hàng, đội ngũ nhân viên chưa linh hoạt thực hiện bán hàng theo đúng đối lượng, gây nên những tổn thất khi bán sai giá và ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
  • Không xây dựng được các chương trình giảm giá tự động, nhân viên bán hàng phải tự nhớ các chương trình để áp dụng vào đơn hàng, điều này dễ gây nên những sai sót, nhầm lẫn trong quá trình tính đơn hàng.

Đối với bộ phận kho bãi:

  • Bộ phận kho chưa chủ động thời gian cần xuất hàng kịp thời cho các cửa hàng, các đơn mua của khách, hoặc đang nhận yêu cầu xuất hàng bằng truyền miệng dễ dẫn đến sai sót như thừa, thiếu hàng cho khách.

Ngoài ra, hệ thống báo cáo quản trị trong doanh nghiệp không đa dạng và không tùy biến, linh hoạt theo yêu cầu của ban giám đốc, nên ban giám đốc thường khó nắm bắt được những thông tin, tình hình kinh doanh, sản xuất của công ty. Hay khi ban lãnh đạo muốn xem báo cáo tức thì nhưng phải chờ nhân viên lập xong gửi hoặc không thể chủ động kiểm tra tình hình mọi lúc mọi nơi.

3. 1C Việt Nam đồng hành cùng MIDOMAX trong công cuộc chuyển đổi số

Sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá tính phù hợp, MIDOMAX đã quyết định lựa chọn 1C Việt Nam là đơn vị triển khai giải pháp quản trị thương mại 1C:Trade Management để giúp tối ưu quy trình bán hàng, quản lý kho bãi tiết kiệm tối đa chi phí và cải thiện hiệu suất làm việc.

 

Từ việc đầu tư và triển khai giải pháp 1C:Trade Management và 1C:Finance & Accounting với 45 kết nối đồng thời, MIDOMAX đã có thể: 

Đối với bộ phận bán hàng:

  • Đội ngũ nhân viên bán hàng chủ động lên đơn cho khách ngay trên phần mềm chỉ với vài thao tác đơn giản và theo dõi tình trạng đơn hàng đang đến đâu hay đã giao thành công chưa,...
  • Phần mềm cho phép tích hợp được với website bán hàng, các đơn hàng khách lẻ tự đặt trên website được tự động đẩy về phần mềm để bộ phận bán hàng nắm bắt thông tin nhanh chóng và giảm đáng kể thời gian nhập liệu, nâng cao hiệu suất của nhân viên

Đối với bộ phận chăm sóc khách hàng:

  • Phần mềm xây dựng được các chính sách về giá và thanh toán đa dạng cho các phân nhóm khách hàng và từng khách hàng, giúp đội ngũ nhân viên linh hoạt thực hiện bán hàng theo đúng đối lượng.
  • Thiết lập được đa dạng các chương trình giảm giá, chiết khấu tự động áp dụng cho khách hàng, giúp giảm đáng kể việc nhầm giá, áp dụng thiếu chương trình khuyến mại cho đơn hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến mua sắm các sản phẩm của MIDOMAX.

Đối với bộ phận kho bãi:

  • Bộ phận kho đã có thể chủ động theo dõi được những đơn cần xuất hàng ngay trên phần mềm, nắm bắt thông tin đơn hàng, số lượng hàng để giao chính xác đến cửa hàng hay các khách hàng.

Đặc biệt, phần mềm cung cấp hệ thống báo cáo thông minh, linh hoạt giúp ban lãnh đạo chủ động xem được các báo cáo quản trị, nắm bắt tình hình kinh doanh của doanh nghiệp để đưa ra quyết định kinh doanh kịp thời.

Theo đuổi mục tiêu mở rộng quy mô và cung cấp các sản phẩm trên toàn quốc, MIDOMAX đã cải thiện tối đa các vấn đề đang gặp phải và ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng việc áp dụng phần mềm thông minh như 1C:Trade Management và 1C:Finance & Accounting. Không chỉ như vậy, việc áp dụng phần mềm cũng mở ra cánh cửa hội nhập và phát triển bền vững trong tương lai cho MIDOMAX.

 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay