Câu chuyện thành công
Trang chủ Giải pháp Tin tức Câu chuyện thành công của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại VMC
Thu Huong
(24.10.2023)

Câu chuyện thành công của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại VMC

Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất thuốc thú y

Trên hành trình kinh doanh và phát triển, đặc biệt là trong kỷ nguyên số 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác vận hành, quản lý. Công ty cổ phần sản xuất và thương mại VMC cũng là một trong số đó và là doanh nghiệp đang bắt đầu chuyển mình để thay đổi, hội nhập trong thời đại số hóa với giải pháp 1C:Company Management - Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện, khắc phục những vấn đề khó khăn mà doanh nghiêp đang gặp phải để tối ưu quy trình sản xuất, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

1. Giới thiệu công ty

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại VMC Việt Nam được thành lập từ năm 2004 tại Hà Nội, cung cấp trong đa ngành, như sản xuất thuốc Thú y, thuốc sát trùng, probiotics, phụ gia thức ăn cho ngành chăn nuôi Thú y và nuôi trồng thủy sản.

Với mục tiêu hoạt động để khách hàng có được sự tin cây, Công ty VMC Việt Nam luôn cam kết cung cấp và sản xuất những sản phẩm chất lượng cao và đóng góp tích cực vào thành công của trang trại chăn nuôi tại Việt Nam.

Tầm nhìn của doanh nghiệp là phụng sự và đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội thông qua việc cung cấp những sản phẩm sáng tạo và an toàn, chính vì vậy VMC luôn muốn tối ưu quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành trong doanh nghiệp để có thực hiện được những sứ mệnh và tầm nhìn của công ty.

2. Những khó khăn trong quy trình vận hành của công ty

Là một doanh nghiệp sản xuất với những tính chất đặc thù, đại diện VMC Việt Nam đã chia sẻ với 1C Việt Nam về những vấn đề họ đang gặp phải như:

Đối với bộ phận sản xuất: 

  • Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc ghi nhận được định mức sản xuất cho từng thành phần, quy cách của từng loại sản phẩm để đảm bảo giữ được chất lượng của từng lô thuốc khi sản xuất, đóng gói và vận chuyển.
  • VMC Việt Nam rất cần một giải pháp có thể quản lý quy trình sản xuất một cách tối ưu và hiệu quả từ bước lên lệnh sản xuất, tính toán nguyên vật liệu cần sử dụng dựa trên thông tin kỹ thuật, quy cách của sản phẩm và thông tin kỹ thuật của từng lô nguyên vật liệu được sử dụng đến việc tính toán ước tính giới hạn sử dụng nguyên liệu của từng lệnh sản xuất.

Đối với bộ phận nhân sự:

  • Doanh nghiệp áp dụng nhiều hình thức tính lương cho nhân viên theo đặc thù vận hành, sản xuất nên việc tính lương gặp nhiều khó khăn dễ gây nên tình trang chậm lương, sai lương.

Đối với bộ phận kế toán:

  • Việc theo dõi việc nhập, xuất hàng tồn kho theo 2 vài trò riêng biệt kế toán và bộ phận kho còn gặp nhiều bất cập, chưa có báo cáo đối chiếu sự sai lệch giữa kế toán và bộ phận kho và doanh nghiệp mong muốn bộ phận kho chỉ theo dõi và ghi nhận về số lượng các đơn hàng, sản phẩm.

Đối với bộ phận bán hàng:

  • Doanh nghiệp mong muốn có thể quản lý quy trình bán hàng một cách chi tiết từ ghi nhận đơn hàng của khách, giao hàng, nhận hàng bán bị trả lại và theo dõi công nợ.

3. 1C Việt Nam đồng hành cùng Công ty VMC Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số

Bằng việc nắm bắt được xu hướng thế giới, đồng thời qua thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá tính phù hợp, ban lãnh đạo Công ty VMC Việt Nam đã quyết định lựa chọn 1C Việt Nam là đơn vị triển khai giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp sản xuất 1C:Company Management để khắc phục những vấn đề khó khăn của doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu hội nhập và phát triển bền vững.

Với việc đầu tư và triển khai giải pháp 1C:Company Management, Công ty VMC Việt Nam đã có thể: 

Đối với bộ phận sản xuất: 

  • Phần mềm giúp doanh nghiệp xác định được định mức sản xuất cho từng thành phần, quy cách, giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp và giảm thiểu nguyên vật liệu tồn kho.
  • Các bước từ lên lệnh sản xuất, tính toán nguyên vật liệu cần sử dụng, ước tính giới hạn sử dụng nguyên liệu của từng lệnh sản xuất đã được quản lý chặt chẽ, chi tiết thông qua phần mềm 1C:Company Management

Đối với bộ phận nhân sự:

  • Tính lương theo đặc thù của doanh nghiệp để đáp ứng việc trả lương đúng hạn, xuất báo cáo nhanh chóng, kịp thời.

Đối với bộ phận kế toán: 

  • Phần mềm đã hỗ trợ bộ phận kế toán dõi việc nhập, xuất hàng tồn kho, tách riêng biệt nhiệm vụ của kế toán và bộ phận kho trong doanh nghiệp.
  • Xuất báo cáo nhanh chóng, kịp thời dựa trên những số liệu thực và hỗ trợ xuất báo cáo đối chiếu sự sai lệch giữa kế toán và bộ phận kho.
  • Theo dõi công nợ ngay trên phần mềm chỉ với vài thao tác đơn giản

Đối với bộ phận bán hàng:.

  • Sau khi áp dụng phần mềm, VMC đã có thể quản lý quy trình bán hàng từ thời điểm ghi nhận đơn hàng của khách, tiến trình giao hàng,thời gian giao hàng, nhận hàng bán bị trả lại
  • Nắm bắt được số lượng hàng còn trong kho để có những chiến lược, chính sách bán hàng hiệu quả, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Bằng việc áp dụng ứng dụng công nghệ hiện đại vào doanh nghiệp, Công ty VMC Việt Nam đã từng bước khắc phục hiệu quả những khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh số hóa và việc áp dụng 1C:Company Management cũng đã hỗ trợ VMC Việt Nam tốt ưu quy trình, kiểm soát tốt định mức sản xuất, giảm thiểu chi phí trong quá trình vận hành, sản xuất và nâng cao lợi thế cạnh tranh bền vững.


 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay