Thư cảm ơn đối tác là một trong những văn bản không thể thiếu để xây dựng mối quan hệ và niềm tin giữa doanh nghiệp và đối tác của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 1C Việt Nam tìm hiểu ngay các mẫu thư cảm ơn đối tác lịch sự và chuyên nghiệp nhé!
Ngày nay, vào các dịp quan trọng, doanh nghiệp thường gửi thư cảm ơn đến đối tác khách hàng để thể hiện sự chuyên nghiệp và trân trọng dành cho những đối đác đã luôn tin tưởng và đồng hành. Thư cảm ơn đối tác mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
Thư cảm ơn dịp cuối năm là một cách tuyệt vời để diễn đạt lòng biết ơn và tôn trọng đối với khách hàng, đối tác đã hỗ trợ doanh nghiệp trong một năm vừa qua. Đồng thời, mẫu thư cảm ơn cũng thể hiện được sự chân thành, tạo ấn tượng tốt và duy trì được mối quan hệ làm ăn lâu dài.
Một số mẫu thư cảm ơn dịp cuối năm:
>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Tải ngay các mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp, sang trọng nhất
Mẫu thư cảm ơn đối tác bằng tiếng Anh thường được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau để thể hiện rõ ràng sự cẩn thận và tôn trọng đến các đối tác đã góp phần tạo nên thành công của dự án. Một số mẫu thư cảm ơn đối tác bằng tiếng Anh tham khảo:
1. Thank you for visiting us and making your first purchase! We're glad that you found what you were looking for. It is our goal that you are always happy with what you bought from us, so please let us know if your experience was anything short of excellent. We look forward to seeing you again. Have a great day!
Tạm dịch: Cảm ơn quý khách đã ghé thăm và mua được món hàng đầu tiên tại cửa hàng! [Tên doanh nghiệp] rất vui vì quý khách đã mua được những món đồ đang tìm kiếm. Mục tiêu của [Tên doanh nghiệp] là đem đến sự hài lòng với những món đồ quý khách đã mua, vì vậy vui lòng cho biết nếu trải nghiệm của quý khách không được tốt. [Tên doanh nghiệp] mong muốn được quý khách ghé thăm một lần nữa. Chúc quý khách một ngày tuyệt vời!
2. Thank you for being our valued customer. We are grateful for the pleasure of serving you and meeting your needs. We wish you a beautiful holiday!
Tạm dịch: Cảm ơn vì đã là khách hàng thân thiết của [Tên doanh nghiệp]. Rất hân hạnh được phục vụ và đáp ứng mong muốn của quý khách. Chúc quý khách một kỳ nghỉ tuyệt vời!
3. Just a quick note to say how much our team has appreciated your continued support during the transition. We wish you all the best in the new year.
Tạm dịch: [Tên doanh nghiệp] xin chân thành cảm ơn quý khách đã đồng hành trong suốt thời gian qua. Kính chúc quý khách năm mới vạn sự như ý.
4. I was very glad to help you find the perfect gift, and I just wanted to reach out and say thank you! Thanks for finding our shop. I hope you visit us again soon. Good luck!
Tạm dịch: [Tên doanh nghiệp] rất vui khi đã giúp quý khách chọn được món quà hoàn hảo và chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến quý khách đã đến cửa hàng. Hy vọng quý khách sẽ ghé thăm [Tên doanh nghiệp] một lần nữa. Chúc quý khách gặp nhiều may mắn!
5. This year has been a challenge for us, but without you, we could not have turned these challenges into great challenges. Thank you for being with us.
Tạm dịch: Năm nay là một năm đầy thử thách đối với [Tên doanh nghiệp], nếu không có sự hỗ trợ của quý khách, [Tên doanh nghiệp] đã không thể biến những thách thức này thành thách thức lớn. Cảm ơn đã đồng hành cùng nhau trong thời gian qua.
Mẫu thư gửi lời cảm ơn đến đối tác ngắn gọn chính là trực tiếp diễn đạt lòng biết ơn, dễ hiểu và chân thành. Doanh nghiệp nên gửi thư ngay sau sự kiện hoặc dự án để thêm phần ấn tượng và hiệu quả của lời cảm ơn đến với đối tác.
Các mẫu thư gửi lời cảm ơn ngắn gọn gửi đến đối tác:
Lời cảm ơn đối tác trên mạng xã hội như: Facebook, Instagram… có thể là một cách hiệu quả để gửi lời cảm ơn đến đối tác một cách công khai. Dưới đây là một ví dụ về lời cảm ơn đối tác trên mạng xã hội:
Việc gửi thư cảm ơn đối tác vì đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ như là một lời tri ân, thể hiện một ấn tượng tốt và chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng. Dưới đây là một số mẫu thư cảm ơn đến đối tác:
>>> ĐỪNG BỎ LỠ: [Download] Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng 2025
Lỗi chính tả là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, khiến cho cái nhìn của khách hàng đối với doanh nghiệp trở nên xấu đi. Để tránh sai sót về chính tả, doanh nghiệp cần kiểm tra lại có mắc lỗi nào không, ngôn từ sử dụng có phù hợp với ngữ cảnh chưa.
Doanh nghiệp nên lựa chọn thời điểm thích hợp để gửi thư đến khách hàng, thường sẽ là trong vòng 24h từ lúc khách hàng hoàn tất thanh toán hóa đơn.
Ví dụ như: Khi khách hàng đã chọn được món đồ ưng ý và nhận được thêm lời cảm ơn từ phía cửa hàng, họ sẽ trở nên vui vẻ vì được quan tâm. Nhưng nếu cửa hàng gửi thư vào thời điểm quá xa, sự hào hứng đã không còn và khách hàng cũng sẽ chẳng thấy ấn tượng với thương hiệu nữa.
Ngoài ra, những dịp quan trọng như Lễ, Tết hay ngày thành lập công ty, doanh nghiệp cũng đừng quên gửi thư cảm ơn đối tác để cải thiện và phát triển mối quan hệ nhé!
Khi viết thư, doanh nghiệp nên tránh viết lan man hoặc sử dụng nội dung theo khuôn mẫu không để lại ấn tượng cho khách hàng. Thay vào đó, doanh nghiệp cần cá nhân hóa thông điệp, truyền tải nội dung ngắn gọn và tập trung vào chi tiết trước khi gửi.
Doanh nghiệp có thể tham khảo các mẫu thư tri ân đối tác có sẵn. Tuy nhiên, việc sao chép hoàn toàn nội dung thư là điều nên tránh. Bởi các mẫu thư có sẵn không tập trung vào một ngành nghề cụ thể sẽ khiến cho bức thư trở nên nhàm chán và thể hiện sự thiếu thành ý với người nhận.
Thư cảm ơn khách hàng cần được viết dựa trên mục đích rõ ràng, tránh sử dụng sai như mang hàm ý chung chung, thuyết phục mua hàng,… khiến khách hàng khó chịu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp và mất đi thiện cảm trong lòng khách hàng.
Trên đây là những thông tin liên quan đến những mẫu thư cảm ơn đối tác chuyên nghiệp và những sai lầm khi viết thư cảm ơn mà 1C Việt Nam đã đề cập. Với những chia sẻ trên, hy vọng doanh nghiệp sẽ có thêm những ý tưởng viết thư phù hợp và tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng.