Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức Tổng hợp mẫu thư cảm ơn đối tác khách hàng chuyên nghiệp
1C Việt Nam
(12.05.2024)

Tổng hợp mẫu thư cảm ơn đối tác khách hàng chuyên nghiệp

Thư cảm ơn đối tác là một trong những văn bản không thể thiếu để xây dựng mối quan hệ và niềm tin giữa doanh nghiệp và đối tác của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 1C Việt Nam tìm hiểu ngay các mẫu thư cảm ơn đối tác lịch sự và chuyên nghiệp nhé! 

1. Tại sao nên gửi thư cảm ơn đối tác, khách hàng?

Ngày nay, vào các dịp quan trọng, doanh nghiệp thường gửi thư cảm ơn đến đối tác khách hàng để thể hiện sự chuyên nghiệp và trân trọng dành cho những đối đác đã luôn tin tưởng và đồng hành. Thư cảm ơn đối tác mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: 

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp: Việc gửi thư tri ân và lời cảm ơn giúp doanh nghiệp tạo được dấu ấn trong lòng đối tác, khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm và hiếu khách. 
  • Là công cụ PR tuyệt vời: Để cạnh tranh với các đối thủ khác, doanh nghiệp nên đầu tư xây dựng mối quan hệ bền vững để đối tác, khách hàng không quên sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp. Đồng thời, đây cũng là dịp để công ty khẳng định một lần nữa về giá trị cốt lõi, tầm nhìn sứ mệnh doanh nghiệp hướng đến, qua đó cải thiện niềm tin của đối tác khách hàng.
  • Dễ dàng giải quyết vấn đề khi có sự cố phát sinh: Gửi các mẫu thư cảm ơn đến đối tác sẽ tạo được ấn tượng tốt, dễ dàng giải quyết khó khăn của doanh nghiệp một cách êm đẹp nhất trong tương lai. 
thư cảm ơn đối tác
Thư cảm ơn giúp doanh nghiệp tạo được thiện cảm với đối tác, khách hàng

>>>> XEM THÊM: 

2. Các mẫu thư cảm ơn đối tác thông dụng hiện nay

2.1 Thư cảm ơn dịp cuối năm

Thư cảm ơn dịp cuối năm là một cách tuyệt vời để diễn đạt lòng biết ơn và tôn trọng đối với khách hàng, đối tác đã hỗ trợ doanh nghiệp trong một năm vừa qua. Đồng thời, mẫu thư cảm ơn cũng thể hiện được sự chân thành, tạo ấn tượng tốt và duy trì được mối quan hệ làm ăn lâu dài.

Một số mẫu thư cảm ơn dịp cuối năm: 

  • Năm mới đã đến, [Tên công ty] xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý công ty/Quý khách đã gắn bó với doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua. Chúc Quý đối tác, khách hàng có một năm mới tràn đầy nhựa sống, an khang thịnh vượng. 
  • Nhân dịp năm cũ đã qua, năm mới lại đến,  [Tên công ty] muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến Quý công ty/Quý khách. Chúc năm mới gặt hái nhiều thành công và may mắn! 
  • [Tên công ty] xin cảm ơn Quý công ty/Quý khách đã luôn tin tưởng và sử dụng sản phẩm đến từ thương hiệu của doanh nghiệp. Chúc một năm mới bình an!
  • [Tên công ty] rất biết ơn vì Quý công ty/Quý khách đã lựa chọn doanh nghiệp làm nhà cung cấp sản phẩm trong một năm qua. Được làm việc với Quý công ty/Quý khách là điều mà doanh nghiệp thực sự lấy làm hạnh phúc và biết ơn.  [Tên công ty] hy vọng sẽ được tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu dài trong những năm sắp tới. Happy New Year!  
mẫu thư cảm ơn đối tác
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn viết thư cảm ơn khách hàng vào những dịp cuối năm

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

2.2 Mẫu thư cảm ơn đối tác bằng tiếng Anh

Mẫu thư cảm ơn đối tác bằng tiếng Anh thường được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau để thể hiện rõ ràng sự cẩn thận và tôn trọng đến các đối tác đã góp phần tạo nên thành công của dự án. Một số mẫu thư cảm ơn đối tác bằng tiếng Anh tham khảo: 

  • Thank you for visiting us and making your first purchase! We're glad that you found what you were looking for. It is our goal that you are always happy with what you bought from us, so please let us know if your experience was anything short of excellent. We look forward to seeing you again. Have a great day! 

Tạm dịch: Cảm ơn quý khách đã ghé thăm và mua được món hàng đầu tiên tại cửa hàng! [Tên doanh nghiệp] rất vui vì quý khách đã mua được những món đồ đang tìm kiếm. Mục tiêu của  [Tên doanh nghiệp] là đem đến sự hài lòng với những món đồ quý khách đã mua, vì vậy vui lòng cho biết nếu trải nghiệm của quý khách không được tốt.  [Tên doanh nghiệp] mong muốn được quý khách ghé thăm một lần nữa. Chúc quý khách một ngày tuyệt vời!

  • Thank you for being our valued customer. We are grateful for the pleasure of serving you and meeting your needs. We wish you a beautiful holiday!

Tạm dịch: Cảm ơn vì đã là khách hàng thân thiết của  [Tên doanh nghiệp]. Rất hân hạnh được phục vụ và đáp ứng mong muốn của quý khách. Chúc quý khách một kỳ nghỉ tuyệt vời! 

  • Just a quick note to say how much our team has appreciated your continued support during the transition. We wish you all the best in the new year.

Tạm dịch:  [Tên doanh nghiệp]i xin chân thành cảm ơn quý khách đã đồng hành trong suốt thời gian qua. Kính chúc quý khách năm mới vạn sự như ý.

  •  I was very glad to help you find the perfect gift, and I just wanted to reach out and say thank you! Thanks for finding our shop. I hope you visit us again soon. Good luck!

Tạm dịch:  [Tên doanh nghiệp] rất vui khi đã giúp quý khách chọn được món quà hoàn hảo và chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến quý khách đã đến cửa hàng. Hy vọng quý khách sẽ ghé thăm [Tên doanh nghiệp] một lần nữa. Chúc quý khách gặp nhiều may mắn! 

  • This year has been a challenge for us, but without you, we could not have turned these challenges into great challenges. Thank you for being with us.

Tạm dịch: Năm nay là một năm đầy thử thách đối với [Tên doanh nghiệp], nếu không có sự hỗ trợ của quý khách, [Tên doanh nghiệp] đã không thể biến những thách thức này thành thách thức lớn. Cảm ơn đã đồng hành cùng nhau trong thời gian qua. 

thư cảm ơn đối tác
Mẫu thư tiếng Anh gửi đến các đối tác nước ngoài

2.3  Mẫu thư gửi lời cảm ơn đến đối tác ngắn gọn

Mẫu thư gửi lời cảm ơn đến đối tác ngắn gọn chính là trực tiếp diễn đạt lòng biết ơn, dễ hiểu và chân thành. Doanh nghiệp nên gửi thư ngay sau sự kiện hoặc dự án để thêm phần ấn tượng và hiệu quả của lời cảm ơn đến với đối tác.

Các mẫu thư gửi lời cảm ơn ngắn gọn gửi đến đối tác: 

  •  [Tên doanh nghiệp] trân trọng cảm ơn Quý công ty/Quý khách đã lựa chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong thời gian qua. Xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Quý khách. 
  •  [Tên doanh nghiệp] rất vui và vinh hạnh khi được phục vụ Quý công ty/Quý khách, cảm ơn quý khách đã tin tưởng và ủng hộ. 
  • Cảm ơn Quý công ty/Quý khách đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của [Tên doanh nghiệp]. Doanh nghiệp đảm bảo sẽ tiếp tục đặt nhu cầu của Quý khách lên hàng đầu khi cửa hàng được mở rộng. 
  • Cảm ơn Quý công ty/Quý khách rất nhiều vì đã lựa chọn [Tên doanh nghiệp] để mua sắm trong ngày trọng đại của mình. Chúc Quý khách luôn mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống. Mong Quý công ty/Quý khách luôn ủng hộ những sản phẩm sắp tới tại cửa hàng. 
  • Nếu không có sự đánh giá về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Quý công ty/Quý khách thì thương hiệu của [Tên doanh nghiệp] sẽ không đổi mới được. Chân thành cảm ơn quý khách rất nhiều! 
thư cảm ơn gửi đối tác
Các mẫu thư ngắn gọn gửi đến khách hàng

2.4 Lời cảm ơn đối tác trên mạng xã hội

Lời cảm ơn đối tác trên mạng xã hội như: Facebook, Instagram… có thể là một cách hiệu quả để gửi lời cảm ơn đến đối tác một cách công khai. Dưới đây là một ví dụ về lời cảm ơn đối tác trên mạng xã hội:

  • [Tên doanh nghiệp] hy vọng Quý khách sẽ hài lòng với những sản phẩm của cửa hàng! Cảm ơn quý khách đã trở thành một trong những khách hàng góp phần giúp cho cửa hàng của [Tên doanh nghiệp] ngày càng phát triển.
  • Cảm ơn Quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn nhà hàng của [Tên doanh nghiệp] để đón năm mới cùng gia đình. [Tên doanh nghiệp] rất vui vì đã được phục vụ quý khách! 
  • Xin chân thành cảm ơn Quý công ty đã hợp tác cùng chúng tôi trong suốt một năm qua. Hy vọng trong tương lai, [Tên doanh nghiệp] sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ công ty.
  • Sự ủng hộ của Quý khách là niềm vinh hạnh nhất đối với [Tên doanh nghiệp]. Hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục được hợp tác cùng nhau một lần nữa trong thời gian gần nhất. 
  • Cảm ơn Quý khách vì đã đặt sự tin tưởng vào [Tên doanh nghiệp]! Dựa vào những đóng góp từ Quý khách, [Tên doanh nghiệp] sẽ ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. 
thư cảm ơn đối tác
Doanh nghiệp có thể gửi lời cảm ơn đến đối tác thông qua các phương tiện truyền thông 

2.5 Mẫu thư cảm ơn đối tác vì đã mua sản phẩm/dịch vụ

Việc gửi thư cảm ơn đối tác vì đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ như là một lời tri ân, thể hiện một ấn tượng tốt và chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng. Dưới đây là một số mẫu thư cảm ơn đến đối tác: 

  • Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng các sản phẩm tại doanh nghiệp.[Tên doanh nghiệp] rất lấy làm vinh hạnh khi được tiếp đón Quý khách. 
  • [Tên doanh nghiệp] rất biết ơn khi đã được phục vụ Quý khách trong suốt thời gian qua. Hy vọng Quý khách sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ tại công ty. 
  • Khách hàng chính là động lực giúp công ty [Tên doanh nghiệp] cải thiện và phát triển. Xin chân thành cảm ơn! 
  • Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và lựa chọn [Tên doanh nghiệp] làm địa chỉ mua sắm trung thành của mình. [Tên doanh nghiệp] hy vọng Quý khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời bên người thân và bạn bè! 
  • Cảm ơn Quý công ty đã đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt chặng đường phát triển. Chúc Quý công ty sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công và vẫn luôn là đối tác tin cậy của [Tên doanh nghiệp] trong nhiều năm tiếp theo. 
thư cảm ơn hợp tác
Sử dụng thư cảm ơn đến khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các sự cố dễ dàng hơn 

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 

3. Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn cho đối tác

3.1 Lỗi chính tả

Lỗi chính tả là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, khiến cho cái nhìn của khách hàng đối với doanh nghiệp trở nên xấu đi. Để tránh sai sót về chính tả, doanh nghiệp cần kiểm tra lại có mắc lỗi nào không, ngôn từ sử dụng có phù hợp với ngữ cảnh chưa. 

thư cảm ơn đối tác
Yếu tố chính tả ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ tin tưởng của khách hàng

3.2 Thời điểm gửi không phù hợp

Doanh nghiệp nên lựa chọn thời điểm thích hợp để gửi thư đến khách hàng, thường sẽ là trong vòng 24h từ lúc khách hàng hoàn tất thanh toán hóa đơn.

Ví dụ như: Khi khách hàng đã chọn được món đồ ưng ý và nhận được thêm lời cảm ơn từ phía cửa hàng, họ sẽ trở nên vui vẻ vì được quan tâm. Nhưng nếu cửa hàng gửi thư vào thời điểm quá xa, sự hào hứng đã không còn và khách hàng cũng sẽ chẳng thấy ấn tượng với thương hiệu nữa. 

Ngoài ra, những dịp quan trọng như Lễ, Tết hay ngày thành lập công ty, doanh nghiệp cũng đừng quên gửi thư cảm ơn đối tác để cải thiện và phát triển mối quan hệ nhé! 

mẫu thư cảm ơn hợp tác
Doanh nghiệp nên lựa chọn thời điểm thích hợp để gửi thư

3.3 Nội dung không trọng tâm, theo khuôn mẫu 

Khi viết thư, doanh nghiệp nên tránh viết lan man hoặc sử dụng nội dung theo khuôn mẫu không để lại ấn tượng cho khách hàng. Thay vào đó, doanh nghiệp cần cá nhân hóa thông điệp, truyền tải nội dung ngắn gọn và tập trung vào chi tiết trước khi gửi. 

thư cảm ơn đối tác
Thư cảm ơn đối tác, khách hàng cần tập trung vào ý chính

3.4 Sử dụng mẫu thư không chỉnh sửa từ bản gốc

Doanh nghiệp có thể tham khảo các mẫu thư tri ân đối tác có sẵn. Tuy nhiên, việc sao chép hoàn toàn nội dung thư là điều nên tránh. Bởi các mẫu thư có sẵn không tập trung vào một ngành nghề cụ thể sẽ khiến cho bức thư trở nên nhàm chán và thể hiện sự thiếu thành ý với người nhận.

thư cảm ơn đối tác đã hợp tác
Không nên sao chép hoàn toàn thư từ bản gốc

>>>> BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ: 

3.5 Không đúng mục đích tri ân khách hàng

Thư cảm ơn khách hàng cần được viết dựa trên mục đích rõ ràng, tránh sử dụng sai như mang hàm ý chung chung, thuyết phục mua hàng,… khiến khách hàng khó chịu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp và mất đi thiện cảm trong lòng khách hàng. 

thư cảm ơn đối tác
Doanh nghiệp cần chú ý thể hiện rõ mục đích của thư cảm ơn

Trên đây là những thông tin liên quan đến những mẫu thư cảm ơn đối tác chuyên nghiệp và những sai lầm khi viết thư cảm ơn mà 1C Việt Nam đã đề cập. Với những chia sẻ trên, hy vọng doanh nghiệp sẽ có thêm những ý tưởng viết thư phù hợp và tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng. 

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay