Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức [Download] Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng 2024
1C Việt Nam
(25.07.2024)

[Download] Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng 2024

Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng là một công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về ý kiến và cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm. Hãy cùng 1C Việt Nam tìm hiểu các mẫu form đánh giá chuyên nghiệp thông qua bài viết dưới đây!

>>> BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM: Quản lý khách hàng là gì? Giải pháp quản trị khách hàng hiệu quả

1. Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng thông dụng

1.1. Form khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Mẫu phiếu đánh giá sự hài lòng của khách hàng là form khảo sát trải nghiệm trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Mẫu đánh giá tập trung vào mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với các tính năng của sản phẩm, chất lượng dịch vụ chăm sóc, và các chương trình khuyến mãi.

File tải miễn phí tại đây tại đây

mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Ngoài việc đo lường mức độ hài lòng, mẫu này cũng thu thập ý kiến đóng góp về trải nghiệm không tốt của khách hàng. Thông tin này giúp doanh nghiệp rút kinh nghiệm và cải thiện sản phẩm để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

1.2. Phiếu khảo sát đánh giá chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ 

Phiếu câu hỏi khảo sát khách hàng về chất lượng sản phẩm giúp thu thập những ý kiến đánh giá sản phẩm trên nhiều khía cạnh như công dụng, hình thức, và giá cả.

File tải miễn phí tại đây

phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Mục tiêu của mẫu này là xác định những điểm mà khách hàng yêu thích ở sản phẩm cũng như những yếu tố cần cải thiện. Thông tin thu thập từ mẫu này sẽ là căn cứ để doanh nghiệp cải tiến và phát triển sản phẩm chất lượng.

1.3. Mẫu form khảo sát nhu cầu của khách hàng trong quý mới

Mẫu khảo sát nhu cầu thường được sử dụng trong giai đoạn nghiên cứu phát triển sản phẩm mới hoặc bổ sung những lợi ích gia tăng cho khách hàng.

File tải miễn phí tại đây

mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Mục tiêu của mẫu này là đào sâu khai thác Pain Point của khách hàng để tìm ra hướng giải quyết. Thông tin thu thập từ mẫu này sẽ giúp doanh nghiệp định hình sản phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Gợi ý mẫu file quản lý dữ liệu khách hàng bằng Excel

2. Tầm quan trọng của khảo sát sự hài lòng của khách hàng

Khảo sát sự hài lòng của khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn và tận dụng tiếng nói của khách hàng để duy trì và tăng trưởng. Có một số lý do chính khiến việc này trở thành ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm.

2.1. Đánh giá trải nghiệm của khách hàng

Bằng cách tiến hành khảo sát mức độ hài lòng, các công ty có thể xác định các vấn đề tiêu cực từ đó cải thiện hiệu quả hơn trải nghiệm khách hàng. Đồng thời form giúp đánh giá lòng trung thành của khách hàng. 

khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Công ty có thể xác định các vấn đề tiêu cực trong trải nghiệm của khách hàng

2.2. Đánh giá lòng trung thành của khách hàng

Khảo sát mang đến cho khách hàng cơ hội chia sẻ trải nghiệm qua đó giúp tăng sự trung thành và giữ chân khách hàng tốt hơn.

mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Khảo sát mang đến cho khách hàng cơ hội phản hồi và chia sẻ

2.3. Xác định xu hướng tiêu dùng mới

Khảo sát giúp hệ thống quản lý khách hàng xác định xu hướng hài lòng của khách hàng theo thời gian và nhận biết sự thay đổi trên thị trường. Thông tin này giúp doanh nghiệp luôn dẫn đầu xu hướng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp.

phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Khảo sát giúp xác định xu hướng hài lòng của khách hàng theo thời gian

2.4. Tăng lợi thế cạnh tranh

Các công ty thường xuyên khảo sát và điều chỉnh dựa trên phản hồi, giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn đối thủ.

mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Mẫu khảo sát còn giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

3. Các câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng 

Các câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng là một phần quan trọng của quá trình thu thập thông tin. Khi tiến hành khảo sát, cần đảm bảo áp dụng một cách tiếp cận chủ động và toàn diện. Điều này đòi hỏi cung cấp tùy chọn cho khách hàng để họ thoải mái trả lời các câu hỏi và thu thập thông tin trung thực, khách quan.

3.1. Khảo sát nhân khẩu học

Khảo sát nhân khẩu học là một phần không thể thiếu trong việc phân tích đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Những câu hỏi về độ tuổi, địa điểm, giới tính, tình trạng việc làm, hôn nhân, trình độ học vấn, thu nhập và nghề nghiệp,... giúp nhận biết rõ hơn về đối tượng mà doanh nghiệp đang muốn hướng đến. Điều này là cơ sở để xây dựng các chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả.

khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Khảo sát nhân khẩu học là cơ sở để xây dựng các chiến lược tiếp thị

3.2. Khảo sát hành vi mua hàng

Khảo sát hành vi người tiêu dùng là một phần quan trọng trong việc hiểu rõ hơn về quy trình quyết định mua hàng của khách hàng. Các câu hỏi trong phần này có thể tập trung vào việc tìm hiểu về các bước khách hàng thực hiện từ khi nhận thức về nhu cầu đến quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Do vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và bán hàng để phù hợp với khách hàng.

mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Khảo sát hành vi mua hàng giúp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và bán hàng

3.3. Thang đo đánh giá sự hài lòng

Thang đo đánh giá là công cụ giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm. Thang đo có thang điểm từ 1 đến 10 giúp doanh nghiệp thu thập phản hồi từ khách hàng một cách cụ thể. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra các biện pháp cải tiến và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Thang đo giúp doanh nghiệp thu thập phản hồi từ khách hàng một cách cụ thể

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Download 100+ mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp và ấn tượng

4. Quy trình xây dựng Form khảo sát khách hàng

Để xây dựng mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp cần tuân thủ theo các bước sau:

4.1. Bước 1. Xác định mục tiêu của form khảo sát 

Bước đầu tiên là xác định mục tiêu khảo sát giúp tập trung vào thông tin quan trọng và tránh những câu hỏi không cần thiết. Mục tiêu có thể là khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Ví dụ, một công ty sản xuất điện thoại muốn đánh giá mức độ hài lòng về sản phẩm mới. Mục tiêu là thu thập phản hồi từ người dùng về chất lượng, tính năng, và trải nghiệm sử dụng để cải thiện sản phẩm trong tương lai.

mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Mục tiêu có thể là khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm

4.2. Bước 2. Xác định đối tượng khảo sát

Đối tượng khảo sát cần được xác định để phù hợp với nội dung và mục đích của khảo sát. Ví dụ, công ty quyết định chỉ tập trung vào những khách hàng hiện đang sử dụng sản phẩm mới. Do đó, đối tượng khảo sát là những người đã mua và sử dụng điện thoại mới của công ty trong 3 tháng qua. Điều này giúp đảm bảo rằng phản hồi thu được sẽ phản ánh trải nghiệm thực tế của người dùng sản phẩm.

khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Đối tượng khảo sát cần được xác định để phù hợp với nội dung

4.3. Bước 3. Lên danh sách đặt câu hỏi khảo sát

Câu hỏi cần được đặt sao cho dễ hiểu và tránh những câu hỏi mơ hồ. Ví dụ, câu hỏi có thể hỏi về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm hoặc ý kiến về dịch vụ khách hàng.

mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Câu hỏi cần được đặt sao cho dễ hiểu và tránh những câu hỏi mơ hồ

4.4. Bước 4. Thiết kế phiếu khảo sát thu hút 

Phiếu khảo sát cần được thiết kế sao cho dễ sử dụng và thuận tiện cho người trả lời. Ví dụ, bố trí các phần như phần mở đầu, câu hỏi định tính và câu hỏi hâm nóng.

phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Phiếu khảo sát cần được thiết kế sao cho dễ sử dụng và thuận tiện

4.5. Bước 5. Tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu

Cuối cùng, sau khi đã chuẩn bị phiếu khảo sát, tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu từ người trả lời. Dữ liệu được thu thập, phân tích để đưa ra những kết luận và cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ.

mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Trả lời hoàn thành phiếu khảo sát giúp doanh nghiệp phân tích đơn giản, hiệu quả

Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả dựa trên sự phản hồi và mong muốn của người tiêu dùng. 1C Việt Nam hy vọng bài viết trên sẽ giúp doanh nghiệp khảo sát nghiên cứu nhu cầu của khách hàng đơn giản, hiệu quả.

>>>> BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay