Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức Download 100+ mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp và ấn tượng
1C Việt Nam
(26.08.2024)

Download 100+ mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp và ấn tượng

Thiệp cảm ơn khách hàng là cách để doanh nghiệp thể hiện sự biết ơn, trân trọng sự ủng hộ của khách hàng đối với doanh nghiệp. Đây được coi là một bước cần thiết trong quy trình chăm sóc khách hàng, giúp duy trì thiện cảm và mối quan hệ hợp tác lâu dài. Trong bài viết dưới đây, 1C Việt Nam đã tổng hợp các mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp và phổ biến để Quý doanh nghiệp có thể tham khảo.

1. Mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng

Thiệp cảm ơn khách hàng đóng vai trò quan trọng trong quy trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Dưới đây là các mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp và chuyên nghiệp, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau: 

1.1 Thiệp cảm ơn khách hàng cuối năm

Thời điểm cuối năm còn được biết đến là mùa Lễ hội với Lễ Giáng sinh, Tết Dương, Tết Nguyên Đán,...kết thúc năm cũ, chào đón năm mới. Chính vì thế, đây là thời điểm vô cùng thích hợp để doanh nghiệp có thể gửi tới khách hàng những lời chúc chân thành cũng như bày tỏ sự biết ơn sau một năm đồng hành, gắn bó. 

Một số nội dung doanh nghiệp có thể sử dụng trong thiệp cảm ơn khách hàng năm mới như: 

  • Nhân dịp năm mới sắp đến, [Tên công ty] xin được gửi tới khách hàng lời cảm ơn chân thành nhất vì đã luôn đồng hành, gắn bó cùng công ty trong suốt một năm qua. Chúc Quý khách và gia đình có một năm mới hạnh phúc, thành công.
  • Cảm ơn Quý khách đã đồng hành cùng [Tên công ty] trong suốt một năm qua. Chúc quý khách năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.
  •  [Tên công ty] thực sự biết ơn vì Quý khách đã lựa chọn [Tên công ty] là nhà cung cấp dịch vụ trong suốt 1 năm vừa qua. Những thành tựu  [tên công ty] đạt được ngày hôm nay đều nhờ tình cảm, sự tin tưởng và ủng hộ của Quý khách. Chúc Quý khách cùng gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và tiếp tục đồng hành, tin tưởng cùng chúng tôi trên hành trình sắp tới. 

Tham khảo thiệp cảm ơn khách hàng cuối năm TẠI ĐÂY.

thiệp cảm ơn khách hàng
Mẫu thiệp cảm ơn khách hàng cuối năm

1.2 Thiệp cảm ơn mua hàng

Một trong những mẫu thư cảm ơn thông dụng nhất mà doanh nghiệp thường sử dụng là thiệp cảm ơn đã mua hàng. Mẫu thiệp này thường được gửi sau khi khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Việc gửi thiệp thường xuyên sẽ thể hiện sự biết ơn tới khách hàng vì đã lựa chọn thương hiệu, đồng thời duy trì mối quan hệ bền vững cho tương lai. 

Dưới đây là một số nội dung thiệp cảm ơn doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Cảm ơn Quý khách vì đã tin tưởng và lựa chọn công ty [Tên công ty]. Rất mong Quý khách đã có trải nghiệm hài lòng khi mua sắm.
  • Cảm ơn Quý khách vì đã ủng hộ [Tên công ty]. Hy vọng sẽ sớm gặp lại Quý khách vào một ngày gần nhất!
  • Cảm ơn Quý khách vì đã lựa chọn [Tên công ty] cho trải nghiệm lần này. Chúng tôi hy vọng Quý khách đã hài lòng và sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong tương lai. 

Tham khảo các mẫu thư cảm ơn đẹp mua hàng TẠI ĐÂY.

Thiệp cảm ơn khách hàng
Mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đã ủng hộ doanh nghiệp

>>>> XEM THÊM: 

1.3 Thiệp cảm ơn khách hàng vào dịp đặc biệt

Vào những dịp đặc biệt như ngày Lễ, ngày kỷ niệm thành lập công ty,...doanh nghiệp cũng có thể gửi thiệp cảm ơn khách hàng. Việc làm này sẽ giúp tăng sự gắn kết trong mối quan hệ cũng như giúp khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Một số nội dung thiệp cảm ơn do 1C Việt Nam gợi ý:

  • Chào mừng kỷ niệm [số năm] thành lập của công ty, [Tên công ty] xin cảm ơn khách hàng vì đã gắn bó và đồng hành cùng [Tên công ty] trên suốt chặng đường phát triển vừa qua. Để kỷ niệm ngày đặc biệt này, [Tên công ty] xin được gửi tới Quý khách voucher quà tặng sử dụng cho lần mua hàng tiếp theo. Chúc Quý khách cùng gia đình có ngày cuối tuần vui vẻ, ấm áp.
  • Cảm ơn Quý khách đã lựa chọn [Tên công ty] trong suốt một năm vừa qua. Nhân dịp lễ Noel, [Tên công ty] xin được gửi tới Quý khách món quà nhỏ. Chúc Quý khách có một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp bên người thân.

Tham khảo mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp TẠI ĐÂY.

Thiệp cảm ơn khách hàng
Doanh nghiệp có thể gửi thiệp cho khách hàng vào những dịp đặc biệt

1.4 Thiệp cảm ơn khách hàng bằng tiếng Anh

Đối với các doanh nghiệp làm việc trong môi trường quốc tế, đa ngôn ngữ thì việc gửi thiệp cảm ơn khách hàng bằng tiếng Anh khá phổ biến. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các thời điểm thích hợp để gửi thiệp cảm ơn như sau khi mua hàng, Lễ Giáng Sinh, Lễ Tạ Ơn,...Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc viết thiệp bằng tiếng Anh, doanh nghiệp có thể tham khảo các mẫu câu dưới đây: 

  • We appreciate you coming to see us and making your first purchase. We're happy that you were able to locate what you needed. We want you to always be satisfied with the products you purchase from us, so if your experience wasn't up to par, please let us know. We're excited to see you once more. I hope you have an amazing day.
  • We appreciate your faith in us, your trust, and your assurance that you would keep an eye on us. 
  • Just a quick message to express how much our team has appreciated your ongoing support during the move. We wish you the best in the future. 

Tham khảo các mẫu giấy cảm ơn khách hàng bằng tiếng anh TẠI ĐÂY

Thiệp cảm ơn khách hàng
Mẫu thiệp cảm ơn khách hàng bằng tiếng Anh phổ biến với các công ty nước ngoài

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 10 tình huống khó đỡ xử lý từ chối của khách hàng hiệu quả 

2. Tại sao doanh nghiệp cần gửi thiệp cảm ơn khách hàng?

Gửi thiệp cảm ơn khách hàng là một hành động nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn tới việc duy trì mối quan hệ thân thiết với các khách hànG. Bên cạnh đó, hành động này còn mang một số ý nghĩa như sau:

  • Thể hiện lòng biết ơn, trân trọng đối với sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng dành cho công ty.
  • Gửi sự tri ân của doanh nghiệp đến khách hàng, tạo thiện cảm và duy trì mối quan hệ gắn bó lâu dài.
  • Hỗ trợ hoạt động PR sản phẩm cũng như thúc đẩy các chương trình xúc tiến bán. 
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Thiệp cảm ơn khách hàng
Thiệp cảm ơn khách hàng có thể giúp doanh nghiệp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trong tương lai

3. Các hình thức gửi thiệp cảm ơn cho khách hàng phổ biến

Nhờ sự phát triển của công nghệ số, hiện nay doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn để gửi thiệp cảm ơn tới tay khách hàng. Bên cạnh việc viết thư tay như trước, giờ đây doanh nghiệp có thể sử dụng các dạng thư điện tử để tiết kiệm thời gian và công sức. 

  • Sử dụng email: Thông qua hệ thống quản lý khách hàng, doanh nghiệp có thể tận dụng các phần mềm gửi email hàng loạt để có thể gửi thiệp cảm ơn khách hàng vào các dịp đặc biệt trong năm. Thư điện tử thường có nội dung ngắn gọn, xúc tích và sử dụng văn phong hành chính để diễn đạt. 
  • Sử dụng thiệp viết tay cho những khách hàng đặc biệt: Mặc dù việc gửi email trở nên phổ biến nhưng thư viết tay vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thể hiện sự trang trọng vào những dịp đặc biệt. Thiệp viết tay cần có bố cục và nét chữ đẹp, gây ấn tượng sâu sắc với người nhận.
Thiệp cảm ơn khách hàng
Thiệp cảm ơn khách hàng viết tay thường dành cho những vị khách đặc biệt 

4. Kích thước thiết kế thiệp cảm ơn khách hàng

Tùy vào mục đích và nội dung doanh nghiệp mong muốn truyền tải, kích thước thiệp cảm ơn sẽ khác nhau. Dưới đây là một số kích thước tiêu chuẩn mà doanh nghiệp có thể tham khảo.

  • Kích thước tiêu chuẩn: Các loại thiệp cảm ơn khách hàng thông thường khoảng  4×6 inch (10×15 cm) hoặc 5×7 inch (13x18cm).
  • Thiệp nhỏ: Còn có tên gọi khác là note card, có kích thước khoảng 3×5 inch (8×13 cm), thường sử dụng cho những lời cảm ơn ngắn gọn. 
  • Kích thước lớn hơn: Trong một số trường hợp doanh nghiệp muốn truyền tải nhiều thông tin hoặc thể hiện toàn bộ thiết kế thì có thể lựa chọn các kích thước lớn hơn như 8×10 inch hoặc 6×9 inch để tạo ấn tượng mạnh mẽ.
  • Kích thước vuông: Các loại thiệp cảm ơn có kích thước 5×5 inch hoặc 6×6 inch thường được doanh nghiệp sử dụng để tạo ra sự khác biệt trong cách thể hiện. 
  • Thiệp mở rộng: Đây là loại thiệp có kích thước lớn, đủ không gian cho thông điệp và chữ ký của nhiều người trong doanh nghiệp; 
  • Thiệp đặc biệt: Một số loại thiệp có thể có thiết kế độc đáo, không theo các kích thước tiêu chuẩn để thể hiện cá tính nổi bật của thương hiệu.
Thiệp cảm ơn khách hàng
Tùy vào mục đích và nội dung doanh nghiệp mong muốn truyền tải, kích thước của thiệp cảm ơn sẽ khác nhau

5. Một số lưu ý khi làm thiệp cảm ơn khách hàng

Thiệp cảm ơn khách hàng có thể coi là một phần quan trọng trong việc thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Chính vì thế, khi in thiệp cảm ơn khách hàng doanh nghiệp cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Mắc lỗi chính tả: Việc sai chính tả khi làm thiệp cảm ơn khách hàng là điều tối, tạo hình ảnh thiếu chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Vì thế, trước khi gửi thiệp đi, doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào về lỗi chính tả hay soạn thảo. 
  • Nội dung thiệp quá chung chung: Khách hàng có xu hướng ấn tượng hơn với những gì mang lại cảm giác đặc biệt và cá nhân hóa cho riêng họ. Do đó, một tấm thiệp gửi hàng loạt khách hàng với nội dung quá chung chung sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Thời điểm gửi thư không phù hợp: Đối với thiệp cảm ơn khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp nên gửi thư trong vòng 24h kể từ khi khách hàng kết thúc giao dịch thanh toán để tạo thiện cảm tốt. Bên cạnh đó, thời gian gửi thiệp cũng cần được cân nhắc, nên tránh giờ đêm khuya, sáng sớm hoặc các khung giờ có thể gây khó chịu cho khách hàng.
  • Bỏ sót những khách hàng quan trọng: Doanh nghiệp nên lọc kỹ danh sách gửi thiệp cảm ơn để tránh trường hợp bỏ qua khách hàng tiềm năng, khiến họ mất thiện cảm và không ủng hộ thường xuyên nữa.
  • Nội dung không tập trung vào mục đích cảm ơn: Mặc dù thư cảm ơn có thể giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp PR, quảng cáo sản phẩm nhưng nếu quá lạm dụng có thể gây ra sự khó chịu cho khách hàng.

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp những mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp cùng những lưu ý khi gửi thiệp. Mong rằng Quý doanh nghiệp đã có thêm thông tin hữu ích để có thể phát triển hơn mối quan hệ với khách hàng. Nếu còn thắc mắc gì, hãy liên hệ đến 1C Việt Nam để được hỗ trợ.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay