Câu chuyện thành công
Trang chủ Giải pháp Tin tức Thế Giới Nhà chuyển đổi số với giải pháp quản trị thương mại
Thu Huong
(24.10.2023)

Thế Giới Nhà chuyển đổi số với giải pháp quản trị thương mại

Lĩnh vực hoạt động: Vật liệu xây dựng

Trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, lĩnh vực thương mại có nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng không ngừng. Đi đôi với những cơ hội đó, các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn và thách thức: quản lý hàng hóa, kho vận, công nợ phải thu, bán hàng,... và Thế Giới Nhà - doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất- cung cấp bê tông thương phẩm lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ cũng không thể tránh khỏi bài toán về tối ưu hóa quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, công ty đã lựa chọn giải pháp quản lý Thương mại của 1C Việt Nam. 

1. Giới thiệu công ty

Thế Giới Nhà Là một doanh nghiệp trẻ đầy sáng tạo, nhiệt huyết và là một trong những nhà sản xuất - cung cấp bê tông thương phẩm lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ. Công ty đã và đang là đối tác chiến lược, bền vững và tin cậy của các Công ty hàng đầu Việt Nam như Hòa Bình Group, Petrovietnam, VinGroup, BIDV, ... Hiện nay, công ty có hơn 500 cán bộ, công nhân viên đang làm việc và công tác tại hơn 30 nhà máy khắp cả nước. 

Trong bối cảnh nền kinh tế Thế Giới và Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực, mở ra nhiều cơ hội. Nhưng bên cạnh đó, những thách thức không nhỏ như áp lực cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên thị trường, đổi mới công nghệ kỹ thuật, tự động hóa, ... đòi hỏi Thế Giới Nhà phải hết sức nổ lực trong tái cơ cấu, nâng cao năng lực cạnh tranh và uy tín. Trong đó, nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình vận hành thương mại, sản xuất là một trong những nhiệm vụ chính của Thế Giới Nhà trong những năm sắp tới.

2. Những khó khăn trong quy trình vận hành của công ty

Trao đổi với 1C Việt Nam, đại diện Thế Giới Nhà cho biết trước đó, công ty đã sử dụng phần mềm của các bên khác để nhằm tối ưu hóa quy trình vận hành.  Tuy nhiên, các phần mềm cũ vẫn tồn tại những nhược điểm lớn, đòi hỏi Thế Giới Nhà phải tìm kiếm một giải pháp toàn diện, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm mà phần mềm cũ không thể đáp ứng được. 

Cụ thể, công ty không thể quản lý hàng hóa theo đặc tính sản phẩm như công nghệ sản xuất, xuất xứ, phân khúc giá, màu sắc, cân nặng,... Điều này khiến việc phân nhân viên phụ trách, kiểm soát doanh thu, đo lường độ phủ và mức độ tiêu thụ của thị trường,.. đều trở nên khó khăn và đứt quãng. 

Bên cạnh đó, Thế Giới Nhà là một doanh nghiệp thương mại lớn với danh mục phân phối, sản xuất lên tới cả nghìn sản phẩm, việc quản lý thông tin, phân loại sản phẩm gây nhiều khó khăn và mất thời gian, khiến các nhà quản lý không có cái nhìn bao quát về doanh nghiệp, dẫn đến khó khăn trong hoạch định chiến lược phát triển lâu dài.

Ngoài ra, với tốc độ phát triển nhanh chóng, Thế Giới Nhà trong những năm qua không ngừng mở rộng và phát triển cả về quy mô sản xuất và số lượng mặt hàng. Tuy nhiên, các phần mềm trước đó công ty sử dụng là các phần mềm đóng gói, không có khả năng mở rộng và phát triển theo số lượng người sử dụng, đặc biệt là không thể đáp ứng nhu cầu tùy chỉnh theo đặc thù riêng của doanh nghiệp. 

Công ty cũng gặp khó khăn trong việc quản lý bộ phận kho và kế toán bởi phần mềm cũ không có hệ thống chuyển đổi đơn vị tính giữa bộ phận kế toán và kho, từ đó dẫn đến sai sót khi lập chứng từ. Việc thiếu công cụ chuyển đổi đơn vị tính giữa các bộ phận khiến cho quá trình thực hiện đơn hàng mất nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn, sai sót và mất chi phí.

Cuối cùng, mong muốn của công ty là có thể quản lý được doanh thu theo nhân viên kinh doanh (Sales) nhưng các phần mềm chưa đáp ứng được. Những năm qua, Thế Giới Nhà đã đầu tư nhiều chi phí cho tuyển dụng nhưng thực tế công ty không nắm rõ được hiệu quả làm việc thực tế từng Sales ngoài thị trường & hoạt động mở rộng độ phủ sóng do khó theo dõi tỷ lệ đơn hàng thành công/số lần viếng thăm của Sales nếu chỉ quản lý bằng giấy tờ hay ứng dụng zalo, skype. 

3. 1C Việt Nam đồng hành cùng Thế Giới Nhà trong công cuộc chuyển đổi số

Sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá tính phù hợp, ban giám đốc Thế Giới Nhà đã quyết định lựa chọn 1C Việt Nam là đơn vị triển khai giải pháp quản lý Thương mại của 1C Việt Nam để giúp việc quản trị tổng thể trong công ty trở nên dễ dàng, số liệu đồng nhất hơn. 

Đối với chiến lược mở rộng quy mô doanh nghiệp

  • Đáp ứng nhu cầu tùy chỉnh theo đặc thù doanh nghiệp, hỗ trợ tối đa công tác quản lý tổng thể.
  • Thúc đẩy quy mô doanh nghiệp liên tục được mở rộng với số lượng kết nối từ 03 cho tới 100 người sử dụng.
  • Hệ thống báo cáo đa dạng phân tích linh hoạt và kiểm tra liên tục tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh tại mọi chi nhánh

Đối với bộ phận kho: 

  • Cung cấp các công cụ kiểm tra, thống kê giúp quản lý hiệu quả hàng hóa trong kho.

Đối với bộ phận bán hàng:

  • Tối ưu hóa quy trình kiểm soát hạn mức công nợ theo số tiền và thời gian, giúp giảm bớt đáng kể những rủi ro trong quá trình bán hàng.
  • Đảm bảo tự động hóa quy trình bán hàng một cách xuyên suốt bao gồm bán buôn và bán lẻ.
  • 1C Việt Nam đã tùy chỉnh công cụ quản lý và theo dõi chi tiết công nợ với khách hàng theo cán bộ thị trường (Sales), đưa ra báo cáo cụ thể cho từng mục và tính lương theo doanh số cho nhân viên dựa trên nhu cầu vận hành riêng biệt của Thế Giới Nhà. 

Đối với bộ phận kế toán:

  • Đánh giá kịp thời được thu chi, công nợ trong quá trình kinh doanh bằng những thao tác đơn giản trên phần mềm.
  • Các chứng từ được đồng bộ từ phần mềm quản trị xuống phần mềm kế toán, giúp giảm thiểu thời gian nhập liệu cho bộ phận kế toán
  • Hỗ trợ công cụ quản lý các khoản vay, theo dõi chi tiết gốc vay, lãi vay, kỳ hạn vay, kế hoạch trả gốc lãi theo từng khế ước vay.

Với nhận thức và tầm nhìn rất rõ ràng của Thế Giới Nhà là trở thành tập đoàn lớn mạnh, phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp sản phẩm bê tông thương phẩm, vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam và khu vực, chuyển đổi số là một hành trình cần thực hiện cấp tốc để đáp ứng tốc độ xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng như hiện tại. Nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai phần mềm quản thương mại cho các doanh nghiệp, 1C Việt Nam đã từng bước khắc phục được khó khăn ban đầu và đưa Thế Giới Nhà tiến gần hơn tới mục tiêu hoàn thiện chuyển đổi số, tăng trưởng doanh thu bền vững.

 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay