Câu chuyện thành công
Trang chủ Giải pháp Tin tức Hành trình chuyển đổi số của Tonmat Group
Thu Huong
(24.10.2023)

Hành trình chuyển đổi số của Tonmat Group

Lĩnh vực hoạt động: Tôn, thép

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh việc quản trị doanh nghiệp, tăng trưởng sản xuất bằng cách ứng dụng công nghệ số nhưng phải đối mặt với nhiều rào cản, thách thức khác nhau, bao gồm: việc xây dựng chiến lược phát triển, chọn giải pháp số hóa tối ưu và tìm kiếm được đối tác tin cậy. TONMAT Group - Tập đoàn số 1 về quy mô và thị phần panel tại Việt Nam đã tin tưởng lựa chọn 1C:Company Management là giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện để gia tăng hiệu quả kinh doanh.

1. Giới thiệu công ty

Công ty CP Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) được thành lập năm 2003, là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, sản xuất và phân phối tấm lợp 3 lớp (panel mái) cách nhiệt, chống ồn tại Việt Nam. TONMAT Group hiện là doanh nghiệp có quy mô lớn nhất và nắm giữ thị phần số 1 Việt Nam về sản phẩm panel cách nhiệt, bảo ôn, Top 20 nhà sản xuất sandwich panel, tấm lợp PU lớn nhất thế giới.

Trong bối cảnh nền kinh tế Thế Giới và Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực, mở ra nhiều cơ hội. Nhưng bên cạnh đó, những thách thức không nhỏ như áp lực cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên thị trường, đổi mới công nghệ kỹ thuật, tự động hóa, ... đòi hỏi TONMAT phải hết sức nổ lực trong việc triển khai hệ thống quản trị tổng thể cho công ty ngay từ những ngày đầu nhằm chuẩn hóa quy trình mà nhà đầu tư Nhật Bản đưa ra.

2. Những khó khăn trong quy trình vận hành của công ty

Trao đổi với 1C Việt Nam, đại diện TONMAT cho biết công ty đang gặp những vấn đề sau: 

Cụ thể, Khâu quản trị sản xuất gặp khó khăn với nhiều công đoạn gia công rời rạc, đặc biệt là khi áp dụng quy trình đến từ nhà đầu tư Nhật Bản.

- Khó xác định được giá thành kế hoạch trước mỗi đơn hàng và có tính đặc thù.

- Yêu cầu quản trị chất lượng sản phẩm chặt chẽ theo tiêu chuẩn đến từ nhà đầu tư Nhật Bản.

- Các khâu trước và sau sản xuất như Phân phối – Mua cung ứng quản lý vất vả do chưa có sự liên kết chặt chẽ, với nhiều bước trung gian do con người thực hiện. 

- Mất nhiều thời gian trong khâu kế toán thuế. 

3. 1C Việt Nam đồng hành cùng TONMAT trong công cuộc chuyển đổi số

​​Với nhận thức và tầm nhìn rất rõ ràng của TONMAT là trở thành tập đoàn lớn mạnh, phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp sản phẩm panel cách nhiệt, bảo ôn, tại thị trường Việt Nam và khu vực, chuyển đổi số là một hành trình cần thực hiện cấp tốc để đáp ứng tốc độ xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng như hiện tại. Nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai phần mềm quản trị thương mại cho các doanh nghiệp, 1C Việt Nam đã từng bước khắc phục được khó khăn ban đầu và đưa TONMAT tiến gần hơn tới mục tiêu hoàn thiện chuyển đổi số, tăng trưởng doanh thu bền vững.

Việc ứng dụng và triển khai hệ thống 1C:Company Management tích hợp với phần mềm tài chính kế toán 1C:Financial & Accounting vừa phục vụ quản trị tổng thể cho doanh nghiệp sản xuất vừa đảm bảo nghiệp vụ kế toán thuế nhanh chóng và thuận tiện, tùy chỉnh với những yêu cầu đặc thù, giúp TONMAT Group gia tăng hiệu quả việc quản lý tổng thể tập đoàn bằng cách tích hợp các nguồn lực CNTT và cải thiện các hệ thống chức năng:

  • Minh bạch hóa quy trình sản xuất, áp dụng chính xác quy trình Nhật Bản từ khâu lên đơn hàng của khách cho đến khâu xuất kho - giao hàng 
  • Quản lý vật tư, thành phẩm khoa học, quản lý theo lô giúp nhanh chóng tìm ra nguyên nhân khi thành phẩm không đạt nhu cầu 
  • Tính toán nhu cầu vật tư, tính giá thành tự động, thực hiện dự phòng vật tư trong sản xuất 
  • Tối ưu việc tính toán và quy trình báo giá 
  • Đặc biệt, 9 phân hệ lõi ngay lập tức đáp ứng 80% nhu cầu quản trị doanh nghiệp sản xuất của TONMAT Group, đặc biệt là phân hệ Sản xuất với sản xuất theo công đoạn, khai báo BOM, tính toán nhu cầu vật tư, quản lý lịch biểu nguồn lực và liên kết tự động với đơn hàng của khách cũng như đơn mua vật tư 
  • Việc tích hợp với 1C:Finance & Accounting giúp đơn giản hóa khâu kế toán thuế , đặc biệt các mẫu báo cáo được tùy chỉnh đặc thù theo quy trình và quy chuẩn của Nhật Bản, giúp TONMAT hoàn toàn yên tâm về mặt pháp lý và tính chính xác khi làm việc tại thị trường nước ngoài. 

Với nhận thức và tầm nhìn rất rõ ràng của TONMAT là trở thành tập đoàn lớn mạnh, phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp sản phẩm panel tại thị trường Việt Nam và thế giới, chuyển đổi số là một hành trình cần thực hiện cấp tốc để đáp ứng tốc độ xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng như hiện tại. Nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai phần mềm trị sản xuất cho các doanh nghiệp, 1C Việt Nam đã từng bước khắc phục được khó khăn ban đầu và đưa TONMAT Group tiến gần hơn tới mục tiêu hoàn thiện chuyển đổi số, tăng trưởng doanh thu bền vững.

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay