home Documents 05 lý do nên chọn phần mềm quản lý bán hàng 1C:RETAIL
(24.08.2020)

05 lý do nên chọn phần mềm quản lý bán hàng 1C:RETAIL

Với xu thế hiện nay, việc sử dụng ứng dụng phần mềm vào kinh doanh, bán hàng là yếu tố cốt lõi để quản lý hiệu quả cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội. Trên thị trường cũng có rất nhiều phần mềm đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, lựa chọn đúng phần mềm phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp là bài toán mà các nhà quản lý cần phải tốn thời gian để cân nhắc và quyết định. Bài viết này sẽ giúp đỡ những nhà quản lý tiết kiệm thời gian để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất.

Trên thị trường có rất nhiều các nhà cung cấp từ các tập đoàn, công ty ở mức độ trung bình, đến các công ty nhỏ, rất nhỏ chỉ có một người. Các giải pháp cũng rất đa dạng về chất lượng, tính năng của giải pháp trong đó giải pháp được nhập khẩu nguyên bộ từ nước ngoài, giải pháp được việt hóa theo thói quen của người Việt Nam, giải pháp do doanh nghiệp hoặc cá nhân tự viết. Mỗi giải pháp đều có mức độ phù hợp nhất định đối với từng khách hàng. Sự ưu việt của phần mềm ngoại 1C:RETAIL được việt hóa là lý do tại sao bạn nên chọn.

Thời gian triển khai nhanh, không tốn nguồn lực

Với tính năng kết nhập dữ liệu nhanh và xử lý hàng loạt các thao tác ban đầu, công việc lập danh mục ban đầu sẽ trợ giúp người sử dụng nhanh chóng hình thành bộ danh mục và cơ chế hoạt động ban đầu.

Giao diện chương trình được thiết kế khoa học, tách biệt công việc bán buôn và công việc bán lẻ tạo ra cho người dùng những tiện ích, tính năng xử lý nghiệp vụ nhanh chóng các nghiệp vụ bán lẻ chỉ cần tính bằng giây khi bán hàng.

Với quy trình phần mềm đã được kiểm nghiệm tại hơn 22 quốc gia trên thế giới và cả ở Việt Nam, cùng với sự tư vấn của các chuyên giả triển khai phần mềm bán lẻ của 1C Việt Nam, quản lý cửa hàng có thể áp dụng ngay quy trình bán hàng đó mà không mất thời gian để xây dựng

Thời gian triển khai quá lâu sẽ dẫn tới đánh mất cơ hội vượt lên trên đối thủ

Phân loại các hàng hóa có nhiều đặc điểm tương tự nhau

Quản trị chi tiết thông tin của hàng hóa như: Mã sản phẩm, tên ngắn gọn, tên đầy đủ , mã vạch, số serial, hình ảnh, hạn sử dụng, hãng sản xuất, có thể tự định nghĩa các mục tin bổ sung cho sản phẩm như: màu sắc, size,...

Đây là một tính năng mang tính khoa học cao mà không phải phần mềm nào cũng có thể làm được. Với việc quản lý các đặc điểm của các mặt hàng tương tự nhau sẽ trợ giúp người quản lý có thể biết được lượng nhập xuất tồn của hàng hóa theo từng đặc điểm và quản lý doanh thu theo từng đặc điểm của hàng hóa. Như vậy sẽ dễ dàng cho người quản lý trong việc phân tích tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Các phần mềm bán hàng khác khó có thể phân biệt các sản phẩm có nhiệu đặc điểm tương tự nhau. Lúc này, người sử dụng phải tự phân loại một cách thủ công.

Màn hình bán hàng có chức năng tìm kiếm nhanh, chính xác

Màn hình bán hàng có đầy đủ các chức năng để xử lý toàn bộ các tình huống phát sinh của bán lẻ. Các tiện ích được thiết kế chuyên biệt cho ngành bán lẻ sẽ giúp người bán hàng chọn hàng nhanh bằng cách tìm kiếm các ký tự trong tên của hàng hóa hoặc tìm đích danh ngay theo mã của hàng hóa.

Toàn bộ các chức năng được thiết kế các phím tắt, hết sức tiện dụng cho nhân viên bán hàng. Có thể nói để xử dụng màn hình bán lẻ, chỉ cần một người có kiến thức sử dụng máy tính ở mức trung bình, là hoàn toàn có thể sử dụng được.

Hệ thống danh mục được thiết kế theo dạng hình cây dựng folder, rất thân quen với người dùng, giúp người sử dụng dễ dàng tìm kiếm mặt hàng, dễ dàng lập báo cáo theo nhóm mặt hàng và các thành phần trong nhóm có thể luân chuyển được cho nhau.

"Chỉ cần là một người có khả năng sử dụng máy tính ở mức trung bình, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác trên phần mềm 1C:Retail"

Tự động hóa chiến dịch marketing từ đơn giản tới phức tạp nhất

Chương trình có sẵn tính năng tự động hóa các chương trình marketing tự đơn giản cho tới phức tạp nhất, tính phức tạp được tính đến nhiều tiêu chi kết hợp với nhau để tạo thành một chương trình giảm giá cho khách hàng. Từ các chức năng sẵn có của chương trình, người sử dụng có thể lập ra hàng nghìn các chương trình chiết khấu, giảm giá cho khách hàng.

Bỏ qua các phần mềm và công cụ phụ trợ phần mềm bán hàng. 1C:Retail tích hợp sẵn và đa dạng các chiến dịch marketing cho người dùng lựa chọn.

1C:Retail được xây dựng trên nền tảng 1C:Enterprise - triển khai thành công tại 95+ quốc gia

Tích hợp ngay được với các giải pháp khác, khi đó chương trình được vận hành như một mô-đun bán lẻ để thực hiện các nghiệp vụ chuyên biệt của cửa hàng. Dữ liệu sau đó được tích hợp và chuyển về các giải pháp khác để lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị khác.

Hệ thống cho phép sử dụng nhiều hệ cơ sở dữ liệu khác nhau như: MS SQL Server, Oracle, IBM DB2, Postgre SQL Server và chạy được ngay trên hệ điều hành Linux, window. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí bản quyền về hệ cơ sở dữ liệu, hệ điều hành khi sử dụng Postgresql và Linux.

Chạy cơ sở dữ liệu tập trung trong môi trường mạng nội bộ (LAN) hoặc phân tán từng địa điểm chi nhánh sau đó tổng hợp lại tại văn phòng tổng hoặc ứng dụng chạy online thông qua môi trường Internet. Doanh nghiệp cũng có thể ứng dụng kết hợp giữa phương án phân tán và phương án online để đảm bảo dữ liệu luôn được cập nhật mà không phụ thuộc vào tốc độ đường truyền Internet. Phương án ứng dụng phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp.

Nền tảng hàng đầu thế giới 1C:Enterprise đã được triển khai thành công tại hơn 95 quốc gia

Trên đây là năm lý do chính trong hàng chục lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng 1C:Retail. 

Liên hệ ngay với 1C Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ

BanLe
PhanMemBanLe
QuanLyBanLe
RetailChain