Báo chí & sự kiện
Home Products news 1C:SKILLS CAMP - THÔNG TIN VÀ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ
Dong Do
(07.03.2022)

1C:SKILLS CAMP - THÔNG TIN VÀ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ

1C:Skills Camp là chuỗi các hoạt động đào tạo và hoạt động tập thể dành cho các Sinh viên ngành Công nghệ Thông tin và các Lập trình viên chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

1. Ban tổ chức của cuộc thi gồm Công ty 1C và SHIFT 101.

Thông tin tìm hiểu thêm về Ban tổ chức: - Công ty 1C: Tại đây - SHIFT 101: Tại đây

2. Các vòng của 1C:Skills Camp: 1C: Skills Camp được chia thành 5 vòng:

- Vòng 1 (Đăng ký tham gia): Đăng ký trực tuyến tại 1C:Skills Camp. Thời gian đăng ký từ 01/03/2022 đến 25/03/2022.

- Vòng 2 (Khóa Đào tạo cơ bản): Bạn sẽ đào tạo và sử dụng 1C:Enterprise tạo và lập trình các ứng dụng kinh doanh trên web, máy tính để bàn và thiết bị di động. Thời gian từ 01/04/2022 đến 07/06/2022.

- Vòng 3 (Khóa đào tạo nâng cao): Sau quá trình đào tạo, bạn sẽ được tự xây dựng ứng dụng của riêng mình đáp ứng các nhu cầu kinh doanh thông thường. Thời gian từ 08/06/2022 đến 29/07/2022

- Vòng 4 (Phát triển sản phẩm): Phát triển sản phẩm từ các ý tưởng ban đầu tập trung vào các khả năng của nền tảng 1C:Enterprise về phát triển ứng dụng. Thời gian từ 01/09/2022 đến 25/10/2022.

- Vòng 5 (Chung kết và Trao giải): Ở giai đoạn này, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của mình lập trình với những người tham gia. Người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền cũng như hỗ trợ công nghệ và tiếp thị để quảng bá ứng dụng của mình đến với thị trường bản địa. Thời gian từ 25/10/2022 đến 30/10/2022.

3. Hướng dẫn đăng ký:

a. Đăng ký và tham gia miễn phí (hạn chót đăng ký 25/03/2022) tại website 1C:Skills Camp. Đây là kênh ghi nhận thông tin chính thức của người tham gia. Ngoài ra, người tham gia có thể tìm hiểu thêm các thông tin về cuộc thi tại website này.

Ngoài ra, dưới đây là các thông tin thêm:

  • 1C:Developer Network - Đây là trang web tài nguyên cho phép tải xuống và sử dụng nền tảng 1C:Enterprise Application.

  • 1C:Skill Hub - Đây là nền tảng dùng để học tập cho các Khóa đào tạo (các khóa học sẽ không thể truy cập nếu không có thư mời). LƯU Ý: Người tham dự nên chỉ sử dụng một địa chỉ e-mail duy nhất để đăng ký trong cả 03 trang web. Tuy nhiên, nếu người tham gia sử dụng nhiều địa chỉ e-mail, địa chỉ email được sử dụng trong trang đăng ký chính thức (1C:Skills Camp) sẽ được coi là e-mail chính.

b. Nhận E-mail thông báo về việc đăng ký thành công cùng một lời nhắc để đăng ký tại 1C:Developer Network và 1C:Skill Hub.

4. Quá trình đào tạo và tuyển chọn:

Sau khi đăng ký, các thí sinh sẽ được chia đều thành các nhóm. Các chuyên gia và lập trình viên của 1C sẽ được chỉ định để hỗ trợ kỹ thuật cho các nhóm. Ban tổ chức sẽ tạo nhóm Facebook hoặc WhatsApp và E-mail hướng dẫn thêm các thí sinh, thảo luận chủ đề vướng mắc và trả lời các câu hỏi nếu có. Quá trình đào tạo sẽ được thực hiện thông qua website 1C:Skill Hub. Ngoài ra, 1C:Skills Camp sẽ tổ chức webinars hàng tuần và đào tạo qua Zoom để hướng dẫn các thí sinh. Quá trình đào tạo được chia làm ba giai đoạn:

- Khóa đào tạo cơ bản (01/04/2022 - 01/06/2022):

  • Các khái niệm và kỹ năng cơ bản
  • Các lớp siêu dữ liệu chính
  • Kiến thức cơ bản về ngôn ngữ tập lệnh 1C
  • Kiến thức cơ bản về UX/UI
  • Kiến thức cơ bản về truy vấn
  • Kiến thức cơ bản về báo cáo

Số lượng tuyển chọn: Top 50 thí sinh sẽ được lựa chọn sau khóa đào tạo cơ bản (bao gồm tất cả các khu vực) - Mỗi thí sinh sẽ được nhận giải thưởng bằng tiền mặt, chứng chỉ và cấp phép sử dụng nền tảng 1C:Enterprise.

- Khóa đào tạo nâng cao (08/06/2022 - 29/07/2022):

Dành cho nhà phát triển ứng dụng điện thoại, kỹ sư và nhà phát triển ứng dụng cấp cao sử dụng phiên bản bản quyền nền tảng 1C:Enterprise.

Số lượng tuyển chọn: Top 20 thí sinh sẽ được lựa chọn sau khóa đào tạo nâng cao (bao gồm tất cả khu vực) - Mỗi thí sinh sẽ được nhận giải thưởng bằng tiền mặt và chứng chỉ.

- Chung kết (01/09/2022 - 25/10/2022):

Cho phép thí sinh cùng với các chuyên gia lập trình của 1C bắt đầu xây dựng ứng dụng, tập trung vào các tính năng mục tiêu và xem xét các khả năng của nền tảng 1C

Số lượng tuyển chọn: Cá nhân vô địch sẽ được lựa chọn sau giai đoạn này (cá nhân tham dự đứng đầu mỗi nước) - Mỗi thí sinh sẽ được nhận giải thưởng bằng tiền mặt và được tham dự cuộc thi trực tuyến WorldSkills khu vực Châu Á.

5. Giải thưởng:

  • Tiền mặt: lên đến $1,500 và Các chứng chỉ.

  • Cơ hội việc làm hoặc Thực tập tại các công ty CNTT hàng đầu (Đối tác và Ban tổ chức 1C:Skills Camp).

  • Tham dự những cuộc thi quốc tế (WorldSkills Asia, University Skills).

Các câu hỏi thường gặp

1. Cuộc thi về chủ đề gì?

Mục tiêu của 1C:Skills Camp là để phát triển và nâng cao kỹ năng của người tham dự trên nền tảng 1C:Enterprise - Một nền tảng hiện đại để phát triển ứng dụng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để đào tạo và trang bị kiến thức và kỹ năng phát triển trong từng ngành nghề. Thí sinh của cuộc thi 1C:Skills Camp sẽ được trải nghiệm:

  • Cuộc thi đào tạo và tăng cường kĩ năng (Kĩ năng chuyên môn)
  • Các hoạt động cộng đồng (Kỹ năng sống)
  • Hoạt động tập thể (Kỹ năng mềm)

2. Tại sao phải đăng ký trên cả 3 website?

Trang chính thức của 1C:Skills Camp sẽ được sử dụng để đăng tải những thông tin chính thức của cuộc thi, cũng như là một công cụ chính để lưu giữ thông tin đăng ký của thí sinh. Chính vì thế, nó cũng được sử dụng làm cơ sở thống kê cho quy trình đăng ký. Trong khi đó, đăng ký trên 1C:Developer Network sẽ giúp bạn truy cập vào nền tảng 1C:Enterprise. Cuối cùng, 1C:Skill Hub sẽ là nền tảng để thực hiện các chương trình đào tạo.

3. Các hạng mục của cuộc thi được chia như thế nào?

Các thí sinh của cuộc thi 1C:Skills Camp sẽ được chia thành hai hạng mục là Sinh viên và Lập trình viên. Sinh viên là những thí sinh đang học tại các trường đại học. Lập trình viên là những thí sinh đang đi làm hoặc làm tự do hoặc có những công việc online khác.

Thí sinh sẽ được phân loại theo các hạng mục nêu trên tuy nhiên trong quá trình đào tạo họ có thể được xếp vào cùng chung hạng mục. Cả 2 hạng mục này đều có cùng một nhiệm vụ và mục tiêu chung, tuy nhiên họ có những vị khác nhau khi tham gia các cuộc thi quốc tế.

Sau vòng 3, sinh viên được lựa chọn hoặc top các sinh viên sẽ có cơ hội để tham gia với tư cách Đối thủ. Trong khi top những lập trình viên sẽ có cơ hội làm Huấn luyện viên trong các cuộc thi quốc tế.

4. Có giới hạn độ tuổi nhất định?

  • Đối với nhóm Sinh viên, thí sinh tham gia phải ít hơn 22 tuổi hoặc phụ thuộc vào luật của cuộc thi.

  • Đối với nhóm Lập trình viên, sẽ không có giới hạn về độ tuổi.

5. Cuộc thi sẽ được tổ chức dưới hình thức cá nhân hay theo đội?

Trong năm nay, ban tổ chức quyết định lựa chọn hình thức là cá nhân. Trước đó là cuộc thi theo đội. Tuy nhiên, ban tổ chức đã thấy những hạn chế khi các thành viên không thể thực hiện ý tưởng của nhau cũng như kinh nghiệm làm việc nhóm.

6. Cuộc thi sẽ được tổ chức hoàn toàn trực tuyến?

Đúng.

7. Các thí sinh từng tham gia 1C:Skills Camp các năm trước có được phép tham gia cuộc thi năm nay không?

Những người chiến thắng trong các năm trước sẽ không thể tham gia vào 1C:Skills Camp 2022.

Nếu thí sinh đã từng tham gia trước đó muốn tham gia vào cuộc thi lần này, họ phải đăng ký lại qua 1C:Skills Camp và truy xuất tài khoản từ 1C:Developer Network1C:Skill Hub (trừ khi có e-mail mới địa chỉ sẽ được sử dụng nhưng trường hợp này không được khuyến khích).

8. Tại sao những người tham gia không được yêu cầu nộp bất kỳ tài liệu nào?

Ban tổ chức và các đối tác mong muốn tạo ra một hình thức đăng ký đơn giản. Các tài liệu quan trọng được sử dụng trong 1C: Skills Camp hoặc trong các cuộc thi quốc tế sẽ được thu thập sau quá trình tuyển chọn hoặc trước khi tham gia các cuộc thi mang tính giao lưu như WorldSkills Asia và University Skills tại Nga.

9. Những người tham gia có được phép nghiên cứu trước về nền tảng 1C:Enterprise không?

Sau khi đăng ký, những người tham gia có thể tìm hiểu trước về 1C:Enterprise thông qua Kênh YouTube 1Ci (chi nhánh quốc tế của 1C Company) tại đây.

Công ty 1C đang chuẩn bị các video có phụ đề và bản dịch để sớm đăng trên Kênh YouTube của 1C:Skills Camp1C:Enterprise.

10. Liệu những thí sinh đăng ký hoặc công chúng có thể xem danh sách những người tham gia hoặc kết quả đăng ký tổng hợp không?

Danh sách đăng ký và kết quả đăng ký theo từng quốc gia sẽ được ban tổ chức cung cấp và đăng tải hàng ngày hoặc hàng tuần. Nếu có thêm câu hỏi hoặc thắc mắc về quy trình đăng ký, vui lòng liên lạc qua E-mail: 1CSkillsCamp@gmail.com hoặc qua Facebook và Instagram (@1CSkills).

Vui lòng truy cập Trang web chính thức của 1C Skills Camp tại đây để biết thêm chi tiết.

Deploy a digital transformation solution for your business today