Kiến thức quản trị
Home Products news BLOCKCHAIN - CHÌA KHOÁ QUAN TRỌNG MỞ CÁNH CỬA KINH TẾ SỐ
Thu Huong
(06.05.2022)

BLOCKCHAIN - CHÌA KHOÁ QUAN TRỌNG MỞ CÁNH CỬA KINH TẾ SỐ

Là công nghệ chuỗi, khối, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống đã được mã hóa, blockchain tương tự như một cuốn sổ cái kế toán của doanh nghiệp, nơi mà dòng tiền được giám sát chặt chẽ và ghi nhận mọi giao dịch. Ứng dụng công nghệ blockchain đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong nền kinh tế số khi là trọng tâm hỗ trợ các bên như: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu, ngân hàng phát hành và ngân hàng thông báo/xuất trình chứng từ tham gia xử lý trên cùng một mạng lưới, đồng thời cho biết rõ tình trạng, trạng thái các giao dịch liên quan.

Những chức năng chính của blockchain

Với thiết kế công nghệ thông minh, blockchain cung cấp nhiều tính năng tiện ích hỗ trợ doanh nghiệp trong những bước chuyển mình ở thời đại kinh tế số:

Tăng hiệu suất làm việc của hệ thống

Blockchain được thiết kế trở thành một hệ thống - Nơi nhiều máy tính có thể hoạt động cùng một lúc trong cùng một mạng lưới, để giải quyết công việc hiệu quả hơn, tối ưu hơn so với việc chỉ tập trung quyền kiểm soát vào một máy tính cụ thể. Với chức năng này, blockchain đã thực sự giúp tiết kiệm tối đa thời gian, kinh phí cho các doanh nghiệp khi xử lý các giao dịch, chuyển đổi trong cùng một hệ thống.

Khả năng bảo mật cao

Hoàn toàn lưu trữ dữ liệu trên mạng của mình, chuỗi blockchain được phân tán và áp dụng công nghệ mã hóa với cặp khóa public hoặc private. Cụ thể khóa public là địa chỉ người dùng, và khóa private thì giống như mật khẩu để đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu cho các chủ sở hữu khi truy cập vào các tài sản kỹ thuật số. Mọi thông tin trên nền tảng blockchain đều được bảo mật bằng mật mã an toàn tuyệt đối giúp doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Tính ổn định cao

Blockchain đang trở thành xu hướng công nghệ của thời đại 4.0 hiện nay và đang được ứng dụng trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau cho nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới. Đặt mục tiêu cốt lõi là xây dựng một nền tảng sổ cái ổn định, blockchain luôn trong trạng thái của sự thỏa thuận, không thể bị kiểm soát bởi bất kỳ một thực thể nào và điều hòa mọi giao dịch.

Hợp đồng thông minh

Một hệ thống blockchain sở hữu các kỹ thuật số được nhúng bởi một đoạn Code If This Then That (IFTTT) cho phép thực thi chủ động mà không cần bên thứ ba tham gia vào. Với thiết kế này, blockchain đảm bảo tất cả các bên tham gia đều nắm bắt được các thông tin chi tiết của hợp đồng và các điều khoản sẽ được tự động hóa khi những điều kiện nhất định được thỏa mãn.

Tính minh bạch trên toàn hệ thống

Các dữ liệu trên hệ thống blockchain được nhúng trong mạng như một khối, công khai giúp người dùng có khả năng theo dõi được đường đi của blockchain từ địa chỉ này tới địa chỉ khác và thống kê toàn bộ lịch sử giao dịch, chuyển đổi trên địa chỉ đó.

Sở hữu nhiều tính năng ưu việt cùng sự áp dụng những kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới, blockchain đã mở ra một cánh cửa tiềm năng rộng lớn cho các doanh nghiệp chủ động phát triển, gia tăng khả năng cạnh tranh và đột phá trong doanh thu, lợi nhuận. Đặc biệt, blockchain đã mang đến một điểm sáng trong nền kinh tế số của thế kỷ 21, giúp các doanh nghiệp Việt hội nhập với các doanh nghiệp nước ngoài.

Tham khảo ngay những giải pháp của 1C Việt Nam để chuyển đổi số dễ dàng với vô vàn tiện ích: https://1c.com.vn/vn/products

Deploy a digital transformation solution for your business today