Báo chí & sự kiện
Home Products news INTERSHOP BẮT TAY 1C VIỆT NAM: CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP ĐỂ THÍCH NGHI TRONG TRẠNG THÁI “BÌNH THƯỜNG MỚI”
Dong Do
(15.03.2022)

INTERSHOP BẮT TAY 1C VIỆT NAM: CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP ĐỂ THÍCH NGHI TRONG TRẠNG THÁI “BÌNH THƯỜNG MỚI”

Theo số liệu được công bố tại diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam mới đây, tính đến tháng 12/2020, Việt Nam có hơn 800 nghìn doanh nghiệp. Từ đầu năm 2021 đến nay, qua các đợt đại dịch Covid-19 bùng phát, có trung bình 10.000 doanh nghiệp dừng hoạt động mỗi tháng, hầu hết trong số này cũng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Hai năm qua, hoạt động của doanh nghiệp trong tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức khi dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát kéo dài. Tuy nhiên, cũng chính trong bối cảnh đầy thách thức hiện nay, làn sóng chuyển đối số trong doanh nghiệp để thích nghi với tình hình sản xuất - kinh doanh trong đại dịch lại được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Cộng đồng doanh nghiệp đã chủ động, tích cực tìm hướng đi mới, bằng cách áp dụng chuyển đổi số trong quản trị điều hành doanh nghiệp để có thể duy trì tối đa hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Đầu tháng 3/2022, Intershop chính thức hợp tác với 1C Việt Nam triển khai hai giải pháp Quản trị và Điều hành doanh nghiệp, đánh dấu quá trình chuyển đổi số toàn diện trong trạng thái “bình thường mới” hậu Covid-19.

Ứng dụng công nghệ là “chìa khóa” thành công

Được thành lập năm 2013, Intershop đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường là nhà phân phối các ngành hàng chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên nghiệp trong nước và quốc tế với chất lượng sản phẩm vượt trội, an toàn và hiệu quả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Với nhu cầu phát triển mạnh mẽ trong năm 2022, bài toán đặt ra cho Intershop là một hệ thống Quản trị và Điều hành doanh nghiệp chuyên nghiệp. Chính vì lý do đó, Intershop đã tiến hành triển khai đồng thời cả hai giải pháp 1C:Trade Management và 1C:Finance & Accounting.

Phát biểu trong buổi lễ Kick-off, ông Nguyễn Quang Huy - Tổng giám đốc của Intershop cho biết chuyển đổi số là 1 trong 3 mục tiêu chính của công ty trong năm 2022. Trong 5 năm tới, Intershop sẽ phát triển lớn hơn và mạnh hơn với hàng chục nghìn điểm bán mới (theo chuỗi và bán lẻ), cùng với đó là 10 nhà máy sản xuất hiện đại trong và ngoài nước. Với khối lượng lượng công việc và số lượng nhân sự gia tăng Intershop cần một giải pháp duy nhất để có thể quản trị và điều hành doanh nghiệp một cách xuyên suốt.

Được phát triển trên nền tảng 1C:Enterprise, 1C:Trade Management và 1C:Finance & Accounting đem đến sự đồng nhất khi tích hợp các giải pháp: Dữ liệu chuẩn mực, toàn vẹn và đồng nhất giữa các phòng ban,... Về mặt quy trình được đồng nhất, giảm thiểu tối đa các thao tác nhập liệu thủ công, thông tin được thông suốt để từ đó giúp ban lãnh đạo đưa ra được quyết định nhanh chóng.

“Kiểm soát và tương tác giữa các phòng ban hay giữa các cá nhân là điều vô cùng quan trọng. Trước mắt, nó sẽ hỗ trợ việc kinh doanh và trong tương lai, dựa vào đó, doanh nghiệp mới biết được thực trạng của mình đang ở đâu và đường hướng phát triển như thế nào. Đây là giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi số tại Intershop và chúng tôi sẽ còn có những bước phát triển tiếp theo trong tương lai”, anh Nguyễn Hùng Phi Long (Quản trị dự án chuyển đổi số của Intershop) chia sẻ.

Về phía đại diện 1C Việt Nam, anh Lưu Nhật Quang, đại diện Bộ phận bán hàng 1C Việt Nam, bày tỏ rằng sự hợp tác giữa Intershop và 1C Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp sở hữu giải pháp quản trị cao cấp, phù hợp mà còn là công cụ hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho Intershop giúp đột phá doanh thu, quản trị chi phí chặt chẽ, và báo cáo thông minh giúp ban giám đốc đưa ra quyết định kinh doanh tức thời và chính xác.

“Đây không chỉ là tiềm năng, cơ hội mà cũng là thách thức của 1C Việt Nam và Intershop trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Với kinh nghiệm, năng lực tư vấn và công nghệ tân tiến của 1C nói chung và 1C Việt Nam nói riêng trong lĩnh vực chuyển đối số và bề dày thành tích và kiến thức kinh doanh của Intershop trong ngành phân phối các ngành hàng chăm sóc sức khỏe, đây thực sự là một kết hợp hoàn hảo.”

Deploy a digital transformation solution for your business today