Kiến thức quản trị
Home Products news Lập kế hoạch sản xuất - Hướng đi rộng mở cho doanh nghiệp sản xuất
Thu Huong
(18.03.2023)

Lập kế hoạch sản xuất - Hướng đi rộng mở cho doanh nghiệp sản xuất

Lập kế hoạch sản xuất là gì?

Lập kế hoạch sản xuất là quá trình tổng hợp các ý tưởng, nhu cầu của khách hàng, xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh cho một dự án sản xuất từ: Nhập nguyên liệu đầu vào, tiến hành sản xuất, số lượng máy móc, nhân sự,.... Để nắm bắt mọi quy trình sản xuất sản phẩm, dễ dàng theo dõi được các hoạt động sản xuất khi doanh nghiệp bắt tay vào thực hiện các đơn hàng.


Tầm quan trọng của lập kế hoạch sản xuất

Hiện nay, các ngành sản xuất phải đối diện với rất nhiều khó khăn trong công cuộc cạnh tranh, tăng trưởng và hội nhập bởi những yếu tố về thị trường, chính sách, công nghệ,...ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các doanh nghiệp. Một kế hoạch sản xuất hiệu quả sẽ là đòn bẩy giúp các hoạt động quản trị sản xuất xảy ra một cách tối ưu và thông suốt khi:


Theo dõi dòng sản xuất ổn định

Việc lập kế hoạch sản xuất là hoạt động góp phần đảm bảo cho các hoạt động sản xuất cảu doanh nghiệp được diễn ra một cách liên tục và ổn định. Nhà quản lý có thể quản trị sản xuất một cách tổng thể, theo dõi nguồn lực và các máy móc, thiết bị,... được đưa vào sử dụng tối đa, để việc sản xuất, cung ứng được liên tục.



Phân bổ nguồn lực hợp lý

Xây dựng một kế hoạch sản xuất chi tiết, chính xác là cách giúp ước lượng được nguồn lực một cách tối ưu như tối ưu ngày công lao động, nguyên vật liệu đầu vào, máy móc hoạt động,… Để có được những con số ước lượng này, doanh nghiệp có thể sử dụng những phần mềm quản trị sản xuất có tính năng xây dựng định mức BOM để tính toán dựa trên dự báo doanh số, nhu cầu khách hàng,...


Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Để phát triển và tăng trưởng trong thời đại hiện nay, khách hàng là yếu tố tiên quyết đem đến những giá trị cho doanh nghiệp, chính vì vậy nâng cao trải nghiệm khách hàng là việc quan trọng mà các nhà quản lý đặt lên hàng đầu. Khi doanh nghiệp có một kế hoạch sản xuất hợp lý, hiệu quả, sẵn sàng nguồn lực để xử lý đơn hàng nhanh chóng, mọi nhu cầu, đơn hàng đều đảm bảo về chất lượng, thời gian, chi phí thì doanh nghiệp sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các khách hàng của mình.





Một phần mềm quản lý sản xuất sở hữu chức năng hỗ trợ lên định mức sản xuất, góp phần xây dựng nên một kế hoạch sản xuất chính xác, hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và nguồn lực hoạch định. 1C:Company Management - Giải pháp quản lý sản xuất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực: Thép, nội thất, bao bì, công nghiệp phụ trợ,...là một gợi ý hoàn hảo cho các nhà quản lý bởi:

  • Phần mềm quản lý vật tư, quản lý tồn kho tức thời giúp giảm chi phí lưu trữ, chi phí hư hỏng và mối đe dọa lỗi thời.
  • Xây dựng định mức sản xuất, tính định mức nguyên vật liệu tự động dựa trên yêu cầu sản phẩm của khách hàng
  • Kiểm soát quy trình sản xuất với công đoạn, giảm sản phẩm lỗi, tối ưu chất lượng
  • Phân bổ chi phí và tính toán giá thành sản xuất
  • Báo cáo lãi lỗ theo đơn, hệ thống báo cáo quản trị dễ hiểu, phân tích được dưới nhiều góc độ và hiển thị nhiều định dạng



Cơ hội nhận tư vấn 1-1 tại 1C Việt Nam, tham khảo tại: https://quanlysanxuat.1c.com.vn/



Deploy a digital transformation solution for your business today