Kiến thức quản trị
Home Products news MACHINE LEARNING - PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU HÓA NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG
Thu Huong
(23.09.2022)

MACHINE LEARNING - PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU HÓA NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG

Trên đường đua chuyển đổi số, những phương pháp giúp cải thiện năng xuất lao động được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và mong muốn áp dụng. Trong đó không thể không kể đến Machine Learning - Một con đường “giải phóng” trí óc cho con người đang là xu hướng của thế giới hiện nay.

Machine Learning là gì?

Từ khóa Machine Learning (Máy học) được định nghĩa là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo sử dụng các chương trình máy tính, các thuật toán để đọc được những khuôn mẫu (pattern) trong dữ liệu và thực hiện một nhiệm vụ nào đó, có thể là đưa ra những phân loại, dự đoán, nó làm được như vậy mà không cần được lập trình cụ thể, không phụ thuộc vào con người. Machine Learning là một trong nhiều cách tiếp cận đang được sử dụng trong các hệ thống AI nhằm giúp con người hoàn thành một công việc trong tương lai một cách tốt hơn mà không cần can thiệp bằng những phương pháp thủ công.

Lợi ích của Machine Learning mang lại

Áp dụng Machine Learning vào doanh nghiệp đang là mong muốn của rất nhiều nhà quản lý, bởi nó sở hữu rất nhiều lợi ích giá trị để tạo đà phát triển cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hiện nay:

Dự đoán hành vi của khách hàng

Machine Learning có khả năng phân tích về hành vi mua hàng của người tiêu dùng và cung cấp những thông tin đó để doanh nghiệp có cái nhìn khách quan, cũng như có định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ trong doanh nghiệp. Với lợi ích này, Machine Learning sẽ có tốc độ phân tích dữ liệu nhanh hơn để cho doanh nghiệp biết những ảnh hưởng của giá cả, mùa, lòng trung thành với thương hiệu,... đến quyết định mua của khách hàng.

Duy trì độ chính xác trong việc nhập dữ liệu

Sử dụng Machine Learning trong doanh nghiệp sẽ hỗ trợ việc nhập dữ liệu đảm bảo được mức độ chính xác, nhanh chóng và hạn chế sai sót cho con người. Điều đó giúp giảm thiểu những tổn thất không mong muốn và gia tăng lợi thế trong kinh doanh cho doanh nghiệp.

Khám phá khách hàng tiềm năng trong trải nghiệm người dùng

Mỗi doanh nghiệp phát triển đều dựa trên những cơ sở, nguồn lực chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực. Machine Learning sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp đi sâu vào hành trình trải nghiệm của khách hàng để cung cấp những thông tin chi tiết về xu hướng và dự đoán nhu cầu cho doanh nghiệp. Đồng thời, nó cũng tạo ra sự khác biệt cho quỹ đạo tăng trưởng của doanh nghiệp bằng việc tìm ra những điểm kém hiệu quả trong trải nghiệm người dùng.

Duy trì lợi thế cạnh tranh

Machine Learning đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin chuyên sâu về các điểm bán hàng độc đáo, những khía cạnh tích cực so với các đối thủ cạnh tranh khác. Chính bởi từ những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được kế hoạch tiếp cận thị trường một cách dễ dàng và hiệu quả.

Tự động hóa quy trình

Hiện nay, tự động hóa quy trình bằng robot hay RPA là những xu hướng nổi bật trên thị trường, nhưng khi áp dụng thêm Machine Learning thì sẽ là cách tốt hơn và nhanh hơn để doanh nghiệp hoàn thành những nhiệm vụ tự động hóa. Đặc biệt, Machine Learning còn hạn chế lỗi trong quá trình tự động hóa quy trình để RPA hat robot tối ưu được các thuật toán.

Với việc sở hữu nhiều lợi ích hấp dẫn, Machine Learning thực sự là xu hướng tiềm năng cho các doanh nghiệp trên thị trường để chuyển đổi số thành công mà không mất quá nhiều công sức. Tại 1C Việt Nam, chúng tôi sở hữu một phần mềm giúp quản lý doanh nghiệp một cách tổng thể bằng các tính năng vượt trội giúp tối ưu những hoạt động tự động hóa - Giải pháp 1C:Company Management.

Tham khảo ngay phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể 1C:Company Management tại đây: https://quanlysanxuat.1c.com.vn/

Deploy a digital transformation solution for your business today