Báo chí & sự kiện
Home Products news TOP 5 THÁCH THỨC CỦA NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
Thu Huong
(10.06.2022)

TOP 5 THÁCH THỨC CỦA NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Quản trị nhân sự chưa bao giờ là việc dễ dàng đối với nhà quản lý trong mọi thời đại, đặc biệt là trong kỷ nguyên số hiện nay, khi mà thành công của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động vận hành nguồn nhân lực. Vậy chuyển đổi số mang đến những khó khăn gì cho nhà quản lý nhân sự? Cùng 1C Việt Nam điểm qua TOP 5 thách thức sau đây:

Nhu cầu xây dựng một quy trình quản trị nhân sự thông minh, phù hợp với thời đại công nghệ

Đã bước vào thời đại số 4.0, các doanh nghiệp cần có những bước tiến để hội nhập và phát triển với thế giới và trong ngành quản trị nhân sự cũng không ngoại lệ. Một quy trình quản trị nhân sự thông minh, đáp ứng đầy đủ những tính năng từ tuyển dụng, đào tạo con người, tính lương,... sẽ hỗ trợ rất nhiều để doanh nghiệp từng bước chuyển đổi số thành công.

Quản lý chấm công và tính lương nhanh, chính xác, linh hoạt cho nhân viên

Các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay thường mất rất nhiều thời gian trong việc tổng hợp dữ liệu chấm công hay quản lý số ngày nghỉ phép của nhân sự sau đó dựa vào số liệu có được để tính toán tiền lương. Và với những nghiệp vụ thủ công thì xử lý một lượng lớn dữ liệu như vậy sẽ rất khó khăn và dễ gặp những sai sót không mong muốn.

Vấn đề dư thừa hoặc thiếu hụt nguồn nhân lực

Thực trạng tại các doanh nghiệp cho thấy, tuy rằng việc tuyển dụng nhân sự chất lượng là không dễ dàng. Thế nhưng doanh nghiệp lại chưa kiểm soát được số lượng nhân sự một cách tốt ưu nhất hay nắm bắt được những biến động nhân sự để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt. Vậy nên vấn đề dư thừa hay thiếu hụt nhân sự tại các doanh nghiệp là điều dễ bắt gặp.

Khó khăn trong việc kiểm soát và đánh giá năng lực nhân viên

Không có một thước đo năng lực, hiệu quả làm việc của các nhân viên cụ thể là một khó khặn hiện hữu tại các doanh nghiệp hiện nay. Vấn đề này gây nên sự thiếu công bằng cho đội ngũ nhân sự khi không được đánh giá một cách chính xác, khách quan.

Quản lý dữ liệu nhân viên trong doanh nghiệp

Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn với số lượng nhân sự đông đảo thì khó khăn trong việc quản lý dữ liệu nhân viên và việc không thể tránh khỏi. Khi mà toàn xã hội đã chuyển đổi số thì doanh nghiệp không thể tự làm khó mình bằng những nghiệm vụ quản lý truyền thống như lưu kho hay ghi sổ,...Điều đó sẽ gây mất thời gian khi tìm kiếm dữ liệu và việc thất lạc hay làm mất dữ liệu sẽ dễ dàng diễn ra.

Với những thách thức trên, tất cả đều tạo nên rào cản cho việc tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Phần mềm 1C:HRM & Payroll được ra đời với công nghệ chuẩn quốc tế, để khắc phục những khó khăn, thử thách đó cùng các tính năng hữu ích cho nhà quản lý nhân sự:

  • Quản lý định biên, lên kế hoạch tuyển dụng
  • Công thức tính lương động, tùy biến theo yêu cầu của doanh nghiệp
  • Khả năng đánh giá chỉ tiêu hiệu quả của nhân viên
  • Quy trình quản trị nhân sự thông minh, chi tiết
  • Hệ thống báo cáo đầu ra tự động, biểu mẫu in linh hoạt, sử dụng được trên nhiều nền tảng

Tham khảo ngay phần mềm 1C:HRM & Payroll để nắm bắt những thông tin chi tiết: https://nhansutienluong.1c.com.vn/

Deploy a digital transformation solution for your business today