Giấy xác nhận lương là văn bản quan trọng trong doanh nghiệp, chứng minh các khoản lương thưởng mà người lao động được nhận. Trong bài viết dưới đây, 1C Việt Nam sẽ cung cấp các mẫu xác nhận lương thông dụng, mới nhất hiện nay. Xem ngay nhé!
Giấy xác nhận lương hay còn được gọi là giấy xác nhận thu nhập là văn bản do cơ quan, doanh nghiệp hoặc tổ chức có thẩm quyền cấp, dùng để chứng nhận mức lương, thưởng mà người lao động đã được hưởng trong quá khứ theo quy định pháp luật mà cơ quan, doanh nghiệp hoặc tổ chức đã chi trả cho người lao động.
Mục đích của giấy xác nhận lương đối với doanh nghiệp là để quyết toán thuế còn đối với người lao động là để xác minh thu nhập thực tế, phục vụ cho các yêu cầu chứng minh tài chính. Thông thường, loại giấy tờ này được sử dụng như một tài liệu quan trọng trong hồ sơ để hoàn tất các thủ tục như:
Tùy vào mục đích sử dụng mà người làm đơn cần làm rõ các thông tin và lựa chọn mẫu xác nhận lương chính xác. Dưới đây là một số mẫu giấy xác nhận lương thông dụng, người dùng có thể tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp.
Tải mẫu xác nhận bảng lương số 01 TẠI ĐÂY
>>>> XEM THÊM: 4 mẫu giấy biên nhận tiền file Word đúng chuẩn hiện nay và lưu ý khi viết
Tải mẫu giấy xác nhận lương số 02 TẠI ĐÂY
>>>> XEM THÊM: 3 Mẫu bảng chấm công theo giờ excel mới nhất (Tải miễn phí)
Tải mẫu giấy xác nhận lương số 03 TẠI ĐÂY
>>>> THAM KHẢO THÊM: [Download] Mẫu bảng lương nhân viên chi tiết mới nhất 2025
Tải mẫu bảng xác nhận lương số 04 TẠI ĐÂY
Trong lĩnh vực quyết toán thuế, người xin xác nhận phải dùng Mẫu số 20/TXN-TNCN do Bộ Tài chính ban hành theo Thông tư 156/2013/TT-BTC dưới đây:
Tải mẫu mẫu giấy xác nhận lương TẠI ĐÂY
Giấy xác nhận mức lương có thể có nhiều mẫu khác nhau, tuy nhiên sự khác biệt chủ yếu nằm ở cách trình bày. Nội dung cốt lõi thường bao gồm:
Lưu ý: Giấy xác nhận lương, giấy xác nhận thu nhập, giấy xác nhận công việc hay đơn xin xác nhận công tác thực chất chỉ khác nhau về tên gọi. Bạn có thể điều chỉnh tiêu đề theo yêu cầu sử dụng. Ngoài ra, một số thông tin không cần thiết có thể được lược bỏ để tránh rắc rối khi xin xác nhận từ cấp trên hoặc cơ quan có thẩm quyền.
Thông thường, người lao động cần phải hoàn thiện mẫu đơn xin xác nhận lương và gửi cho người sử dụng lao động ở công ty để xin xác nhận mức lương. Nếu người lao động làm việc trong doanh nghiệp thì người ký kết giấy xác nhận lương thường là giám đốc doanh nghiệp.
Đối với trường hợp làm việc tại các cơ quan thuộc nhà nước, người lao động cần nộp giấy xác nhận lương cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị để xin xác nhận.
Căn cứ vào Điều 54 Nghị định 145/2020/NĐ-CP, hình thức trả lương của doanh nghiệp được quy định cụ thể như sau:
Trả lương theo thời gian làm việc: Doanh nghiệp sẽ chi trả cho người lao động mức lương dựa vào thời gian làm việc theo tháng, tuần, ngày, giờ đã được thỏa thuận trong hợp đồng.
Trả lương theo sản phẩm: Hình thức thanh toán lương này sẽ căn cứ vào mức độ hoàn thành số lượng, chất lượng sản phẩm, định mức lao động và đơn giá sản phẩm được giao.
Trả lương khoán: Hình thức trả lương khoán cần căn cứ vào khối lượng, chất lượng và thời gian hoàn thành công việc.
Thông qua đó, tiền lương trả cho người lao động có thể được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, bằng tiền mặt hoặc trả qua tài khoản cá nhân của người lao động (người sử dụng lao động phải trả các loại chi phí liên quan đến việc mở tài khoản và chuyển tiền lương).
Có thể thấy, mẫu xác nhận lương là giấy tờ phổ biến, đóng vai trò quan trọng đối với người lao động cũng như doanh nghiệp. Nếu còn có gì thắc mắc về nội dung bài viết, vui lòng liên hệ hotline 1C Việt Nam 0247.108.887 để được hỗ trợ.