Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức 4 mẫu giấy biên nhận tiền đúng chuẩn hiện nay và lưu ý khi viết
1C Việt Nam
(26.05.2024)

4 mẫu giấy biên nhận tiền đúng chuẩn hiện nay và lưu ý khi viết

Giấy biên nhận tiền vô cùng quan trọng, thường được sử dụng làm căn cứ pháp lý cho giao dịch. Đặc biệt khi xảy ra những tranh chấp không đáng có, các bên cần có giấy tờ này để đảm bảo quyền lợi cho mình. Vậy download mẫu giấy biên nhận tiền mặt ở đâu, có những lưu ý gì cần biết? Hãy cùng 1C Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

>>>> ĐỌC THÊM: 

1. Giấy biên nhận tiền là gì?

Giấy biên nhận tiền là văn bản thể hiện việc giao và nhận tiền giữa 02 bên, có chữ ký xác nhận đầy đủ. Trong một số trường hợp giấy biên nhận tiền mặt sẽ có thêm người làm chứng để tăng độ tin cậy. Mẫu giấy này thường được dùng trong các giao dịch dân sự như vay mượn, mua bán…Để hạn chế tình trạng tranh chấp, người ta dùng giấy biên nhận tiền để đảm bảo với nhau về mặt pháp lý.

giấy biên nhận tiền
Giấy biên nhận tiền là văn bản thể hiện việc giao và nhận tiền giữa 02 bên

Giấy biên nhận tiền có giá trị xác định, chứng minh giao dịch giữa các bên. Khi có vấn đề tranh chấp xảy ra, đây là sẽ căn cứ để đưa ra pháp luật. Theo đó, mẫu giấy biên nhận tiền hoàn chỉnh sẽ thường đi kèm với các hợp đồng như: Giấy nhận tiền trong vay nợ, giấy nhận tiền cọc trong mua bán.

2. Thông tin cần có trong mẫu giấy biên nhận tiền 

Một mẫu giấy biên nhận tiền mặt đầy đủ sẽ bao gồm các thông tin sau: Địa điểm, thời gian thiết lập giấy, thông tin họ và tên 02 bên giao nhận tiền, giấy tờ tùy thân (căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân) của cả 02 bên cùng nội dung giao nhận tiền. Sau khi điền đầy đủ các thông tin nêu trên, 02 bên sẽ tiến hành giao và nhận tiền. Bên nhận tiền sẽ đếm đủ số tiền giao dịch rồi ký tên vào giấy biên nhận tiền. Giấy biên nhận tiền sẽ được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ một bản để làm căn cứ chứng minh cho giao dịch thành công và là cơ sở để giải quyết tranh chấp (nếu có). 

Trong một số giao dịch có giá trị cao hoặc tính chất đặc biệt, có thể thêm nội dung làm chứng vào giấy biên nhận tiền để tăng giá trị pháp lý khi có tranh chấp xảy ra. Người làm chứng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin tại Điều 77 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015: Họ tên, căn cước/chứng minh nhân dân. Đây phải là người chứng kiến toàn bộ quá trình thực hiện giao dịch của 02 bên và nội dung làm chứng phải khẳng định được giao dịch là hoàn toàn tự nguyện, không có bất kỳ yếu tố ép buộc nào xảy ra. Đồng thời người làm chứng phải không mất năng lực hành vi nhân sự. 

mẫu giấy biên nhận tiền
Cần điền đầy đủ thông tin trên giấy biên nhận tiền

>>>> XEM THÊM: [Download] Mẫu biên bản đối chiếu công nợ đầy đủ, chi tiết 2024

3. Tổng hợp 4 mẫu biên lai nhận tiền đúng chuẩn, mới nhất

Dưới đây là các mẫu giấy biên nhận tiền mới nhất do 1C Việt Nam tổng hợp, bạn có thể tham khảo và tải về qua đường link bên dưới.

Tải mẫu giấy biên nhận tiền 1

giấy biên nhận tiền
Mẫu 1

>>>> THAM KHẢO THÊM: [Download] Mẫu báo cáo dòng tiền file Excel đơn giản, chi tiết

Tải mẫu giấy biên nhận tiền 2

mẫu giấy biên nhận tiền mặt
Mẫu 2

>>>> ĐỌC THÊM: Báo cáo lãi lỗ là gì? Tầm quan trọng và quy trình lập báo cáo

Tải mẫu giấy biên nhận tiền 3

giấy biên nhận tiền
Mẫu 3

Tải mẫu giấy biên nhận tiền 4

giấy biên nhận tiền mặt
Mẫu 4

>>>> XEM NGAY: [Miễn phí] Mẫu file Excel quản lý thu chi công ty chi tiết nhất 2023

4. Cách viết giấy biên nhận tiền chi tiết đơn giản

Sau khi tải mẫu giấy biên nhận tiền về máy, bạn có thể in ra, điền thông tin và sử dụng trong quá trình giao dịch. Khi viết giấy biên nhận tiền bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các thông tin về địa điểm, thời gian phải rõ ràng, đầy đủ. Trong đó địa chỉ phải rõ ràng số nhà, phường, đường, ngõ,...Thời gian cần ghi rõ giờ giấc, ngày tháng năm,...
  • Một số thông tin không được bỏ sót bao gồm họ và tên, số căn cước công dân, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ, hộ khẩu thường trú, nơi ở,...Những thông tin này cần được điền chính xác và đầy đủ vì đây là căn cứ cho cả 02 bên bảo vệ quyền lợi của mình.
  • Về phần tiền giao, bên nhận cần đếm và kiểm tra kỹ cả phần chữ và phần số nhằm tránh trường hợp thêm số sau khi ký sẽ gây ra tranh chấp.
  • Tất cả các thỏa thuận của 2 bên đều cần được đề cập chi tiết trong giấy biên nhận tiền.
  • Điền đầy đủ thông tin của người làm chứng bao gồm ngày tháng năm sinh, họ tên đầy đủ, số chứng minh/căn cước, địa chỉ…Có dòng xác nhận là làm chứng hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc. 

Trên đây là toàn bộ các thông về giấy biên nhận tiền và các mẫu giấy mới nhất hiện nay. Giấy biên nhận tiền vô cùng cần thiết trong quá trình giải quyết các tranh chấp. Lưu ý khi viết giấy cần đảm bảo chính xác và đầy đủ các thông tin. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì hay gặp vấn đề khi tải mẫu giấy biên nhận tiền về máy, hãy để lại bình luận bên dưới để 1C Việt Nam có thể hỗ trợ bạn.

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay