Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, uy tín nhất 2025
1C Việt Nam
(13.11.2024)

TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, uy tín nhất 2025

Việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả luôn là câu hỏi của nhiều cửa hàng, chủ doanh nghiệp. Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm bán hàng, mỗi loại được thiết kế riêng biệt. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 1C Việt Nam tham khảo top 5 phần mềm bán hàng chuyên nghiệp, dễ sử dụng cho doanh nghiệp nhé.

1. TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chuyên nghiệp và hiệu quả được phát triển để hỗ trợ cho việc quản lý bán hàng. Dưới đây là danh sách top 5 các phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

1.1 Phần mềm 1C:Company Management hỗ trợ quản lý bán hàng tự động

Phần mềm 1C:Company Management là giải pháp mở giúp doanh nghiệp tự động hóa công tác quản trị một cách toàn diện. Tất cả các tính năng của giải pháp đều phù hợp và được tùy chỉnh linh hoạt nhằm đảm bảo sự thuận tiện nhất với người sử dụng. Với giao diện thân thiện và có ứng dụng trên điện thoại, 1C:Company Management giúp người dùng dễ thao tác, xử lý công việc mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh các phân hệ liên quan đến quản lý sản xuất, mua hàng, CRM, tài chính, nhân sự - tiền lương,... phần mềm 1C:Company Management còn cung cấp đầy đủ những tính năng cần thiết để đảm bảo vận hành quy trình bán hàng một cách tự động cho doanh nghiệp. 

Các tính năng nổi bật hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả của 1C:Company Management bao gồm:

  • Cho phép lập kế hoạch bán hàng, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và nắm bắt được các công việc nhằm đảm bảo khả năng hoàn thành.
  • Tính toán chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán, chiết khấu cuối kỳ theo chính sách đã khai báo.
  • Thiết lập bảng giá linh hoạt theo nhiều loại tiền tệ.
  • Tạo nhanh đơn hàng của khách với nhiều trạng thái của đơn hàng: Trạng thái mở/ Đang thực hiện/ Đã đóng.
  • Thiết lập lịch thanh toán, lịch giao hàng, lập dự phòng hàng hóa theo đơn (Hàng hóa trong kho sẽ được giữ cho đơn hàng này và sẽ không được xuất bán cho đơn hàng khác).
  • Kiểm soát tiến độ giao hàng theo từng mặt hàng/ từng đơn hàng của khách, công nợ phải thu của khách,
  • Lập các báo cáo bán hàng đa dạng, giúp nhà quản lý dễ dàng đối chiếu và so sánh giữa kế hoạch và thực tế.
phần mềm quản lý bán hàng
Giải pháp 1C:Company Management hỗ trợ bán hàng nhanh chóng và hiệu quả

1.2 Phần mềm bán hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp phù hợp cho việc quản lý chuỗi cửa hàng với chi phí hợp lý. Một số tính năng nổi bật của phần mềm bán lẻ này bao gồm:

  • Cho phép tạo nhiều hóa đơn, phiếu giao hàng, đặt hàng và trả hàng dễ dàng.
  • Kiểm soát các giao dịch buôn bán một cách hệ thống và tạo lập các danh mục khách hàng hay hóa đơn, hàng hóa.
  • Quản lý dữ liệu hàng hóa giúp theo dõi tổng thu, tổng chi và quản lý tồn quỹ tương ứng.
phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm bán hàng KiotViet hỗ trợ theo dõi dữ liệu hàng hóa

>>>> TÌM HIỂU THÊM:

1.3 Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Sapo

Sapo là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ đa dạng như máy POC và thiết kế website để tối ưu hóa kinh doanh và tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm hỗ trợ bán hàng bao gồm:

  • Thống kê các số liệu quan trọng dưới dạng biểu đồ, kiểm soát số lượng hàng lẫn thông tin liên lạc của khách hàng.
  • Cho phép đơn hàng và tự động chuyển đơn sang cho các đơn vị giao hàng một cách nhanh chóng.
phần mềm hỗ trợ bán hàng
Sapo - Giải pháp bán hàng hiệu quả và và tiện lợi

1.4 Phần mềm quản lý bán hàng SUNO

Suno là phần mềm bán hàng giúp người chủ quản lý các hoạt động trong cửa hàng một cách đơn giản và tiện lợi. Một số tính năng nổi bật của phần mềm SUNO bao gồm:

  • Tạo và quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng trên hệ thống phần mềm.
  • Hỗ trợ tính tiền, quản lý tồn kho, quản lý chi tiêu, chăm sóc khách hàng và phân tích kết quả kinh doanh.
các phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm bán hàng SUNO hỗ trợ tạo và quản lý đơn hàng

>>>> XEM THÊM: 6 cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

1.5 Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales

TrustSales cũng được xem là phần mềm quản lý bán hàng online dễ sử dụng hiện nay. Ứng dụng quản lý bán hàng TrustSales cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng trên cả môi trường online và offline. Một số tính năng nổi bật của phần mềm như sau:

  • Hỗ trợ quản lý kho bãi, nhân viên và báo cáo. 
  • Cho phép inbox và bình luận để đảm bảo an toàn về thông tin khách hàng.
  • Tích hợp kết nối với đơn vị giao hàng như Giao hàng tiết kiệm và VNPOST. Điều này giúp tạo và theo dõi đơn hàng nhanh chóng.
những phần mềm quản lý bán hàng
TrustSales hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu 5

2. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một loại công cụ cung cấp cho người quản lý những thông tin chi tiết rõ ràng về quá trình và quy trình bán hàng, sắp xếp hợp lý hóa các hoạt động của đội ngũ bán hàng, hiệu suất từng đại diện cá nhân và trạng thái giao dịch. Phần mềm cho phép người quản lý nhanh chóng có được dữ liệu họ cần để đưa ra những phương pháp tốt hơn và tối ưu hóa bất kỳ phần nào trong quy trình bán hàng của đội ngũ bán hàng (để có hiệu suất bán hàng và quản lý tốt hơn).

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi, giám sát các giao dịch và thanh toán của khách hàng

3. Các loại phần mềm quản lý bán hàng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, lĩnh vực công nghệ ngày càng một phát triển cùng với đó các phần mềm quản lý bán hàng cũng rất đa dạng. Dưới đây là phân loại những phần mềm quản lý bán hàng:

  • Dựa vào đối tượng khách hàng: Gồm có phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp (thường gọi là phần mềm CRM), cho hộ cá nhân và cho các đơn vị kinh doanh nhỏ. Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng, tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ngược lại, phần mềm cho hộ cá nhân và các đơn vị kinh doanh nhỏ thường chú trọng vào các tính năng cơ bản như quản lý kho hàng, theo dõi đơn hàng và thanh toán.
  • Dựa vào các đặc điểm: Ở đây chủ yếu bao gồm phần mềm hỗ trợ bán hàng offline và online. Phần mềm bán hàng offline thường được thiết lập trực tiếp trên máy tính và không cần kết nối internet, phù hợp cho các cửa hàng bán lẻ truyền thống. Trong khi đó, phần mềm bán hàng online hoạt động trên nền tảng web, cho phép quản lý bán hàng từ xa qua internet, thích hợp cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.
  • Dựa theo ngành nghề sử dụng: Gồm phần mềm quản lý dành cho các ngành y dược, cho các đơn vị phân phối và cho ngành bất động sản. Phần mềm quản lý bán hàng trong ngành dược giúp quản lý kho thuốc, theo dõi hạn sử dụng và đảm bảo tuân thủ quy định ngành. Phần mềm cho các đơn vị phân phối giúp tối ưu quá trình phân phối hàng hóa, quản lý đơn hàng và kiểm soát tồn kho. Còn phần mềm cho ngành bất động sản hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, giao dịch mua bán và các dự án bất động sản.

4. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng

Trong thời đại công nghệ 4.0, các phần mềm quản lý bán hàng là một giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp ứng dụng phần mềm này có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian: Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa công tác quản trị và điều hành hoạt động bán hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí.
  • Quy trình bán hàng đạt chuẩn: Phần mềm giúp các doanh nghiệp xây dựng một quy trình bán hàng chất lượng, có tính khoa học và giảm thiểu những lỗi sai phát sinh trong quá trình thực hiện.
  • Tăng hiệu suất làm việc: Phần mềm hỗ trợ theo dõi khối lượng công việc và thời gian làm việc của nhân viên một cách nhanh chóng và chính xác, nhằm đảm bảo tối ưu hiệu suất.
  • Tăng sự linh hoạt: Giải pháp thường có tích hợp tính năng quản lý đa điểm bán hàng, cho phép doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh tới nhiều địa điểm khác nhau một cách dễ dàng.
phần mềm quản lý bán hàng
Sử dụng phần mềm bán hàng giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất công việc

>>>> BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ: 

5. Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng 

Để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp, doanh nghiệp có thể căn cứ vào các tiêu chí chính sau đây:

  • Giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên: Phần mềm cần trang bị các tính năng hỗ trợ xử lý công việc, giúp nhân viên tiết kiệm thời gian để tập trung vào bán hàng và chăm sóc khách hàng. 
  • Dễ thiết lập và sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng là yếu tố cần thiết. Trong đó, thiết kế giao diện thân thiện, người dùng có thể dễ dàng thao tác và sử dụng, nhằm đảm bảo sự thuận tiện nhất khi làm việc.
  • Có khả năng nâng cấp khi có nhu cầu: Phần mềm quản lý bán hàng chất lượng cần có khả năng hỗ trợ nâng cấp khi cần thiết để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của các doanh nghiệp. Các tính năng của phần mềm cần được cập nhật liên tục để đáp ứng các xu hướng công nghệ mới, giúp cho việc quản lý được nhanh chóng và đạt hiệu quả hơn.
phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp cần có giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Trong bài viết trên, 1C Việt Nam gợi ý top 5 phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí, chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giảm chi phí và cải thiện năng suất trong quá trình vận hàng. Liên hệ ngay tới 1C Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn giải pháp phù hợp với đặc thù doanh nghiệp nhé!

>>>> XEM THÊM:

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay