Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0
1C Việt Nam
(01.11.2023)

Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã khiến môi trường kinh doanh trở nên năng động hơn, khuyến khích các doanh nghiệp có sự đổi mới và sáng tạo. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi cách thức hoạt động và quản lý nhằm tìm ra giải pháp phát triển bền vững. Vậy làm thế nào để quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0? Hãy cùng 1C Việt Nam tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

1. Các yêu cầu đặt ra đối với công tác quản trị doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 đặt ra các yêu cầu mới đòi hỏi ban lãnh đạo cần nắm bắt và hiểu rõ để nhanh chóng tìm ra các giải pháp phù hợp. Dưới đây là các yêu cầu quan trọng mà doanh nghiệp cần đáp ứng để thành công trong thời đại 4.0:

  • Nâng cao năng lực quản trị: Quản trị doanh nghiệp trong thời đại 4.0 đặt ra yêu cầu cho nhà quản lý phải nâng cao kiến thức và kỹ năng quản trị trên các lĩnh vực quan trọng như chiến lược, tài chính, nhân lực, sản xuất,...
  • Đổi mới tư duy: Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các cấp quản lý cần thay đổi tư duy nhằm thích nghi với xu hướng công nghệ mới, ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành doanh nghiệp.
  • Đáp ứng nhu cầu khách hàng: Sự phát triển của công nghệ khiến nhu cầu của khách hàng không ngừng thay đổi. Điều này đặt ra yêu cầu cho doanh nghiệp cần phải không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ chất lượng, đẩy mạnh chăm sóc khách hàng,... để đáp ứng được nhu cầu đó.
quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0
Quản trị doanh nghiệp trong thời đại 4.0 đòi hỏi các cấp quản lý cần thay đổi tư duy

2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 trở thành yếu tố thiết yếu để đạt được thành công trong kinh doanh. Bằng cách tập trung vào các giải pháp sau đây, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hoạt động và vượt qua được những khó khăn đang diễn ra trong môi trường kinh doanh số.

2.1. Trang bị các giải pháp phần mềm

Để nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0, việc trang bị giải pháp phần mềm và ứng dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh là cần thiết. Trước đây, việc quản lý doanh nghiệp được hỗ trợ bởi các phần mềm và hệ thống đơn lẻ như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý kho,...

Giờ đây, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cho phép các công ty ứng dụng giải pháp quản trị tổng thể để có thể linh hoạt thích ứng và mở rộng quy mô hoạt động. Trang bị phần mềm quản trị vào quá trình kinh doanh giúp tối ưu hóa nguồn lực, tiết kiệm chi phí và đảm bảo sự đồng nhất cho toàn bộ hoạt động trong doanh nghiệp.

quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0
Trang bị các giải pháp phần mềm hỗ trợ quản trị tổng thể để thích ứng và mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp

2.2. Tự động hóa quy trình

Tự động hóa các công việc lặp lại hoặc mất thời gian giúp giảm thiểu sai sót con người và tăng năng suất. Việc này đặc biệt hữu ích trong quy trình sản xuất và vận hành, nơi các hệ thống tự động có thể thực hiện các tác vụ như kiểm tra chất lượng, đóng gói và giao hàng. Tự động hóa cũng có thể được áp dụng trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, ví dụ như chatbot trả lời tự động các câu hỏi cơ bản từ khách hàng.

quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0
Tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp để tối ưu hiệu quả quản trị doanh nghiệp

>>>> KHÁM PHÁ NGAY: Quản lý thông tin doanh nghiệp là gì? Lợi ích đối với doanh nghiệp

2.3 Phát triển năng lực kỹ thuật số cho nhân sự

Đào tạo nhân viên về việc sử dụng công nghệ mới là một phần quan trọng để đảm bảo họ có khả năng tận dụng các công cụ kỹ thuật số. Điều này không chỉ giúp nhân viên  tăng cường khả năng làm việc mà còn tham gia tích cực và đóng góp ý kiến trong quá trình cải thiện quy trình cũng như phát triển sản phẩm mới.

quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0
Đào tạo nhân sự về năng lực kỹ thuật số

>>>> ĐỌC THÊM: TOP 9 phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả tốt hiện nay

3. Phần mềm 1C:Company Management hỗ trợ quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0

1C:Company Management là giải pháp mở với các tính năng linh hoạt để tự động hóa công tác quản trị doanh nghiệp ở các mô hình khác nhau. Tất cả các tính năng của phần mềm được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại và có thể tùy chỉnh theo yêu cầu đặc thù của từng tổ chức, doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự thuận tiện nhất cho người sử dụng. 

Phần mềm 1C:Company Management có khả năng kết nối tất cả bộ phận Bán hàng - Mua hàng - Sản xuất - Kho - Tài chính - Nhân sự tiền lương - CRM trên cùng một hệ thống phần mềm duy nhất. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tới 60% năng suất vận hành. Phần mềm cũng cho phép quản trị theo mô hình tổng công ty, tập đoàn với nhiều các đơn vị công ty con, các chi nhánh,… giúp đồng nhất dữ liệu trên cơ sở phần mềm. Với 1C:Company Management, quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. 

quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0
1C:Company Management - Phần mềm quản lý doanh nghiệp tiên tiến dành cho thời đại 4.0

Những lợi ích vượt trội mà 1C:Company Management có thể mang lại cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Quản lý và lưu trữ thông tin tập trung: Tất cả thông tin được lưu trữ trên cùng một nền tảng duy nhất. Người dùng chỉ cần truy cập phần mềm và có thể theo dõi, xử lý được các thông tin quản lý.
  • Báo cáo đa dạng: Hệ thống báo cáo được tùy biến, phân tích đa chiều. Dựa vào đó, ban lãnh đạo có thể xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn phát triển nhằm nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh.
  • Tiết kiệm nguồn lực: Nền tảng công nghệ hiện đại cho phép quản lý doanh nghiệp dễ dàng và hiệu quả hơn; giúp tiết kiệm tối đa chi phí, tự động hóa quy trình và tối ưu nguồn lực. Từ đó, doanh nghiệp có thể thích nghi với các thay đổi và phát triển bền vững trong thời kỳ công nghệ số.
  • Tối ưu tiện ích: Phần mềm cho phép phân quyền truy cập, đảm bảo chỉ những người có quyền mới được xem được dữ liệu. Công cụ tìm kiếm mạnh mẽ cho phép trích xuất thông tin, dữ liệu chính xác, nhanh chóng cùng giao diện thông minh dễ sử dụng. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng tùy chỉnh, thêm mới dữ liệu, mẫu báo cáo, chứng từ,… Điều này cho phép tối ưu hóa các tiện ích để phục vụ cho công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Như vậy, quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0 đặt ra những yêu cầu cấp thiết trong việc thay đổi tư duy, năng lực quản trị nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh. Trong quá trình đó, việc ứng dụng phần mềm hiện đại như 1C:Company Management sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các công việc trên một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết các giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp, vui lòng liên hệ ngay với 1C Việt Nam.

>>>> XEM THÊM: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay