Thuật ngữ Value Proposition chắc hẳn không còn xa lạ gì với người làm kinh doanh. Vậy Value Proposition là gì? Khái niệm này có ảnh hưởng gì đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng? Trong bài viết dưới đây, 1C Việt Nam sẽ tổng hợp các thông tin cần thiết để doanh nghiệp hiểu hơn về Value Proposition cũng như biết cách tạo tuyên bố giá trị chất lượng. Tham khảo ngay!
Value Proposition trong tiếng Việt có nghĩa là tuyên bố giá trị. Đây là lời hứa và cam kết của doanh nghiệp về lợi ích của sản phẩm, dịch vụ khi đưa ra thị trường. Dựa trên giá trị đó, người tiêu dùng sẽ quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu.
Không phải doanh nghiệp nào cũng sở hữu những Value Proposition có giá trị trong các chiến lược Marketing. Một Value Proposition không hiệu quả sẽ có những đặc điểm như sau:
>>>> XEM THÊM: Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp lớn Việt Nam và trên thế giới
Sau khi hiểu Value Proposition là gì, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thấy được tầm quan trọng của khái niệm này đối với các chiến lược Marketing. Dưới đây là các lợi ích mà Value Proposition mang lại cho doanh nghiệp:
>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Một Value Proposition chất lượng có thể chinh phục trái tim của khách hàng cũng như mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Vậy có những tiêu chí nào để đánh giá một Value Proposition? Cùng 1C Việt Nam tìm hiểu trong phần dưới đây:
Để doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa lợi ích mà Value Proposition mang lại, 1C Việt Nam đã tổng hợp các bước xây dựng Value Proposition hiệu quả, chất lượng dưới đây. Doanh nghiệp có thể tham khảo để áp dụng vào thực tế.
Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu một lượng data nhất định về khách hàng. Dựa trên những dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích và tìm hiểu những vấn đề khách hàng đang gặp phải cũng như mong muốn của họ về một sản phẩm, dịch vụ nào đó trong tương lai.
Các phương pháp có thể sử dụng có thể kể đến như tiến hành phỏng vấn, khảo sát, xin ý nghĩa qua điện thoại, email,...Xác định đúng vấn đề và đưa Value Proposition chính xác để giải quyết hiệu quả vấn đề đó sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.
Value Proposition là cách doanh nghiệp tuyên bố các giá trị và lợi ích mà sản phẩm dịch vụ của họ có thể mang lại cho khách hàng. Chính vì thế, một Value Proposition cần trả lời được các câu hỏi:
Một Value Proposition tốt nhất thường chỉ dao động từ 2 đến 3 câu. Vì vậy, để có thể trả lời được hết những câu hỏi trên, doanh nghiệp cần sử dụng những câu văn ngắn gọn, súc tích với từ ngữ được chọn lọc và tinh chỉnh kỹ càng.
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Servant Leadership là gì? Toàn bộ thông tin về Servant Leadership
Value Proposition cần tập trung thể hiện những giá trị mà doanh nghiệp có thể mang lại cho khách hàng thông qua việc trực quan hóa bằng từ ngữ, câu văn cụ thể, đi vào trọng tâm vấn đề. Các giá trị cần đảm bảo được cả lợi ích về mặt vật chất lẫn tinh thần cho khách hàng.
Đây là bước cuối cùng trong quá trình xây dựng một Value Proposition có hiệu quả và cũng là bước quyết định đến khả năng gây ấn tượng của tuyên bố so với các sản phẩm khác trên thị trường. Việc tạo khác biệt không chỉ giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm dịch vụ nhiều hơn mà còn tránh được những mối đe dọa từ đối thủ cạnh tranh trong ngành.
Mong rằng qua bài viết trên, Quý doanh nghiệp đã hiểu được Value Proposition là gì cũng như có thêm những thông tin bổ ích để tạo ra được một Value Proposition hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ đến 1C Việt Nam để được hỗ trợ.
>>>> THAM KHẢO THÊM: