Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức 5 bảng theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel hiệu quả
1C Việt Nam
(20.06.2024)

5 bảng theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel hiệu quả

Theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel là hoạt động quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt và quản lý hiệu quả quá trình sản xuất. Trong bài viết dưới đây, 1C đã tổng hợp 5 bảng theo dõi tiến độ sản xuất chi tiết nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé! 

>>> XEM NGAY: 

1. Tầm quan trọng của bảng theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel

Excel trước nay vẫn là một công cụ hữu ích hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình quản lý. Trong đó, bảng theo dõi tiến độ sản xuất Excel được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhờ vào những lợi ích dưới đây:

1.1. Quản lý sản xuất khoa học, dễ dàng

Việc theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel hỗ trợ nhà quản lý rất nhiều khi lưu trữ thông tin, theo sát quy trình công việc, giúp nhân viên thực hiện theo kế hoạch mà doanh nghiệp đề ra. Cụ thể, việc lập bảng tiến độ công việc bằng Excel giúp các nhà quản lý có thể căn cứ vào bảng tiến độ để đánh giá, giám sát mọi hoạt động vận hành và đưa ra điều chỉnh khi cần thiết.

theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel
Bảng theo dõi tiến độ sản xuất Excel giúp nhà quản lý theo sát quy trình làm việc 

>>>> XEM NGAY: TOP 6 phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng hiệu quả 2024

1.2. Tinh gọn hệ thống giao việc

Theo dõi tiến độ sản xuất qua Excel giúp doanh nghiệp phân chia và thống kê các đầu việc một cách hiệu quả hơn. Các chỉ số liên quan đến công việc được lưu trữ để dễ theo dõi. Mặc dù cần sức người để tiến hành kiểm tra và nhập liệu, nhưng việc này trở nên thuận tiện hơn rất nhiều so với việc làm thủ công trên giấy.

1.3. Giao diện Excel thân thiện, dễ dùng

Excel là một bảng tính được tạo nên từ tổ hợp các hàng, cột cho phép bạn nhập, xuất dữ liệu, tính toán nhanh và chính xác. Giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng của Excel giúp việc lập kế hoạch và theo dõi tiến độ sản xuất trở nên đơn giản, chuyên nghiệp hơn.

theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel
Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng giúp theo dõi tiến độ trở nên đơn giản

2. 5 mẫu bảng theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel mới nhất 2024 

Đối với mỗi doanh nghiệp, bảng theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel sẽ được điều chỉnh và tối ưu sao cho phù hợp. Dưới đây là những mẫu bảng thông dụng mà các doanh nghiệp thường dùng:

2.1. Bảng Excel theo dõi số lượng sản xuất

Bảng này giúp theo dõi và ghi nhận số lượng sản phẩm được sản xuất trong mỗi chu kỳ. Các trường thông tin bao gồm: ngày sản xuất, số lượng sản phẩm, loại sản phẩm, nhân viên thực hiện và ghi chú.

theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel
Bảng Excel theo dõi số lượng sản xuất

Tải xuống tại đây.

2.2. Bảng Excel theo dõi tiến độ sản xuất theo biểu đồ Gantt

Biểu đồ Gantt được tích hợp trong bảng Excel này để hiển thị trực quan tiến độ sản xuất của từng công đoạn. Bảng bao gồm các cột về công đoạn sản xuất, thời gian dự kiến, thời gian thực tế, tiến độ (%) và trạng thái hoàn thành.

theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel
Biểu đồ Gantt được tích hợp để hiển thị trực quan tiến độ sản xuất

Tải xuống tại đây

>>>> THAM KHẢO NGAY: Tìm hiểu 10 phần mềm lập kế hoạch sản xuất chuyên nghiệp 2024

2.3. Bảng Excel theo dõi tiến độ sản xuất theo đơn hàng 

Bảng này tập trung vào theo dõi tiến độ sản xuất của từng đơn hàng cụ thể. Các tiêu chí trong bảng này gồm số đơn hàng, ngày đặt hàng, dự kiến hoàn thành, tiến độ sản xuất, và trạng thái đơn hàng.

theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel
Bảng tập trung vào theo dõi tiến độ sản xuất của từng đơn hàng cụ thể

Tải xuống tại đây

2.4. Bảng Excel kiểm soát số lượng sản xuất theo ca 

Bảng này giúp kiểm soát số lượng sản phẩm được sản xuất trong từng ca làm việc. Các trường thông tin trong mẫu bảng này bao gồm: ca làm việc, số lượng sản phẩm sản xuất, nhân viên thực hiện, và ghi chú.

theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel
Bảng giúp kiểm soát số lượng sản phẩm được sản xuất trong từng ca làm việc

Tải xuống tại đây

2.5. Bảng Excel theo dõi tiến độ sản xuất theo chỉ tiêu sản phẩm 

Bảng tập trung vào theo dõi tiến độ sản xuất của từng loại sản phẩm hoặc chỉ tiêu cụ thể, bao gồm các trường thông tin như: tên sản phẩm, số lượng dự kiến, số lượng thực tế, tiến độ (%), và trạng thái hoàn thành.

theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel
Bảng tập trung vào theo dõi tiến độ sản xuất của từng loại sản phẩm cụ thể 

Tải xuống tại đây

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Điều độ sản xuất là gì? Đặc điểm và quy trình điều độ sản xuất

3. Một số khó khăn khi quản lý tiến độ sản xuất bằng Excel 

Dưới đây là một số khó khăn khi theo dõi tiến độ công việc bằng Excel:

  • Excel đòi hỏi kỹ năng và thủ thuật cao, khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc tạo và quản lý trang tính cho công việc. Điều này dẫn đến việc sử dụng các mẫu miễn phí trên mạng thay vì tự tạo.
  • Quá trình cập nhập tiến độ công việc trong Excel thường phải thông qua nhiều bước, dẫn đến tình trạng mất thời gian và chậm trễ công việc. Việc báo cáo tiến độ nhiều lần trong ngày cũng khiến quy trình làm việc của doanh nghiệp thiếu tính linh hoạt và sự cộng tác. 
  • Excel không tự động lưu trữ dữ liệu, dẫn đến rủi ro mất thông tin khi xảy ra các sự cố như mất điện hoặc nhiễm virus. Ngoài ra, lượng lưu trữ của Excel cũng không đủ lớn, buộc doanh nghiệp phải sử dụng nhiều file Excel cho từng dự án.
  • Giao diện giới hạn trong bảng tính của Excel chỉ cho phép xem tổng quan về tiến độ công việc, không cho phép xem chi tiết cụ thể và kết quả thực hiện, làm giảm tính hiệu quả trong việc quản lý.
theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel
Excel đòi hỏi kỹ năng, thủ thuật cao, khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc tạo trang tính cho công việc

>>>> XEM NGAY: Phần mềm quản lý tiến độ sản xuất tối ưu cho doanh nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý toàn diện dành doanh nghiệp sản xuất, hãy cân nhắc đến phần mềm 1C:Company Management. Đây là một giải pháp mở linh hoạt, được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp sản xuất, với nhiều tính năng tự động hóa. 1C:Company Management kết nối mọi bộ phận của doanh nghiệp, từ bán hàng, mua hàng, sản xuất, kho, tài chính, nhân sự đến CRM, trên một hệ thống duy nhất. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tới 60% năng suất vận hành.

Thông qua bài viết trên, 1C Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu về theo dõi tiến độ sản xuất bằng Excel với nhiều thông tin hữu ích và các mẫu giúp bạn tham khảo. Khám phá ngay phần mềm 1C:Company Management - giải pháp toàn diện kết nối mọi bộ phận của doanh nghiệp chỉ trong một hệ thống duy nhất giúp quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả. Hãy liên hệ ngay đến 1C Việt Nam để biết thêm thông tin và giải đáp các thắc mắc nhé!

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay