Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức [Miễn phí] Mẫu file Excel quản lý thu chi công ty chi tiết 2024
1C Việt Nam
(19.12.2023)

[Miễn phí] Mẫu file Excel quản lý thu chi công ty chi tiết 2024

Việc quản lý thu chi hiệu quả giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình tài chính, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và giảm thiểu rủi ro. Trong bài viết này, 1C Việt Nam sẽ giới thiệu chi tiết những mẫu file Excel quản lý thu chi công ty cập nhật 2023.

1. Nội dung quan trọng trong mẫu file Excel quản lý thu chi công ty 

Để sử dụng hiệu quả các mẫu file Excel quản lý thu chi công ty, người dùng cần hiểu rõ những nội dung trong file. Một file Excel quản lý thu chi thông thường sẽ bao gồm các thông tin sau:

  • Thông tin về chứng từ: Số thứ tự, ngày tháng của tất cả các khoản thu chi. 
  • Thông tin về giao dịch: Họ và tên người thực hiện, nội dung giao dịch (ví dụ: thu tiền hàng, chi tiền điện, nước, mặt bằng,...).
  • Thông tin về tài khoản phát sinh: Thu/chi, nội dung phát sinh, số tiền tương ứng, ghi chú (nếu có).
mẫu file excel quản lý thu chi công ty
Mẫu bảng thu chi công ty thường bao gồm thông tin chứng từ, giao dịch và tài khoản phát sinh

>>>> THAM KHẢO THÊM: TOP 5 phần mềm quản lý công nợ hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Tổng hợp mẫu file Excel quản lý thu chi công ty

Phương pháp quản lý thu chi bằng Excel được nhiều người áp dụng bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Dưới đây là các mẫu bảng thu chi công ty cơ bản, thường xuyên xuất hiện trong hoạt động kế toán doanh nghiệp:

Mẫu file Excel quản lý thu chi công ty

Doanh nghiệp thường có nhiều nghiệp vụ phát sinh, khiến việc quản lý thu chi trở nên phức tạp và khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng file Excel để quản lý thu chi. 

File Excel có sẵn các công thức tính toán tự động, giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được nguồn thu, chi, lưu chuyển dòng tiền trong doanh nghiệp. Từ đó, công ty có thể hạn chế tối đa các rắc rối và cân nhắc điều chỉnh kế hoạch chi tiêu hợp lý.

file excel quản lý chi phí công ty
Mẫu file Excel hỗ trợ quản lý thu chi, lưu chuyển dòng tiền trong doanh nghiệp

Tham khảo ngay mẫu file Excel quản lý thu chi công ty đơn giản tại đây.

Mẫu file Excel quản lý thu chi cửa hàng

Quản lý thu chi cho cửa hàng là một công việc phức tạp, đặc biệt là đối với các cửa hàng có quy mô lớn. Mỗi ngày, cửa hàng có thể có hàng chục, hàng trăm giao dịch được thực hiện bởi những nhân viên khác nhau theo từng ca làm việc. Điều này khiến việc kiểm soát các khoản thu chi trở nên khó khăn, dễ xảy ra tình trạng nhân viên trục lợi, quản lý rối rắm, dẫn đến thua lỗ thậm chí phá sản. Khi đó, cửa hàng có thể sử dụng các file Excel để hỗ trợ theo dõi và quản lý thu chi.

mẫu file excel quản lý thu chi công ty
Mẫu file Excel quản lý thu chi áp dụng tại cửa hàng

Các chủ cửa hàng quy mô vừa và nhỏ có thể tải ngay mẫu file quản lý thu chi bằng Excel tại đây

>>>> TÌM HIỂU THÊM: [Dowload] Mẫu bảng tổng hợp công nợ đầy đủ, chi tiết nhất 2023

Mẫu file Excel quản lý thu chi bán hàng

Việc tạo file quản lý bán hàng, doanh thu đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và kết quả có thể không được như mong muốn. Dưới đây là mẫu file Excel miễn phí về doanh thu, chi phí bán hàng mà mọi doanh nghiệp có thể tham khảo.

mẫu bảng thu chi công ty
Mẫu file excel sử dụng khi quản lý thu chi bán hàng

Tải ngay mẫu file Excel quản lý thu chi bán hàng miễn phí, nhanh chóng tại đây.

Mẫu file Excel quản lý thu chi nội bộ

Quản lý thu chi nội bộ bằng Excel là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ dòng tiền, giảm thiểu thất thoát ngân sách. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả hơn.

mẫu file excel quản lý thu chi công ty
Mẫu file Excel tham khảo hỗ trợ quản lý thu chi nội bộ, kiểm soát chặt chẽ dòng tiền, giảm thiểu thất thoát ngân sách

Tham khảo ngay mẫu Excel quản lý thu chi nội bộ miễn phí tại đây.

Mẫu file Excel tham khảo hỗ trợ quản lý thu chi tiền mặt

Việc thu, chi tiền mặt thường khó quản lý, chính vì vậy, sử dụng mẫu file Excel là điều cần thiết. Hồ sơ thu chi bằng Excel giúp xác định nguồn thu nhập, mục đích chi tiêu và cung cấp báo cáo tài chính, số dư tiền mặt. Các tệp Excel quản lý dòng tiền vào, ra có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng người hoặc doanh nghiệp.

tai file excel quản lý thu chi công ty
Mẫu file Excel tham khảo hỗ trợ quản lý dòng tiền mặt ra, vào của doanh nghiệp

Tải ngay file Excel quản lý thu chi tiền mặt miễn phí tại đây.

Mẫu file Excel giúp quản lý thu chi quán cà phê

Quản lý thu chi bằng Excel cho quán cà phê hỗ trợ theo dõi và kiểm soát các khoản thu chi hàng ngày. Với thiết kế đơn giản, chủ quán có thể nhanh chóng nắm bắt được tình hình thu chi, hạn chế nhầm lẫn và quản lý quán cà phê hiệu quả.

mẫu file excel quản lý thu chi công ty
Mẫu file Excel áp dụng để theo dõi và kiểm soát các khoản thu chi hàng ngày tại quán cà phê

Tham khảo ngay mẫu file Excel quản lý thu chi quán cà phê tại đây.

Mẫu file Excel hỗ trợ quản lý thu chi cá nhân

Việc quản lý thu chi cá nhân bằng file Excel giúp bạn nắm bắt được tình hình chi tiêu, cân đối giữa thu nhập, chi tiêu và khoản tiết kiệm. Mẫu file quản lý thu chi bằng Excel cho cá nhân đơn giản, ít trường thông tin hơn so với công ty nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

download file excel quản lý thu chi công ty
Mẫu file Excel hỗ trợ cá nhân quản lý thu chi, cân đối giữa thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm

Tải ngay mẫu file Excel quản lý chi tiết cá nhân tại đây.

>>>> KHÁM PHÁ NGAY: [Download] Biên bản kiểm kê quỹ tiền mặt dùng cho VNĐ và ngoại tệ

3. Ưu nhược điểm khi sử dụng file Excel quản lý thu chi

Doanh nghiệp khi sử dụng file Excel để quản lý thu chi có một số ưu điểm như sau:

  • Tính miễn phí: File Excel quản lý tài chính công ty là công cụ miễn phí sở hữu giao diện thân thiện giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm nguồn lực về tài chính.
  • Tính linh hoạt: File Excel quản lý thu chi doanh nghiệp có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. Các công ty khi cần thiết có thể thêm hoặc xóa các cột thông tin tùy theo nhu cầu.
  • Tính thống kê và báo cáo: File Excel quản lý chi phí công ty có thể được sử dụng để tạo ra các báo cáo thống kê về tình hình thu chi của doanh nghiệp. Các báo cáo này có thể giúp công ty đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả.​
file excel quản lý tài chính công ty
Excel có thể hỗ trợ tạo báo cáo thu chi cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, Excel vẫn tồn tại một số nhược điểm khiến doanh nghiệp có thể gặp khó khăn khi quản lý lượng dữ liệu lớn:

  • Khó theo dõi và thống kê: File quản lý tài chính doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc theo dõi và thống kê khi cùng lúc có quá nhiều nguồn thông tin. Điều này có thể khiến quá trình nhập liệu và tính toán gặp phải một số nhầm lẫn, sai sót.
  • Yêu cầu kỹ năng cao: Làm việc với công cụ Excel đòi hỏi người dùng phải thành thạo các hàm và công thức phức tạp. Điều này có thể gây khó khăn cho những người không có kinh nghiệm về kế toán.
  • Tính bảo mật không cao: Dữ liệu trong file Excel quản lý thu chi công ty có tính bảo mật không cao. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị mất hoặc rò rỉ các thông tin quan trọng của doanh nghiệp.
  • Không phù hợp với quy mô lớn: File Excel quản lý chi phí công ty chỉ phù hợp với công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với các doanh nghiệp quy mô lớn, file Excel quản lý thu chi công ty có thể không đáp ứng được nhu cầu quản lý phức tạp.
file excel quản lý tài chính công ty
Sử dụng file Excel quản lý thu chi khiến doanh nghiệp khó theo dõi, thống kê và không đảm bảo tính bảo mật

4. Phần mềm 1C:Company Management hỗ trợ quản lý thu chi hiệu quả

Phần mềm 1C:Company Management là giải pháp mở với các tính năng linh hoạt để tự động hóa công tác quản trị cho các doanh nghiệp SMEs. Tất cả tính năng của giải pháp có thể tùy chỉnh theo yêu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự thuận tiện nhất cho người sử dụng. 1C:Company Management cho phép lưu trữ lượng lớn thông tin tập trung trên một hệ thống phần mềm duy nhất, hỗ trợ theo dõi và quản lý hiệu quả, nhanh chóng.

mẫu file excel quản lý thu chi công ty
Phần mềm 1C:Company Management - Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện

Để giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp trong quản lý thu chi, phần mềm 1C:Company Management đã cung cấp đầy đủ các tính năng cần có, giúp doanh nghiệp tự động hóa công tác theo dõi và kiểm soát hoạt động thu chi:

  • Theo dõi và kiểm soát chặt chẽ các khoản thu chi: Phần mềm giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát chặt chẽ các khoản thu chi theo thời gian, theo loại hình, theo đối tượng,... Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình tài chính một cách chính xác và kịp thời.
  • Tự động hóa các nghiệp vụ thu chi: Phần mềm giúp doanh nghiệp tự động thực hiện các nghiệp vụ thu chi như lập hóa đơn, ghi nhận thu chi,... góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian.
  • Thiết lập lịch thanh toán: Dựa trên cơ sở các chứng từ thu, chi tiền hoặc cơ sở kế hoạch lưu chuyển tiền tệ khác, phần mềm có thể hỗ trợ dự kiến lịch thanh toán cho doanh nghiệp, đảm bảo quản lý tài chính hiệu quả.
  • Lập báo cáo thu chi: Giải pháp giúp công ty lập các báo cáo thu chi đầy đủ và chính xác, hỗ trợ theo dõi, đánh giá tình hình tài chính một cách hiệu quả.
  • Tính bảo mật cao: Phần mềm hỗ trợ tính năng phân cấp quyền truy cập tùy theo từng vai trò cụ thể. Tính năng này giúp đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu về nguồn tài chính hoặc kế hoạch thu chi của doanh nghiệp

Trên đây, 1C Việt Nam đã tổng hợp một số mẫu file Excel quản lý thu chi công ty chi tiết. Việc sử dụng file Excel có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong các nghiệp vụ thu chi cơ bản, tuy nhiên, khi khối lượng công việc trở nên lớn hơn và yêu cầu phức tạp hơn, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết bài toán trên, doanh nghiệp có thể áp dụng các phần mềm hiện đại hỗ trợ theo dõi và kiểm soát thu chi tự động. Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp quản lý thu chi phù hợp, doanh nghiệp vui lòng liên hệ tới 1C Việt Nam ngay.

>>>> NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay