Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức 9 mẫu checklist công việc hàng ngày đơn giản, hiệu quả
1C Việt Nam
(12.11.2023)

9 mẫu checklist công việc hàng ngày đơn giản, hiệu quả

Các nhân sự trong một doanh nghiệp luôn cần thực hiện, xử lý nhiều hạng mục công việc khác nhau. Khi đó, việc quản lý và theo dõi các nhiệm vụ thông qua các mẫu checklist công việc hàng ngày sẽ giúp nắm bắt tiến độ cũng như mức độ hoàn thành nhằm mang lại kết quả tốt nhất. Hãy cùng 1C Việt Nam tham khảo 9 mẫu checklist công việc hiệu quả ngay dưới đây.

1. Mẫu checklist công việc theo biểu đồ Gantt

Mẫu checklist công việc hàng ngày dạng biểu đồ Gantt đã quá quen thuộc với các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Với mẫu checklist này, doanh nghiệp có thể xác định các công việc cần thực hiện và theo dõi tiến trình của chúng một cách chi tiết, dễ dàng. 

mẫu checklist công việc hàng ngày
Mẫu checklist theo biểu đồ Gantt 

2. Mẫu checklist công việc hàng ngày chi tiết

Với mẫu checklist công việc hàng ngày này, các công việc được chia nhỏ thành các nhiệm vụ cụ thể, chi tiết kèm theo mức độ ưu tiên, thời hạn và mức độ hoàn thành. Khi đó, người sử dụng sẽ có thể tổ chức công việc một cách hệ thống và đảm bảo không bỏ sót bất kỳ nhiệm vụ nào. Doanh nghiệp có thể tạo ra một file checklist dễ dàng và tùy chỉnh theo nhu cầu, mục tiêu cá nhân của mình.

mẫu checklist công việc hàng ngày
Checklist công việc được liệt kê chi tiết

3. Mẫu checklist công việc từng tuần

Một mẫu checklist công việc tuần bao gồm các nhiệm vụ cụ thể mà doanh nghiệp cần hoàn thành trong tuần đó. Điều này giúp doanh nghiệp tập trung vào công việc và có cái nhìn rõ ràng về những gì cần làm. Mẫu checklist theo dõi công việc từng tuần sẽ giúp tổ chức và quản lý công việc một cách nhanh chóng, khoa học hơn. 

mẫu checklist công việc hàng ngày
Mẫu checklist công việc hàng tuần 

4. Mẫu checklist theo dõi công việc của đội nhóm

Mẫu checklist công việc dưới đây sẽ giúp quản lý, giám sát công việc của đội nhóm chặt chẽ, hiệu quả hơn. Các tiêu chí chính bao gồm: Đầu việc, tình trạng, mức độ ưu tiên, deadline, người thực hiện,... Khi đó, các thành viên sẽ nắm rõ đâu là công việc mà mình phụ trách giúp đảm bảo tiến độ, tránh trường hợp bỏ lỡ đầu mục quan trọng.

mẫu checklist công việc hàng ngày
Mẫu checklist công việc đội nhóm 

5. Mẫu checklist quản lý công việc của dự án

Mẫu checklist thống kê chi tiết tất cả các dự án cũng như các công việc dự kiến của từng dự án, bao gồm các nhiệm vụ, công việc, người thực hiện, mức độ hoàn thành,... trong dự án. Điều này đảm bảo không bỏ sót bất kỳ yếu tố quan trọng nào và tất cả các khía cạnh được xem xét đầy đủ. 

mẫu checklist công việc hàng ngày
Mẫu checklist công việc của dự án

>>>> THAM KHẢO: TOP 5 phần mềm giao việc hiệu quả, tăng hiệu suất làm việc

6. Mẫu checklist chào đón nhân viên mới

Doanh nghiệp áp dụng một checklist tiếp nhận nhân viên mới giúp góp phần vào việc chuyển đổi các ứng viên xuất sắc thành nhân viên thành công và bền vững. Dưới đây là mẫu checklist công việc chào đón nhân viên mới mà doanh nghiệp có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của công ty hoặc bộ phận cụ thể.

mẫu checklist công việc hàng ngày
Mẫu checklist chào mừng nhân viên mới 

7. Mẫu checklist công việc theo mức độ ưu tiên

Một biểu mẫu checklist theo dõi dựa trên mức độ ưu tiên là công cụ hữu ích để quản lý và tổ chức công việc. Mức độ ưu tiên sẽ được chia thành các cấp bao gồm khẩn cấp, bình thường, ít quan trọng,... Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định và đặt hàng ưu tiên cho các công việc quan trọng và cần được hoàn thành trước.

mẫu checklist công việc hàng ngày
Mẫu checklist công việc ưu tiên 

8. Mẫu checklist công việc theo mức độ hoàn thành

Một checklist dựa trên mức độ hoàn thành công việc được sử dụng nhằm tổ chức, định hình công việc rõ ràng và có hệ thống. Bằng cách liệt kê các nhiệm vụ cần hoàn thành, doanh nghiệp có thể đảm bảo không bỏ sót bất kỳ công việc quan trọng nào và theo dõi tiến trình làm việc của từng cá nhân. 

mẫu checklist công việc hàng ngày
Mẫu checklist công việc theo mức độ hoàn thành

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Kỹ năng làm việc nhóm là gì? Cách cải thiện và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm

9. Mẫu checklist công việc tổ chức sự kiện của doanh nghiệp

Dưới đây là một mẫu checklist công việc được sử dụng để tổ chức một sự kiện của doanh nghiệp bao gồm các nội dung (các đầu mục chính cần thực hiện), thời hạn hoàn thành, người phụ trách. Tuy nhiên, mỗi sự kiện có thể có những yêu cầu riêng, do đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh checklist này để phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình.

mẫu checklist công việc hàng ngày
Mẫu checklist tổ chức sự kiện của doanh nghiệp

Như vậy, việc sử dụng mẫu checklist công việc hàng ngày trở nên vô cùng cần thiết. Bằng việc áp dụng các mẫu checklist như 1C Việt Nam gợi ý, doanh nghiệp sẽ có thể theo dõi, kiểm soát và quản lý toàn bộ các nhiệm vụ hiệu quả hơn, giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai những phần mềm hỗ trợ quản lý công việc như phần mềm Văn phòng số 1C:Document Management. Sở hữu các tính năng mạnh mẽ, giải pháp 1C:Document Management giúp thúc đẩy hiệu quả quản lý công việc một cách tốt hơn. Liên hệ ngay tới 1C Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn về phần mềm nhé!

>>>> XEM THÊM: WBS là gì? Lợi ích, cách tạo WBS hiệu quả cho doanh nghiệp

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay