Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức [TẢI XUỐNG] 5 mẫu biên bản bàn giao công việc mới nhất 2024
1C Việt Nam
(04.02.2024)

[TẢI XUỐNG] 5 mẫu biên bản bàn giao công việc mới nhất 2024

File bàn giao công việc là một trong những hồ sơ cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính minh bạch, chính xác trong quá trình chuyển giao của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, 1C Việt Nam đã tổng hợp 5 mẫu biên bản bàn giao công việc mới và thịnh hành nhất, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc

Một trong những trường hợp cần sử dụng các mẫu biên bản bàn giao công việc là nhân viên nghỉ việc. Đây là tài liệu quan trọng ghi lại các nhiệm vụ người lao động đang đảm nhiệm tại thời điểm nghỉ. Biên bản này đảm bảo sự tiếp nhận và liên thông đối với người nhận việc, giúp người mới có thể hiểu rõ về nhiệm vụ cần thực hiện, trạng thái, tiến độ của dự án cũng như các lưu ý khác. 

mẫu biên bản bàn giao công việc
Biên bản bàn giao nghỉ việc ghi lại các nhiệm vụ người lao động đang đảm nhiệm tại thời điểm nghỉ

Download mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ tại đây: Biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc 

>>>> XEM THÊM: Phần mềm Văn phòng số toàn diện 1C:Document Management

2. Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác 

Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác tổng hợp các trách nhiệm, công việc và tài sản liên quan đến các nhiệm vụ mà người chuyển công tác đang đảm nhận. Người nhận công tác sẽ dựa trên biên bản này để tiến hành tiếp nhận công việc khi có nhân sự chuyển đến làm việc tại một đơn vị, phòng ban khác.

biên bản bàn giao công việc
Biên bản bàn giao chuyển công tác gồm các thông tin cần thiết về tiến độ dự án đang thực hiện của người bàn giao

Tải mẫu biên bản bàn giao công việc file word: tại đây: Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác 

3. Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản

Đối với các nhân sự nữ khi nghỉ thai sản, họ cũng cần sử dụng các mẫu biên bản bàn giao công việc để đảm bảo quá trình chuyển giao nhiệm vụ cho người tiếp nhận được diễn ra thuận lợi. Biên bản này sẽ giúp người tiếp nhận nắm được thực trạng, tiến độ cũng như trạng thái của dự án đang được tiến hành. 

mẫu biên bản bàn giao công việc
Biên bản giúp người tiếp nhận nắm được tiến độ công việc

Tải mẫu biên bản bàn giao công việc tại đây: Mẫu file bàn giao công việc nghỉ thai sản 

>>>> XEM THÊM: 9 bước lập kế hoạch dự án thành công và hiệu quả

4. Mẫu biên bản bàn giao công việc kế toán 

Kế toán là vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, chính vì thế mẫu biên bản bàn giao công việc cũng có nhiều thông tin đặc thù. Biên bản này yêu cầu thực hiện chi tiết, kỹ lưỡng đầy đủ thông tin và tình trạng của các hạng mục đang được tiến hành để tránh gián đoạn nghiệp vụ kế toán của tổ chức. Đây là giấy tờ quan trọng đảm bảo tính minh bạch và chính xác trong quá trình chuyển giao công việc. 

mẫu biên bản bàn giao công việc file word
Biên bản bàn giao công việc kế toán đòi hỏi sự chính xác và chi tiết

Doanh nghiệp có thể sử dụng biên bản bàn giao công việc file excel hoặc tải file word tại đây: Mẫu biên bản bàn giao công việc kế toán 

5. Mẫu biên bản bàn giao tài sản

Đối với các lĩnh vực đặc thù như kinh doanh, sản xuất,...thì các mẫu biên bản bàn giao công việc liên quan đến tài sản khá phổ biến. Nội dung của các biên bản này bao gồm số lượng, tình trạng, các lưu ý cần thiết về công cụ, tài sản mà nhân viên được bàn giao để thực hiện công việc. Một số doanh nghiệp sử dụng mẫu biên bản bàn giao công việc file excel, trong khi một số khác lại sử dụng file word tùy vào nhu cầu sử dụng.

biên bản bàn giao công việc
Biên bản bàn giao tài sản phổ biến trong lĩnh vực sản xuất

Download mẫu biên bản bàn giao tài sản tại đây: Mẫu biên bản bàn giao tài sản 

>>>> ĐỌC THÊM: TOP 5 phần mềm quản lý tiến độ thi công chuyên nghiệp, uy tín

6. Tại sao cần có biên bản bàn giao công việc? 

Các mẫu biên bản bàn giao công việc là tài liệu ghi lại quá trình chuyển giao trách nhiệm, công việc và thông tin liên quan đến người bàn giao và người tiếp nhận. Thông thường, biên bản này thường sử dụng khi có sự thay đổi vị trí phòng ban, có người nghỉ việc hoặc công việc cần người phụ trách mới. Các file bàn giao có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo tính chính xác và minh bạch, hạn chế tối đa tranh chấp trong quá trình chuyển giao. Cụ thể: 

  • Cung cấp thông tin chi tiết về nhiệm vụ, công việc, dữ liệu, tài sản và quy trình liên quan đến công việc đang thực thi, để người tiếp nhận hiểu rõ vấn đề và tiếp tục hoàn thiện.
  • Giúp nhà quản lý kiểm soát chặt chẽ việc chuyển giao công việc của nhân sự, hẹn chế xảy ra tranh chấp giữa các phòng ban trong tổ chức cũng như việc gián đoạn quy trình làm việc của doanh nghiệp. 
mẫu biên bản bàn giao công việc
Biên bản giúp đảm bảo tính minh bạch và chính xác trong quá trình chuyển giao

7. Yêu cầu đối với biên bản bàn giao công việc

Vậy  cách làm biên bản bàn giao công việc và yêu cầu cụ thể ra sao? Một mẫu biên bản bàn giao công việc chuẩn chỉnh cần đảm bảo các thông tin cơ bản sau đây:

  • Thông tin cá nhân: Tên, phòng ban, chức vụ, địa chỉ liên lạc của người thực hiện bàn giao.
  • Thông tin công việc chuyển giao: Chi tiết nhiệm vụ, tiến độ công việc, trạng thái của dự án, trách nhiệm và những công việc cần hoàn thành.
  • Danh sách các dữ liệu, tài liệu cần chuyển giao: Bao gồm các tài liệu quan trọng như bản vẽ, hợp đồng, mật khẩu, mẫu, tài khoản,...cần bàn giao cho người nhận công việc.
  • Các chính sách và quy trình liên quan đến công việc: quy trình làm việc, quy định về bảo mật, hướng dẫn chi tiết, chính sách giải quyết tranh chấp,...
  • Thời gian và địa điểm bàn giao công việc: địa điểm và thời gian bàn giao cũng như thời hạn cần hoàn thành nhiệm vụ.
  • Chữ ký xác nhận từ người chuyển giao và người tiếp nhận thể hiện sự đồng thuận với các nội dung ghi trong biên bản và xác nhận thời hạn hoàn thành công việc. 
biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc
Mẫu biên bản bàn giao công việc cần đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Mẫu bảng tiến độ thi công chi tiết 2023 (Download miễn phí)

8. Những trường hợp cần sử dụng mẫu biên bản bàn giao công việc

Tùy vào từng trường hợp khác nhau, các mẫu biên bản bàn giao công việc sẽ được thay đổi để phù hợp. Tuy nhiên hầu hết các nội dung chính vẫn giữ nguyên. Dưới đây là một số tình huống cần sử dụng đến file bàn giao công việc: 

  • Nhân viên được điều động hoặc chuyển công tác sang đơn vị mới
  • Nhân viên nghỉ việc
  • Nhân viên xin nghỉ điều trị bệnh dài hạn, nghỉ thai sản
  • Nhiệm vụ cần có người phụ trách mới
mẫu biên bản bàn giao công việc
Doanh nghiệp cần biên bản bàn giao khi nhiệm vụ cần có người phụ trách mới

Trên đây là những mẫu biên bản bàn giao công việc hoàn chỉnh do 1C Việt Nam tổng hợp. Doanh nghiệp có thể tải xuống và tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Mong rằng bài viết trên có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian cũng như bàn giao công việc một cách hiệu quả hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

 

XEM THÊM: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay