Phần mềm CRM hay phần mềm quản trị quản hệ khách hàng được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm vượt trội, hài lòng nhất cho khách hàng. Vậy có các phần mềm CRM nào uy tín trên thị trường hiện nay. Hãy cùng 1C Việt Nam khám phá top 10 phần mềm quản lý CRM hiệu quả, hàng đầu cho nhà quản trị.
>>> TÌM HIỂU NGAY: Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng trong doanh nghiệp
Các phần mềm quản lý khách hàng CRM uy tín sở hữu các tính năng vượt trội, hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi, xử lý các hoạt động liên quan đến khách hàng 1 cách hiệu quả và nhanh chóng.
Dưới đây là TOP 10 các phần mềm CRM tại Việt Nam và thế giới nổi bật hiện nay:
Phần mềm 1C:Company Management là giải pháp mở với những tính năng mạnh mẽ, linh hoạt giúp doanh nghiệp tự động hóa công tác quản trị doanh nghiệp ở các mô hình khác nhau. Tất cả các tính năng có thể được tùy chỉnh để tối đa hóa trải nghiệm người dùng theo nhu cầu cụ thể của từng công ty. 1C:Company Management có khả năng kết nối các bộ phận bán hàng, mua hàng, sản xuất, kho bãi, tài chính, nhân sự, tính lương, CRM,... trong một hệ thống phần mềm, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng doanh thu.
Phần mềm 1C:Company Management sở hữu phân hệ CRM vượt trội, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả:
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ:
Microsoft Dynamics là phần mềm CRM cung cấp các giải pháp kinh doanh cho công ty nhằm hỗ trợ tương tác với khách hàng đồng thời giảm chi phí và thời gian xử lý công việc.
Một số tính năng của hệ thống CRM online Microsoft Dynamics gồm:
Đây là phần mềm được Oracle phát triển để hỗ trợ khách hàng. Oracle Sales Cloud cung cấp các tính năng quản lý khách hàng như quản lý cơ hội, đơn hàng, lưu trữ lịch sử chăm sóc khách hàng, quản lý phản hồi của khách hàng, thông tin liên hệ,...
Các tính năng do CRM Oracle Sales Cloud cung cấp như sau:
iPOS là phần mềm CRM cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để quản lý quy trình bán hàng, nắm bắt khách hàng tiềm năng.
Phần mềm này sở hữu những tính năng gồm:
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Tải ngay các mẫu thiệp cảm ơn khách hàng đẹp, sang trọng nhất
Zoho là phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ, hỗ trợ chăm sóc, quản lý thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trong việc xây dựng và quản lý mối quan hệ với người tiêu dùng.
Những tính năng chính của phần mềm Zoho bao gồm:
Phần mềm hỗ trợ khách hàng SugarCRM có các tính năng cơ bản như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị, thúc đẩy hoạt động của khách hàng, tăng lưu lượng truy cập trang web và tiếp thị qua email. Hiện tại, SugarCRM không phải là nền tảng nguồn mở và chỉ cung cấp các hệ thống CRM ở định dạng đám mây và tại chỗ.
Một số tính năng của phần mềm Sugar có thể kể đến như:
CRM Việt được chính thức thành lập vào năm 2010, cung cấp chức năng cho các hoạt động như quản lý khách hàng, tự động hóa tiếp thị, hỗ trợ bán hàng, quản lý tác vụ,...
Những tính năng chính mà phần mềm CRM Việt cung cấp đó là:
Hubspot vốn là công ty có trụ sở tại Mỹ, chuyên cung cấp giải pháp CRM uy tín hàng đầu hiện nay. Phần mềm CRM của Hubspot được thiết kế với các tính năng hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, tối ưu hóa quy trình bán hàng cũng như hỗ trợ tự động hóa marketing.
Tính năng nổi bật của Hubspot CRM:
Một cái tên đáng chú ý khác đó chính là phần mềm quản lý khách hàng CRM của Salesforce. Được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp quản trị mối quan hệ với khách hàng một các hiệu quả và đơn giản hơn. Phần mềm sở hữu 1 số tính năng sau:
Phần mềm quản lý CRM NextX được biết đến với khả năng hỗ trợ thực hiện các hoạt động thúc đẩy doanh thu bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Các tính năng nổi bật của NextX bao gồm:
Phần mềm CRM là một giải pháp được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình hỗ trợ, nâng cao trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp lưu trữ và phân tích dữ liệu người mua để tìm hiểu về chân dung khách hàng mục tiêu, đặc biệt là hành vi và nhu cầu của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo củng cố mối quan hệ khách hàng, tăng doanh thu nhờ sự tương tác phù hợp với người tiêu dùng và khả năng cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng.
Với phần mềm CRM, mọi thông tin liên quan đến tập khách hàng của doanh nghiệp đều được lưu trữ tập trung và tích hợp trên hệ thống theo chu kỳ mua hàng. Do đó, doanh nghiệp có thể tận dụng tốt hơn các cơ hội bán hàng, đặc biệt là với khách hàng tiềm năng (lead). Bên cạnh đó, các bộ phận liên quan như marketing cũng có các thông tin, cơ sở cụ thể để theo dõi và thống kê hiệu quả hoạt động.
CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp xác định, theo dõi và tập trung phát triển nhóm khách hàng tiềm năng chất lượng. Từ đó, tránh lãnh phí và tiêu tốn nguồn lực cho những khách hàng không tiềm năng. Đồng thời, tập trung hướng dẫn và điều hướng khách hàng tiềm năng đến khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng chính thức và hài lòng với sản phẩm của mình.
Dữ liệu về khách hàng của doanh nghiệp sẽ được lưu trữ an toàn và bảo mật trên hệ thống của nhà cung cấp. Đặc biệt, các phần mềm CRM hiện nay được trang bị công nghệ bảo mật mạnh mẽ, bằng cơ chế bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu.
Hỗ trợ đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả bằng cách xây dựng và tối ưu quy trình kinh doanh. Điều này đảm bảo nhân viên kinh doanh có thể tập trung các công việc quan trọng như chốt giao dịch và không lãng phí vào các nhiệm vụ thường nhật nhờ quy trình tự động hóa.
Từ nền tảng quản lý thông tin tập trung, hệ thống CRM có thể giúp bộ phận tiếp thị phát triển chiến lược phù hợp cho từng nhóm mục tiêu. Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng biết cách phục vụ người mua tốt hơn. CRM có thể kết nối dữ liệu với các hoạt động của bộ phận tiếp thị và bán hàng.
>>>> TÌM HIỂU NGAY: Customer Acquisition là gì? Tầm quan trọng và chiến lược tối ưu
Để lựa chọn được một phần mềm quản lý chất lượng, hiệu quả, ngoài vấn đề giá phần mềm CRM, doanh nghiệp trước khi quyết định cần xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng theo các tiêu chí cơ bản dưới đây:
Tiêu chí đầu tiên là các phần mềm chăm sóc khách hàng có khả năng dễ dàng triển khai và sử dụng. Điều này đặc biệt quan trọng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ - nơi có nguồn lực công nghệ thông tin hạn chế và ít chương trình đào tạo hơn. Đây có thể là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của việc sử dụng CRM.
Doanh nghiệp nên chú ý đến tiêu chí này khi lựa chọn hệ thống CRM bởi vì chức năng tự động hoá đặc biệt hữu ích khi công ty muốn giảm chi phí lao động hoặc đang làm việc với nguồn lực hạn chế. Một phần mềm CRM tốt sẽ có thể tự động xuất báo cáo và tự động hóa các quy trình như quy trình bán hàng, quy trình phê duyệt, quy trình báo giá, quy trình đặt hàng,...
Thông thường sẽ không có phần mềm chăm sóc khách hàng nào có thể đáp ứng, phù hợp mọi nhu cầu kinh doanh bởi các công ty khác nhau cần sử dụng những tính năng khác nhau của phần mềm. Chính vì vậy, để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần lựa chọn các phần mềm CRM đã kích hoạt tính năng tùy chỉnh (thêm và xóa các trường thông tin, đặt tiêu chí lựa chọn dữ liệu bổ sung,…). Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh những tính năng và thành phần cần hiển thị trong phần mềm phù hợp với điều kiện và mục đích kinh doanh.
Đây là tiêu chí rất quan trọng khi lựa chọn CRM quản lý khách hàng, đặc biệt trong thời đại ngày nay khi xu hướng chuyển đổi số là tất yếu. Việc sử dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp đang dần tiến triển.
Ví dụ, khi các phần mềm CRM tích hợp với website hoặc mạng xã hội, dữ liệu và thông tin khách hàng được đưa thẳng vào phần mềm, tránh trường hợp phải nhập lại. Điều này giúp tối ưu hóa thời gian và năng suất làm việc của nhân viên.
Nếu phần mềm CRM có thể tích hợp với phần mềm kế toán, bộ phận phụ trách sẽ tiếp nhận dữ liệu từ bộ phận bán hàng, giúp việc xem xét chứng từ và tính toán doanh thu tiêu chuẩn dễ dàng, chính xác hơn. Ngược lại, bộ phận bán hàng có thể dễ dàng kiểm tra tồn kho và báo giá sản phẩm tới người mua.
Khi điện thoại thông minh trở nên phổ biến hơn, khả năng truy cập các ứng dụng CRM từ nhiều vị trí và loại thiết bị khác nhau ngày càng trở nên quan trọng. Nếu hệ thống CRM mà doanh nghiệp chọn có khả năng truy cập từ xa và làm việc trên thiết bị di động thì có thể theo dõi mọi hoạt động của nhân viên bán hàng, từ đó có cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của họ từ đó.
Ngược lại, nhân viên bán hàng có thể nhập thông tin, dữ liệu trực tiếp vào điện thoại di động mà không cần phải ghi nhớ hay ghi chép và gửi lại cho công ty nhập dữ liệu.
Bảo mật là điều kiện tiên quyết đối với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng, thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Do đó, đảm bảo tính bảo mật vật lý và logic của CRM phần mềm là ưu tiên hàng đầu của các công ty sử dụng công nghệ này.
Công ty cần cân nhắc về bảo mật cho hệ thống CRM bao gồm kiểm soát quyền truy cập (chẳng hạn như cấp quyền truy cập dựa trên vai trò đã xác định), mã hóa (đặc biệt đối với dữ liệu trên thiết bị di động) và các giao thức bảo mật nhiều lớp khác nhau.
Như vậy, phần mềm CRM là một công cụ "đắc lực" hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp cần sự xem xét của nhiều yếu tố. Để được tư vấn hỗ trợ giải pháp CRM phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, vui lòng liên hệ tới 1C Việt Nam qua hotline (+84)247 108 8887. Đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Quý doanh nghiệp.
>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: