Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức TOP 10 phần mềm CRM quản lý khách hàng tốt nhất Việt Nam
1C Việt Nam
(23.09.2024)

TOP 10 phần mềm CRM quản lý khách hàng tốt nhất Việt Nam

Phần mềm CRM hay phần mềm quản trị quản hệ khách hàng được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm vượt trội, hài lòng nhất cho khách hàng. Vậy có các phần mềm CRM nào uy tín trên thị trường hiện nay. Hãy cùng 1C Việt Nam khám phá top 10 phần mềm quản lý CRM hiệu quả, hàng đầu cho nhà quản trị.

>>> TÌM HIỂU NGAY: Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng trong doanh nghiệp

1. TOP 10 các phần mềm quản lý CRM hàng đầu tại Việt Nam

Các phần mềm quản lý khách hàng CRM uy tín sở hữu các tính năng vượt trội, hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi, xử lý các hoạt động liên quan đến khách hàng 1 cách hiệu quả và nhanh chóng.

Dưới đây là TOP 10 các phần mềm CRM tại Việt Nam và thế giới nổi bật hiện nay:

1.1 Phần mềm 1C:Company Management

Phần mềm 1C:Company Management là giải pháp mở với những tính năng mạnh mẽ, linh hoạt giúp doanh nghiệp tự động hóa công tác quản trị doanh nghiệp ở các mô hình khác nhau. Tất cả các tính năng có thể được tùy chỉnh để tối đa hóa trải nghiệm người dùng theo nhu cầu cụ thể của từng công ty. 1C:Company Management có khả năng kết nối các bộ phận bán hàng, mua hàng, sản xuất, kho bãi, tài chính, nhân sự, tính lương, CRM,... trong một hệ thống phần mềm, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng doanh thu.

Phần mềm CRM
Phần mềm 1C:Company Management - Giải pháp mở giúp doanh nghiệp tự động hóa công tác quản trị doanh nghiệp

Phần mềm 1C:Company Management sở hữu phân hệ CRM vượt trội, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả:

  • Hỗ trợ nắm bắt thông tin khách hàng (tên, địa chỉ, mã số thuế,...) và phân nhóm khách hàng theo cấu trúc cây. Đồng thời, phân hệ CRM của giải pháp 1C:Company Management còn có thể phân loại và đánh giá khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau (mức độ tiềm năng, khu vực địa lý, ngành nghề,…).
  • Ghi lại lịch sử liên lạc (cuộc gọi điện thoại, cuộc họp, email,...) với khách hàng. Điều này đảm bảo toàn bộ thông tin liên quan được lưu trữ chính xác, chi tiết.
  • Hỗ trợ lập kế hoạch làm việc với khách hàng và kiểm soát tiến độ hoàn thành.
  • Phần mềm hỗ trợ làm việc từ xa, mọi lúc mọi nơi trên ứng dụng di động.
  • Khả năng phân quyền truy cập dựa trên vai trò cụ thể, hỗ trợ bảo mật thông tin an toàn và hiệu quả.

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 

1.2 Microsoft Dynamics

Microsoft Dynamics là phần mềm CRM cung cấp các giải pháp kinh doanh cho công ty nhằm hỗ trợ tương tác với khách hàng đồng thời giảm chi phí và thời gian xử lý công việc.

Một số tính năng của hệ thống CRM online Microsoft Dynamics gồm:

  • Tạo các nhóm bán hàng với sự phân chia công việc.
  • Quản lý sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, vật tư, lịch sử sản phẩm. 
  • Quản lý lịch làm việc và tiến độ công việc của từng cá nhân.
Phần mềm CRM
Microsoft Dynamics - Phần mềm CRM online hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với khách hàng

1.3 CRM Oracle Sales Cloud

Đây là phần mềm được Oracle phát triển để hỗ trợ khách hàng. Oracle Sales Cloud cung cấp các tính năng quản lý khách hàng như quản lý cơ hội, đơn hàng, lưu trữ lịch sử chăm sóc khách hàng, quản lý phản hồi của khách hàng, thông tin liên hệ,...

Các tính năng do CRM Oracle Sales Cloud cung cấp như sau:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng như thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, ưu đãi, đơn đặt hàng và các hoạt động liên quan đến khách hàng. 
  • Tích hợp nhiều kênh liên lạc với khách hàng như email, điện thoại, mạng xã hội và website. 
  • Hỗ trợ các công cụ phân tích và báo cáo.
Phần mềm CRM
CRM Oracle Sales Cloud - Phần mềm cung cấp các tính năng quản lý khách hàng

1.4 Phần mềm CRM iPOS

iPOS là phần mềm CRM cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để quản lý quy trình bán hàng, nắm bắt khách hàng tiềm năng. 

Phần mềm này sở hữu những tính năng gồm: 

  • Lưu trữ các thông tin khách hàng. 
  • Theo dõi hành vi và quản lý phản hồi của khách hàng. 
  • Sử dụng số liệu hành vi để tương tác với từng khách hàng hoặc nhóm mục tiêu. 
Phần mềm CRM
Phần mềm CRM iPOS giúp doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng, nắm bắt khách hàng tiềm năng

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: [TẢI MIỄN PHÍ] 2 mẫu phiếu giao hàng phổ biến nhất 2024

1.5 Phần mềm CRM Zoho

Zoho là phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ, hỗ trợ chăm sóc, quản lý thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trong việc xây dựng và quản lý mối quan hệ với người tiêu dùng. 

Những tính năng chính của phần mềm Zoho bao gồm: 

  • Kết nối với khách hàng.
  • Tự động hóa quy trình bán và chăm sóc khách hàng tiềm năng. 
  • Báo cáo trực quan. 
  • Tích hợp trợ lý bán hàng thông minh Zia AI.
Phần mềm CRM
Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ Zoho

1.6 Phần mềm quản lý CRM Sugar

Phần mềm hỗ trợ khách hàng SugarCRM có các tính năng cơ bản như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị, thúc đẩy hoạt động của khách hàng, tăng lưu lượng truy cập trang web và tiếp thị qua email. Hiện tại, SugarCRM không phải là nền tảng nguồn mở và chỉ cung cấp các hệ thống CRM ở định dạng đám mây và tại chỗ. 

Một số tính năng của phần mềm Sugar có thể kể đến như: 

  • Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. 
  • Hỗ trợ khách hàng và hỗ trợ bán hàng. 
  • Có khả năng kết nối với các nền tảng hỗ trợ như G-Suite, Office 365,...
Phần mềm CRM
Phần mềm hỗ trợ khách hàng SugarCRM

1.7 Phần mềm CRM Việt

CRM Việt được chính thức thành lập vào năm 2010, cung cấp chức năng cho các hoạt động như quản lý khách hàng, tự động hóa tiếp thị, hỗ trợ bán hàng, quản lý tác vụ,... 

Những tính năng chính mà phần mềm CRM Việt cung cấp đó là:

Phần mềm CRM
Phần mềm CRM Việt hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng

1.8 Phần mềm Hubspot CRM

Hubspot vốn là công ty có trụ sở tại Mỹ, chuyên cung cấp giải pháp CRM uy tín hàng đầu hiện nay. Phần mềm CRM của Hubspot được thiết kế với các tính năng hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, tối ưu hóa quy trình bán hàng cũng như hỗ trợ tự động hóa marketing. 

Tính năng nổi bật của Hubspot CRM:

  • Quản lý thông tin khách hàng: Theo dõi chi tiết thông tin chi tiết về khách hàng, bao gồm thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, các tương tác khác.
  • Quản lý hoạt động email marketing: Tích hợp các công cụ email, quảng cáo,... nhằm theo dõi hiệu quả chiến dịch và tương tác với khách hàng.
  • Quản lý hoạt động: Theo dõi và quản lý các nhiệm vụ và lịch trình làm việc nhằm đảm bảo tối ưu hiệu quả và gia tăng hiệu suấtản 

1.9 Phần mềm CRM của Salesforce

Một cái tên đáng chú ý khác đó chính là phần mềm quản lý khách hàng CRM của Salesforce. Được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp quản trị mối quan hệ với khách hàng một các hiệu quả và đơn giản hơn. Phần mềm sở hữu 1 số tính năng sau:

  • Quản lý hoạt động marketing: Email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, hoạt động quảng cáo,...
  • Quản lý hoạt động bán hàng: Thu thập, quản lý thông tin và các tương tác của khách hàng với doanh nghiệp. Tìm kiếm và phát triển mạng lưới khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng: Cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng. Dự đoán nhu cầu dựa trên phân tích các dữ liệu về hành vi, SMS, MMS,...
phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce

1.10 Phần mềm NextX CRM

Phần mềm quản lý CRM NextX được biết đến với khả năng hỗ trợ thực hiện các hoạt động thúc đẩy doanh thu bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Các tính năng nổi bật của NextX bao gồm:

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng qua thiết bị di động
  • Tự động phân chia Lead nhanh chóng
  • Cung cấp báo cáo trực quan
phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
NextX CRM thúc đẩy doanh thu bán hàng

2. Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là một giải pháp được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình hỗ trợ, nâng cao trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp lưu trữ và phân tích dữ liệu người mua để tìm hiểu về hành vi và nhu cầu của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo củng cố mối quan hệ khách hàng, tăng doanh thu nhờ sự tương tác phù hợp với người tiêu dùng và khả năng cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng.

Phần mềm CRM
Phần mềm CRM là một công cụ cho phép doanh nghiệp lưu trữ và phân tích dữ liệu người mua

3. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM

3.1 Quản lý thông tin khách hàng tập trung

Với phần mềm CRM, mọi thông tin liên quan đến tập khách hàng của doanh nghiệp đều được lưu trữ tập trung và tích hợp trên hệ thống theo chu kỳ mua hàng. Do đó, doanh nghiệp có thể tận dụng tốt hơn các cơ hội bán hàng, đặc biệt là với khách hàng tiềm năng (lead). Bên cạnh đó, các bộ phận liên quan như marketing cũng có các thông tin, cơ sở cụ thể để theo dõi và thống kê hiệu quả hoạt động.

phần mềm quản lý crm
CRM cho phép quản lý thông tin khách hàng tập trung

3.2 Gia tăng doanh số

CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp xác định, theo dõi và tập trung phát triển nhóm khách hàng tiềm năng chất lượng. Từ đó, tránh lãnh phí và tiêu tốn nguồn lực cho những khách hàng không tiềm năng. Đồng thời, tập trung hướng dẫn và điều hướng khách hàng tiềm năng đến khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng chính thức và hài lòng với sản phẩm của mình.

phần mềm crm
Doanh thu tăng trưởng nhờ sự hỗ trợ của hệ thống CRM

3.3 Bảo mật dữ liệu

Dữ liệu về khách hàng của doanh nghiệp sẽ được lưu trữ an toàn và bảo mật trên hệ thống của nhà cung cấp. Đặc biệt, các phần mềm CRM hiện nay được trang bị công nghệ bảo mật mạnh mẽ, bằng cơ chế bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu.

phần mềm chăm sóc khách hàng crm
Khả năng bảo mật sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm 

3.4 Tối ưu quy trình kinh doanh hiệu quả

Hỗ trợ đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả bằng cách xây dựng và tối ưu quy trình kinh doanh. Điều này đảm bảo nhân viên kinh doanh có thể tập trung các công việc quan trọng như chốt giao dịch và không lãng phí vào các nhiệm vụ thường nhật nhờ quy trình tự động hóa.

phần mềm quản lý khách hàng crm
CRM cũng giúp tối ưu quy trình kinh doanh hiệu quả

3.5 Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

Từ nền tảng quản lý thông tin tập trung, hệ thống CRM có thể giúp bộ phận tiếp thị phát triển chiến lược phù hợp cho từng nhóm mục tiêu. Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng biết cách phục vụ người mua tốt hơn. CRM có thể kết nối dữ liệu với các hoạt động của bộ phận tiếp thị và bán hàng.

4. Lưu ý khi triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Để lựa chọn được một phần mềm quản lý chất lượng, hiệu quả, ngoài vấn đề giá phần mềm CRM, doanh nghiệp trước khi quyết định cần xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng theo các tiêu chí cơ bản dưới đây:

4.1 Khả năng sử dụng

Tiêu chí đầu tiên là các phần mềm chăm sóc khách hàng có khả năng dễ dàng triển khai và sử dụng. Điều này đặc biệt quan trọng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ - nơi có nguồn lực công nghệ thông tin hạn chế và ít chương trình đào tạo hơn. Đây có thể là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của việc sử dụng CRM. 

4.2 Khả năng tự động hóa

Doanh nghiệp nên chú ý đến tiêu chí này khi lựa chọn hệ thống CRM bởi vì chức năng tự động hoá đặc biệt hữu ích khi công ty muốn giảm chi phí lao động hoặc đang làm việc với nguồn lực hạn chế. Một phần mềm CRM tốt sẽ có thể tự động xuất báo cáo và tự động hóa các quy trình như quy trình bán hàng, quy trình phê duyệt, quy trình báo giá, quy trình đặt hàng,... 

Phần mềm CRM
Chức năng tự động hoá là tiêu chí quan trọng giúp doanh nghiệp giảm chi phí và nguồn lực.

4.3 Khả năng tùy chỉnh

Thông thường sẽ không có phần mềm chăm sóc khách hàng nào có thể đáp ứng, phù hợp mọi nhu cầu kinh doanh bởi các công ty khác nhau cần sử dụng những tính năng khác nhau của phần mềm. Chính vì vậy, để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần lựa chọn các phần mềm CRM đã kích hoạt tính năng tùy chỉnh (thêm và xóa các trường thông tin, đặt tiêu chí lựa chọn dữ liệu bổ sung,…).  Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh những tính năng và thành phần cần hiển thị trong phần mềm phù hợp với điều kiện và mục đích kinh doanh.

4.4 Khả năng mở rộng

Đây là tiêu chí rất quan trọng khi lựa chọn CRM quản lý khách hàng, đặc biệt trong thời đại ngày nay khi xu hướng chuyển đổi số là tất yếu. Việc sử dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp đang dần tiến triển. 

Ví dụ, khi các phần mềm CRM tích hợp với website hoặc mạng xã hội, dữ liệu và thông tin khách hàng được đưa thẳng vào phần mềm, tránh trường hợp phải nhập lại. Điều này giúp tối ưu hóa thời gian và năng suất làm việc của nhân viên. 

Nếu phần mềm CRM có thể tích hợp với phần mềm kế toán, bộ phận phụ trách sẽ tiếp nhận dữ liệu từ bộ phận bán hàng, giúp việc xem xét chứng từ và tính toán doanh thu tiêu chuẩn dễ dàng, chính xác hơn. Ngược lại, bộ phận bán hàng có thể dễ dàng kiểm tra tồn kho và báo giá sản phẩm tới người mua.

Phần mềm CRM
Phần mềm CRM hiệu quả cần tích hợp với đa dạng ứng dụng khác

4.5 Tính di động

Khi điện thoại thông minh trở nên phổ biến hơn, khả năng truy cập các ứng dụng CRM từ nhiều vị trí và loại thiết bị khác nhau ngày càng trở nên quan trọng. Nếu hệ thống CRM mà doanh nghiệp chọn có khả năng truy cập từ xa và làm việc trên thiết bị di động thì có thể theo dõi mọi hoạt động của nhân viên bán hàng, từ đó có cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của họ từ đó. 

Ngược lại, nhân viên bán hàng có thể nhập thông tin, dữ liệu trực tiếp vào điện thoại di động mà không cần phải ghi nhớ hay ghi chép và gửi lại cho công ty nhập dữ liệu. 

4.6 Bảo mật dữ liệu

Bảo mật là điều kiện tiên quyết đối với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng, thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Do đó, đảm bảo tính bảo mật vật lý và logic của CRM phần mềm là ưu tiên hàng đầu của các công ty sử dụng công nghệ này. 

Công ty cần cân nhắc về bảo mật cho hệ thống CRM bao gồm kiểm soát quyền truy cập (chẳng hạn như cấp quyền truy cập dựa trên vai trò đã xác định), mã hóa (đặc biệt đối với dữ liệu trên thiết bị di động) và các giao thức bảo mật nhiều lớp khác nhau. 

Phần mềm CRM
Hệ thống CRM chuyên nghiệp, chất lượng sẽ bảo mật thông tin an toàn tuyệt đối

Như vậy, phần mềm CRM là một công cụ "đắc lực" hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp cần sự xem xét của nhiều yếu tố. Để được tư vấn hỗ trợ giải pháp CRM phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, vui lòng liên hệ tới 1C Việt Nam qua hotline (+84)247 108 8887. Đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Quý doanh nghiệp.

>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay