Tờ trình xin kinh phí là giấy tờ quan trọng trong quản lý tài chính doanh nghiệp. Trong bài viết này, 1C Việt Nam sẽ cung cấp mẫu tờ trình xin kinh phí mới nhất 2024, hỗ trợ hiệu quả quá trình vận hành và kinh doanh của doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay nhé!
Hiểu đơn giản, tờ trình là văn bản được sử dụng để thông báo vấn đề, đưa ra ý kiến, đề xuất giải pháp, yêu cầu kết luận hoặc chỉ đạo từ các cá nhân, nhóm người, tổ chức có thẩm quyền quyết định. Tờ trình thường xuất hiện trong các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ,... Mẫu tờ trình cần có chữ ký và cam kết của người viết để xác nhận trách nhiệm và đảm bảo tính xác thực của tài liệu.
>>>> XEM NGAY: Mẫu biên bản kiểm kê tài sản cập nhật mới nhất 2024
Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 30/2020/NĐ-CP, quy định về các loại văn bản hành chính như sau: Văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau: Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.
Có thể thấy, tờ trình cũng là một loại văn bản hành chính. Vì vậy, mẫu tờ trình xin kinh phí cần đáp ứng một số thông tin như tên công ty/tổ chức, ngày làm tờ trình, tên tờ trình, nội dung chính,...
>>>> Tải xuống mẫu tờ trình xin kinh phí mới nhất năm 2024 tại đây.
>>>> XEM THÊM: Biểu mẫu báo cáo tài chính doanh nghiệp đúng chuẩn thông tư 200
Giống như các mẫu văn bản hành chính khác, tờ trình bao gồm 3 phần chính như sau:
>>>> THAM KHẢO NGAY: Giấy biên nhận tiền: Thông tin cần có và lưu ý khi viết biên nhận
Người viết cần tuân thủ một số nguyên tắc chính khi thực hiện viết tờ trình như sau:
>>>> XEM NGAY: [Download] Mẫu biên bản đối chiếu công nợ đầy đủ, chi tiết 2024
Sau khi hoàn thiện bản tờ trình xin kinh phí, người làm tờ trình cần nộp cho phòng ban liên quan và chờ xử lý. Quy trình cụ thể diễn ra như sau:
Bước 1: Tham khảo mẫu tờ trình phù hợp
Bước 2: Nộp/Gửi văn bản
Gửi tờ trình cho người hoặc phòng ban có liên quan nhận và xử lý. Có thể nộp qua email hoặc trình ký bản cứng trực tiếp.
Bước 3: Tiếp nhận tờ trình
Người/Phòng ban có thẩm quyền cần tiếp nhận tờ trình và xem xét nội dung. Quy trình này bao gồm phân loại, ghi nhận và chuyển tiếp tờ trình cho các bên liên quan hoặc người quản lý xác nhận thông tin.
Bước 4: Đánh giá
Người/Phòng ban có liên quan sẽ đánh giá, xem xét các tình tiết, chứng cứ và đưa ra nhận định, đề xuất cần thiết.
Bước 5: Quyết định xử lý
Dựa trên thông tin trong tờ trình và quy trình nộp và xử lý, người quản lý ra quyết định cuối cùng.
Bước 6: Phản hồi kết quả
Người hoặc phòng ban có thẩm quyền thông báo kết quả xử lý tờ trình cho người viết hoặc các bên liên quan.
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: [Download] Mẫu báo cáo dòng tiền file Excel đơn giản, chi tiết
Trên đây là mẫu tờ trình xin kinh phí mới nhất theo quy định 2024 do 1C Việt Nam tổng hợp. Việc sử dụng mẫu tờ trình phù hợp và tuân thủ các nguyên tắc đề trên sẽ giúp doanh nghiệp trình bày thông tin một cách chuyên nghiệp, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình vận hành dự án và các hoạt động kinh doanh.
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: