Để hoàn tất quy trình chuyển giao vị trí, nhận chức vụ mới cho nhân viên, doanh nghiệp cần sử dụng các mẫu quyết định bổ nhiệm. Đây là loại giấy tờ quan trọng và cần được soạn thảo đúng quy cách. Tùy thuộc vào mô hình tổ chức hay vị trí bổ nhiệm, các mẫu quyết định sẽ khác nhau. Trong bài viết dưới đây, 1C Việt Nam đã tổng hợp đầy đủ các mẫu quyết định thường gặp để doanh nghiệp có thể tham khảo.
Quyết định bổ nhiệm là văn bản nhằm giao cho một người hoặc một nhóm người đảm nhận vị trí, vai trò nào đó trong tổ chức. Bổ nhiệm được áp dụng trong các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp.
Các quyết định bổ nhiệm được thể hiện qua mẫu văn bản, tài liệu hoặc thông báo theo đúng quy định và thường được xác thực bởi cá nhân và tổ chức có thẩm quyền. Đây là căn cứ quan trọng cung cấp cho các bên liên quan (bao gồm cả người được bổ nhiệm) để tiến hành ghi nhận và thực thi
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ:
Căn cứ vào nghị định 30/2020/NĐ-CP, các mẫu quyết định bổ nhiệm cần đảm bảo đầy đủ các nội dung cơ bản dưới đây:
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ:
Tùy thuộc vào mô hình hoạt động và quy định riêng của từng tổ chức, quyết định bổ nhiệm sẽ được soạn thảo sao cho phù hợp. Tuy nhiên, hầu hết các mẫu quyết định bổ nhiệm đều có đầy đủ thông tin và soạn thảo theo đúng thể thức, quy định của Pháp luật. Dưới đây là các mẫu quyết định bổ nhiệm chính xác theo Luật, được 1C Việt Nam tổng hợp để Quý doanh nghiệp có thể tham khảo, tiết kiệm thời gian cho khâu soạn thảo.
Tổ chức và hoạt động của cơ quan Nhà nước đều được pháp luật quy định rất rõ ràng. Vì vậy, quá trình bổ nhiệm vị trí cũng yêu cầu các văn bản chính xác về nội dung và thể thức theo đúng quy định Pháp luật. Dưới đây là mẫu quyết định bổ nhiệm đối với cơ quan Nhà nước 1C Việt Nam gợi ý.
Việc bổ nhiệm các vị trí trong Công ty Cổ phần cần nhận được sự đồng ý từ tất cả các thành viên trong Hội đồng Quản trị. Sau khi đã họp và thống nhất, doanh nghiệp có thể sử dụng mẫu quyết định bổ nhiệm dưới đây để thông báo quá trình bổ nhiệm đã hoàn tất và bắt đầu quá trình thực thi.
Tùy vào số lượng thành viên của Công ty TNHH mà quyền bổ nhiệm các vị trí sẽ do Chủ tịch công ty hoặc Hội đồng quyết định. Doanh nghiệp có thể tải xuống mẫu quyết định bổ nhiệm dưới đây và chỉnh sửa các thông tin sao cho phù hợp nhất với đặc điểm của doanh nghiệp.
Vị trí Giám đốc là chức vụ vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp, phụ trách điều hành doanh nghiệp theo các mục tiêu, sứ mệnh và giá trị cốt lõi đã đề ra. Chính vì thế, quá trình bổ nhiệm Giám đốc thường được quyết định bởi cả Hội đồng công ty hoặc các cá nhân nắm quyền cao nhất. Dưới đây là mẫu quyết định bổ nhiệm Giám đốc để doanh nghiệp có thể tham khảo.
Sau khi quyết định vị trí Giám đốc, doanh nghiệp thường sẽ tiến hành bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc để hỗ trợ và trực tiếp quản lý các phòng ban chuyên môn. Tham khảo mẫu quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc dưới đây:
Trưởng phòng là người sẽ trực tiếp quản lý hoạt động của các thành viên trong các phòng ban chuyên môn của doanh nghiệp. Vị trí này thường được bổ nhiệm bởi Ban Giám đốc và các cá nhân có thẩm quyền. Dưới đây là mẫu quyết định bổ nhiệm trưởng phòng thường được sử dụng.
Vị trí Kế toán trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành doanh nghiệp. Kế toán trưởng sẽ làm việc trực tiếp với hầu hết các phòng ban của công ty, nên sau khi bổ nhiệm, doanh nghiệp cần ngay lập tức thông báo quyết định để các bộ phận nắm được thông tin. Dưới đây là mẫu quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng công ty.
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ:
Tổ trưởng tổ sản xuất sẽ trực tiếp giám sát các vấn đề như nguyên liệu đầu vào, quản lý đội ngũ nhân viên, sản lượng hàng hóa,...Doanh nghiệp có thể tham khảo mẫu quyết định bổ nhiệm tổ trưởng tổ sản xuất dưới đây:
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 4 mẫu giấy nhận tiền viết tay đúng chuẩn hiện nay và lưu ý khi viết
Đây là mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự thường gặp nhất vì việc chuyển giao chức vụ mới cho nhân viên trong doanh nghiệp diễn ra khá thường xuyên. Doanh nghiệp có thể tham khảo mẫu dưới đây để tiết kiệm thời gian soạn thảo.
Mẫu quyết định bổ nhiệm cán bộ công chức sẽ có sự khác biệt so với nhân sự trong doanh nghiệp. Tham khảo mẫu dưới đây:
>>>> XEM THÊM:
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020, các trường hợp cần sử dụng quyết định bổ nhiệm bao gồm:
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ:
Quyết định bổ nhiệm có tầm quan trọng đặc biệt đối với bộ máy của các cơ quan, tổ chức. Do đó, không phải ai cũng có quyền ra quyết định này. Dựa trên Luật Doanh nghiệp năm 2020, những đối tượng có thẩm quyền ra quyết định bổ nhiệm bao gồm:
>>>> BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
Khi thực hiện bổ nhiệm nhân sự vào bất kỳ vị trí nào trong công ty, doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:
Như vậy trong bài viết trên, 1C Việt Nam đã tổng hợp các mẫu quyết định bổ nhiệm phổ biến để doanh nghiệp sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Đây là văn bản quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến bộ máy của doanh nghiệp nên quá trình soạn thảo, công bố cần thực hiện đúng các quy định của Pháp luật. Nếu doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu thêm về các phần mềm quản lý nhân sự cũng như đánh giá năng lực nhân viên chuyên nghiệp để hỗ trợ quá trình bổ nhiệm, thì có thể tham khảo 1C:Company Management. Hãy liên hệ ngay với 1C Việt Nam để được tư vấn chi tiết
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: