Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức [Download] 10+ file bảng chấm công chính xác nhất 2024
1C Việt Nam
(02.02.2024)

[Download] 10+ file bảng chấm công chính xác nhất 2024

File bảng chấm công là một phần không thể thiếu khi doanh nghiệp tính toán lương thưởng cho người lao động. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm các mẫu excel chấm công đẹp, khoa học, dễ sử dụng thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết dưới đây. 1C Việt Nam đã tổng hợp 11 mẫu chấm công excel phổ biến nhất để doanh nghiệp có thể tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. File bảng chấm công hằng ngày 

File bảng chấm công hàng ngày là cách chấm công được doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay với tần suất 2 lần/ngày. File excel chấm công hàng ngày sẽ ghi lại thời gian bắt đầu và kết thúc công việc, từ đó cho ra số giờ làm việc của nhân viên. File này đóng vai trò quan trọng giúp kế toán thực hiện tính lương cuối tháng cũng như là công cụ để lãnh đạo có thể nhìn tổng quan về mức độ hiệu quả trong việc quản lý nhân lực. 

Tải mẫu file excel chấm công hàng ngày mới nhất tại đây: File bảng chấm công hằng ngày

file bảng chấm công
File bảng chấm công hàng ngày là cách chấm công được doanh nghiệp sử dụng phổ biến

>>>> XEM THÊM: Cách làm bảng lương đơn giản nhất cho doanh nghiệp 2024

2. File excel chấm công và tính lương theo giờ

File excel chấm công và tính lương theo giờ là cách thức quản lý mà doanh nghiệp sử dụng để quản lý giờ làm của nhân viên. Mẫu file chấm công theo giờ giúp doanh nghiệp nắm được cụ thể tình hình chấp hành nội quy của nhân viên về giờ làm. Khi sử dụng file chấm công này, doanh nghiệp cần lưu ý tính toán chính xác về thời gian làm thêm giờ, thời gian nghỉ phép để không xảy ra sai sót.

Tải file bảng chấm công theo giờ tại đây: File excel chấm công theo giờ 

file Excel chấm công và tính lương theo giờ
File excel chấm công theo giờ là cách thức quản lý mà doanh nghiệp sử dụng để quản lý giờ làm của nhân viên

3. File excel chấm công và tính lương theo ngày

File excel chấm công và tính lương theo ngày còn có tên gọi khác là báo cáo điểm danh hàng ngày. Loại file này mô tả chi tiết giờ điểm danh của từng người. Đây là file bảng chấm công phù hợp với tính chất công việc cần duy trì sự hiện diện trong một khung thời gian cố định và thường trực tại địa điểm làm việc. Một số ví dụ có thể kể đến như nhân viên bán hàng, nhân viên bảo vệ, an ninh. 

Tải xuống bảng excel chấm công theo ngày tại đây: File Excel chấm công theo ngày

bảng Excel chấm công
File excel chấm công và tính lương theo ngày còn có tên gọi khác là báo cáo điểm danh hàng ngày

>>>> XEM THÊM: Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương: Tất tần tật thông tin từ A-Z

4. File chấm công excel theo tuần

Các mẫu file bảng chấm công hiện nay không còn được sử dụng quá phổ biến. Tuy nhiên, bảng chấm công này lại đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp cần báo cáo tiến độ theo định kỳ hoặc các công ty áp dụng chế độ tính lương theo tuần. Khi sử dụng file bảng chấm công theo tuần, người quản lý cần lưu ý chỉ định chính xác thời gian bắt đầu và kết thúc tuần để tính công chính xác cho người lao động. 

Tải file bảng chấm công theo tuần tại đây: File chấm công Excel theo tuần

file chấm công
Chấm công theo tuần phù hợp với các doanh nghiệp cần báo cáo tiến độ theo định kỳ 

5. File chấm công theo ca

Khi hình thức làm việc part-time ngày càng trở nên phổ biến thì ngày càng có nhiều công ty sử dụng file chấm công ca. File chấm công này sẽ ghi nhận thời gian bắt đầu và kết thúc công việc của nhân viên, sau đó tự động tính toán để đưa ra số giờ làm việc trong ngày. Việc này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý lực lượng lao động cũng như nắm được chính xác số giờ làm việc của từng người. 

Tải file bảng chấm công theo ca tại đây: File chấm công theo ca 

chấm công Excel
Khi hình thức làm việc theo part-time ngày càng trở nên phổ biến thì ngày càng có nhiều công ty sử dụng file chấm công ca

>>>> XEM THÊM: Mẫu quy chế thưởng phạt trong công ty chuẩn năm 2024

6. File bảng chấm công theo thông tư 200

File bảng chấm công thông tư 200 là một trong các mẫu bắt buộc sử dụng bởi Pháp luật. Mẫu file chấm công này được thiết kế khoa học, dễ dàng sử dụng, giúp đảm bảo tính minh bạch và chính xác trong việc tính toán các khoản lương và phụ cấp cho người lao động. Khi sử dụng, doanh nghiệp cần lưu ý các quy định về nội dung hay lưu trữ đúng quy định để tránh vi phạm Luật Lao Động. 

Tải xuống bảng excel chấm công theo thông tư 200 tại đây: File bảng chấm công theo thông tư 200 

file Excel chấm công và tính lương theo ngày
File bảng chấm công thông tư 200 là một trong các mẫu bắt buộc sử dụng bởi Pháp luật

7. File chấm công theo thông tư 177

File bảng chấm công theo thông tư 177 bao gồm các thông tin như tên người lao động, mã nhân viên, ngày giờ, các câu hỏi kiểm tra nếu nhân viên nắng, thời gian làm việc thực tế, thời gian thêm giờ,...

Doanh nghiệp có thể tham khảo mẫu file theo thông tư 177 tại đây: File chấm công theo thông tư 177 

file chấm công Excel
File bảng chấm công theo thông tư 177 bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết

8. File bảng chấm công theo thông tư 133

Theo công theo mẫu số 01a-LĐTL, Thông tư 133/2016/TT-BTC, file bảng chấm công được thiết kế nhằm mục đích theo dõi thời gian làm việc của nhân viên. Đây là mẫu bảng khá đơn giản nhưng đảm bảo được tính minh bạch trong việc quản lý giờ nghỉ, giờ làm và làm thêm giờ. Mẫu thông tư 133 phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ đến siêu nhỏ. 

Tải ngay mẫu file bảng chấm công theo thông tư 133 tại đây: File bảng chấm công theo thông tư 133 

Excel chấm công
Mẫu thông tư 133 phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ đến siêu nhỏ

9. Bảng excel chấm công sản xuất 

Đối với riêng lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là quản lý người lao động trong nhà máy, file bảng chấm công sẽ có sự khác biệt nhất định. Do nhân viên thường chia ca, tăng ca nhiều nên việc thực hiện chấm công sẽ phức tạp hơn. Khi đó nhà quản lý cần xem xét kỹ lưỡng cũng như tính toán cẩn thận để hạn chế tối đa sai sót. 

Tham khảo file excel bảng chấm công mẫu tại đây: Bảng excel chấm công sản xuất  

file Excel chấm công
Do nhân viên thường chia ca, tăng ca nhiều nên file chấm công nhà máy sẽ có sự khác biệt

10. File excel chấm công làm thêm giờ

Với khối lượng công việc quá tải và nhân viên thường xuyên phải làm thêm giờ thì việc kiểm soát số công là rất quan trọng. Việc nắm rõ thời gian tăng ca và số công thêm là yếu tố then chốt để tính toán các khoản  thưởng, phụ cấp cho nhân viên.

Tải bảng chấm công excel thêm giờ tại đây:  File excel chấm công làm thêm giờ 

mẫu Excel chấm công
File chấm công thêm giờ là yếu tố then chốt để tính toán các khoản  thưởng, phụ cấp cho nhân viên

11. Bảng excel chấm công bằng tiếng Anh 

Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia hoặc các công ty có nhân sự là người ngoại quốc thì việc sử dụng file bảng chấm công là điều rất cần thiết. Việc này giúp doanh nghiệp thể hiện tính chuyên nghiệp và đồng thời cải thiện khả năng ngoại ngữ cho nhân viên. 

Tham khảo bảng chấm công file excel bằng Tiếng Anh tại đây:  Bảng excel chấm công bằng tiếng Anh

file Excel chấm công
File chấm công bằng tiếng anh thể hiện sự chuyên nghiệp

12. Tự động hóa chấm công cho doanh nghiệp với phần mềm 1C:Company Management

Việc sử dụng các file bảng chấm công bằng excel khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay vì sự tiện lợi và chi phí thấp. Tuy nhiên về lâu dài, excel không phải là lựa chọn hợp lý cho một công ty có quy mô nhân sự lớn cũng như cách thức chia ca phức tạp. Đó cũng là lý do mà phần mềm 1C:Company Management - giải pháp mở với các tính năng linh hoạt để tự động hóa công tác quản trị doanh nghiệp ra đời, trong đó có tính năng chấm công tự động.

Phần mềm 1C:Company Management sở hữu công nghệ hiện đại tân tiến đang thịnh hành trên thế giới có độ ổn định và tính bảo mật cao. Phần mềm hỗ trợ tùy chỉnh linh hoạt gần như hoàn toàn theo nhu cầu khách hàng, hỗ trợ mở rộng quy mô không giới hạn. 

Trong nghiệp vụ quản lý nhân sự, phần mềm giúp khai báo thông tin, sắp xếp và lưu trữ dữ liệu ghi nhận chấm công cũng như tính toán lương hàng kỳ. Đặc biệt, giải pháp 1C:Company Management giúp truy cập luồng thông tin giữa các phòng bàn như kế toán, nhân sự nhanh chóng hơn. 

tải bảng chấm công Excel
Phần mềm 1C:Company Management có tính năng chấm công tự động

Bài viết trên 1C Việt Nam không chỉ tổng hợp mẫu file bảng chấm công khoa học, dễ sử dụng nhất hiện nay mà còn mang đến giải pháp tự động hóa quy trình và giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong quá trình tính lương cho nhân sự. Để được tư vấn giải pháp quản trị nhân sự và tiền lương thích hợp, vui lòng liên hệ tới 1C Việt Nam ngay hôm nay.

 

>>>> XEM THÊM: 

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay