Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức MỚI | Mẫu phụ lục hợp đồng cập nhật 2024
1C Việt Nam

MỚI | Mẫu phụ lục hợp đồng cập nhật 2024

 

Phụ lục hợp đồng là một phần quan trọng, thường được đi kèm với hợp đồng để tăng tính minh bạch, chính xác và đảm bảo quyền lợi của đôi bên. Vậy, có bao nhiêu mẫu phụ lục hợp đồng hiện nay? Nguyên tắc ký phụ lục hợp đồng là gì? Cùng 1C Việt Nam tìm hiểu ngay tại bài viết sau đây.

1. Mẫu phụ lục hợp đồng chung

Phụ lục hợp đồng là phần bổ sung cho hợp đồng chính, nhằm quy định chi tiết các điều khoản cụ thể. Đây là một phần không thể tách rời, có hiệu lực và giá trị pháp lý tương đương với hợp đồng chính.

Dưới đây là mẫu phụ lục hợp đồng chung tham khảo:

mẫu phụ lục hợp đồng
Mẫu phụ lục hợp đồng chung

Tải ngay mẫu phụ lục hợp đồng chung TẠI ĐÂY

2. Một số mẫu phụ lục hợp đồng khác

Hiện nay, pháp luật không yêu cầu phải sử dụng một mẫu phụ lục hợp đồng cụ thể. Dưới đây là 4 phụ lục hợp đồng mẫu thông dụng, được áp dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Quý doanh nghiệp có thể tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp:

2.1 Mẫu phụ lục hợp đồng mua bán

Phụ lục hợp đồng mua bán đóng vai trò quan trọng trong việc quy định các chi tiết hoặc sửa đổi, bổ sung một số điều khoản trong hợp đồng. Mẫu phụ lục hợp đồng mua bán hàng hóa có thể bao gồm các thông tin liên quan đến giao hàng, chuyển quyền sở hữu, thanh toán cũng như giải quyết tranh chấp…

mẫu phụ lục hợp đồng
Mẫu phụ lục hợp đồng mua bán hàng hóa

Tải phụ lục hợp đồng mua bán ngay TẠI ĐÂY

2.2 Mẫu phụ lục hợp đồng lao động

Phụ lục hợp đồng lao động được sử dụng để quy định chi tiết hoặc sửa đổi một số điều khoản được nêu trong hợp đồng lao động. Để soạn thảo một phụ lục hợp đồng lao động đúng quy định, 1C Việt Nam xin gửi đến quý doanh nghiệp mẫu phụ lục hợp đồng lao động thông dụng sau đây:

mẫu phụ lục hợp đồng
Mẫu phụ lục hợp đồng lao động theo quy định

Tải mẫu phụ lục hợp đồng lao động mới nhất TẠI ĐÂY

2.3 Mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế

Phụ lục hợp đồng kinh tế được sử dụng để điều chỉnh hoặc bổ sung các điều khoản liên quan đến thỏa thuận giữa các bên. Từ đó giúp đảm bảo các điều kiện hợp tác được thực hiện chính xác và đầy đủ.

Dưới đây là mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế mới nhất, doanh nghiệp có thể áp dụng và tham khảo:

mẫu phụ lục hợp đồng
Mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế thông dụng

Tải ngay mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế TẠI ĐÂY

2.4 Mẫu phụ lục hợp đồng thuê nhà

Phụ lục hợp đồng thuê nhà được sử dụng nhằm nêu rõ các điều khoản cụ thể liên quan đến quá trình thuê nhà. Phụ lục này có thể cập nhật các thông tin mới hoặc làm rõ các nội dung chưa được nêu trong hợp đồng chính. Nội dung của mẫu phụ lục hợp đồng thuê nhà phải nhất quán với nội dung ban đầu, nếu có thì điều khoản sẽ không có hiệu lực (trừ trường hợp đôi bên đều chấp nhận).

mẫu phụ lục hợp đồng
Mẫu phụ lục hợp đồng thuê nhà mới nhất

Tải ngay mẫu phụ lục hợp đồng thuê nhà TẠI ĐÂY

3. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Để đảm bảo quá trình ký kết phụ lục hợp đồng diễn ra suôn sẻ cũng như giảm thiểu các rủi ro không đáng có. 1C Việt Nam xin liệt kê một số lưu ý và những câu hỏi thường gặp phụ lục hợp đồng ngay tại phần dưới đây:

3.1 Những điều cần lưu ý khi ký phụ lục hợp đồng

Khi thực hiện ký phụ lục hợp đồng, các doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau để đảm bảo tính chính xác và có hiệu lực.

  • Nội dung trong phụ lục hợp đồng mẫu luôn đồng nhất với nội dung trong hợp đồng chính. Nếu có điều khoản trái với hợp đồng thì điều khoản trong phụ lục hợp đồng bị vô hiệu.
  • Người ký phụ lục hợp đồng phải có chức vị tương đương với người ký hợp đồng chính.
  • Nội dung trong phụ lục hợp đồng cần nêu rõ thời điểm có hiệu lực.
  • Hình thức của mẫu phụ lục hợp đồng và hợp đồng chính phải đồng nhất với nhau.
  • Phụ lục hợp đồng lao động chỉ được sửa đổi 1 lần. Các phụ lục hợp đồng khác không quy định về số phụ lục hợp đồng tối đa có thể ký kết.
  • Nếu hợp đồng có nhiều phụ lục, người thực hiện phải đánh số thứ tự tăng dần theo thời gian ký.

3.2 Phụ lục hợp đồng được ký bao nhiêu lần?

Theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015, phụ lục hợp đồng không giới hạn số lần ký tối đa. Vì vậy, số lần ký sẽ tùy vào từng mức độ, chi tiết của hợp đồng cũng như ý chí của các bên tham gia.

Tuy nhiên, hợp đồng lao động đã được quy định rõ chỉ được sửa tối đa 1 lần và không được làm thay đổi loại hợp đồng đã ký kết, trừ trường hợp kéo dài thời hạn hợp đồng đối với người lao động cao tuổi và cán bộ công đoàn không chuyên trách.

mẫu phụ lục hợp đồng
Thông thường, phụ lục hợp đồng không giới hạn số lần ký tối đa

3.3 Nếu hợp đồng bằng tiếng Anh thì phụ lục hợp đồng sẽ là tiếng Anh hay tiếng Việt?

Theo quy định tại Điều 22, Bộ luật Lao động 2019, phụ lục hợp đồng được xây dựng dựa trên hiệu lực pháp lý tương đương với hợp đồng. Do đó, khi công ty đã ký hợp đồng bằng tiếng Anh thì nên ký mẫu phụ lục hợp đồng tiếng Anh để thống nhất và có thể dễ dàng sửa đổi, bổ sung phù hợp.

phụ lục hợp đồng song ngữ
Phụ lục hợp đồng và hợp đồng phải sử dụng cùng một ngôn ngữ để đảm bảo tính nhất quán

Trên đây là các thông tin quan trọng mà quý doanh nghiệp cần biết về mẫu phụ lục hợp đồng cũng như những lưu ý khi ký kết hợp đồng. Hy vọng qua bài viết, quý doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về phụ lục hợp đồng và trường hợp áp dụng. Nếu quý doanh nghiệp còn có thêm bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề trên, vui lòng liên hệ đến 1C Việt Nam để được tư vấn cụ thể.

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay