Kiến thức quản trị
Trang chủ Giải pháp Tin tức [TẢI NGAY] Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel mới nhất 2024
1C Việt Nam
(28.06.2024)

[TẢI NGAY] Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel mới nhất 2024

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel là loại giấy tờ rất quan trọng và được sử dụng trong các giao dịch. Biên bản thường dùng khi các bên có trách nhiệm ký xác nhận đúng số lượng đã giao từ bên bán. Hãy cùng 1C Việt Nam tìm hiểu về giấy tờ này và tải các mẫu xuống biên bản giao nhận bằng file Excel trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa file Excel 1 bên

Hiện nay không có mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel nào được quy định sử dụng chung cho tất cả giao dịch, tuy nhiên để thuận lợi cho việc mua bán, kinh doanh, doanh nghiệp có thể tham khảo mẫu biên bản giao nhận 1 bên giao hàng dưới đây để tùy chỉnh cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể. 

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel
Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh mẫu để phù hợp với loại hàng hóa

Tải mẫu biên bản giao nhận hàng hóa bằng Excel 1 bên tại đây: Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel 

>>>> XEM THÊM: Mẫu file quản lý kho bằng Excel MIỄN PHÍ chuyên nghiệp 2024

2. Biên bản giao nhận hàng hóa file Excel 3 bên

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel thứ 2 mà 1C Việt Nam giới thiệu dùng để ghi chép quá trình vận chuyển hàng hóa, vật tư, sản phẩm giữa ba bên. Nội dung của biên bản này gồm các thông tin liên quan đến các bên tham gia, loại hàng hóa, địa điểm và thời gian diễn ra quá trình bàn giao. Đây là giấy tờ quan trọng giúp đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong các giao dịch.

 

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel
Mẫu biên bản 3 bên dùng để xác nhận bàn giao hàng hóa, vật tư, sản phẩm giữa ba bên

Tải ngay mẫu tại đây: Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel 3 bên 

>>>> XEM NGAY: Phần mềm quản lý kho ERP tổng thể cho các doanh nghiệp

3. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa và nghiệm thu

Các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa và nghiệm thu bằng file Excel giúp ghi lại chi tiết các thông tin như số lượng, chất lượng và thông tin liên quan đến sản phẩm. Bên cạnh đó, biên bản giao nhận hàng cũng đi kèm với quá trình kiểm tra chất lượng hàng hóa. Loại giấy tờ này sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro tranh chấp và tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch. 

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel
Các mẫu biên bản không thể thiếu trong quá trình bàn giao và nghiệm thu hàng hóa

Tải mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel tại đây:  Mẫu biên bản giao nhận và nghiệm thu hàng hóa Excel  

>>>> THAM KHẢO NGAY: Nguyên tắc ABC trong quản lý kho hàng và hệ thống lưu trữ

4. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel nội bộ

Giao nhận hàng hóa nội bộ là quá trình chuyển giao sản phẩm, hàng hóa cho các bộ phận trong đơn vị. Mục đích của biên bản giao nhận này là xác nhận bộ phận phòng ban trong công ty đã nhận được hàng hóa và thực hiện đúng các chỉ đạo từ quản lý cấp cao. 

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel
Mục đích của biên bản nội bộ là xác nhận rằng bộ phận đã nhận được hàng hóa 

Tải mẫu tại đây: Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel nội bộ 

5. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa kiêm phiếu xuất kho bằng Excel 

Các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa kiêm xuất kho bằng file Excel giúp ghi nhận các thông tin về quá trình xuất hàng như số lượng, chất lượng sản phẩm cũng như các bên liên quan đến giao dịch. Sử dụng các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa từ file Excel khoa học có thể giúp tối ưu quá trình quản lý, đồng thời tạo ra minh chứng rõ ràng cho quá trình xuất kho và xác định trách nhiệm đối với các bên liên quan.

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel
Các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa còn được là phiếu xuất kho

Tải ngay mẫu biên bản tại đây: Mẫu phiếu xuất kho bằng Excel 

>>>> ĐỌC NGAY: Hiệu ứng bullwhip là gì? Nguyên nhân và giải pháp hiệu quả

6. Lợi ích mẫu biên bản giao nhận hàng hóa bằng Excel

Mặc dù không có quy định nào bắt buộc phải sử dụng biên bản giao nhận hàng hóa trong các giao dịch tuy nhiên loại giấy tờ này thường được sử dụng mục đích:

  • Cung cấp thông tin chi tiết về hàng hóa: Các thông tin trong biên bản bao gồm thông tin về bên nhận và bên giao, chi tiết về chất lượng, số lượng cũng như lưu ý về hàng hóa.
  • Là bằng chứng giao hàng hợp lệ: Đây là loại giấy tờ xác nhận rằng hàng hóa đã được bàn giao đúng tại thời gian và địa điểm thỏa thuận giữa các bên. Ngoài ra, biên bản bàn giao còn đóng vai trò đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan. 
  • Là cơ sở pháp lý để giải quyết tranh chấp: Khi có tranh chấp xảy ra, biên bản giao nhận hàng hóa sẽ trở thành căn cứ pháp lý quan trọng để các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền can thiệp, giải quyết một cách minh bạch và công bằng.
  • Giúp các đơn vị bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn: Việc doanh nghiệp thêm vào các giao dịch giấy tờ kèm theo khi giao dịch hàng hóa sẽ giúp công ty tạo được hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.
Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel
Biên bản bàn giao là cơ sở pháp lý để giải quyết tranh chấp

7. Lưu ý khi sử dụng mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel

Để có thể tạo ra một mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel chính xác và khoa học, đủ điều kiện để làm căn cứ pháp lý, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:

  • Thông tin chính xác: Đảm bảo ghi đầy đủ, chính xác và chi tiết từ tên người nhận bàn giao, đơn vụ, số điện thoại, địa chỉ, mã số thuế,...
  • Thời điểm thực hiện: Việc lập biên bàn nên diễn ra đồng thời với việc ký hợp đồng mua bán hoặc giao nhận hàng qua đó giúp hạn chế tối đa sai sót và theo dõi chặt chẽ quá trình giao nhận.
  • Chữ ký và đóng dấu: Để biên bản có giá trị pháp lý, doanh nghiệp cần bổ sung đầy đủ chữ ký và đóng dấu của các bên liên quan.
  • Cần có 2 bản sao: Biên bản cần có bản sao để mỗi bên có thể giữ một bản, từ đó làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp.
  • Tuân thủ pháp luật: Mỗi biên bản sẽ có sự khác nhau tuỳ vào loại hàng hóa nhưng phải đảm bảo các điều khoản và thông tin đều phải đúng theo pháp luật.
Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel
Các biên bản nên diễn ra cùng lúc với thời điểm giao nhận

Qua bài viết trên, 1C Việt Nam đã tổng hợp các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa Excel thường được sử dụng hiện nay. Các biên bản này mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện giao dịch, mua bán và trao đổi. Mong rằng qua bài viết trên, nhà quản lý đã có thêm những kiến thức bổ ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay 1C Việt Nam để được tư vấn chi tiết. 

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Triển khai giải pháp chuyển đổi số
cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay